Powered by Techcity

“Tết A.I. cũng có quà” đạt giải Vàng Marketing

Mob-Ex Awards 2024, giải thưởng quốc tế có lịch sử 12 năm nhằm tôn vinh các giải pháp, chiến dịch xuất sắc về marketing trên di động vừa công bố Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) giành giải Vàng cho chiến dịch “Tết A.I. cũng có quà” thuộc hạng mục Best Mobile AI & Chatbot Integration.

Đây là hạng mục mới nhất năm 2024, dành cho các chiến dịch sử dụng tích hợp trí tuệ nhân tạo AI và ChatBot. Giải thưởng Mob-Ex năm nay cũng vinh danh các thương hiệu như Samsung, HSBC, Unilever, Mc Donald’s, Grab…

Hiện tại, Trí tuệ nhân tạo (AI) đã được áp dụng nhiều cho hoạt động marketing trong việc sáng tạo nội dung, hình ảnh quảng cáo v.v. Nhưng A.I còn có thể ứng dụng được nhiều hơn thế, đặc biệt trong việc tương tác trải nghiệm với khách hàng. “Tết A.I. cũng có quà” là chương trình ưu đãi nhân dịp Tết Nguyên đán vừa qua của Viettel Telecom, được đánh giá là chương trình “bắt trend” xu hướng AI đang diễn ra trên toàn thế giới và áp dụng vào một lĩnh vực mới mẻ là tặng quà tri ân khách hàng.

1.png

Đại diện Viettel chia sẻ, ý tưởng của chiến dịch lần này đến từ trăn trở của nhiều doanh nghiệp thời chuyển đổi số: Làm thế nào để ghi dấu trong tâm trí khách hàng khi trên thị trường đa dạng các ưu đãi cho khách hàng mỗi khi Tết đến? Để trả lời câu hỏi này, chương trình Tết công nghệ đã mang đến một trải nghiệm mới lạ: Đó là ứng dụng AI vào trải nghiệm toàn trình của khách hàng – từ việc tư vấn sản phẩm, quà tặng phù hợp nhất, cho đến hoạt động trải nghiệm offline tương tác với khách hàng.

“Số hóa” Tết truyền thống là xu hướng mà Viettel luôn theo đuổi trong các chiến dịch tri ân khách hàng nhân dịp Tết. Năm 2021, Viettel Telecom cũng thành công với chương trình Táo Quân Tiền Truyện trở thành video Top 1 Trending YouTube trong 5 ngày liên tục, 23 triệu lượt xem với 3,5 triệu người mua sản phẩm.

Năm nay, Viettel tiếp tục ‘bắt trend’ áp dụng công nghệ hiện đại để làm mới văn hóa tặng quà với phương châm: A.I cũng có quà, cá thể hóa với từng người. Chương trình mang tên “Tết A.I cũng có quà” thể hiện được thông điệp xuyên suốt của Viettel, khi dung hòa được yếu tố truyền thống, nhân văn của người Việt trong câu chuyện tri ân mọi khách hàng trong dịp cuối năm, đồng thời ứng dụng công nghệ số hoá, trí tuệ nhân tạo AI trong hành trình trải nghiệm này. Tên chiến dịch cũng là một lối chơi chữ sáng tạo: A.I vừa mang nghĩa “trí thông minh nhân tạo”, vừa là “ai” (bất cứ ai cũng được nhận quà từ Viettel). Viettel tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) để xây dựng chiến dịch marketing hoàn chỉnh từ thiết kế sản phẩm đến các hoạt động truyền thông tích hợp (IMC).

Với sự sáng tạo hoàn chỉnh đó, chiến dịch đã thu về những kết quả đáng ghi nhận: tỷ lệ ghi nhớ quảng cáo cao hơn 30% trong khu vực và cao hơn trung bình ngành; Đạt 392 triệu lượt xem, tiếp cận 55 triệu khách hang, 28,3 triệu lượt tương tác trên facebook; 682 triệu lượt xem trên tiktok, tiếp cận 23 triệu khách hang trên kênh này; Đặc biệt, có tới 2,7 triệu khách hàng nhắn tin tham gia chương trình, giúp tăng trưởng 20% doanh thu bán gói cước qua kênh AI.

Giải thưởng Mob-Ex tôn vinh các chiến dịch trên thiết bị di động hiệu quả, sáng tạo và đổi mới giúp cho tất cả mọi người được tiếp cận/tương tác trên nền tảng di động. Giải thưởng được tổ chức bởi Marketing-Interactive – đơn vị báo chí/đào tạo nhân lực uy tín trong lĩnh vực marketing tại Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập từ năm 2002. Các đơn vị tham gia giải thưởng có các “ông lớn” thuộc nhiều ngành nghề như: ngành tiêu dùng như Cocacola, Unilever, SevenEleven, Công nghệ như Grab, tài chính ngân hàng như Visa, HSBC…

Ngoài giải Vàng hạng mục Best Mobile AI & Chatbot Integration, Viettel cũng vào lọt vào vòng cuối giải Mobex các hạng mục sau: Best Mobile Growth Strategy (dành cho chiến dịch TV360) và Best Awareness Campaign (dành cho chiến dịch Tết AI cũng có quà).

Trước đó, hai sản phẩm trí tuệ nhân tạo AI và Big Data của Viettel Telecom là CCAI và RAS đã lọt chung kết của giải Real IT Awards 2024 cho hai hạng mục: Dự án AI của năm và Dự án phân tích dữ liệu của năm.

VOV.VN

Nguồn: https://vov.vn/doanh-nghiep/doanh-nghiep-24h/chien-dich-truyen-thong-tet-ai-cung-co-qua-dat-giai-vang-marketing-post1111375.vov

Cùng chủ đề

Chủ tịch nước: Viện Hàng không Vũ trụ Viettel làm chủ công nghệ hiện đại

Sáng 9/12, tại Hà Nội, Viện Hàng không Vũ trụ Viettel đã tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Chủ tịch nước Lương Cường đã tới dự và thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Viện Hàng không Vũ trụ Viettel vì đã có các thành tích đặc biệt xuất sắc trong nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm...

Chủ tịch nước trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân tặng Viện Hàng không Vũ trụ Viettel

Sáng 9/12, tại Hà Nội, Viện Hàng không vũ trụ Viettel thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức lễ đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Chủ tịch nước Lương Cường dự buổi lễ. Dự buổi lễ có các đồng chí: Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Quốc phòng; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Khánh Hải, Chủ nhiệm...

Khám phá Cố đô Luang Prabang qua từng bước chạy của Viettel Marathon 2024

Luang Prabang sẽ là chặng đua xuất phát của giải chạy đầu tiên do Việt Nam chủ trì ở 3 nước Đông Dương – Viettel Marathon 2024. Dọc tuyến đường này, các vận động viên sẽ có cơ hội cảm nhận rõ nét sự kết hợp giữa nét đẹp truyền thống và nhịp sống hiện đại. Luang Prabang sẽ là chặng đua xuất phát của giải chạy đầu tiên do Việt Nam chủ trì ở 3 nước Đông Dương –...

Viettel Marathon được LĐ Điền kinh Châu Á chứng nhận

Ngày 3/11/2024, giải chạy Viettel Marathon sẽ chính thức khai cuộc tại Luang Prabang (Lào). Đây là chặng đầu tiên trong chuỗi giải chạy quy mô 3 nước Đông Dương do Việt Nam chủ trì. Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel đồng hành tổ chức sự kiện này. Viettel Marathon 2024 đạt tiêu chuẩn áp dụng luật thi đấu của Điền kinh thế giới (WA) và Điền kinh Châu Á (AA). Giải chạy do Tập đoàn Công...

35 năm Viettel và những kỳ tích của Việt Nam trên thị trường viễn thông, công nghệ thế giới

[Từ một quốc gia đi sau về viễn thông cách đây 20 năm, tỷ lệ sử dụng di động thuộc hàng thấp nhất trên thế giới, Việt Nam trở thành nước xuất khẩu viễn thông và là một trong số ít làm chủ toàn trình công nghệ 5G. Trong bối cảnh Việt Nam hơn 20 năm trước, khi 1 phút gọi là “bay luôn 2 bát phở” và chỉ có 4% dân số dùng di động, thật khó tưởng tượng...

Cùng tác giả

Tăng số trẻ mắc sởi và nhập viện do biến chứng

Số ca mắc sởi tại Hà Nội vẫn tiếp tục gia tăng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tại Bệnh viện Nhi Hà Nội, khoảng 30% các bệnh nhi mắc sởi nhập viện trong tình trạng nặng, phải can thiệp thở oxy hoặc thở máy. Khuôn mặt đầy lo lắng, chị V.T.P (mẹ bé V.A.K, 7 tháng tuổi, trú Hoàng Mai, Hà Nội) khum nhẹ bàn tay, làm theo hướng dẫn của điều dưỡng để vỗ lưng giúp con...

Chợ Bến Thành, dinh Độc Lập: vài mét vuông có chục ‘nàng thơ’ chụp ảnh Tết sớm

Ngọc Sơn và Vân Anh từ Hà Nội và TP.HCM du lịch. Nhân dịp này hai bạn thuê áo dài và thợ chụp ảnh để ghi lại khoảnh khắc đẹp tại dinh Độc Lập – Ảnh: DUYÊN PHAN Tấp nập ‘lên đồ’  Những ngày này, thời tiết TP.HCM mát mẻ hơn hẳn, thích hợp để dạo chơi và chụp ảnh, lưu giữ lại khoảnh khắc sắp chuyển giao năm cũ sang năm mới. Nhiều bạn trẻ còn mạnh tay chi tiền...

Phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP cả nước năm 2025 đạt trên 8%

(MPI) – Tại Công điện số 137/CĐ-TTg về việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ưu tiên thúc đẩy mạnh mẽ tăng trưởng kinh tế gắn với ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP cả nước năm 2025 đạt trên 8%. Năm 2025 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm tăng tốc, bứt phá, về đích, là năm cuối thực...

Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

  Đông đảo đại biểu, quan khách của Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 có những trải nghiệm cà phê đặc biệt với mô hình Trung Nguyên E-Coffee. Duy nhất Trung Nguyên E-Coffee được chọn tham gia Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 là sự kiện quy mô quốc tế chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam...

Khẩn trương giải quyết đất dịch vụ cho nhân dân

Huyện ủy đã chỉ đạo hoàn thành củng cố đối với Đảng bộ các xã: Tráng Việt, Tam Đồng và Thanh Lâm; thành lập mới 6 chi bộ trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; kết nạp mới...

Cùng chuyên mục

Tăng số trẻ mắc sởi và nhập viện do biến chứng

Số ca mắc sởi tại Hà Nội vẫn tiếp tục gia tăng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tại Bệnh viện Nhi Hà Nội, khoảng 30% các bệnh nhi mắc sởi nhập viện trong tình trạng nặng, phải can thiệp thở oxy hoặc thở máy. Khuôn mặt đầy lo lắng, chị V.T.P (mẹ bé V.A.K, 7 tháng tuổi, trú Hoàng Mai, Hà Nội) khum nhẹ bàn tay, làm theo hướng dẫn của điều dưỡng để vỗ lưng giúp con...

Chợ Bến Thành, dinh Độc Lập: vài mét vuông có chục ‘nàng thơ’ chụp ảnh Tết sớm

Ngọc Sơn và Vân Anh từ Hà Nội và TP.HCM du lịch. Nhân dịp này hai bạn thuê áo dài và thợ chụp ảnh để ghi lại khoảnh khắc đẹp tại dinh Độc Lập – Ảnh: DUYÊN PHAN Tấp nập ‘lên đồ’  Những ngày này, thời tiết TP.HCM mát mẻ hơn hẳn, thích hợp để dạo chơi và chụp ảnh, lưu giữ lại khoảnh khắc sắp chuyển giao năm cũ sang năm mới. Nhiều bạn trẻ còn mạnh tay chi tiền...

Phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP cả nước năm 2025 đạt trên 8%

(MPI) – Tại Công điện số 137/CĐ-TTg về việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ưu tiên thúc đẩy mạnh mẽ tăng trưởng kinh tế gắn với ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP cả nước năm 2025 đạt trên 8%. Năm 2025 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm tăng tốc, bứt phá, về đích, là năm cuối thực...

Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

  Đông đảo đại biểu, quan khách của Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 có những trải nghiệm cà phê đặc biệt với mô hình Trung Nguyên E-Coffee. Duy nhất Trung Nguyên E-Coffee được chọn tham gia Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 là sự kiện quy mô quốc tế chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam...

Khẩn trương giải quyết đất dịch vụ cho nhân dân

Huyện ủy đã chỉ đạo hoàn thành củng cố đối với Đảng bộ các xã: Tráng Việt, Tam Đồng và Thanh Lâm; thành lập mới 6 chi bộ trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; kết nạp mới...

10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024

Techfest Việt Nam 2024 là một trong 10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024 – Ảnh: LÊ TÂN Ngày 23-12 tại Hà Nội, Câu lạc bộ Nhà báo khoa học và công nghệ Việt Nam công bố kết quả bình chọn 10 sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật năm 2024. 10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024 được bình chọn như sau: 1. Thống nhất...

PGS. TS Trần Hoàng Ngân: Vỡ òa khi người dân TPHCM đi làm bằng metro từ 5h

(Dân trí) – PGS. TS Trần Hoàng Ngân kể lại những thăng trầm của Metro số 1 trong 17 năm qua và chia sẻ sự xúc động khi được dự lễ khánh thành, thấy người dân TPHCM xếp hàng đi làm bằng metro từ 5h sáng. Người dân TPHCM sử dụng Metro số 1 đi học, đi làm trong sáng đầu tuần Tại hội thảo “Kỷ nguyên mới, Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam – Vấn đề đặt...

Khai mạc triển lãm ảnh “Việt Nam hạnh phúc – Happy Vietnam” 2024 tại Bangkok, Thái Lan

Triển lãm ảnh “Việt Nam Hạnh Phúc – Happy Vietnam” năm 2024, do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức từ ngày 23 – 27/12/2024 tại Bangkok, Thái Lan. Sự kiện đặc biệt này là dịp quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam giàu truyền thống lịch sử, văn hóa nhân văn, cùng những thành tựu kinh tế – xã hội, đến với nhân dân...

Vietravel Airlines được vinh danh Thương hiệu hàng đầu Việt Nam

Ngày 22/12, Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) chính thức được vinh danh tại Lễ công bố Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2024 ở 2 hạng mục là “Top 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2024” và Doanh nhân trí thức tiêu biểu Việt Nam 2024”. Vinh danh Vietravel Airlines ở hạng mục là “Top 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2024”. Giải thưởng Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2024 (Viet Nam Top Brand 2024) là một...

30 tỉnh, thành phố tham gia ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố phối hợp với UBND quận Cầu Giấy tổ chức chương trình từ ngày 20 – 23/12. Sự kiện nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, và sản phẩm làng nghề truyền thống từ các tỉnh, thành phố. Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Tự Lực – Phó Giám đốc Trung tâm...

Tin nổi bật

Tin mới nhất