Powered by Techcity

Đặt mục tiêu đón trên 30 triệu lượt khách trong năm 2025


du-lich-hn.jpeg
Du lịch Hà Nội đạt nhiều thành tựu, vượt các chỉ tiêu đề ra. Ảnh: Hànộimới

Vượt chỉ tiêu kế hoạch

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, ngành Du lịch Thủ đô có sự phục hồi và phát triển. Các chỉ tiêu phát triển của ngành đều có mức tăng trưởng cao, vượt các mục tiêu, kế hoạch đề ra, khách du lịch tăng 40,8% so với cùng kỳ năm 2023. Cụ thể, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 27,86 triệu lượt khách, tăng 12,7% so với năm 2023, trong đó gồm 6,35 triệu lượt khách quốc tế (có 4,47 triệu lượt khách quốc tế có lưu trú), tăng 34,4% so với năm 2023 và 21,51 triệu lượt khách nội địa, tăng 7,5% so với năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 110,52 nghìn tỷ đồng, tăng 18,3% so với năm 2023.

hoi-nghi-dl.jpg
Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Du lịch thành phố Hà Nội năm 2025. Ảnh: H.L

Hệ thống cơ sở lưu trú các cơ sở (đặc biệt là lưu trú cao cấp 4-5 sao), dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch tiếp tục đảm bảo cả về số lượng và chất lượng. Năm 2024, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn đạt 62%; tăng 2,9% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, Hà Nội tiếp tục khẳng định là một trong hai trung tâm phân phối khách du lịch lớn nhất cả nước, là đầu tàu trong thúc đẩy sự phát triển du lịch của vùng Đồng bằng sông Hồng, miền Bắc cũng như cả nước. Ngành Du lịch Thủ đô đã chủ động, sáng tạo xây dựng Kế hoạch phát triển du lịch đêm kết hợp khai thác các yếu tố văn hóa đặc sắc, riêng có của Thủ đô, coi đây là sản phẩm du lịch mới, chủ đạo. Đến nay, Hà Nội đã khai trương hơn 20 sản phẩm du lịch ban đêm, hình thành 7 không gian, tuyến phố đi bộ kết hợp dịch vụ, ẩm thực ban đêm thu hút hàng trăm nghìn lượt khách mỗi năm như: Phố đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, Phố đi bộ Trần Nhân Tông,… Nhiều mô hình sản phẩm du lịch đã được các địa phương trong nước đến học tập.

Đối với thị trường quốc tế, Thủ đô Hà Nội tiếp tục khẳng định được vị trí, hình ảnh, thương hiệu là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn, đặc sắc hàng đầu trong khu vực cũng như trên thế giới. Thành phố Hà Nội được vinh dự đón nhận nhiều giải thưởng lớn, nổi bật như giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á”; “Điểm đến Thành phố golf tốt nhất thế giới năm 2024” do Tổ chức World Travel Awards trao tặng; nằm trong nhóm “100 điểm đến thành phố hấp dẫn nhất thế giới năm 2024” do trang nghiên cứu Euromonitor International bình chọn… thông qua đó, khẳng định sự hấp dẫn, thương hiệu của Hà Nội đối với du khách trong và ngoài nước…

Mở rộng xúc tiến thị trường quốc tế

Tại hội nghị, Sở Du lịch Hà Nội đặt mục tiêu lớn cho năm 2025, Theo đó, ngành Du lịch Thủ đô phấn đấu năm 2025 ngành Du lịch Thủ đô thu hút được trên 30 triệu lượt khách, tăng 11,1% so với ước thực hiện năm 2024 với trên 7 triệu lượt khách du lịch quốc tế (gồm 5 triệu lượt khách có lưu trú), tăng 27,3% so với ước thực hiện năm 2024 và 23 triệu lượt khách nội địa, tăng 7 % so với ước thực hiện năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 130 nghìn tỷ đồng, tăng 26,1% so với ước thực hiện năm 2024.

o-ho-an-phong.jpg
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H.L

Để thực hiện mục tiêu này, ngành Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức nghiên cứu, đánh giá thị trường khách du lịch (nội địa và quốc tế) để xây dựng và phát triển dịch vụ, sản phẩm, cơ sở hạ tầng du lịch chuyên nghiệp, phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về du lịch; triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với các thủ tục hành chính của Sở Du lịch.

Về công tác xây dựng sản phẩm, Sở Du lịch tiếp tục ưu tiên hỗ trợ các đơn vị quản lý điểm đến di sản, di tích văn hóa đầu tư, nghiên cứu xây dựng các tour, sản phẩm du lịch văn hóa trải nghiệm gắn với du lịch đêm trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống; xây dựng, hoàn thiện các tuyến mới hướng phía Bắc từ trung tâm thành phố; nâng cấp các dịch vụ du lịch tại các không gian, tuyến phố đi bộ; tổ chức một số chương trình, nội dung, hình thức nhằm tiếp tục đẩy mạnh, phát triển các sản phẩm du lịch là thế mạnh của Hà Nội như du lịch ẩm thực, du lịch MICE, du lịch chăm sóc sức khỏe… Trong đó, ngành Du lịch sẽ đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch đường sông kết nối các điểm đến du lịch dọc khu vực sông Hồng, sông Đuống, tiến tới mở rộng tuyến du lịch từ bến Chương Dương Độ đi khu vực Sơn Tây, Ba Vì.

bang-khen.jpg
Thứ trưởng Hồ An Phong trao Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phát triển du lịch Thủ đô. Ảnh: H.L

Về công tác tuyên truyền, quảng bá, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục đẩy mạnh liên kết, quảng bá tới các tỉnh, thành phố. Đối với thị trường quốc tế, ngành du lịch Thủ tập trung xúc tiến thu hút các thị trường khách quốc tế trọng điểm, truyền thống như: Đông Bắc Á, ASEAN, EU và tổ chức xúc tiến tại các thị trường mới, tiềm năng cao như: Ấn Độ, Đông Âu, các quốc gia hồi giáo Halal…

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đề nghị, Du lịch Hà Nội cần giữ vai trò đầu tàu du lịch cả nước; tăng cường liên kết thị trường, xây dựng các sản phẩm có phân khúc nhiều thị trường khác nhau như du lịch golf, du lịch văn hoá, du lịch ẩm thực… gắn phát triển du lịch với công nghiệp văn hoá của Thủ đô.

Tại hội nghị, UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân của Sở Du lịch Hà Nội đã có nhiều đóng góp cho phát triển du lịch Thủ đô.

Sở Du lịch Hà Nội tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân.



Nguồn: https://hanoimoi.vn/du-lich-ha-noi-dat-muc-tieu-don-tren-30-trieu-luot-khach-trong-nam-2025-689028.html

Cùng chủ đề

Nửa triệu đồng một quả bưởi “tiến Vua” vẫn không đủ bán, nhà vườn tiết lộ lý do

Thôn Đông Cao, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh (Hà Nội) được coi là địa phương duy nhất tại Hà Nội có giống bưởi đỏ “tiến Vua” độc đáo. Điều đặc biệt, quả bưởi đỏ rất lạ và đặc sắc. Khi còn non thì có màu xanh, khi già có màu vàng, tới lúc chín sẽ chuyển sang một màu đỏ căng mịn trông rất đẹp mắt. Bên trong quả bưởi, tép bưởi có màu hồng đào, múi nào múi nấy căng...

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam tiếp sức cho đội tuyển Việt Nam

Để động viên tinh thần đội tuyển Việt Nam trước trận Chung kết lượt đi, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) sẽ thưởng 2 tỷ đồng nếu đội giành chiến thắng trên sân Việt Trì, Phú Thọ tối nay. Hoàng Đức (đại sứ thương hiệu LPBank) đi bóng đẳng cấp để kiến tạo cho Xuân Son ghi bàn tại AFF Cup Đây là thông tin được Chủ tịch Hội đồng quản trị LPBank – Nguyễn Đức Thụy chia sẻ nhằm...

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng vào Top 25 công viên quốc gia thế giới

(LĐ online) – Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) được du khách toàn thế giới bình chọn và đứng thứ 15 trong Top 25 công viên quốc gia tốt nhất thế giới. Động Phong Nha   Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng nằm ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới theo tiêu chí địa chất, địa mạo năm 2003 và được UNESCO công nhận lần...

“Đặc sản” của cờ vua Hà Nội vào hệ thống thi đấu quốc gia

Giải cờ vua Đại kiện tướng – Kiện tướng quốc tế Hà Nội trong thời gian qua đã được xem là “đặc sản” của cờ vua Hà Nội. Hà Nội cũng là đơn vị đi đầu trong làng cờ...

Tình yêu say đắm với hội họa và quê hương

Trong phần lớn tác phẩm của Công Quốc Hà, đề tài nổi bật luôn là về Thủ đô, đặc biệt là thiếu nữ Hà thành và phố Hà Nội. Chính tình yêu sâu sắc đó đã làm nên thương...

Cùng tác giả

Nửa triệu đồng một quả bưởi “tiến Vua” vẫn không đủ bán, nhà vườn tiết lộ lý do

Thôn Đông Cao, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh (Hà Nội) được coi là địa phương duy nhất tại Hà Nội có giống bưởi đỏ “tiến Vua” độc đáo. Điều đặc biệt, quả bưởi đỏ rất lạ và đặc sắc. Khi còn non thì có màu xanh, khi già có màu vàng, tới lúc chín sẽ chuyển sang một màu đỏ căng mịn trông rất đẹp mắt. Bên trong quả bưởi, tép bưởi có màu hồng đào, múi nào múi nấy căng...

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam tiếp sức cho đội tuyển Việt Nam

Để động viên tinh thần đội tuyển Việt Nam trước trận Chung kết lượt đi, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) sẽ thưởng 2 tỷ đồng nếu đội giành chiến thắng trên sân Việt Trì, Phú Thọ tối nay. Hoàng Đức (đại sứ thương hiệu LPBank) đi bóng đẳng cấp để kiến tạo cho Xuân Son ghi bàn tại AFF Cup Đây là thông tin được Chủ tịch Hội đồng quản trị LPBank – Nguyễn Đức Thụy chia sẻ nhằm...

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng vào Top 25 công viên quốc gia thế giới

(LĐ online) – Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) được du khách toàn thế giới bình chọn và đứng thứ 15 trong Top 25 công viên quốc gia tốt nhất thế giới. Động Phong Nha   Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng nằm ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới theo tiêu chí địa chất, địa mạo năm 2003 và được UNESCO công nhận lần...

“Đặc sản” của cờ vua Hà Nội vào hệ thống thi đấu quốc gia

Giải cờ vua Đại kiện tướng – Kiện tướng quốc tế Hà Nội trong thời gian qua đã được xem là “đặc sản” của cờ vua Hà Nội. Hà Nội cũng là đơn vị đi đầu trong làng cờ...

Tình yêu say đắm với hội họa và quê hương

Trong phần lớn tác phẩm của Công Quốc Hà, đề tài nổi bật luôn là về Thủ đô, đặc biệt là thiếu nữ Hà thành và phố Hà Nội. Chính tình yêu sâu sắc đó đã làm nên thương...

Cùng chuyên mục

Khoảng 160.000 lượt khách đến Hà Nội dịp Tết dương lịch 2025

Theo Sở Du lịch Hà Nội, thời gian nghỉ Tết Dương lịch năm nay chỉ có 1 ngày nên đa số người dân chọn phương án nghỉ ngơi, du lịch tại chỗ. Ước tính khách du lịch đến Hà...

Kỳ vọng du lịch Hà Nội bứt phá

Nhìn lại một năm qua, có thể thấy điểm nhấn của du lịch Hà Nội là đã tổ chức nhiều sự kiện có quy mô lớn, chuyên nghiệp, thường niên như: Lễ hội Thu Hà Nội, Lễ áo dài...

Mở các không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm trong dịp nghỉ Tết Dương lịch năm 2025

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách khi tham quan, vui chơi trong dịp nghỉ Tết Dương lịch năm 2025, UBND quận Hoàn Kiếm thông báo về việc tổ chức hoạt động các không...

Các điểm vui chơi ở Hà Nội dịp nghỉ Tết Dương lịch 2025 có gì?

Xem bắn pháo hoa tại 5 điểm Chào đón năm mới 2025, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 5 điểm (6 trận địa) ở các quận Hoàn Kiếm, Hà Đông, Nam Từ Liêm, thị...

Khách Tây so sánh Bảo tàng Lịch sử Quân sự với bảo tàng top đầu thế giới

Khách nước ngoài đánh giá Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam không lép vế trước các bảo tàng top đầu thế giới, khi sở hữu những giá trị đặc sắc. Mở cửa tham quan vào đầu tháng 11.2024, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của Hà Nội, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Điểm tham quan hấp dẫn mới Với tổng diện tích...

Tăng giá vé nhiều điểm tham quan, bảo tàng

Theo đó, thực hiện theo Nghị quyết số 44/2024/NQ-HĐND ngày 10-12-2024 của thành phố Hà Nội về việc thu phí tham quantại các công trình văn hóa, di tích lịch sử và bảo tàng trên địa bàn thành phố...

Vai trò của công nghệ và thế hệ “gen Z” trong du lịch sáng tạo

Dưới đây là một số ý kiến của các chuyên gia, giảng viên trong lĩnh vực du lịch về vấn đề này.Tiến sĩ Đoàn Mạnh Cương, Chuyên gia cao cấp (Văn phòng Quốc hội): Du lịch thông minh là...

Xu hướng của tương lai

Nhận diện du lịch sáng tạoKhái niệm “du lịch sáng tạo” bắt đầu xuất hiện từ cách đây hơn 3 thập niên (năm 1993) bởi các học giả nước ngoài. Sau 13 năm hình thành và phát triển, năm...

Công bố danh sách 46 địa chỉ ẩm thực đạt chuẩn tại quận Hoàn Kiếm

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, quận Hoàn Kiếm là một trong những địa phương có nhiều món ăn ngon, gắn với công thức chế biến truyền thống mang...

Quảng bá du lịch “Ứng Hòa

Đến dự chương trình có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền và lãnh đạo địa phương.Chương trình...

Tin nổi bật

Tin mới nhất