Xây dựng và phát triển thương mại miền núi, vùng sâu vùng xa, đặc biệt là ở huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) nhằm thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa các vùng miền.
Sáng 25/10, huyện Hương Sơn phối hợp với Sở Công thương Hà Tĩnh tổ chức lớp tập huấn nâng cao kiến thức phát triển thương mại vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa, thương mại biên giới cho 200 người là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các xã, thị trấn; công chức phụ trách CN -TTCN; công chức phụ trách sản phẩm OCOP; đại diện các HTX, THT, hộ kinh doanh trên địa bàn. |
Tại hội nghị, đại biểu dự lớp tập huấn được nghe giảng viên trình bày những nội dung chính như: Giới thiệu các chính sách phát triển thương mại khu vực biên giới, miền núi, hải đảo; phát triển, xây dựng thương hiệu, chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm vùng miền; kỹ năng bán hàng, văn minh thương mại; xây dựng kênh phân phối, xúc tiến thương mại trên nền tảng số.
Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn Nguyễn Kiều Hưng phát biểu tại hội nghị
Tại lớp tập huấn, học viên cũng được nghe giảng viên thông tin thêm về những mục tiêu cụ thể về tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tại địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa giai đoạn 2021 – 2025; những khó khăn, hạn chế trong phát triển thương mại biên giới miền núi
Học viên cũng được nghe trao đổi về các phương tiện thực hiện quảng cáo thương mại, các loại hình quảng cáo hiệu quả nhất; hoạt động trưng bày, giới thiệu hàng hoá dịch vụ; hội chợ, triển lãm thương mại; xúc tiến thương mại trực tuyến, các công cụ xúc tiến thương mại trực tuyến; văn minh trong giao tiếp ứng xử với khách hàng…
Hoài Nam