Powered by Techcity

Khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội


vitm1.jpg
Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội – VITM Hà Nội 2025 với chủ đề “Phát triển điểm đến xanh – Nâng tầm Du lịch Việt Nam”. Ảnh: Hoàng Lân

Đây là ngày hội thường niên của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức từ năm 2013, trở thành một trong những sự kiện du lịch lớn của du lịch Việt Nam.

Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan, chủ đề “Phát triển điểm đến xanh – Nâng tầm Du lịch Việt Nam ” tại hội chợ VITM Hà Nội 2025 nhằm tập trung phát triển các điểm đến của du lịch Việt Nam đạt danh hiệu du lịch xanh , góp phần nâng cao thương hiệu của Du lịch Việt Nam về đảm bảo môi trường, an ninh, an toàn và hấp dẫn cho du khách. Các hoạt động tại Hội chợ góp phần thúc đẩy các địa phương, các doanh nghiệp du lịch tập trung xây dựng các điểm đến xanh, sản phẩm du lịch xanh, đào tạo nguồn lao động có kiến thức về du lịch xanh, xúc tiến xanh để góp phần nâng tầm du lịch Việt Nam sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế xanh của Việt Nam. Tại hội chợ, một số thành tựu về chuyển đổi số, đặc biệt là ứng dụng trí tuệ nhân tạo, sử dụng robot trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ cũng được giới thiệu để chuẩn bị cho phong trào chuyển đổi số du lịch Việt Nam.

vitm-8.jpg
Các lãnh đạo và đại biểu tham quan các gian hàng. Ảnh: Hoàng Lân

Với vai trò là nơi diễn ra hội chợ VITM Hà Nội 2025, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, Hà Nội không chỉ là trung tâm chính trị – hành chính quốc gia mà còn là một trong những điểm đến quan trọng bậc nhất của du lịch Việt Nam. Thành phố sở hữu hệ thống di sản văn hóa vật thể và phi vật thể phong phú, không gian đô thị đặc trưng, nền ẩm thực tinh tế và con người thanh lịch, hiếu khách.

Với vai trò là đầu mối giao thông quan trọng, đặc biệt là trung tâm hàng không quốc tế với Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, Hà Nội là cửa ngõ đón tiếp và phân phối du khách trong nước và quốc tế, kết nối hiệu quả giữa các vùng du lịch trọng điểm trên cả nước. Thành phố cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, du lịch tầm cỡ khu vực và quốc tế.

vitm-3.jpg
Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch của ngành Du lịch Thủ đô. Ảnh: Hoàng Lân

“Trong chiến lược phát triển, Hà Nội xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn; tập trung thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng như du lịch văn hóa, du lịch xanh, du lịch sáng tạo; đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng dịch vụ nhằm xây dựng Hà Nội trở thành điểm đến “an toàn – thân thiện – chất lượng – hấp dẫn”. Thành phố cam kết đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế và các địa phương trên cả nước trong việc mở rộng hợp tác, thu hút đầu tư, phát triển du lịch bền vững và hiệu quả”, ông Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

vitm-6.jpg
Công ty lữ hành Hanoitourist (Tổng Công ty du lịch Hà Nội) giới thiệu robot phục vụ tại hội chợ. Ảnh: Hoàng Lân

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thuỷ cho biết, chủ đề Hội chợ “Phát triển điểm đến xanh – nâng tầm du lịch Việt Nam” thể hiện quyết tâm cao, nỗ lực lớn của Hiệp hội và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam trong việc triển khai chiến lược chuyển đổi xanh, đưa Du lịch Việt Nam vươn lên tầm cao mới. Trong nhiều năm qua, ngành Du lịch luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng và Nhà nước. Hàng loạt chủ trương, chính sách đã tạo điều kiện cho Ngành Du lịch phục hồi và phát triển, đặc biệt là Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển Du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới” đã được ngành du lịch cả nước triển khai mạnh mẽ và đạt được kết quả ấn tượng.

vitm-7.jpg
Sở Du lịch Hà Nội giới thiệu “đặc sản” du lịch gian hàng đậm văn hoá Hà Nội. Ảnh: Hoàng Lân
vitm-10.jpg
Hội chợ VITM Hà Nội 2025 thu hút đông du khách trong ngày khai mạc. Ảnh: Hoàng Lân

Bà Trịnh Thị Thuỷ cũng đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp du lịch trong việc vượt qua khó khăn, phát triển đội ngũ lao động, mở rộng thị trường, xây dựng các sản phẩm mới, đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến đã giúp cho các doanh nghiệp du lịch phục hồi và vươn lên mạnh mẽ. Lượng khách du lịch nội địa năm 2024 đã vượt xa năm 2019, lượng khách quốc tế tăng trưởng với tốc độ hàng đầu trong khu vực, đạt mức kỷ lục của năm 2019. Đặc biệt trong Quý I-2025 vừa qua, lượng khách quốc tế vào Việt Nam đã đạt trên 6 triệu lượt, tăng 29,6% so với cùng kỳ, mức cao nhất từ trước đến nay. Những kết quả đó đã mở ra một giai đoạn phát triển mới của Du lịch Việt Nam.

Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2025 có 450 gian hàng, với sự tham gia của trên 700 doanh nghiệp từ 54 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Nhiều hoạt động của hiệp hội du lịch Việt Nam của du lịch các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp được diễn ra trong suốt 4 ngày tổ chức hội chợ như: Giới thiệu các chương trình, tour du lịch hấp dẫn; nhiều hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business – B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Business to Consumer – B2C); các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ, xu thế du lịch mới; quảng bá các chương trình, sự kiện du lịch của các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến trong nước và quốc tế.

Điểm nhấn của các sự kiện chuyên ngành tại VITM Hà Nội 2025 là Diễn đàn “ Phát triển điểm đến du lịch Xanh- Nâng tầm Du lịch Việt Nam …



Nguồn: https://hanoimoi.vn/khai-mac-hoi-cho-du-lich-quoc-te-ha-noi-vitm-2025-huong-toi-du-lich-xanh-ben-vung-698466.html

Cùng chủ đề

Thách thức tỏa rộng và toàn diện

Chặng đường tiếp theo đặt trên vai giới sân khấu Hà Nội là phải phát triển toàn diện hơn, góp phần xây đắp tình yêu văn chương và nghệ thuật cho thế hệ trẻ Thủ đô.Sôi nổi hòa quyện...

Tin tức đặc biệt trên báo in Hànộimới ngày 13-4-2025

Hội nghị lịch sử bàn về những quyết sách lịch sử Sau 3 ngày làm việc (từ ngày 10 đến 12-4) khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị lần thứ mười một, Ban Chấp...

Đan Phượng đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Hội diều làng Bá Dương Nội”

Dự lễ có nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng: Nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ, nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường; Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao...

Mở rộng các không gian sáng tạo mang tầm quốc tế

Theo đó, thành phố nhấn mạnh kế hoạch thúc đẩy hoạt động sáng tạo, xây dựng các không gian sáng tạo - điểm đến trên cơ sở các thiết chế văn hóa như: Không gian sáng tạo giáo dục...

Từ thiết chế cộng đồng đến không gian sáng tạo

Sự kết hợp giữa không gian di sản và nghệ thuật sáng tạo không chỉ gợi lại hào quang một thời của nghề dệt lụa ở Thăng Long xưa mà còn mở ra một hướng đi mới trong chiến...

Cùng tác giả

Thách thức tỏa rộng và toàn diện

Chặng đường tiếp theo đặt trên vai giới sân khấu Hà Nội là phải phát triển toàn diện hơn, góp phần xây đắp tình yêu văn chương và nghệ thuật cho thế hệ trẻ Thủ đô.Sôi nổi hòa quyện...

Tin tức đặc biệt trên báo in Hànộimới ngày 13-4-2025

Hội nghị lịch sử bàn về những quyết sách lịch sử Sau 3 ngày làm việc (từ ngày 10 đến 12-4) khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị lần thứ mười một, Ban Chấp...

Đan Phượng đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Hội diều làng Bá Dương Nội”

Dự lễ có nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng: Nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ, nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường; Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao...

Mở rộng các không gian sáng tạo mang tầm quốc tế

Theo đó, thành phố nhấn mạnh kế hoạch thúc đẩy hoạt động sáng tạo, xây dựng các không gian sáng tạo - điểm đến trên cơ sở các thiết chế văn hóa như: Không gian sáng tạo giáo dục...

Từ thiết chế cộng đồng đến không gian sáng tạo

Sự kết hợp giữa không gian di sản và nghệ thuật sáng tạo không chỉ gợi lại hào quang một thời của nghề dệt lụa ở Thăng Long xưa mà còn mở ra một hướng đi mới trong chiến...

Cùng chuyên mục

Khai mạc Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2025

Sự kiện do Sở Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức, tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. ...

Tập trung phát triển du lịch hướng tới mục tiêu đạt tộc độ tăng trưởng kinh tế hai con số

Công điện gửi Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.Thủ tướng yêu cầu...

Quảng Nam xúc tiến du lịch tại Hà Nội với nhiều sản phẩm giảm giá kích cầu

Hội nghị giới thiệu chương trình ưu đãi từ tháng 4 đến tháng 11-2025, thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2025 với sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa...

Hút khách “sẵn” tour kích cầu

Đa dạng sản phẩm hèNăm nay, hội chợ VITM 2025 có 450 gian hàng với sự tham gia 700 doanh nghiệp. Để đón đầu xu hướng và nhu cầu của du khách, các đơn vị đã chuẩn bi nhiều...

Cơ hội quảng bá du lịch Hà Nội

Đây được xem là cơ hội tốt để du lịch Thủ đô đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Hà Nội là điểm đến an toàn, hấp dẫn, chất lượng.Đậm sắc màu văn hóa, di sản ...

Nâng tầm giá trị ẩm thực phố cổ Hà Nội

Trong xu hướng đưa ẩm thực trở thành mũi nhọn trong phát triển du lịch Thủ đô, đẩy mạnh phát triển công nghiệp văn hoá Hà Nội, việc bảo tồn, phát huy di sản ẩm thực phố cổ Hà...

Chơi đâu gần Hà Nội?

Khám phá nhiều điểm gần Hà NộiVới thời gian nghỉ lễ 3 ngày, những chuyến du lịch ngắn ngày sẽ là lựa chọn hợp lý cho nhiều du khách. Du khách có thể lựa chọn những điểm đến gần...

Phù hợp với tiềm năng, lợi thế, đặc trưng của địa phương

Nếu các bên liên quan biết cách khai thác phù hợp với tiềm năng, lợi thế, đặc trưng của địa phương sẽ mở ra những miền giá trị mới cho nông thôn, mang lại lợi ích cho cộng đồng.382...

Tin nổi bật

Tin mới nhất