Powered by Techcity

Sắp diễn ra tọa đàm “Nâng tầm giá trị Thương hiệu Quốc gia trong “sân chơi” thương mại toàn cầu”

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Trong những năm qua, Việt Nam không chỉ được thế giới đánh giá là điểm sáng trong bức tranh phục hồi mà còn trong xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia. Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023. Giá trị thương hiệu quốc gia năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua, xếp thứ 33 trong Top 121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng. Đặc biệt, nhiều thương hiệu hàng đầu của Việt Nam đã dần bắt nhịp với xu thế toàn cầu.

Sắp diễn ra tọa đàm 'Nâng tầm giá trị Thương hiệu Quốc gia trong 'sân chơi' thương mại toàn cầu'
14h30 ngày 26/9, tại trụ sở Hà Nội, Báo Công Thương sẽ tổ chức toạ đàm “Nâng tầm giá trị Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong “sân chơi” thương mại toàn cầu”

Đây là kết quả nỗ lực của hơn 20 năm qua từ chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát của Chính phủ, cũng như sự nỗ lực của Bộ Công Thương và của các hiệp hội, ngành hàng, doanh nghiệp trong việc thúc đẩy hoạt động kinh tế, chính trị, ngoại giao, văn hóa, xã hội, góp phần tạo ra uy tín cũng như vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế theo đúng định hướng về Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Xây dựng và định vị Thương hiệu Quốc gia là con đường tất yếu trong hành trình phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, hiện nay số lượng doanh nghiệp Việt đạt danh hiệu này còn khiêm tốn, thậm chí mờ nhạt và nhiều sản phẩm Việt vẫn loay hoay câu hỏi: Làm cách nào để sản phẩm được định vị, đặt tên trong “sân chơi” thương mại toàn cầu.

Để xây dựng được những Thương hiệu Quốc gia tầm cỡ trên thị trường quốc tế, nhiều ý kiến cho rằng, cần nội lực đủ mạnh với sự phối kết hợp tổng thể từ trung ướng đến địa phương, từ cơ chế chính sách đến sự nỗ lực của chính bản thân các doanh nghiệp. Và đặc biệt, muốn chinh phục được thị trường quốc tế, hàng Việt phải được “điểm mặt chỉ tên” ngay tại “sân nhà”.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chiều 27/9, Báo Công Thương tổ chức Chương trình Chính sách và Đối thoại với chủ đề: “Nâng tầm giá trị Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong “sân chơi” thương mại toàn cầu”.

Các khách mời tham dự chương trình:

-Ông Tạ Mạnh Cường – Trưởng phòng Phòng Phát triển năng lực xúc tiến thương mại – Cục XTTM – Bộ Công Thương

-Chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh

-Bà Đinh Hoài Giang – Tổng giám đốc Công ty CP Vật liệu xây dựng Secoin

-Bà Đặng Thị Thanh Phương – Tham tán thương mại Việt Nam tại CHLB Đức

Chương trình toạ đàm sẽ được phát trực tiếp trên các nền tảng congthuong.vn, Youtube, Facebook.

Nguồn: https://congthuong.vn/sap-dien-ra-toa-dam-nang-tam-gia-tri-thuong-hieu-quoc-gia-trong-san-choi-thuong-mai-toan-cau-348628.html

Cùng chủ đề

BIDV được vinh danh “Thương hiệu quốc gia”

Biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong khuôn khổ “Lễ Công bố sản phẩm đạt...

Trao giải cho các tác phẩm báo chí viết về doanh nhân, doanh nghiệp

Trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí và doanh nghiệp đồng hành vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc năm 2024 tổ chức ngày 24/10 tại Hà Nội, Ban tổ chức đã trao giải Chương trình Bình chọn các...

Sắp diễn ra chương trình đào tạo, nâng cao năng lực phát triển xuất khẩu xanh tại TP.Hồ Chí Minh

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Singapore vượt 21 tỷ SGD Điểm danh những mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Campuchia Ngày 27/9/2024, tại thành phố Hồ Chí Minh, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Chương trình đào tạo, nâng cao năng lực phát triển xuất khẩu xanh. Đây là lớp đào tạo thứ ba thuộc chuỗi chương trình gồm 3 lớp được Cục Xúc tiến thương mại thực hiện...

Ngành Công Thương nối vòng tay lớn, ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng của bão, lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, với tinh thần hỗ trợ “cao nhất, nhanh nhất” cho các gia đình bị thiệt hại do bão, lụt; chiều ngày 10/9, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Trên tinh thần cả nước chung tay ủng hộ, kịp thời...

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ Đầu tư, Thương mại và Công nghiệp Malaysia

[ Chiều 8/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Đầu tư, Thương mại và Công nghiệp Malaysia Zafrul Abdul Aziz đang thăm, làm việc tại Việt Nam, đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 4 Ủy ban Hỗn hợp Thương mại Việt Nam-Malaysia tại Hà Nội. Tại buổi tiếp, thông qua Bộ trưởng Zafrul Abdul Aziz, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời chào, lời thăm hỏi tới Thủ tướng Malaysia...

Cùng tác giả

Sức hút lớn từ sự đổi mới

Thu hút được khách tham quan lên đến hàng chục nghìn lượt người mỗi ngày, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đã tạo lên “cơn sốt” trên các trang mạng xã hội trong những ngày gần đây. Theo các chuyên gia, sức hút của Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam cho thấy người dân rất quan tâm đến giá trị lịch sử và truyền thống văn hóa giữ nước trong những trang sử hào hùng...

Tập trung rà soát để thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Theo đó, UBND thành phố giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND thành phố và các sở, ban, ngành liên quan triển khai thực hiện Nghị định...

Ứng dụng công nghệ số giúp phụ nữ cân bằng phát triển kinh doanh và việc chăm sóc không lương

Chiều 22/11, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (thuộc TƯ Hội LHPN Việt Nam) phối hợp với Quỹ Châu Á (TAF) tổ chức Tọa đàm “Nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ: Cân bằng giữa phát triển...

10.000 vận động viên dự Giải chạy marathon đêm Hà Nội 2024

Theo đó, Giải chạy VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2024 - Hyundai Thanh Cong Cup sẽ khởi tranh từ 00h05’ ngày 24-11. Đây là giải đấu thứ 4 của VnExpress Marathon tại Hà Nội.Được tổ chức lần đầu vào tháng...

Giáo dục tiếng Hàn trong bối cảnh xã hội siêu kết nối

DNVN – Ngày 22/11, Trường Đại học Đông Á phối hợp Văn phòng Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF) tại Hà Nội và Đại học Cyber Ngoại ngữ Hàn Quốc đồng tổ chức hội thảo “Giáo dục tiếng Hàn tại miền Trung Việt Nam trong bối cảnh xã hội siêu kết nối”. Đây là diễn đàn học thuật...

Cùng chuyên mục

Sức hút lớn từ sự đổi mới

Thu hút được khách tham quan lên đến hàng chục nghìn lượt người mỗi ngày, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đã tạo lên “cơn sốt” trên các trang mạng xã hội trong những ngày gần đây. Theo các chuyên gia, sức hút của Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam cho thấy người dân rất quan tâm đến giá trị lịch sử và truyền thống văn hóa giữ nước trong những trang sử hào hùng...

Tập trung rà soát để thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Theo đó, UBND thành phố giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND thành phố và các sở, ban, ngành liên quan triển khai thực hiện Nghị định...

Ứng dụng công nghệ số giúp phụ nữ cân bằng phát triển kinh doanh và việc chăm sóc không lương

Chiều 22/11, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (thuộc TƯ Hội LHPN Việt Nam) phối hợp với Quỹ Châu Á (TAF) tổ chức Tọa đàm “Nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ: Cân bằng giữa phát triển...

Giáo dục tiếng Hàn trong bối cảnh xã hội siêu kết nối

DNVN – Ngày 22/11, Trường Đại học Đông Á phối hợp Văn phòng Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF) tại Hà Nội và Đại học Cyber Ngoại ngữ Hàn Quốc đồng tổ chức hội thảo “Giáo dục tiếng Hàn tại miền Trung Việt Nam trong bối cảnh xã hội siêu kết nối”. Đây là diễn đàn học thuật...

Kết nối, tiêu thụ đặc sản miền núi, vùng sâu, vùng xa của Thái Nguyên

Chị Nguyễn Thị Bình (tỉnh Thái Nguyên) là một trong những phụ nữ tiên phong kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản Thái Nguyên lên các nền tảng số, trang thông tin, thu hút hàng triệu lượt xem....

Skoda Việt Nam và PGBank nâng tầm quan hệ hợp tác thông qua lễ bàn giao xe Skoda – Tập đoàn Thành Công

Sáng 21/11/2024, tại Showroom Trải nghiệm Skoda (Số 2 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội), buổi lễ bàn giao xe Skoda cho PGBank đã diễn ra với sự tham dự của đại diện Skoda Việt Nam và Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển PGBank cùng rất nhiều vị khách quý từ Tập đoàn Thành Công và các đơn vị truyền thông. Nguồn: https://thanhcong.vn/tin-tuc/skoda-viet-nam-va-pgbank-nang-tam-quan-he-hop-tac-thong-qua-le-ban-giao-22-xe-skoda.html

Đồng chí Nguyễn Việt Phương giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội

Về phía Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề nghị đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy cũng như tập thể Ủy ban Kiểm tra Thành...

Giám sát mở rộng, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm

Sâu sát hơn, quyết liệt hơnTam Hưng là một trong ba xã bàn giao mặt bằng sớm nhất cho Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội qua địa bàn huyện...

Techcombank và hành trình gần 1 thập kỷ cùng Giải marathon quốc tế TP.HCM

Đồng hành với Giải marathon quốc tế TP.HCM Techcombank từ những mùa đầu tiên, Techcombank không ngừng lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”. Giải marathon quốc tế TP.HCM Techcombank góp phần xây dựng hình ảnh một thành phố du lịch gắn với y tế, sức khỏe và cộng đồng – Ảnh: Techcombank Qua đó Techcombank muốn cổ vũ ý chí kiên định, tinh thần bền bỉ, hướng đến mục tiêu kiến tạo lối sống khỏe...

Trao giải cuộc thi “Tìm hiểu Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở”

Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tạo sự lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần phát huy dân chủ ở cơ sở, thực hiện thắng lợi các...

Tin nổi bật

Tin mới nhất