Powered by Techcity

Uống cà phê, chuyển tiền thẳng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Uống cà phê, chuyển tiền thẳng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ảnh 1.

Khách uống nước tại quán sẽ chuyển khoản trực tiếp cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Ảnh: NVCC

Chiều tối 14-9, lượng khách đến quán Nhẹ cafe (đường Lê Quang Đạo, Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh) đông bất thường. Quán phải huy động thêm lượng nhân viên phục vụ, kế toán… hỗ trợ khách chuyển khoản cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Anh Nguyễn Đình Minh (chủ thương hiệu Nhẹ cafe Kinh Bắc) – cho biết công ty có quỹ thiện nguyện để hoạt động hằng năm. Khi bão Yagi đổ bộ, anh dự định lên kế hoạch tham gia công tác hỗ trợ người dân vùng ảnh hưởng.

Tuy nhiên, công ty anh gặp khó khăn trong việc xác định nhu cầu của người dân, vùng bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề. Anh chủ quyết định “quay xe”, trích quỹ thiện nguyện của công ty chuyển 20 triệu đồng đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh để giúp đỡ bà con vùng lũ.

Bên cạnh đó, anh còn mong muốn làm điều gì đó để lan tỏa mạnh mẽ hơn tinh thần tương thân, tương ái của người Việt Nam trong hoàn cảnh này. Anh quyết định dùng toàn bộ doanh thu một ngày tại cơ sở lớn nhất, đông khách nhất vào ngày cuối tuần để ủng hộ cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Uống cà phê, chuyển tiền thẳng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ảnh 2.

Khách sẽ nhận được hóa đơn hạnh phúc sau khi thanh toán xong – Ảnh: NVCC

“Chúng tôi không có hoạt động truyền thông từ trước, nên nhiều khách khi thanh toán, họ mới biết đang chuyển tiền đồ uống cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Nhiều bạn trẻ tỏ ra rất bất ngờ và truyền tai nhau về hoạt động này. Đến nửa buổi chiều và tối, khách ghé quán rất đông. Số lượng ly bán ra đông hơn hẳn các ngày khác”, anh kể.

Anh Minh chia sẻ thêm lý do không truyền thông bởi thấy hoạt động thiện nguyện nên là hữu duyên, nhẹ nhàng chứ không cần phải hô hào hay thông báo. Vì thế, họ tổ chức một cách âm thầm, tự nhiên nhất. Hôm ấy, các bạn nhân viên chỉ báo với từng khách hàng: “Nay chúng em xin nhận chuyển khoản”.

Có vài khách chỉ có tiền mặt. Anh Minh bố trí sẵn kế toán túc trực trong tất cả các khung giờ nhận tiền, sau đó chuyển khoản trực tiếp cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thay khách hàng và gửi lại màn hình giao dịch cho họ.

Uống cà phê, chuyển tiền thẳng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ảnh 3.

Các bạn trẻ háo hức khi vừa check-in với hóa đơn hạnh phúc, vừa làm được một việc có ý nghĩa – Ảnh: NVCC

Mọi hành động nhỏ góp phần tạo nên thay đổi lớn

Nguyễn Thị Như Quỳnh (26 tuổi), chủ Delina Coffee (đường Nguyễn Văn Cừ, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) – cũng quyết định dành một ngày doanh thu của quán, để góp vào quỹ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

“Trong thời điểm này, việc góp phần ủng hộ, dù là nhỏ nhất, đang mang tính tức thời. Tôi thấy đồng bào đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nên mong muốn góp sức, nên nảy ra ý tưởng sử dụng tài khoản Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để nhận thanh toán cho các đơn hàng tại quán”, cô nói.

Uống cà phê, chuyển tiền thẳng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ảnh 4.

Quán của Như Quỳnh xin nhận thanh toán qua tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Ảnh: NVCC

Từ đồ ăn, đồ uống, bánh ngọt… món nào khách mua trong ngày 13-9 cũng sẽ được chuyển hết vào số tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Quỳnh quan sát thấy khách rất vui vẻ và hào hứng với hoạt động này. Nhiều khách còn khen quán sáng tạo, truyền cảm hứng.

Theo cô chủ quán, con số ủng hộ không quá lớn nhưng các thành viên của Delina đều rất tự hào vì đã may mắn lan tỏa được tinh thần yêu đồng bào đến với nhiều người dân Việt Nam qua việc viral trên mạng xã hội.

“Sự lan tỏa này sẽ giúp tinh thần mọi người tích cực hơn, khuyến khích động viên các bạn trẻ có cái nhìn tốt đẹp nhất về từ thiện. Các bạn sẽ không ngại góp phần ủng hộ dù là nhỏ nhất, đồng lòng hướng đến bà con vùng lũ. 

Tôi tin rằng với tấm lòng chung tay góp sức, lan tỏa điều tốt đẹp, dù bao nhiêu cũng đáng quý. Dù đóng góp nhỏ, chúng tôi hy vọng có thể cùng mọi người san sẻ phần nào khó khăn với đồng bào vùng lũ. Mong rằng đất nước sẽ sớm vượt qua giai đoạn thử thách này”, cô chia sẻ.

Uống cà phê, chuyển tiền thẳng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ảnh 5.

Cô gái trẻ tin rằng từ thiện, ủng hộ không chỉ giúp đỡ những người cần, mà còn mang lại hy vọng, lan tỏa giá trị tốt đẹp và giúp chính bản thân trưởng thành hơn. Quán cô rất biết ơn vì có cơ hội góp sức nhỏ cho đồng bào – Ảnh: NVCC

Quỳnh còn soạn quần áo ủng hộ bà con vùng lũ vì cho rằng sau bão, đồng bào sẽ rất cần quần áo, thuốc men, đồ dùng, sách vở… 

“Mọi hành động nhỏ đều góp phần tạo nên sự thay đổi lớn. Mong mọi người đừng ngại vì cảm thấy mình ủng hộ ít. Không có số tiền nào quá nhỏ để cống hiến cho cộng đồng”, cô nói.

Tuoitre.vn

Nguồn:https://tuoitre.vn/uong-ca-phe-chuyen-tien-thang-cho-uy-ban-mat-tran-to-quoc-viet-nam-20240915144838974.htm#content-3

Cùng chủ đề

Hôm nay (3-10), Hà Nội gặp mặt đại biểu các lực lượng trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô: Sâu nặng nghĩa tình...

Các đại biểu trao đổi tại buổi Gặp mặt, giao lưu trực tuyến nhân chứng lịch sử chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô do Báo Hànộimới tổ chức, ngày 20-9. Ảnh: Quang Thái Ký ức hào hùng Làm nên thắng lợi lịch sử mùa thu năm 1954 ấy có sự đóng góp của rất nhiều chiến sĩ Thủ đô và hàng ngàn bộ đội, dân quân du kích, công nhân của các nhà máy, xí nghiệp trên...

Đề xuất gắn mã QR chỉ dẫn thông tin trên nhiều tuyến phố Hà Nội

TPO – Để giúp việc tra cứu thông tin, định vị dễ dàng từng tuyến phố và tạo điểm nhấn phát triển du lịch, Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất thực hiện thí điểm gắn mã QR trên nhiều tuyến đường thuộc khu phố cổ Hà Nội. Thông tin về việc này, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, các mã QR sẽ được gắn trên các cột biển báo tên đường dọc các tuyến phố. Các...

Cùng tác giả

Hà Nội quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam

Chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm thứ 14 tiếp tục phát huy vai trò kích cầu tiêu dùng nội địa và thực hiện quảng bá sản phẩm, dịch vụ, kết nối giao thương giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố, từ đó, đẩy mạnh và tăng cường việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người...

Công diễn vở nhạc kịch “Khát vọng đỏ” tôn vinh đóng góp của Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới

Trong cuộc gặp gỡ báo chí giới thiệu về vở nhạc kịch “Khát vọng đỏ” vào ngày 26-11, tại Hà Nội, Đại tá Hoàng Văn Chức, Phó Chính ủy Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội nhấn...

Thúc đẩy quan hệ hợp tác Hà Nội

Đoàn đại biểu Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương do đồng chí Trương Trụ, Phó Bí thư Đảng ủy Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, Bí thư Thành ủy Urumqi, làm Trưởng đoàn. ...

Giá vàng miếng, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu – 15 – 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI – 5 Lê Duẩn, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội 3. Chuỗi cửa hàng SJC khu vực miền Bắc – 18 Trần Nhân Tông, P.Nguyễn Du, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội 4. Chuỗi cửa hàng PNJ khu vực miền...

Tái hiện Hà Nội thời bao cấp tại phố đi bộ Đảo Ngọc Ngũ Xã

Chương trình hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị với nguồn cảm hứng từ thời bao cấp, tái hiện đời sống hàng ngày của người dân trong giai đoạn lịch sử này. Lần đầu tiên tại Hà Nội,...

Cùng chuyên mục

Hà Nội quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam

Chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm thứ 14 tiếp tục phát huy vai trò kích cầu tiêu dùng nội địa và thực hiện quảng bá sản phẩm, dịch vụ, kết nối giao thương giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố, từ đó, đẩy mạnh và tăng cường việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người...

Thúc đẩy quan hệ hợp tác Hà Nội

Đoàn đại biểu Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương do đồng chí Trương Trụ, Phó Bí thư Đảng ủy Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, Bí thư Thành ủy Urumqi, làm Trưởng đoàn. ...

Giá vàng miếng, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu – 15 – 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI – 5 Lê Duẩn, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội 3. Chuỗi cửa hàng SJC khu vực miền Bắc – 18 Trần Nhân Tông, P.Nguyễn Du, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội 4. Chuỗi cửa hàng PNJ khu vực miền...

Bừng sắc mùa lễ hội, cùng thần tượng đón ưu đãi trang sức hấp dẫn từ PNJ

Trang sức – Món quà tự thưởng ý nghĩa dịp cuối năm Với những thách thức về kinh tế và thiên tai trong những năm vừa qua, người tiêu dùng ngày càng cân nhắc kỹ lưỡng hơn trong chi tiêu. Tuy nhiên, theo báo cáo Nghiên cứu Tâm lý Người tiêu dùng ASEAN (ACSS) 2024 do Ngân hàng UOB (Singapore) công bố vào tháng 11 đã cho thấy người tiêu dùng Việt Nam có mức độ lạc quan cao nhất...

Đắn đo khả năng hấp thụ gói trái phiếu 100.000 tỷ đồng cho giao thông

Đắn đo khả năng hấp thụ gói trái phiếu 100.000 tỷ đồng cho giao thôngĐang xuất hiện những quan điểm khác nhau liên quan khả năng hấp thụ gói trái phiếu chính phủ trị giá khoảng 100.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2025 – 2026, dự kiến phát hành cho các dự án hạ tầng giao thông. Lo dồn vốn đầu tư công Sự đắn đo là điều có thể nhận thấy trong Công văn số 12634/BTC-QLN được Bộ Tài chính...

Dịch vụ chuyển nhà Kiến Vàng chính hãng

Được thành lập và hoạt động trong gần 30 năm, Kiến Vàng đã xây dựng được uy tín vững vàng nhờ vào chất lượng dịch vụ vượt trội và cam kết mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay, một số cá nhân và tổ chức lợi dụng tên gọi “Kiến Vàng” để cung cấp các dịch vụ chuyển nhà kém chất lượng, gây ảnh hưởng tiêu cực đến người tiêu dùng và làm...

Nỗ lực đóng góp cho công nghiệp sáng tạo Việt Nam

NDO – Tại Hà Nội, Tập đoàn Sconnect vừa tổ chức sự kiện công bố hai thương hiệu mới là Sconnect Studio và Sconnect Music, tiếp tục hiện thực hóa khát vọng đưa sản phẩm Make in Vietnam chinh phục công chúng trong và ngoài nước. Từ một studio sản xuất nội dung và phát hành trên các nền tảng số, sau 10 năm, Sconnect đã sở hữu hệ sinh thái sáng tạo Sconnect hoạt động trong sáu lĩnh vực: Sáng tạo nhân...

SHB được Euromoney vinh danh là “Ngân hàng SMEs tốt nhất Việt Nam”

Trong khuôn khổ giải thưởng “Awards for Excellence 2024”, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được Tạp chí Euromoney vinh danh là “Ngân hàng SMEs tốt nhất Việt Nam”. “Awards for Excellence” của Tạp chí Euromoney là hệ thống giải thưởng danh giá bậc nhất thế giới trong ngành tài chính – ngân hàng, với sự góp mặt của các định chế tài chính đến từ hơn 100 quốc gia mỗi năm. Danh sách những công ty,...

Bảo đảm quốc phòng, an ninh trong tình hình mới

Đặc biệt, lực lượng vũ trang Thủ đô đã đạt được nhiều kết quả trong nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu...

Tin tức sáng 26-11: Quốc hội xem xét thông qua Luật Thuế VAT; Ngành nào đang cần nhiều lao động?

Người lao động hoàn thiện hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang – Ảnh: HÀ QUÂN Số người thất nghiệp toàn quốc giảm nhưng ngành nào cần nhiều lao động? Theo bản tin thị trường lao động quý 3-2024 vừa công bố, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết cả nước có 51,6 triệu người có việc làm, tăng hơn 114.000 người so với quý trước. Tuy...

Tin nổi bật

Tin mới nhất