Powered by Techcity

Du lịch Việt Nam – Ấn Độ còn nhiều tiềm năng khai thác


_mgl6878(1).jpg
Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya chia sẻ thông tin tại hội thảo. Ảnh: TN

Với mục đích thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Ấn Độ, Hội hữu nghị Việt Nam – Ấn Độ thành phố Hà Nội phối hợp Viện Nghiên cứu Nam Á, Tây Á và châu Phi tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy du lịch Việt Nam – Ấn Độ trong bối cảnh mới”. Đây cũng là hoạt động kỷ niệm 53 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia (7/1/1972 – 7/1/2025).

Tại hội thảo, các nhà nghiên cứu và doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch đã khái quát về thực tế hợp tác du lịch giữa hai quốc gia, đề cập đến những cơ hội và thách thức, cũng như những rào cản về văn hóa và những điểm cần lưu ý khi du lịch Ấn Độ.

Đại sứ Ấn Độ Sandeep Arya khẳng định, du lịch là một trong những trụ cột quan trọng trong mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Ấn Độ và Việt Nam. Hiện nay, lĩnh vực này đang ghi nhận mức tăng trưởng lớn về lượng khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam, đạt 30%/năm ở giai đoạn 3 năm vừa qua.

Năm 2024, khoảng hơn 500.000 du khách Ấn Độ đến Việt Nam, trong khi lượng du khách Việt Nam đến Ấn Độ vào khoảng 37.000 khách ở năm 2023, tương đương mức tăng trưởng khoảng 35% so với năm 2022.

img_7144.jpeg
Đoàn khách Ấn Độ chụp ảnh với khách Việt Nam tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám vào chiều 27-8. Ảnh: Hoàng Quyên

Cũng theo Đại sứ Sandeep Arya, du lịch đang nhận được nhiều mối quan tâm từ các lãnh đạo cấp cao của Ấn Độ và Việt Nam, cũng như từ cộng đồng doanh nghiệp hai quốc gia. Điều này cho thấy, du lịch giữa Việt Nam và Ấn Độ vẫn còn rất nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác. Do đó, hai quốc gia cần phát huy những thành tựu đã đạt được và tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa trong tương lai.

Một trong những vấn đề quan trọng là việc tăng cường các chuyến bay thẳng giữa Ấn Độ và Việt Nam. Hiện nay, số chuyến bay thẳng giữa hai quốc gia là 56 chuyến/tuần. Gần đây, các cơ quan quản lý hàng không hai bên đã quyết định sẽ tăng số chuyến bay thẳng thêm 14 chuyến, kết nối 6 thành phố của Ấn Độ như New Delhi, Chennai, Mumbai… với các thành phố của Việt Nam.

“Chúng tôi đang làm việc và khuyến khích các hãng hàng không tiếp tục tăng cường chuyến bay thẳng, đặc biệt tại những thành phố không có chuyến bay thẳng giữa Ấn Độ và Việt Nam. Việc này sẽ góp phần tăng số lượng khách du lịch giữa hai quốc gia”, Đại sứ Sandeep Arya nhấn mạnh.

Đại sứ Ấn Độ cũng nêu rõ, cơ chế thị thực điện tử giữa Ấn Độ và Việt Nam đang được triển khai hiệu quả và ghi nhận mức tăng trưởng về số thị thực điện tử được cấp cho du khách.

Đại sứ Sandeep Arya mong muốn thêm nhiều địa điểm du lịch của Ấn Độ và Việt Nam sẽ được người dân hai quốc gia biết tới, đến thăm và khám phá. Điều này sẽ cần sự hỗ trợ từ các công ty du lịch trong việc cung cấp những gói du lịch kích cầu phù hợp với nhu cầu của du khách.

Một điểm đáng chú ý khác là việc đa dạng hóa các hình thức du lịch. Bên cạnh những gói du lịch phổ biến như tâm linh và nghỉ dưỡng, hai bên có thể kết hợp tổ chức hình thức du lịch thương mại hoặc du lịch hội thảo, qua đó góp phần thúc đẩy lượng khách du lịch giữa Ấn Độ và Việt Nam.



Nguồn: https://hanoimoi.vn/du-lich-viet-nam-an-do-con-nhieu-tiem-nang-khai-thac-689720.html

Cùng chủ đề

Ngôi nhà Di sản Mã Mây áp dụng thí điểm hệ thống vé điện tử

Từ ngày 02/1/2025, Ngôi nhà Di sản số 87 phố Mã Mây và Di tích số 22 phố Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đưa vào vận hành thí điểm hệ thống vé điện tử “Trực tuyến - Liên thông - Đa phương thức”. Hệ thống do Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) hỗ trợ triển khai tại các khu di tích, điểm tham quan. Ngôi nhà Di sản số 87 phố...

Đầu tư hơn 1,2 triệu USD bảo tồn khu Hoàng thành Thăng Long

Dự án sẽ hỗ trợ nghiên cứu khoa học để đánh giá giá trị của khu di tích như các nghiên cứu khảo cổ học và kiến trúc cổ tại khu khai quật 18 Hoàng Diệu và các nghiên cứu kinh tế xã hội khác. Đồng thời, dự án đưa ra các biện pháp bảo tồn để bảo vệ và củng cố các khu khai quật đã xuất lộ thông qua các nghiên cứu cần thiết, kể cả các khảo...

Số hóa di tích giúp quảng bá di sản, thúc đẩy du lịch

Hà Nội đang trong lộ trình chuyển đổi số ở tất cả các lĩnh vực, trong đó, số hóa di tích là một trong những ưu tiên nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo tồn, phát huy giá trị. Số hóa còn đặc biệt có ý nghĩa trong quảng bá di sản, thúc đẩy du lịch. Nhiệm vụ này đang được các địa phương khẩn trương triển khai. Đến nay, có những quận, huyện, thị xã hoàn thành...

Du lịch Hà Nội khởi đầu ấn tượng từ đầu năm 2025

Tổng thu từ khách du lịch tại Hà Nội trong dịp Tết Dương lịch 2025 ước đạt 594 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Những kết quả khởi sắc ngày đầu năm mới là tiền đề để du lịch Hà Nội hướng tới mục tiêu cao hơn trong cả năm 2025. Ước tính kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2025, công suất sử dụng phòng bình quân khối khách sạn, căn hộ du lịch hạng 4-5 sao tại...

30 thí sinh tham gia hội thi tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự

Tham gia hội thi có 30 thí sinh là các đồng chí chỉ huy, trợ lý kiêm nhiệm làm công tác tuyển sinh quân sự hoặc thực hiện công tác tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự thuộc...

Cùng tác giả

Đầu tư hơn 1,2 triệu USD bảo tồn khu Hoàng thành Thăng Long

Dự án sẽ hỗ trợ nghiên cứu khoa học để đánh giá giá trị của khu di tích như các nghiên cứu khảo cổ học và kiến trúc cổ tại khu khai quật 18 Hoàng Diệu và các nghiên cứu kinh tế xã hội khác. Đồng thời, dự án đưa ra các biện pháp bảo tồn để bảo vệ và củng cố các khu khai quật đã xuất lộ thông qua các nghiên cứu cần thiết, kể cả các khảo...

30 thí sinh tham gia hội thi tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự

Tham gia hội thi có 30 thí sinh là các đồng chí chỉ huy, trợ lý kiêm nhiệm làm công tác tuyển sinh quân sự hoặc thực hiện công tác tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự thuộc...

10 dấu ấn của Tập đoàn Hòa Phát 2024

Đẩy mạnh sản xuất thép chất lượng cao, đảm bảo tiến độ dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2, củng cố vị thế thị phần số 1 ngành thép Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, tích cực thực hiện an sinh xã hội…là những dấu ấn tiêu biểu của Tập đoàn Hòa Phát năm 2024. Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên vào tháng 3/2024, Chủ tịch HĐQT Trần...

Cổ phiếu NLG “bốc hơi” 10% sau một tuần Nam Long hé lộ kế hoạch tăng vốn

Cổ phiếu NLG “bốc hơi” 10% sau một tuần Nam Long hé lộ kế hoạch tăng vốnKế hoạch tăng vốn của Đầu tư Nam Long chưa công bố chi tiết về tỷ lệ phát hành. Tuy nhiên, ngay khi nội dung lần lấy ý kiến bằng văn bản được hé lộ là tờ trình tăng vốn, cổ phiếu NLG đã có nhịp giảm mạnh, gần 10%. Theo nghị quyết của Hội đồng quản trị thông qua việc tổ chức lấy...

Phu nhân Tổng Bí thư gặp mặt thân mật đầu năm mới với Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội

Ngay từ những ngày đầu, các hoạt động của AWCH luôn nhận được sự ủng hộ của Bộ Ngoại giao và của phu nhân Lãnh đạo cấp cao qua các thời kỳ. Sau gần 10 năm hoạt động, AWCH...

Cùng chuyên mục

Ngôi nhà Di sản Mã Mây áp dụng thí điểm hệ thống vé điện tử

Từ ngày 02/1/2025, Ngôi nhà Di sản số 87 phố Mã Mây và Di tích số 22 phố Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đưa vào vận hành thí điểm hệ thống vé điện tử “Trực tuyến - Liên thông - Đa phương thức”. Hệ thống do Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) hỗ trợ triển khai tại các khu di tích, điểm tham quan. Ngôi nhà Di sản số 87 phố...

Số hóa di tích giúp quảng bá di sản, thúc đẩy du lịch

Hà Nội đang trong lộ trình chuyển đổi số ở tất cả các lĩnh vực, trong đó, số hóa di tích là một trong những ưu tiên nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo tồn, phát huy giá trị. Số hóa còn đặc biệt có ý nghĩa trong quảng bá di sản, thúc đẩy du lịch. Nhiệm vụ này đang được các địa phương khẩn trương triển khai. Đến nay, có những quận, huyện, thị xã hoàn thành...

Du lịch Hà Nội khởi đầu ấn tượng từ đầu năm 2025

Tổng thu từ khách du lịch tại Hà Nội trong dịp Tết Dương lịch 2025 ước đạt 594 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Những kết quả khởi sắc ngày đầu năm mới là tiền đề để du lịch Hà Nội hướng tới mục tiêu cao hơn trong cả năm 2025. Ước tính kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2025, công suất sử dụng phòng bình quân khối khách sạn, căn hộ du lịch hạng 4-5 sao tại...

Đón khách nườm nượp, du lịch Hà Nội khởi sắc đầu năm 2025

Trong dịp Tết Dương lịch 2025, Hà Nội ước đón 160.000 lượt khách, doanh thu đạt khoảng 594 tỉ đồng, tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ năm trước. Khách quốc tế đón năm mới 2025 tại Hà Nội. Ảnh: Tô Thế Theo Sở Du lịch Hà Nội, ước tính khoảng 160.000 lượt khách, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 28.400 lượt khách, tăng 67%. Khách du lịch nội địa ước đạt...

Làng hương Quảng Phú Cầu – điểm check in đắt khách mùa Tết

Ghé làng hương Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa) ngày cận Tết, du khách có thể thấy các sân phơi tăm hương rực rỡ sắc màu. Cách trung tâm Hà Nội khoảng 35km về phía Nam, làng nghề làm hương Quảng Phú Cầu có lịch sử làm tăm hương truyền thống suốt hơn một thế kỷ. Ngày nay, làng nghề làm tăm hương này đã trở thành một nơi lưu giữ nét văn hoá của làng quê đồng bằng Bắc...

Top 5 cung đường du xuân đẹp nhất phía Bắc

Du xuân Tây Bắc - vùng đất của sắc hoaVùng đất Tây Bắc khoác lên mình tấm áo hoa rực rỡ. Hoa đào hồng phấn, hoa mận trắng tô điểm khắp bản làng vùng cao. Hành trình du xuân...

Trôi giữa đôi bờ di sản trên dòng Danube

Từ dòng Seine trữ tình, sông Thames lịch lãm, đến dòng Rhine hùng vĩ hay những con kênh thơ mộng ở Amsterdam, mỗi cuộc hành trình là một trải nghiệm khám phá không giới hạn. Trong đó, chuyến du...

Hà Nội đẹp nao lòng mùa bàng đỏ lá

Cứ ngỡ cái với cái trời đất như vậy đám cây bàng trên phố chẳng thể tự nhuộm đỏ lá để đánh dấu sự chuyển mùa. Nhưng rồi, bỗng mấy ngày tuần đầu năm mới 2025, nhiều cây bàng...

Khoảng 160.000 lượt khách đến Hà Nội dịp Tết dương lịch 2025

Theo Sở Du lịch Hà Nội, thời gian nghỉ Tết Dương lịch năm nay chỉ có 1 ngày nên đa số người dân chọn phương án nghỉ ngơi, du lịch tại chỗ. Ước tính khách du lịch đến Hà...

Kỳ vọng du lịch Hà Nội bứt phá

Nhìn lại một năm qua, có thể thấy điểm nhấn của du lịch Hà Nội là đã tổ chức nhiều sự kiện có quy mô lớn, chuyên nghiệp, thường niên như: Lễ hội Thu Hà Nội, Lễ áo dài...

Tin nổi bật

Tin mới nhất