Powered by Techcity

Mỗi cây kem – một địa danh thu nhỏ


kem3.jpg

Hà Nội qua từng cây kem

Tháp Rùa, chùa Một Cột, Khuê Văn Các, Cột cờ Hà Nội, Nhà thờ Lớn, Nhà hát Lớn, Tháp nước Hàng Đậu…, những địa danh trước đây ta chỉ có thể chiêm ngưỡng tận mắt hoặc ngắm nhìn trên phim, ảnh, tranh thì giờ đây “công nghiệp hóa, hiện đại hóa” cho phép đưa hình ảnh địa danh lên những chiếc áo phông, túi vải…, thậm chí là một cây kem ngọt ngào.

Ra đời chưa lâu nhưng những cây kem địa danh đã tạo nên sức hút mạnh mẽ, đặc biệt là với giới trẻ, bởi kem không chỉ để ăn, mà còn để ngắm, để chụp những tấm ảnh “check-in để đời” tại chính những địa danh gắn với cây kem đó. “Ăn kem hình Cửa Bắc, check-in ở Cửa Bắc”, “cùng chiêm ngưỡng Tháp Rùa phiên bản đời thực và phiên bản kem que”… Đó là cảm giác vô cùng thích thú mà nhiều khách du lịch đã kể lại khi thưởng thức kem địa danh. Không còn chỉ là một que kem vị sôcôla, dâu tây, trà xanh, bạc hà… đơn thuần nữa, những cây kem địa danh đã trở thành “chỉ dẫn địa lý bằng hình” góp phần quảng bá các di tích lịch sử, các địa chỉ văn hóa của Hà Nội. Dường như du khách có thể thực hiện cả một tour theo những cây kem nghệ thuật khám phá những di tích lịch sử cổ xưa tại Hà Nội. Hiện có khoảng 13 địa danh của Hà Nội đã được thu nhỏ trên từng cây kem.

kem2.jpg

Không chỉ vậy, hãng “kem que địa danh đầu tiên tại Việt Nam” mới đây còn “tung” những “lá bài” kem đầy ấn tượng như bộ sưu tập kem “Tôi yêu Việt Nam” với cây kem hình cờ đỏ sao vàng, kem hình bản đồ đất nước, kem biển đảo Trường Sa, Hoàng Sa, hay mùa thu tháng 10 năm nay là cây kem “Hà Nội chạm miền ký ức”. Vì sao chạm miền ký ức? Là vì, “những kỷ niệm về Hà Nội là một câu chuyện dài, chứa đựng biết bao nhiêu tình cảm và khát khao”, và kem địa danh như “một cánh cửa đưa ta trở về quá khứ để vuốt ve những ký ức đã qua, như một phép màu đưa ta trở về tuổi thơ để cùng nhau nhớ lại những tháng ngày thơ bé và tận hưởng hương vị của kỷ niệm” – Lý Hải Hoàng Tân, người sáng lập thương hiệu Soft Gelato và Gelato Stick, chia sẻ.

Lý Hải Hoàng Tân cũng chính là “cha đẻ” của những cây kem địa danh đã được “Việt hóa”. Là người đã có nhiều năm làm việc trong ngành đồ uống, sau khi sang Singapore học làm kem Ý, Lý Hải Hoàng Tân trở về Hà Nội và bắt đầu sản xuất kem que 3D hình động vật rất được trẻ em ưa thích. Khi biết kem địa danh xuất hiện và “gây sốt” ở Trung Quốc, anh mong muốn phát triển kem địa danh ở đất nước Việt Nam của mình. Công đoạn khó nhất khi “khởi nghiệp” của Lý Hải Hoàng Tân là hành trình đi chụp ảnh, vẽ mẫu và tạo khuôn 3D để làm sao mỗi hình khối, mỗi chi tiết phải làm nổi bật nét riêng có của từng địa danh. Cây kem về thành Cửa Bắc chẳng hạn, nếu không biết về lịch sử của địa danh, hẳn thực khách sẽ nghĩ rằng khâu sản xuất kem bị… lỗi khi có lỗ trên kem. Nhưng không, đó là vì cây kem mô tả vết đạn trên thành Cửa Bắc do pháo thuyền của quân Pháp bắn từ năm 1882.

Với Lý Hải Hoàng Tân, những cây kem địa danh Hà Nội là minh chứng cho sự phồn thịnh của vùng đất kinh kỳ. Mỗi sản phẩm là một câu chuyện chứa đựng giá trị văn hóa sâu sắc, góp phần quảng bá vẻ đẹp của Thủ đô đến với mọi người. Bởi thế, Lý Hải Hoàng Tân luôn chọn những công trình mang tính biểu tượng để “họa” lên kem, như ga Hà Nội, chợ Đồng Xuân, Ô Quan Chưởng… Và, trong thời gian tới, anh sẽ tiếp tục lên ý tưởng để sản xuất các cây kem Hà Nội khác mang hình ảnh cầu Thê Húc, di tích nhà tù Hỏa Lò, chùa Trấn Quốc… với mong muốn những cây kem địa danh góp phần quảng bá du lịch. “Hy vọng trong tương lai gần kem địa danh sẽ trở thành một trong những đặc sản của Hà Nội” – anh Hoàng Tân nói.

kem4.jpg

Ngọt ngào kem du lịch Việt

Thực tế, thế hệ trẻ ngày nay biết nhiều đến các thương hiệu kem nước ngoài như Walls, Cornetto, Fanny, Dairy Queen, Mixue, Monte Rosa… Kem trong nước, dù chiếm thị phần cao nhưng để “đi vào tiềm thức” như kem Tràng Tiền thì không nhiều. Sản xuất kem địa danh, “Gelato Stick – Handmade By Chef Tan” mong có thể đánh dấu tên mình trên “bản đồ kem” Việt Nam.

Không chỉ dừng ở kem địa danh Hà Nội, mà Gelato Stick đã lan tỏa đến nhiều vùng miền khác của đất nước như thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Huế, Đà Lạt, Tuyên Quang, Cần Thơ, Tam Đảo, Gò Công… Đặc biệt, kem về địa danh nào sẽ chỉ có mặt ở tỉnh thành có địa danh đó. Muốn thưởng thức kem Hà Nội thì phải đến Hà Nội, còn muốn biết vị kem Gò Công thì phải tìm đến Tiền Giang. “Gelato Stick mong muốn được cùng bạn đặt chân lên nhiều vùng đất mới. Mỗi địa danh nổi tiếng đều được mô phỏng lại trên từng cây kem với hương vị độc đáo, là thức quà hấp dẫn. Ở tương lai không xa, chúng tôi sẽ tạo ra thêm nhiều cây kem địa danh khác nữa” – Lý Hải Hoàng Tân chia sẻ.

Sự khác biệt của các cây kem địa danh còn đến từ mùi vị. Thông thường, Gelato Stick đưa ra các vị kem phổ biến như trà xanh, ca cao, vani, dừa, caramen, bạc hà, dâu, khoai môn… Tuy nhiên, ở một số địa phương có các món đặc sản phù hợp để làm kem thì Gelato Stick cố gắng chuyển tải hương vị ấy lên từng cây kem. Ví như kem ở Đà Lạt sẽ có màu trắng ngà thoảng hương vị hồng treo gió hay kem Tà Xùa đậm vị trà Shan Tuyết vùng cao. Hiện nguyên liệu chính làm kem địa danh chủ yếu là hàng nhập khẩu, như bột kem của Italia, bột sữa của Thái Lan, còn các loại củ quả để tạo vị như trà xanh, ca cao, bơ, chuối, khoai môn… thì ưu tiên hàng trong nước. Sự sáng tạo và phát triển kem địa danh Việt với nguyên liệu Việt cũng góp phần tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

kem1.jpg

Ngoài sự sáng tạo về hình thức, kem địa danh được nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng. Kem địa danh khuôn 3D tưởng chừng rất cứng nhưng thực tế chất kem dẻo mịn, không đá, thơm, có độ ngọt vừa phải và đặc biệt là đa dạng về vị, phong phú về hình. Gelato Stick không chỉ chú trọng kem địa danh, mà còn hướng tới kem que nghệ thuật. Hiện nay, Gelato Stick đã có các loại kem hình thú dành cho trẻ em, kem ống trái cây, kem ốc quế nghệ thuật, kem xô, kem ống tre. Thương hiệu cũng cung cấp dịch vụ kem que logo doanh nghiệp – nhận tạo hình theo yêu cầu. Không ít các đơn vị khi tổ chức sự kiện kỷ niệm hoặc tri ân đối tác, khách hàng đã đặt kem que logo để lưu lại một dấu mốc sáng tạo và đầy hứng khởi.

Để phục vụ khách hàng và quảng bá thương hiệu kem nói riêng, quảng bá hình ảnh du lịch thành phố nói chung, ngoài các quầy kem cố định tại một số điểm bán, Gelato Stick còn phát triển hệ thống xe kem lưu động, tham gia các sự kiện hội chợ, festival… Họ cũng có hình thức giao hàng tại nhà – thông qua một số sàn thương mại điện tử. Đóng gói cẩn thận, có đá gel giữ lạnh nên việc vận chuyển kem trong nội thành khá dễ dàng. Gelato Stick cũng đang hướng tới việc đưa kem vào hệ thống cửa hàng tiện lợi Circle K Việt Nam, cũng như sẽ phát triển kem địa danh ở một số “đất nước hàng xóm” có nhiều người Việt sinh sống như Singapore, Lào.



Nguồn: https://hanoimoi.vn/moi-cay-kem-mot-dia-danh-thu-nho-680470.html

Cùng chủ đề

Lửa bùng cháy dữ dội tại xưởng sản xuất đồ nhựa ở Hà Nội

Hơn 22h đêm 18/11, một vụ cháy nhà kho sản xuất đồ nhựa xảy ra tại ngõ 115/35 phố Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Tại hiện trường, lửa đỏ rực bùng lên dữ dội kèm theo cột khói đen bốc cao hàng chục mét. Ước tính, khu nhà xưởng bị cháy rộng hơn 300m2. Người dân cho biết, do bên trong nhà xưởng là đồ nhựa, đồ chơi như: nhà bóng, bóng nhựa… nên lửa bùng lên và lan...

Chương trình nghệ thuật “Cùng nhau giữ nước” khơi dậy dòng chảy lịch sử hào hùng của dân tộc

Tối 18/11, tại Hoàng Thành Thăng Long – Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật “Cùng nhau giữ nước”. Chương trình nhằm chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35 năm ngày hội quốc phòng toàn dân, 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Tham...

Đa dạng thị trường hoa, quà tặng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

18/11/2024 | 19:20 TPO – Trước thềm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thị trường hoa tươi và quà tặng tại Hà Nội nhộn nhịp với nhiều mẫu mã, từ hoa tươi, hoa sáp đến giỏ trái cây… tất cả đều được trang trí bắt mắt với mức giá từ 100.000 đến vài triệu...

Hào hùng, sâu lắng chương trình chính luận nghệ thuật “Cùng nhau giữ nước”

Tham dự chương trình có các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, cựu chiến binh, cán bộ, chiến sĩ, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội… cùng 3.000...

CEO Văn hoá Tân Bình và người liên quan sở hữu vượt 25% không chào mua công khai

CEO Văn hoá Tân Bình và người liên quan sở hữu vượt 25% không chào mua công khaiGiao dịch “mua chui” cổ phiếu khiến ông Hoàng Minh Anh Tú nhận mức phạt 100 triệu đồng, đồng thời, phải bán cổ phiếu và từ bỏ quyền biểu quyết tại Văn hoá Tân Bình trên số cổ phần có được từ vi phạm. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong...

Cùng tác giả

Lửa bùng cháy dữ dội tại xưởng sản xuất đồ nhựa ở Hà Nội

Hơn 22h đêm 18/11, một vụ cháy nhà kho sản xuất đồ nhựa xảy ra tại ngõ 115/35 phố Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Tại hiện trường, lửa đỏ rực bùng lên dữ dội kèm theo cột khói đen bốc cao hàng chục mét. Ước tính, khu nhà xưởng bị cháy rộng hơn 300m2. Người dân cho biết, do bên trong nhà xưởng là đồ nhựa, đồ chơi như: nhà bóng, bóng nhựa… nên lửa bùng lên và lan...

Chương trình nghệ thuật “Cùng nhau giữ nước” khơi dậy dòng chảy lịch sử hào hùng của dân tộc

Tối 18/11, tại Hoàng Thành Thăng Long – Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật “Cùng nhau giữ nước”. Chương trình nhằm chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35 năm ngày hội quốc phòng toàn dân, 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Tham...

Đa dạng thị trường hoa, quà tặng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

18/11/2024 | 19:20 TPO – Trước thềm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thị trường hoa tươi và quà tặng tại Hà Nội nhộn nhịp với nhiều mẫu mã, từ hoa tươi, hoa sáp đến giỏ trái cây… tất cả đều được trang trí bắt mắt với mức giá từ 100.000 đến vài triệu...

Hào hùng, sâu lắng chương trình chính luận nghệ thuật “Cùng nhau giữ nước”

Tham dự chương trình có các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, cựu chiến binh, cán bộ, chiến sĩ, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội… cùng 3.000...

CEO Văn hoá Tân Bình và người liên quan sở hữu vượt 25% không chào mua công khai

CEO Văn hoá Tân Bình và người liên quan sở hữu vượt 25% không chào mua công khaiGiao dịch “mua chui” cổ phiếu khiến ông Hoàng Minh Anh Tú nhận mức phạt 100 triệu đồng, đồng thời, phải bán cổ phiếu và từ bỏ quyền biểu quyết tại Văn hoá Tân Bình trên số cổ phần có được từ vi phạm. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong...

Cùng chuyên mục

Điểm “chạm” thiên nhiên giữa lòng đô thị

Khám phá khu rừng giữa lòng thành phố Để bắt đầu hành trình khám phá Tuyến đường sinh thái bờ vở sông Hồng, du khách sẽ tập trung tại Công viên rừng Phúc Tân (phường Phúc Tân, quận Hoàn...

Lạc giữa những vườn hoa tuyệt đẹp ở Hà Nội

Vườn hoa Phương Linh (Tây Hồ)Nằm trong ngõ 264 đường Âu Cơ (quận Tây Hồ), vườn hoa Phương Linh giúp du khách có thể cảm nhận rõ hơn về “bức tranh” Hà Nội 12 mùa hoa, bởi cứ mỗi...

Góp phần thu hút du khách đến với Hà Nội

“Đánh thức” các di sản kiến trúcHà Nội được biết đến là “Thành phố di sản” với 5.922 di tích lịch sử, văn hóa, hơn 1.350 làng nghề và làng có nghề. Là một đô thị cổ giàu truyền...

Quán cà phê capybara đầu tiên ở Hà Nội đông kín khách

Quán cà phê capybara mới mở cửa một tháng nhưng thu hút đông đảo giới trẻ ghé thăm nhờ trải nghiệm tương tác với chuột lang nước đáng yêu. Capybara có tên tiếng Việt là chuột lang nước, loài chuột lớn nhất thế giới ngày nay. Loài này nổi tiếng với danh hiệu “hoa hậu thân thiện” hay “vận động viên bơi lội xuất sắc” trong thế giới động vật. Capybara ăn cây cỏ, thường sống theo nhóm, con trưởng thành có...

Nâng tầm văn hóa ẩm thực để phát triển du lịch

Kho tàng ẩm thực dân gian phong phú Ẩm thực Ninh Bình được biết đến với sự phong phú về số lượng và tinh tế, đa dạng trong từng khâu chế biến. Ngoài những món ăn đã làm nên...

Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 diễn ra trong 3 ngày

UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024).Với chủ đề: “Hà Nội kết nối năm châu", lễ hội sẽ tôn...

Nhiều lễ hội văn hoá, du lịch diễn ra trong tháng 11

Tổ chức Tuần du lịch - văn hóa “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”Tuần du lịch - văn hóa Lai Châu năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 10-11 tại thành phố Lai Châu...

thành phố Hy Lạp lãng mạn

Khu đô thị tại miền bắc Hy Lạp này được thành lập vào thế kỷ VII trước Công nguyên, đóng vai trò chiếm giữ eo biển chạy giữa Hy Lạp và đảo Thasos. Nhờ lịch sử, kiến trúc và...

Hà Nội sẽ có nhiều khách sạn mới được quản lý bởi thương hiệu quốc tế

Ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội nhận định, thị trường khách sạn Thủ đô vẫn còn nhiều tiềm năng phục hồi ngắn hạn. Để đạt được mục tiêu này và tạo động lực cho sự hồi phục, từ tháng 10 đến cuối năm 2024 Sở Du lịch Hà Nội đã triển khai đa dạng các hoạt động nhằm thu hút du khách. Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Ảnh minh họa: Tuấn Đức/TTXVN Trong số đó, nổi...

Tin nổi bật

Tin mới nhất