[
Anh Nguyễn Thanh Hà hiện đang công tác tại Công ty Công nghệ thông tin Điện lực Hà Nội. Anh là một trong nhiều kỹ sư trẻ của ngành điện đã tích cực áp dụng kiến thức vào thực tiễn và không ngừng sáng tạo để nâng cao tay nghề.
Từ năm 2010 – 2019, anh là thành viên của nhóm phát triển, tham gia việc lập trình cho những phần mềm sử dụng cho công việc chuyên môn trong nội bộ. Từ năm 2019, anh được lãnh đạo tin tưởng giao phó vị trí tổ trưởng tổ cơ sở dữ liệu, tham gia nâng cấp cơ sở dữ liệu, quản lý thông tin khách hàng, các ứng dụng hỗ trợ vận hành sản xuất kinh doanh cho EVNHANOI. Bên cạnh đó, anh cũng đóng góp nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong công tác dịch vụ khách hàng.
Anh Nguyễn Thanh Hà được tuyên dương “Người lao động ngành Điện tiêu biểu năm 2024”. Ảnh EVNHANOI |
Phát huy đúng tinh thần tuổi trẻ, anh Nguyễn Thanh Hà luôn tiếp thu cái mới để áp dụng trong công việc, là tấm gương cho anh chị em trong công ty noi theo. Luôn sát cánh, đồng hành cùng anh chị em, dù ở vị trí nào cũng luôn cố gắng hết mình vì công việc và đồng nghiệp. Do đó, anh Hà luôn được các anh chị em nhiều thế hệ trong công ty yêu mến và tin tưởng.
Đặc biệt, công việc công nghệ thông tin yêu cầu hệ thống hoạt động 24/7 nên các cán bộ, kỹ sư công ty thường xuyên phải làm việc ngoài giờ, kể cả thứ bảy và chủ nhật. Có những hôm, sau giờ làm việc, mọi người vẫn họp trực tuyến để thảo luận công việc và giải quyết khó khăn. Trong những giai đoạn khó khăn đó, anh Nguyễn Thanh Hà và các thành viên trong nhóm luôn nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Trước yêu cầu thực tiễn của công việc, kỹ sư Nguyễn Thanh Hà đã không ngừng học hỏi, sáng tạo để đóng góp cho ngành điện. Đầy nhiệt huyết và năng lượng của tuổi trẻ, chàng kỹ sư trẻ chia sẻ: “Việc đẩy mạnh công tác nghiên cứu cải tiến kỹ thuật, đưa ra những sáng kiến đã mang lại hiệu quả tức thì với công việc của em. Từ đó, giải quyết các vấn đề khó, tạo được niềm đam mê, hứng khởi sáng tạo hoàn thành các chỉ tiêu được giao, không để những ý tưởng chỉ nằm trên bàn giấy”.
Đại diện lãnh đạo EVNHANOI cho biết, kỹ sư Nguyễn Thanh Hà là người lao động nhiệt huyết. Trong công việc, anh luôn thực hiện nhiệm vụ được giao với sự nhiệt tình và trách nhiệm. Đặc biệt, kỹ sư Nguyễn Thanh Hà gắn bó với ngành điện, cùng công nhân, đồng nghiệp nghiên cứu và thực hiện nhiều sáng kiến và giải pháp cải tiến kĩ thuật, hợp lý hóa sản xuất. Kỹ sư Nguyễn Thanh Hà là một ‘cây sáng kiến’, cùng với người lao động toàn công ty đáp ứng được nhiệm vụ cung cấp điện cho khách hàng, góp phần giúp công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Bà Hồ Thị Thanh Thu – Trưởng phòng Công nghệ phần mềm, Công ty Công nghệ thông tin Điện lực Hà Nội chia sẻ: Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng với sự năng động, nhiệt huyết trong công việc chuyên môn và sáng tạo của anh Hà đã sớm khẳng định năng lực của bản thân và được EVNHANOI cũng như Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) công nhận. Nhờ có những kỹ sư trẻ như anh Hà, những năm qua, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của công ty luôn được đẩy mạnh, nhiều đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào công việc đạt hiệu quả cao, góp phần cùng EVN thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kế hoạch đề ra.
Và niềm vui rất lớn với kỹ sư Nguyễn Thanh Hà là những cải tiến kỹ thuật ấy đã giúp công việc của người thợ điện dễ dàng hơn, hiệu quả hơn, góp phần giúp ngành điện đảm bảo hiệu quả hoạt động, đưa ánh điện sáng đến với từng khách hàng.
Là người luôn đi đầu và tích cực thực hiện phong trào người lao động tham gia cải tiến kỹ thuật. Hầu hết những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của anh cũng như những người lao động trong công ty đều nảy sinh từ thực tế, do người lao động đúc rút ra trong quá trình làm việc mỗi ngày.
Với những nỗ lực của bản thân, trong quá trình công tác, anh Nguyễn Thanh Hà đã dành được những danh hiệu xứng đáng: Danh hiệu lao động tiên tiến nhiều năm; Danh hiệu thanh niên tiêu biểu; Bằng lao động sáng tạo năm 2023; Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về “Người lao động ngành Điện tiêu biểu” năm 2024…
Có rất nhiều câu chuyện thực tế, sinh động về tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm của những người kỹ sư điện Thủ đô đang miệt mài với những cải tiến công việc hàng ngày. Qua đó, hình ảnh của những người thợ điện Thủ đô trong mắt khách hàng ngày càng gần gũi và đáng tin cậy hơn, tăng sự tín nhiệm của người dân, đem đến cho khách hàng sự hài lòng với chất lượng dịch vụ ngày càng cao.