Powered by Techcity

Ngôi nhà Di sản Mã Mây áp dụng thí điểm hệ thống vé điện tử

Từ ngày 02/1/2025, Ngôi nhà Di sản số 87 phố Mã Mây và Di tích số 22 phố Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đưa vào vận hành thí điểm hệ thống vé điện tử “Trực tuyến – Liên thông – Đa phương thức”. Hệ thống do Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) hỗ trợ triển khai tại các khu di tích, điểm tham quan.

Ngôi nhà Di sản Mã Mây áp dụng thí điểm hệ thống vé điện tử- Ảnh 1.Ngôi nhà Di sản số 87 phố Mã Mây (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đưa vào vận hành thí điểm hệ thống vé điện tử. Ảnh: Trung tâm Thông tin Du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam)

Theo Trung tâm Thông tin Du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam), đồng thời từ ngày 02/1/2025, Ngôi nhà Di sản số 87 phố Mã Mây và Di tích số 22 phố Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã chính thức triển khai thu phí vào cửa đối với khách tham quan. Việc áp dụng hệ thống vé điện tử nhằm bảo đảm quản lý vận hành hiệu quả việc bán vé, kiểm soát vé vào cửa.

Ba từ khóa quan trọng của hệ thống vé điện tử này là “Trực tuyến”, “Liên thông” và “Đa phương thức”.

Cụ thể, Hệ thống cho phép du khách, công ty lữ hành, hướng dẫn viên có thể đặt mua vé trực tuyến thông qua Ứng dụng du lịch quốc gia “Du lịch Việt Nam – Vietnam Travel”; Hệ thống cho phép các điểm đến có thể liên kết bán vé tham quan liên tuyến, mua vé một lần ở một điểm và sử dụng ở nhiều điểm; Hệ thống hỗ trợ du khách có thể sử dụng một trong 3 phương thức khác nhau để sử dụng vé vào cửa: Vé in tại quầy, Thẻ Việt – Thẻ du lịch thông minh hoặc Ứng dụng du lịch quốc gia “Du lịch Việt Nam – Vietnam Travel”.

Đặc biệt, hệ thống vé điện tử sẽ cho phép một đoàn khách chỉ sử dụng 01 vé duy nhất cho toàn bộ thành viên trong đoàn. Đây là điểm ưu việt và khác biệt rất lớn so với các hệ thống vé điện tử khác vẫn yêu cầu mỗi khách sử dụng một vé để vào cửa.

Với những ưu thế nổi trội về công nghệ, hệ thống vé điện tử mang lại sự thuận tiện hơn nhiều cho khách tham quan, hướng dẫn viên và doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến. Đồng thời, giúp tổ chức lại quy trình quản lý bán và soát vé của di tích hiệu quả hơn. Mặt khác hệ thống cung cấp một công cụ tổng hợp, phân tích dữ liệu mạnh mẽ theo thời gian thực giúp ban quản lý di tích có thể theo dõi sát lượng vé bán ra theo các tiêu chí khác nhau và đánh giá được đặc điểm, hành vi, xu hướng của khách tham quan, từ đó có những điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của khách.

Theo kế hoạch, hệ thống vé điện tử “Trực tuyến – Liên thông – Đa phương thức” sẽ được áp dụng chính thức tại Ngôi nhà Di sản số 87 phố Mã Mây và Di tích số 22 phố Hàng Buồm từ ngày 19/01/2025.

Ngôi nhà Di sản số 87 phố Mã Mây và Di tích số 22 phố Hàng Buồm là hai điểm tham quan tiêu biểu của quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Ngôi nhà cổ số 87 phố Mã Mây là một trong những ngôi nhà cổ mang kiến trúc đặc trưng của Hà Nội xưa. Ngôi nhà được xây dựng khoảng cuối thế kỷ XIX, tổng diện tích đất 157,6 m2. Mọi kết cấu về kiến trúc, vật liệu xây dựng hoàn toàn bằng gỗ cho đến những đồ vật sinh hoạt đều được giữ nguyên trạng. Ngày 16/2/2004, ngôi nhà số 87 Mã Mây được cấp bằng Di sản cấp quốc gia. Hiện nay, ngôi nhà trở thành điểm thông tin, tuyên truyền giới thiệu đến người dân và du khách về ngôi nhà phố của người Việt trong khu phố cổ Hà Nội. Du khách đến tham quan ngôi nhà, sẽ được hiểu hơn về nếp sống, sinh hoạt của người Hà Nội xưa. Đây cũng là nơi giới thiệu kiến trúc cổ Hà Nội và gợi ý nhân dân phố cổ cách bảo tồn, tôn tạo nhà cổ.

Di tích số 22 phố Hàng Buồm là một điểm di tích với kiến trúc độc đáo với diện tích 1.670 m2. Nơi đây thể hiện rõ sự giao thoa văn hóa Đông – Tây, khi di tích sử dụng những mảng, khối bê-tông của phương Tây, nhưng các đường nét trang trí, đặc biệt là điêu khắc lại mang đậm dấu ấn văn hóa Á Đông. Bên trong di tích có nhiều gian nhà với những bức tượng, bức phù điêu độc đáo. Hiện nay, nơi đây đã trở thành một di tích nghệ thuật, một địa chỉ tham quan hấp dẫn dành cho khách du lịch khi đến phố cổ Hà Nội.

 

Diệp Anh

Nguồn: https://thanglong.chinhphu.vn/ngoi-nha-di-san-ma-may-ap-dung-thi-diem-he-thong-ve-dien-tu-103250106130323309.htm

Cùng chủ đề

Phố ẩm thực Tống Duy Tân – Điểm đến thu hút khách du lịch tại Hà Nội

Sau khi được cải tạo, chỉnh trang, tuyến phố ẩm thực Tống Duy Tân - ngõ Hàng Bông sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến khám phá ẩm thực Hà Nội. Tối 10/1, tại phố ẩm thực Tống Duy Tân, diễn ra Lễ khánh thành Dự án chỉnh trang tuyến phố ẩm thực Tống Duy Tân - Ngõ Hàng Bông. Dự án Cải tạo, xây dựng cổng chào phố...

Số hóa di tích giúp quảng bá di sản, thúc đẩy du lịch

Hà Nội đang trong lộ trình chuyển đổi số ở tất cả các lĩnh vực, trong đó, số hóa di tích là một trong những ưu tiên nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo tồn, phát huy giá trị. Số hóa còn đặc biệt có ý nghĩa trong quảng bá di sản, thúc đẩy du lịch. Nhiệm vụ này đang được các địa phương khẩn trương triển khai. Đến nay, có những quận, huyện, thị xã hoàn thành...

Du lịch Hà Nội khởi đầu ấn tượng từ đầu năm 2025

Tổng thu từ khách du lịch tại Hà Nội trong dịp Tết Dương lịch 2025 ước đạt 594 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Những kết quả khởi sắc ngày đầu năm mới là tiền đề để du lịch Hà Nội hướng tới mục tiêu cao hơn trong cả năm 2025. Ước tính kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2025, công suất sử dụng phòng bình quân khối khách sạn, căn hộ du lịch hạng 4-5 sao tại...

Đón khách nườm nượp, du lịch Hà Nội khởi sắc đầu năm 2025

Trong dịp Tết Dương lịch 2025, Hà Nội ước đón 160.000 lượt khách, doanh thu đạt khoảng 594 tỉ đồng, tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ năm trước. Khách quốc tế đón năm mới 2025 tại Hà Nội. Ảnh: Tô Thế Theo Sở Du lịch Hà Nội, ước tính khoảng 160.000 lượt khách, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 28.400 lượt khách, tăng 67%. Khách du lịch nội địa ước đạt...

Hà Nội là điểm đến du lịch hàng đầu đối với du khách

Theo Cục Thống kê Hà Nội, tính chung cả năm, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,5 triệu lượt người, tăng 28,2% so với năm trước. Khách quốc tế tháng 12 ước tính đạt 500 nghìn lượt người, tăng 4,2% so với tháng trước và tăng 29% so với cùng kỳ năm trước; ước tính quý IV/2024 đạt 1.396 nghìn lượt người, tăng 42,2% so với quý trước và tăng 26,7% so với cùng kỳ. Tính chung...

Cùng tác giả

Gói bánh chưng, lan tỏa nét văn hóa Tết cổ truyền Việt Nam

Chương trình “Bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo” 2025 diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam với nhiều hoạt động hấp dẫn. Sáng 19.1, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) diễn ra chương trình “Bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo” năm 2025. Theo ban tổ chức, đây là dịp để các thế hệ người Việt Nam thể hiện...

Chủ quán phở Michelin tiết lộ bí quyết gia truyền hơn 80 năm

Chủ quán phở Tư Lùn trong phố cổ Hà Nội tiết lộ công thức nấu phở đơn giản nhưng giữ trọn hương vị thơm ngon, chinh phục thực khách qua hàng chục năm. Nằm trên phố Ấu Triệu nhộn nhịp, phở Tư Lùn (phở Ấu Triệu) nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon, khác biệt với những quán phở khác tại Hà Nội. Không quảng cáo rầm rộ, quán vẫn đông nghịt khách. Thậm chí vào giờ cao điểm, thực khách phải xếp...

Phố ẩm thực Tống Duy Tân – Điểm đến thu hút khách du lịch tại Hà Nội

Sau khi được cải tạo, chỉnh trang, tuyến phố ẩm thực Tống Duy Tân - ngõ Hàng Bông sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến khám phá ẩm thực Hà Nội. Tối 10/1, tại phố ẩm thực Tống Duy Tân, diễn ra Lễ khánh thành Dự án chỉnh trang tuyến phố ẩm thực Tống Duy Tân - Ngõ Hàng Bông. Dự án Cải tạo, xây dựng cổng chào phố...

9 góc check in đẹp nhất ở Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam sở hữu nhiều góc chụp ảnh đẹp không thể bỏ qua giữa không gian đương đại theo lối kiến trúc tối giản mà đầy ấn tượng. Bắt đầu mở cửa đón khách tham quan từ đầu tháng 11 năm 2024, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) trở thành điểm đến hút đông đảo du khách tới tham quan. Mỗi ngày, đặc biệt vào hai ngày...

Số hóa di tích giúp quảng bá di sản, thúc đẩy du lịch

Hà Nội đang trong lộ trình chuyển đổi số ở tất cả các lĩnh vực, trong đó, số hóa di tích là một trong những ưu tiên nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo tồn, phát huy giá trị. Số hóa còn đặc biệt có ý nghĩa trong quảng bá di sản, thúc đẩy du lịch. Nhiệm vụ này đang được các địa phương khẩn trương triển khai. Đến nay, có những quận, huyện, thị xã hoàn thành...

Cùng chuyên mục

Đón đầu khách du lịch “thời bão giá”

Đánh giá xu hướng du lịch trong năm 2025, PGS.TS Phạm Hồng Long, Trưởng khoa Du lịch, Trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn cho rằng, sau dịch Covid-19, xu hướng du lịch có nhiều thay...

Hướng đi mới tăng giá trị điểm đến

Âm nhạc trở thành “đại sứ du lịch”Vừa qua, MV “Bắc Bling” của ca sĩ Hòa Minzy (kết hợp với nghệ sĩ Xuân Hinh, Massew, Tuấn Cry và hơn 300 người dân bản địa) nhanh chóng “gây sốt”, tạo...

Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2025 sẽ tổ chức vào tháng 4

Chương trình Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội là hoạt động kích cầu du lịch thường niên, quảng bá du lịch với thông điệp “Hà Nội - Đến để yêu”, điểm đến “An toàn - Thân thiện...

Từ dấu ấn Chi bộ Đảng đầu tiên đến khát vọng phát triển Tảo Dương Văn giàu mạnh

Nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của huyệnTảo Dương Văn là địa phương sớm có ánh sáng cách mạng soi đường. Đặc biệt, thôn Tảo Khê là nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của huyện...

Độc đáo sản phẩm du lịch từ nghề làm muối Bạc Liêu

Nhằm góp phần tôn vinh giá trị nghề muối, vừa qua, tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025. Sự kiện mở ra cơ hội phát triển cho nghề muối và...

Văn hoá là nguồn lực phát triển

Đặc sắc về di tích, lễ hộiĐặc biệt, thực hiện Chương trình số 06-Ctr/TU của Thành uỷ về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”, Đông...

Hưởng ứng chương trình Kích cầu du lịch “Việt Nam – Đi để yêu” 2025

Tại chương trình, các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch trong nước và quốc tế có dịp giao lưu, giới thiệu sản phẩm mới, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kết nối xây dựng các sản phẩm,...

Tin nổi bật

Tin mới nhất