Powered by Techcity

Mỗi cây kem – một địa danh thu nhỏ


kem3.jpg

Hà Nội qua từng cây kem

Tháp Rùa, chùa Một Cột, Khuê Văn Các, Cột cờ Hà Nội, Nhà thờ Lớn, Nhà hát Lớn, Tháp nước Hàng Đậu…, những địa danh trước đây ta chỉ có thể chiêm ngưỡng tận mắt hoặc ngắm nhìn trên phim, ảnh, tranh thì giờ đây “công nghiệp hóa, hiện đại hóa” cho phép đưa hình ảnh địa danh lên những chiếc áo phông, túi vải…, thậm chí là một cây kem ngọt ngào.

Ra đời chưa lâu nhưng những cây kem địa danh đã tạo nên sức hút mạnh mẽ, đặc biệt là với giới trẻ, bởi kem không chỉ để ăn, mà còn để ngắm, để chụp những tấm ảnh “check-in để đời” tại chính những địa danh gắn với cây kem đó. “Ăn kem hình Cửa Bắc, check-in ở Cửa Bắc”, “cùng chiêm ngưỡng Tháp Rùa phiên bản đời thực và phiên bản kem que”… Đó là cảm giác vô cùng thích thú mà nhiều khách du lịch đã kể lại khi thưởng thức kem địa danh. Không còn chỉ là một que kem vị sôcôla, dâu tây, trà xanh, bạc hà… đơn thuần nữa, những cây kem địa danh đã trở thành “chỉ dẫn địa lý bằng hình” góp phần quảng bá các di tích lịch sử, các địa chỉ văn hóa của Hà Nội. Dường như du khách có thể thực hiện cả một tour theo những cây kem nghệ thuật khám phá những di tích lịch sử cổ xưa tại Hà Nội. Hiện có khoảng 13 địa danh của Hà Nội đã được thu nhỏ trên từng cây kem.

kem2.jpg

Không chỉ vậy, hãng “kem que địa danh đầu tiên tại Việt Nam” mới đây còn “tung” những “lá bài” kem đầy ấn tượng như bộ sưu tập kem “Tôi yêu Việt Nam” với cây kem hình cờ đỏ sao vàng, kem hình bản đồ đất nước, kem biển đảo Trường Sa, Hoàng Sa, hay mùa thu tháng 10 năm nay là cây kem “Hà Nội chạm miền ký ức”. Vì sao chạm miền ký ức? Là vì, “những kỷ niệm về Hà Nội là một câu chuyện dài, chứa đựng biết bao nhiêu tình cảm và khát khao”, và kem địa danh như “một cánh cửa đưa ta trở về quá khứ để vuốt ve những ký ức đã qua, như một phép màu đưa ta trở về tuổi thơ để cùng nhau nhớ lại những tháng ngày thơ bé và tận hưởng hương vị của kỷ niệm” – Lý Hải Hoàng Tân, người sáng lập thương hiệu Soft Gelato và Gelato Stick, chia sẻ.

Lý Hải Hoàng Tân cũng chính là “cha đẻ” của những cây kem địa danh đã được “Việt hóa”. Là người đã có nhiều năm làm việc trong ngành đồ uống, sau khi sang Singapore học làm kem Ý, Lý Hải Hoàng Tân trở về Hà Nội và bắt đầu sản xuất kem que 3D hình động vật rất được trẻ em ưa thích. Khi biết kem địa danh xuất hiện và “gây sốt” ở Trung Quốc, anh mong muốn phát triển kem địa danh ở đất nước Việt Nam của mình. Công đoạn khó nhất khi “khởi nghiệp” của Lý Hải Hoàng Tân là hành trình đi chụp ảnh, vẽ mẫu và tạo khuôn 3D để làm sao mỗi hình khối, mỗi chi tiết phải làm nổi bật nét riêng có của từng địa danh. Cây kem về thành Cửa Bắc chẳng hạn, nếu không biết về lịch sử của địa danh, hẳn thực khách sẽ nghĩ rằng khâu sản xuất kem bị… lỗi khi có lỗ trên kem. Nhưng không, đó là vì cây kem mô tả vết đạn trên thành Cửa Bắc do pháo thuyền của quân Pháp bắn từ năm 1882.

Với Lý Hải Hoàng Tân, những cây kem địa danh Hà Nội là minh chứng cho sự phồn thịnh của vùng đất kinh kỳ. Mỗi sản phẩm là một câu chuyện chứa đựng giá trị văn hóa sâu sắc, góp phần quảng bá vẻ đẹp của Thủ đô đến với mọi người. Bởi thế, Lý Hải Hoàng Tân luôn chọn những công trình mang tính biểu tượng để “họa” lên kem, như ga Hà Nội, chợ Đồng Xuân, Ô Quan Chưởng… Và, trong thời gian tới, anh sẽ tiếp tục lên ý tưởng để sản xuất các cây kem Hà Nội khác mang hình ảnh cầu Thê Húc, di tích nhà tù Hỏa Lò, chùa Trấn Quốc… với mong muốn những cây kem địa danh góp phần quảng bá du lịch. “Hy vọng trong tương lai gần kem địa danh sẽ trở thành một trong những đặc sản của Hà Nội” – anh Hoàng Tân nói.

kem4.jpg

Ngọt ngào kem du lịch Việt

Thực tế, thế hệ trẻ ngày nay biết nhiều đến các thương hiệu kem nước ngoài như Walls, Cornetto, Fanny, Dairy Queen, Mixue, Monte Rosa… Kem trong nước, dù chiếm thị phần cao nhưng để “đi vào tiềm thức” như kem Tràng Tiền thì không nhiều. Sản xuất kem địa danh, “Gelato Stick – Handmade By Chef Tan” mong có thể đánh dấu tên mình trên “bản đồ kem” Việt Nam.

Không chỉ dừng ở kem địa danh Hà Nội, mà Gelato Stick đã lan tỏa đến nhiều vùng miền khác của đất nước như thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Huế, Đà Lạt, Tuyên Quang, Cần Thơ, Tam Đảo, Gò Công… Đặc biệt, kem về địa danh nào sẽ chỉ có mặt ở tỉnh thành có địa danh đó. Muốn thưởng thức kem Hà Nội thì phải đến Hà Nội, còn muốn biết vị kem Gò Công thì phải tìm đến Tiền Giang. “Gelato Stick mong muốn được cùng bạn đặt chân lên nhiều vùng đất mới. Mỗi địa danh nổi tiếng đều được mô phỏng lại trên từng cây kem với hương vị độc đáo, là thức quà hấp dẫn. Ở tương lai không xa, chúng tôi sẽ tạo ra thêm nhiều cây kem địa danh khác nữa” – Lý Hải Hoàng Tân chia sẻ.

Sự khác biệt của các cây kem địa danh còn đến từ mùi vị. Thông thường, Gelato Stick đưa ra các vị kem phổ biến như trà xanh, ca cao, vani, dừa, caramen, bạc hà, dâu, khoai môn… Tuy nhiên, ở một số địa phương có các món đặc sản phù hợp để làm kem thì Gelato Stick cố gắng chuyển tải hương vị ấy lên từng cây kem. Ví như kem ở Đà Lạt sẽ có màu trắng ngà thoảng hương vị hồng treo gió hay kem Tà Xùa đậm vị trà Shan Tuyết vùng cao. Hiện nguyên liệu chính làm kem địa danh chủ yếu là hàng nhập khẩu, như bột kem của Italia, bột sữa của Thái Lan, còn các loại củ quả để tạo vị như trà xanh, ca cao, bơ, chuối, khoai môn… thì ưu tiên hàng trong nước. Sự sáng tạo và phát triển kem địa danh Việt với nguyên liệu Việt cũng góp phần tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

kem1.jpg

Ngoài sự sáng tạo về hình thức, kem địa danh được nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng. Kem địa danh khuôn 3D tưởng chừng rất cứng nhưng thực tế chất kem dẻo mịn, không đá, thơm, có độ ngọt vừa phải và đặc biệt là đa dạng về vị, phong phú về hình. Gelato Stick không chỉ chú trọng kem địa danh, mà còn hướng tới kem que nghệ thuật. Hiện nay, Gelato Stick đã có các loại kem hình thú dành cho trẻ em, kem ống trái cây, kem ốc quế nghệ thuật, kem xô, kem ống tre. Thương hiệu cũng cung cấp dịch vụ kem que logo doanh nghiệp – nhận tạo hình theo yêu cầu. Không ít các đơn vị khi tổ chức sự kiện kỷ niệm hoặc tri ân đối tác, khách hàng đã đặt kem que logo để lưu lại một dấu mốc sáng tạo và đầy hứng khởi.

Để phục vụ khách hàng và quảng bá thương hiệu kem nói riêng, quảng bá hình ảnh du lịch thành phố nói chung, ngoài các quầy kem cố định tại một số điểm bán, Gelato Stick còn phát triển hệ thống xe kem lưu động, tham gia các sự kiện hội chợ, festival… Họ cũng có hình thức giao hàng tại nhà – thông qua một số sàn thương mại điện tử. Đóng gói cẩn thận, có đá gel giữ lạnh nên việc vận chuyển kem trong nội thành khá dễ dàng. Gelato Stick cũng đang hướng tới việc đưa kem vào hệ thống cửa hàng tiện lợi Circle K Việt Nam, cũng như sẽ phát triển kem địa danh ở một số “đất nước hàng xóm” có nhiều người Việt sinh sống như Singapore, Lào.



Nguồn: https://hanoimoi.vn/moi-cay-kem-mot-dia-danh-thu-nho-680470.html

Cùng chủ đề

Sôi động vòng chung kết nhảy đối kháng của sinh viên toàn miền Bắc

NDO – Là một trong những bộ môn thi đấu chủ đạo tại Giải thể thao Sinh viên Việt Nam (Vietnam University Games – VUG), nhảy đối kháng luôn mang đến không khí sôi nổi, đầy nhiệt huyết, thể hiện phong cách sống năng động, khỏe mạnh của các bạn trẻ. Ở mùa giải năm nay, các thành viên đội tuyển Trường Đại học Hà Nội đã lần đầu mang về ngôi quán quân ở bộ môn...

Đón đọc Kinh tế & Đô thị số đặc biệt

Và cũng là dịp để tiếp tục lan tỏa những giá trị văn hóa, tinh thần của người Hà Nội. Hòa chung không khí những ngày tháng 10 lịch sử, Báo Kinh tế & Đô thị xuất bản số báo đặc biệt với 84 trang không chỉ ghi lại dòng chảy của lịch sử những đoàn quân tiến vào tiếp quản từ 5 cửa ô; những nỗ lực vượt qua mọi gian nan, thử thách với tinh thần “Hà Nội...

Hơn 63.000 lượt du khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2024

Tối 6-10, Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội kết thúc, khép lại 3 ngày tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn.Tại lễ bế mạc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho...

Ra mắt và tọa đàm về bộ sách “Bộ công cụ tinh gọn trong y tế”

Lễ ra mắt và tọa đàm về bộ sách “Bộ công cụ tinh gọn trong y tế”được tổ chức tại phòng hội thảo Read Station (phố Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội), có sự tham gia của các diễn giả: Tiến sĩ, bác sĩ Lý Quốc Trung, Phó Giám đốc Bệnh viên Sản nhi Sóc Trăng, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Thạc sĩ Nguyễn Bích Lưu, Phó Chủ tịch Hiệp...

Giọt giọt đêm Hà Nội

Nhà thơ Phạm Thị Phương Thảo tuổi Kỷ Hợi (1959). Tuy không sinh ra ở Hà Nội nhưng ngay từ lúc lọt lòng chị đã được “tắm mình” trên sông thơ - sông Hồng. Chị bảo rằng: “Đã từng...

Cùng tác giả

Sôi động vòng chung kết nhảy đối kháng của sinh viên toàn miền Bắc

NDO – Là một trong những bộ môn thi đấu chủ đạo tại Giải thể thao Sinh viên Việt Nam (Vietnam University Games – VUG), nhảy đối kháng luôn mang đến không khí sôi nổi, đầy nhiệt huyết, thể hiện phong cách sống năng động, khỏe mạnh của các bạn trẻ. Ở mùa giải năm nay, các thành viên đội tuyển Trường Đại học Hà Nội đã lần đầu mang về ngôi quán quân ở bộ môn...

Đón đọc Kinh tế & Đô thị số đặc biệt

Và cũng là dịp để tiếp tục lan tỏa những giá trị văn hóa, tinh thần của người Hà Nội. Hòa chung không khí những ngày tháng 10 lịch sử, Báo Kinh tế & Đô thị xuất bản số báo đặc biệt với 84 trang không chỉ ghi lại dòng chảy của lịch sử những đoàn quân tiến vào tiếp quản từ 5 cửa ô; những nỗ lực vượt qua mọi gian nan, thử thách với tinh thần “Hà Nội...

Hơn 63.000 lượt du khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2024

Tối 6-10, Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội kết thúc, khép lại 3 ngày tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn.Tại lễ bế mạc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho...

Ra mắt và tọa đàm về bộ sách “Bộ công cụ tinh gọn trong y tế”

Lễ ra mắt và tọa đàm về bộ sách “Bộ công cụ tinh gọn trong y tế”được tổ chức tại phòng hội thảo Read Station (phố Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội), có sự tham gia của các diễn giả: Tiến sĩ, bác sĩ Lý Quốc Trung, Phó Giám đốc Bệnh viên Sản nhi Sóc Trăng, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Thạc sĩ Nguyễn Bích Lưu, Phó Chủ tịch Hiệp...

Giọt giọt đêm Hà Nội

Nhà thơ Phạm Thị Phương Thảo tuổi Kỷ Hợi (1959). Tuy không sinh ra ở Hà Nội nhưng ngay từ lúc lọt lòng chị đã được “tắm mình” trên sông thơ - sông Hồng. Chị bảo rằng: “Đã từng...

Cùng chuyên mục

Hơn 63.000 lượt du khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2024

Tối 6-10, Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội kết thúc, khép lại 3 ngày tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn.Tại lễ bế mạc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho...

Áo dài – “sứ giả” của du lịch Hà Nội

Trong đó, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) được coi là “bàn đạp” để hiện thực hóa mong muốn...

Trải nghiệm Hà Nội xưa tại hệ thống Vua Chả Cá

Điểm giao thoa của Hà thànhNằm trên những cung đường đông đúc, hệ thống Vua Chả Cá nhận được sự chú ý từ nhiều du khách, trở thành một trong những dấu ấn ẩm thực của Hà Nội. Thực...

Ngõ Hàng Hành mà chẳng có hành

Hàng Hành là một con ngõ cũng rất lạ lùng. Ngõ Hàng Hành. Ảnh: An Lê Nơi đây xưa nay chẳng hề trồng hành hay buôn bán hành, thế mà lại được gọi là Hàng Hành. Nơi bán hành nhiều nhất ở Hà Nội lại là phố Cao Thắng, nằm gần chợ Đồng Xuân, với bạt ngàn hành, tỏi, gừng, nghệ, ớt, sả... Vậy ở Hàng Hành có cái gì? MỘT CON NGÕ ĐỘC ĐÁO ĐỆ NHẤT Câu trả lời là, ngõ Hàng Hành...

Có một Valladolid khác

Ngay cả nhiều người Tây Ban Nha hiện nay cũng chỉ biết đến Valladolid với tư cách một trung tâm công nghiệp nhẹ. Vậy nhưng Valladolid hoàn toàn có thể cạnh tranh với những trung tâm du lịch hàng...

Thu Hà Nội – điểm nhấn của du lịch Thủ đô

Với những nét đặc trưng riêng có, Hà Nội đang tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch mùa thu trở thành sản phẩm mang thương hiệu riêng có.“Cô gái mang nét duyên ngầm"Từ lâu, vẻ đẹp của...

Chùa Hương và khu du lịch Hồng Vân được công nhận Khu du lịch cấp thành phố

UBND thành phố Hà Nội vừa có các quyết định công nhận Di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (chùa Hương) thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức và khu du lịch xã Hồng Vân (huyện Thường Tín), Hà Nội là Khu du lịch cấp thành phố. Di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (chùa Hương) được công nhận là Khu du lịch cấp thành phố. Ảnh: S.T Di tích quốc gia đặc biệt quần...

Tin nổi bật

Tin mới nhất