Powered by Techcity

Hà Nội quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam

Chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm thứ 14 tiếp tục phát huy vai trò kích cầu tiêu dùng nội địa và thực hiện quảng bá sản phẩm, dịch vụ, kết nối giao thương giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố, từ đó, đẩy mạnh và tăng cường việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố Hà Nội họp thông qua kết quả bình chọn

Chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm nay đã được các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã, các Hội, Hiệp hội tổ chức triển khai xuyên suốt từ tháng 7/2024. Chương trình đã tiếp nhận đăng ký tham gia của gần 200 doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau.

Sau khi rà soát hồ sơ, Chương trình đã lựa chọn ra 276 sản phẩm của 142 doanh nghiệp đạt đủ điều kiện, tiêu chí tham gia để tổ chức bình chọn. Công tác tổ chức bình chọn được triển khai trong tháng 9, 10/2024 theo hai hình thức, trực tuyến qua website: binhchonhangviet.com.vn và trực tiếp qua phiếu tại các điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại lớn như: Phố đi bộ Hồ Gươm, Hệ thống các siêu thị Big C, MM Megamarket, siêu thị Đức Thành.

Tính đến hết ngày 31/10/2024, Ban tổ chức đã nhận được Tổng số lượt bình chọn đạt 535.929 lượt tăng 5,33% so với năm 2023 (năm 2023 đạt 508.786 lượt). Trong đó, bình chọn online đạt 304.816 lượt bình chọn cho các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình, tăng 5,55% so với năm 2023 (năm 2023: 288.778 lượt). Bình chọn trực tiếp: Ban tổ chức đã phát hành 6.000 phiếu bình chọn, tổng số phiếu thu về hợp lệ 6.000 phiếu. Tổng số lượt bình chọn đạt 231.113 lượt tăng 5,05% so với năm 2023.

Đánh giá về chất lượng các sản phẩm, dịch vụ tham gia năm 2024, bà Nguyễn Thị Cúc – Chủ tịch hội tư vấn thuế Việt Nam, trọng tài viên, trọng tài quốc tế VIAC – Trưởng ban giám khảo chương trình cho biết: “Năm 2024, các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, bảo đảm đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong chương trình thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo. Tôi đánh giá đây là một tín hiệu rất đáng mừng, cho thấy các doanh nghiệp Việt đã và đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm Việt có chất lượng đến tay người tiêu dùng”.

Với sự vào cuộc của các cấp, ngành, đoàn thể, thành viên Ban chỉ đạo tích cực thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền sáng tạo, hiệu quả, có sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, tôn vinh sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam.

Các hình thức đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng đa dạng hơn, đồng thời, mở ra cơ hội thuận lợi thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, qua đó đóng góp vào tăng trưởng chung của thành phố Hà Nội trong năm 2024. Cụ thể, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) Hà Nội trong 9 tháng năm 2024 tăng 6,12% so với cùng kỳ năm trước (quý I tăng 5,44%; quý II tăng 6,81%; quý III tăng 6,06%).

Các sản phẩm hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng yêu thích

Sau quá trình tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban giám khảo, đã có 150 sản phẩm dịch vụ của 142 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2024. Trong đó: Top 1: 25 sản phẩm; Top 2: 35 sản phẩm; Top 3: 40 sản phẩm; Top 4: 50 sản phẩm.

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh cho biết: “Chương trình năm nay đã kế thừa và phát huy những kinh nghiệm và thành công của những kỳ tổ chức trước đó, đồng thời, có những nghiên cứu, điều chỉnh nhiều nội dung, cải tiến mới trong công tác triển khai, đánh giá sản phẩm dịch vụ tham gia một cách khách quan, chặt chẽ và phù hợp hơn. Qua đó, góp phần nâng cao giá trị giải thưởng tôn vinh dành cho các doanh nghiệp, khuyến khích các doanh nghiệp tích cực, chủ động phát huy sự sáng tạo trong việc cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm dịch vụ, công tác tuyên truyền quảng bá và thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội và cộng đồng”.

Với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ được chứng nhận và tôn vinh mỗi năm, có thể khẳng định, Chương trình Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đã và đang là một trong những hoạt động quan trọng của thành phố trong việc xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt, kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất tiêu thụ hàng Việt, thiết thực thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm được bình chọn là Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023

Đại diện Đảng ủy Khối doanh nghiệp thành phố Hà Nội cho biết, trong các tiêu chí thì tiêu chí đầu tiên là phải sản phẩm mới, có sự cải tiến. Đảng ủy Khối tăng cường tuyên truyền các sản phẩm của doanh nghiệp qua các hội nghị, website… Từ đó cán bộ, đảng viên, người lao động, nhất là đoàn viên thanh niên rất tích cực dùng hàng Việt.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, năm nay, số lượng doanh nghiệp tham gia bình chọn, số lượng sản phẩm tham gia nhiều hơn. Các tổ chức thành viên đã tích cực vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên tham gia tích cực dùng hàng Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta cần nghiên cứu đổi mới, sáng tạo hơn trong việc tổ chức lễ tôn vinh để thu hút các doanh nghiệp. Công tác tuyên truyền cố gắng, nhưng chưa đạt được mục đích như ý muốn. Sản phẩm mũi nhọn, sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm dịch vụ chất lượng cao tham gia còn hạn chế, cần tăng cường bổ sung, thu hút tham gia trong các năm tiếp theo.

Nhandan.vn

Cùng chủ đề

Người Việt chinh phục núi cao: Lên núi cao, thấy mình bé nhỏ

“Tôi thức nhiều đêm để suy nghĩ trước câu hỏi của huấn luyện viên đề cập đến viễn cảnh chinh phục đỉnh Manaslu thất bại, có thể trở thành gánh nặng cho gia đình. Sau khi về đích, tôi có được bài học lớn về lòng kiên nhẫn và quyết tâm” – nhà leo núi Đỗ Hữu Nam bộc bạch. Đỗ Hữu Nam sinh năm 1994, là doanh nhân kiêm hướng dẫn viên ở Hà Nội. Cũng như nhiều người...

Khai thác di sản ẩm thực cần chuyên nghiệp

Hoàn Kiếm là trung tâm du lịch của Thủ đô, với phố cổ, hồ Gươm được xem là những nơi khách du lịch “phải đến” khi có mặt tại Hà Nội. Đây cũng là nơi hội tụ những nét đẹp ẩm thực, nhưng việc khai thác giá trị ẩm thực còn không ít hạn chế. Do đó, Hoàn Kiếm đang từng bước “chuẩn hóa”, chuyên nghiệp hóa việc khai thác giá trị ẩm thực một cách bền vững, chú...

Trở về thời bao cấp qua Chương trình quảng bá Du lịch đêm Hà Nội

Chương trình quảng bá Du lịch đêm với chủ đề “Đêm Trúc Bạch” tổ chức cuối tuần này sẽ giúp khách du lịch được tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc, nhất là những hoạt động “trở về” thời bao cấp. Khách du lịch được trải nghiệm thời bao cấp khi tham gia chương trình. Cuối tuần này, không gian đảo Ngọc (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) sẽ trở thành một không gian của văn hóa, nghệ...

Công diễn vở nhạc kịch “Khát vọng đỏ” tôn vinh đóng góp của Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới

Trong cuộc gặp gỡ báo chí giới thiệu về vở nhạc kịch “Khát vọng đỏ” vào ngày 26-11, tại Hà Nội, Đại tá Hoàng Văn Chức, Phó Chính ủy Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội nhấn...

Cùng tác giả

Người Việt chinh phục núi cao: Lên núi cao, thấy mình bé nhỏ

“Tôi thức nhiều đêm để suy nghĩ trước câu hỏi của huấn luyện viên đề cập đến viễn cảnh chinh phục đỉnh Manaslu thất bại, có thể trở thành gánh nặng cho gia đình. Sau khi về đích, tôi có được bài học lớn về lòng kiên nhẫn và quyết tâm” – nhà leo núi Đỗ Hữu Nam bộc bạch. Đỗ Hữu Nam sinh năm 1994, là doanh nhân kiêm hướng dẫn viên ở Hà Nội. Cũng như nhiều người...

Công diễn vở nhạc kịch “Khát vọng đỏ” tôn vinh đóng góp của Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới

Trong cuộc gặp gỡ báo chí giới thiệu về vở nhạc kịch “Khát vọng đỏ” vào ngày 26-11, tại Hà Nội, Đại tá Hoàng Văn Chức, Phó Chính ủy Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội nhấn...

Thúc đẩy quan hệ hợp tác Hà Nội

Đoàn đại biểu Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương do đồng chí Trương Trụ, Phó Bí thư Đảng ủy Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, Bí thư Thành ủy Urumqi, làm Trưởng đoàn. ...

Giá vàng miếng, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu – 15 – 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI – 5 Lê Duẩn, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội 3. Chuỗi cửa hàng SJC khu vực miền Bắc – 18 Trần Nhân Tông, P.Nguyễn Du, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội 4. Chuỗi cửa hàng PNJ khu vực miền...

Cùng chuyên mục

Người Việt chinh phục núi cao: Lên núi cao, thấy mình bé nhỏ

“Tôi thức nhiều đêm để suy nghĩ trước câu hỏi của huấn luyện viên đề cập đến viễn cảnh chinh phục đỉnh Manaslu thất bại, có thể trở thành gánh nặng cho gia đình. Sau khi về đích, tôi có được bài học lớn về lòng kiên nhẫn và quyết tâm” – nhà leo núi Đỗ Hữu Nam bộc bạch. Đỗ Hữu Nam sinh năm 1994, là doanh nhân kiêm hướng dẫn viên ở Hà Nội. Cũng như nhiều người...

Thúc đẩy quan hệ hợp tác Hà Nội

Đoàn đại biểu Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương do đồng chí Trương Trụ, Phó Bí thư Đảng ủy Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, Bí thư Thành ủy Urumqi, làm Trưởng đoàn. ...

Giá vàng miếng, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu – 15 – 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI – 5 Lê Duẩn, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội 3. Chuỗi cửa hàng SJC khu vực miền Bắc – 18 Trần Nhân Tông, P.Nguyễn Du, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội 4. Chuỗi cửa hàng PNJ khu vực miền...

Bừng sắc mùa lễ hội, cùng thần tượng đón ưu đãi trang sức hấp dẫn từ PNJ

Trang sức – Món quà tự thưởng ý nghĩa dịp cuối năm Với những thách thức về kinh tế và thiên tai trong những năm vừa qua, người tiêu dùng ngày càng cân nhắc kỹ lưỡng hơn trong chi tiêu. Tuy nhiên, theo báo cáo Nghiên cứu Tâm lý Người tiêu dùng ASEAN (ACSS) 2024 do Ngân hàng UOB (Singapore) công bố vào tháng 11 đã cho thấy người tiêu dùng Việt Nam có mức độ lạc quan cao nhất...

Đắn đo khả năng hấp thụ gói trái phiếu 100.000 tỷ đồng cho giao thông

Đắn đo khả năng hấp thụ gói trái phiếu 100.000 tỷ đồng cho giao thôngĐang xuất hiện những quan điểm khác nhau liên quan khả năng hấp thụ gói trái phiếu chính phủ trị giá khoảng 100.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2025 – 2026, dự kiến phát hành cho các dự án hạ tầng giao thông. Lo dồn vốn đầu tư công Sự đắn đo là điều có thể nhận thấy trong Công văn số 12634/BTC-QLN được Bộ Tài chính...

Dịch vụ chuyển nhà Kiến Vàng chính hãng

Được thành lập và hoạt động trong gần 30 năm, Kiến Vàng đã xây dựng được uy tín vững vàng nhờ vào chất lượng dịch vụ vượt trội và cam kết mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay, một số cá nhân và tổ chức lợi dụng tên gọi “Kiến Vàng” để cung cấp các dịch vụ chuyển nhà kém chất lượng, gây ảnh hưởng tiêu cực đến người tiêu dùng và làm...

Nỗ lực đóng góp cho công nghiệp sáng tạo Việt Nam

NDO – Tại Hà Nội, Tập đoàn Sconnect vừa tổ chức sự kiện công bố hai thương hiệu mới là Sconnect Studio và Sconnect Music, tiếp tục hiện thực hóa khát vọng đưa sản phẩm Make in Vietnam chinh phục công chúng trong và ngoài nước. Từ một studio sản xuất nội dung và phát hành trên các nền tảng số, sau 10 năm, Sconnect đã sở hữu hệ sinh thái sáng tạo Sconnect hoạt động trong sáu lĩnh vực: Sáng tạo nhân...

SHB được Euromoney vinh danh là “Ngân hàng SMEs tốt nhất Việt Nam”

Trong khuôn khổ giải thưởng “Awards for Excellence 2024”, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được Tạp chí Euromoney vinh danh là “Ngân hàng SMEs tốt nhất Việt Nam”. “Awards for Excellence” của Tạp chí Euromoney là hệ thống giải thưởng danh giá bậc nhất thế giới trong ngành tài chính – ngân hàng, với sự góp mặt của các định chế tài chính đến từ hơn 100 quốc gia mỗi năm. Danh sách những công ty,...

Bảo đảm quốc phòng, an ninh trong tình hình mới

Đặc biệt, lực lượng vũ trang Thủ đô đã đạt được nhiều kết quả trong nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu...

Tin nổi bật

Tin mới nhất