Powered by Techcity

Đổi mới sản phẩm du lịch theo xu hướng toàn cầu


Sự kiện do Sở Du lịch thành phố Hà Nội và Ban Thư ký Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố Toàn cầu (TPO) tổ chức

Tăng cường liên kết, hợp tác

Tạ hội nghị bà Kang Da-eun, Tổng Thư ký TPO chia sẻ: Hội nghị lần này là một cơ hội hết sức quan trọng để tăng cường vị thế và sự hiện diện của các thành phố du lịch Việt Nam trong mạng lưới quốc tế. “Đây là cơ hội để sẻ quan điểm, kinh nghiệm về việc phát triển điểm đến, cũng như trao đổi về những tiêu chí, tiêu chuẩn nhằm nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của các điểm đến trong khu vực. Hội nghị sẽ tạo ra thêm nhiều cơ hội hợp tác, thúc đẩy sáng kiến mới giữa các thành viên của TPO”, bà Kang Da-eun nói.

5.jpg
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang thông tin hoạt động du lịch Hà Nội tại Hội nghị TPO. Ảnh: H.H

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, thời gian qua Hà Nội đã tập trung nguồn lực để tăng cường quảng bá, xúc tiến tại các thị trường trọng điểm, trong đó Hàn Quốc là một trong những thị trường tiềm năng lớn. Các sản phẩm của du lịch Hà Nội rất phù hợp với thị trường khách này như: du lịch golf, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch MICE, du lịch văn hóa, lịch sử… “Thành phố Hà Nội mong rằng Ban thư ký TPO sẽ có thêm nhiều hoạt động thiết thực để tăng cường sự kết nối giữa các thành phố của Hàn Quốc và các thành phố của Việt Nam”, bà Đặng Hương Giang bày tỏ.

Thông tin về hoạt động du lịch Việt Nam, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu cho rằng, các thành viên Việt Nam đã có những trải nghiệm quý báu và thể hiện sự tham gia tích cực, hiệu quả trong các hoạt động của TPO. Những trung tâm du lịch nổi bật như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Huế, Đà Nẵng… đang ngày càng trở thành những điểm đến hấp dẫn, góp phần nâng cao vị thế du lịch Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.

1(1).jpg
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu. Ảnh: H.H

“Trong bối cảnh du lịch toàn cầu đang phục hồi và chuyển mình mạnh mẽ, vai trò kết nối của TPO ngày càng trở nên quan trọng. Đặc biệt là thông qua ứng dụng công nghệ, triển khai các chương trình hành động cụ thể để xây dựng những tuyến du lịch liên kết, tăng cường giao lưu và hình thành mạng lưới các điểm đến giữa các thành phố thành viên. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cam kết luôn đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp và các thành viên của TPO tại Việt Nam.”, ông Hà Văn Siêu bày tỏ.

Đổi mới sản phẩm bằng công nghệ

Với chủ đề “Định hình sản phẩm du lịch độc đáo: Tăng sức hấp dẫn cho các thành phố Việt Nam”, hội nghị tập trung thảo luận các chiến lược phát triển sản phẩm du lịch sáng tạo, tạo ra điểm nhấn thu hút du khách quốc tế và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các thành phố thành viên TPO.

hong-van.jpg
Điểm du lịch cộng đồng tại Hồng Vân, huyện Thường Tín. Ảnh: HNM

PGS.TS Phạm Hồng Long, Trưởng Khoa Du lịch học (Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội) mở đầu bằng nhận định, ngành Du lịch đang đối diện sự cạnh tranh giữa các điểm đến ngày càng khốc liệt. Ba thách thức lớn nhất ngành du lịch sẽ đối mặt bao gồm: chi phí đi lại tăng cao, thiếu nguồn cung lưu trú chất lượng, và tác động từ bất ổn kinh tế toàn cầu.

Theo PGS.TS Phạm Hồng Long, du lịch bền vững và có trách nhiệm không còn là khẩu hiệu mà là một trong những tiêu chí quan trọng trong lựa chọn điểm đến. Hiện nay có một số xu hướng du lịch thu hút du khách, như: du lịch cá nhân hóa và tự túc; du lịch chăm sóc sức khỏe và tinh thần; xu hướng du lịch kết hợp làm việc (workation)… Vì thế, PGS.TS Phạm Hồng Long cho rằng, Việt Nam cần hành động nhanh để nắm bắt cơ hội và giải quyết những vấn đề như tính mùa vụ. “Cơ quan quản lý cần nới lỏng visa, đơn giản hóa thủ tục để tăng tính cạnh tranh với các nước trong khu vực; đầu tư hạ tầng đồng bộ, đặc biệt là giao thông kết nối, lưu trú và công nghệ số tại điểm đến”, ông Phạm Hồng Long gợi ý.

Đề xuất các giải pháp thu hút khách quốc tế hiệu quả, bà Mai Thy, Quản lý thị trường Việt Nam của Traveloka đề xuất bốn chiến lược quan trọng gồm: Xây dựng thương hiệu điểm đến và tiếp thị số bằng các chiến dịch kể chuyện sáng tạo; tận dụng OTA để mở rộng thị trường; thúc đẩy hợp tác công – tư để đồng bộ hạ tầng, giao thông và thủ tục visa; phát triển du lịch bền vững.

Đại diện cho điểm đến đang phát triển du lịch cộng đồng hiệu quả của Hà Nội, đó là Khu du lịch cộng đồng Hồng Vân (vừa được vinh danh Giải thưởng Du lịch cộng đồng ASEAN năm 2024), Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Vân, Phó Ban Quản lý Khu du lịch Hồng Vân – Nguyễn Văn Phượng chia sẻ: để nâng tầm điểm đến, Hồng Vân xác định phát triển 4 sản phẩm du lịch trọng tâm: Du lịch tâm linh – tiên cảnh, giáo dục, nông nghiệp – làng nghề sinh vật cảnh và du lịch MICE. Bên cạnh đó, địa phương sẽ đẩy mạnh sản phẩm sáng tạo: Du lịch ẩm thực, nghệ thuật, kết hợp với trải nghiệm nông nghiệp và làng nghề truyền thống; tăng cường quảng bá và chuyển đổi số; cải thiện dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận chuyển; đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp…

TPO (Tourism Promotion Organization for Global Cities – Tổ chức xúc tiến du lịch các Thành phố toàn cầu) là tổ chức du lịch lớn có trụ sở tại thành phố Busan, Hàn Quốc, hoạt động với mục đích chính vì sự phát triển và thịnh vượng của các thành phố thành viên thông qua sự hợp tác giữa các thành phố trong lĩnh vực du lịch.

TPO hiện có 137 thành phố thành viên thuộc 16 quốc gia. Trong đó, Việt Nam có 8 tỉnh, thành phố là thành viên của TPO gồm: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hải Phòng, Long An, Vũng Tàu. Thành phố Hà Nội chính thức gia nhập TPO từ năm 2008.

Từ ngày 26 đến 28-3-2025, bên lề Hội nghị còn có nhiều hoạt động tham quan, trải nghiệm. Các đại biểu tham quan khu trưng bày, giới thiệu du lịch Hà Nội trong khuôn viên tổ chức Hội nghị với các sản phẩm, ấn phẩm, quà tặng du lịch Hà Nội, sản phẩm OCOP nổi bật của Thủ đô phục vụ du lịch….



Nguồn: https://hanoimoi.vn/doi-moi-san-pham-du-lich-theo-xu-huong-toan-cau-697168.html

Cùng chủ đề

Từ thiết chế cộng đồng đến không gian sáng tạo

Sự kết hợp giữa không gian di sản và nghệ thuật sáng tạo không chỉ gợi lại hào quang một thời của nghề dệt lụa ở Thăng Long xưa mà còn mở ra một hướng đi mới trong chiến...

Huyện Chương Mỹ có 40 cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hoá giai đoạn 2023 – 2024

Ngày 10/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ tổ chức trao Chứng nhận “Cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hoá” giai đoạn 2023 – 2024. Thời gian qua, LĐLĐ huyện Chương Mỹ đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, Huyện ủy Chương Mỹ, chú trọng xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện vững mạnh về thể chất, có đời sống văn hóa tinh thần phong phú, có...

Phong trào mạnh – dễ tìm “sao”

CLB nữ Hà Nội chơi 2 trận (1 trận thua, 1 trận hòa) tại giải này, xếp cuối bảng B, bị loại ngay tại vòng đấu bảng - thành tích tệ hại cho thấy sự sa sút của bóng...

Tin tức đặc biệt trên báo in Hànộimới ngày 12-4-2025

Ngành Nông nghiệp với những biến động về tình hình thuế quan trên thế giới:Thách thức cho bài toán tăng trưởngSự gia tăng đáng kể về nguồn cung, cộng với một số chuỗi các cửa hàng tiện lợi có...

Khai mạc Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2025

Sự kiện do Sở Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức, tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. ...

Cùng tác giả

Từ thiết chế cộng đồng đến không gian sáng tạo

Sự kết hợp giữa không gian di sản và nghệ thuật sáng tạo không chỉ gợi lại hào quang một thời của nghề dệt lụa ở Thăng Long xưa mà còn mở ra một hướng đi mới trong chiến...

Huyện Chương Mỹ có 40 cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hoá giai đoạn 2023 – 2024

Ngày 10/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ tổ chức trao Chứng nhận “Cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hoá” giai đoạn 2023 – 2024. Thời gian qua, LĐLĐ huyện Chương Mỹ đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, Huyện ủy Chương Mỹ, chú trọng xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện vững mạnh về thể chất, có đời sống văn hóa tinh thần phong phú, có...

Phong trào mạnh – dễ tìm “sao”

CLB nữ Hà Nội chơi 2 trận (1 trận thua, 1 trận hòa) tại giải này, xếp cuối bảng B, bị loại ngay tại vòng đấu bảng - thành tích tệ hại cho thấy sự sa sút của bóng...

Tin tức đặc biệt trên báo in Hànộimới ngày 12-4-2025

Ngành Nông nghiệp với những biến động về tình hình thuế quan trên thế giới:Thách thức cho bài toán tăng trưởngSự gia tăng đáng kể về nguồn cung, cộng với một số chuỗi các cửa hàng tiện lợi có...

Khai mạc Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2025

Sự kiện do Sở Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức, tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. ...

Cùng chuyên mục

Khai mạc Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2025

Sự kiện do Sở Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức, tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. ...

Tập trung phát triển du lịch hướng tới mục tiêu đạt tộc độ tăng trưởng kinh tế hai con số

Công điện gửi Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.Thủ tướng yêu cầu...

Quảng Nam xúc tiến du lịch tại Hà Nội với nhiều sản phẩm giảm giá kích cầu

Hội nghị giới thiệu chương trình ưu đãi từ tháng 4 đến tháng 11-2025, thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2025 với sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa...

Hút khách “sẵn” tour kích cầu

Đa dạng sản phẩm hèNăm nay, hội chợ VITM 2025 có 450 gian hàng với sự tham gia 700 doanh nghiệp. Để đón đầu xu hướng và nhu cầu của du khách, các đơn vị đã chuẩn bi nhiều...

Cơ hội quảng bá du lịch Hà Nội

Đây được xem là cơ hội tốt để du lịch Thủ đô đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Hà Nội là điểm đến an toàn, hấp dẫn, chất lượng.Đậm sắc màu văn hóa, di sản ...

Nâng tầm giá trị ẩm thực phố cổ Hà Nội

Trong xu hướng đưa ẩm thực trở thành mũi nhọn trong phát triển du lịch Thủ đô, đẩy mạnh phát triển công nghiệp văn hoá Hà Nội, việc bảo tồn, phát huy di sản ẩm thực phố cổ Hà...

Chơi đâu gần Hà Nội?

Khám phá nhiều điểm gần Hà NộiVới thời gian nghỉ lễ 3 ngày, những chuyến du lịch ngắn ngày sẽ là lựa chọn hợp lý cho nhiều du khách. Du khách có thể lựa chọn những điểm đến gần...

Tin nổi bật

Tin mới nhất