[
Được khởi công tháng 5/2022, cầu Bến Rừng dài 1.865 m, bề mặt rộng 21,5 m với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, vận tốc thiết kế 80 km/h.
Dự án có gần 2.000 tỷ đồng đầu tư, trong đó ngân sách Trung ương bố trí 1.100 tỷ đồng, TP Hải Phòng hơn 835 tỷ và tỉnh Quảng Ninh 5,5 tỷ đồng.
Tỉnh Quảng Ninh còn đầu tư 356 tỷ đồng xây dựng tuyến đường kết nối từ đầu cầu Bến Rừng đến nút giao trên đường 338 (thị xã Quảng Yên).
Cầu Bến Rừng đưa vào hoạt động sẽ giúp đi lại giữa huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) và thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) thuận lợi, nhanh hơn, không phải chờ phà Rừng mất 30-60 phút, hoặc phải đi 40 km sang quốc lộ 18 rồi vòng ra quốc lộ 10.
Phát biểu tại lễ thông xe, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho biết: Những năm gần đây, TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh có chỉ số phát triển kinh tế mạnh mẽ, được xếp trong tốp đầu của cả nước.
Thời gian qua, Hải Phòng và Quảng Ninh đang đầu tư xây dựng 3 cây cầu lớn để kết nối giữa 2 địa phương, đó là cầu Lại Xuân, cầu Đá Bạc và Bạch Đằng.
Đoàn xe lãnh đạo tỉnh quảng Ninh qua cầu Bến Rừng vào chiều nay.
“Cầu Bến Rừng đưa vào sử dụng sẽ nâng cao năng lực giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của cả hai địa phương, cùng với Hà Nội sẽ tạo thành cực tăng trưởng quan trọng của phía Bắc và cả nước”, Chủ tịch Hải Phòng khẳng định.
Tại lễ thông xe, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng các đồng chí lãnh đạo các Ủy ban Quốc hội; lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, TP Hải Phòng đã cắt băng chính thức thông xe công trình, tạo kết nối mới, mở ra cơ hội phát triển mới cho Quảng Ninh – Hải Phòng.
Cầu Bến Rừng không chỉ kết nối giao thông, mà còn nâng cao sức hấp dẫn, tính cạnh tranh, thúc đẩy hợp tác có hiệu quả hoạt động của chuỗi cung ứng dịch vụ logistics và tạo ra thương hiệu trong vùng và liên vùng; đảm bảo sự bền vững, hài hòa với môi trường, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của cả nước.
Video: Toàn cảnh cầu Bến Rừng nhìn từ trên cao