Powered by Techcity

Bắt đầu khoan hầm ngầm tuyến Metro Nhổn-Ga Hà Nội từ ngày 30/7

TPO – Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) vừa cho biết, bắt đầu từ 30/7 tới, dự án sẽ sử dụng 2 rô bốt để đào những mét hầm đầu tiên của đoạn đi ngầm dài 4,5 km. Ga S9 (Kim Mã) sẽ là điểm rô bốt khởi hành đầu tiên và sẽ đào đường ngầm đến ga Hà Nội.

Ban MRB cho biết, nhà thầu FECON sẽ phụ trách phần khoan hầm ngầm của dự án và điều khiển 2 rô bốt đào hầm có tên là máy TBM số 1 và TBM số 2 để đào hai đường hầm song song cùng một thời điểm. Các máy khoan sẽ đào hầm khởi đầu ở nhà ga ngầm S9 tại Kim Mã, độ sâu đường hầm được khoan đào so với mặt đất là âm 17,8m.

Bắt đầu khoan hầm ngầm tuyến Metro Nhổn-Ga Hà Nội từ ngày 30/7 ảnh 1

Rô-bốt đào hầm TBM chuẩn bị để khoan đường hầm về ga Hà Nội

Về năng suất làm việc, đại diện nhà thầu cho biết, mỗi ngày robot TBM sẽ khoan được khoảng 10m, khoan đến đâu lắp vỏ hầm đến đấy, khối lượng phế thải trong quá trình đào hầm sẽ được ro-bốt TBM thu gom và đưa tự động ra bên ngoài.

Theo đại diện nhà thầu, việc thi công đường hầm bằng rô-bốt TBM tại tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội là công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới.

Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn – ga Hà Nội có tổng mức đầu tư hơn 30.000 tỷ đồng, dự án có chiều dài 12,5 km, trong đó đoạn đi trên cao (Nhổn – Cầu Giấy) dài 8,5 km và đoạn đi ngầm (Cầu Giấy – ga Hà Nội) dài hơn 4 km. Công trình được khởi công năm 2010, đến thời điểm hiện tại, đoạn đi trên cao của dự án có kế hoạch vận hành thương mại trong tháng 7/2024, đoạn đi ngầm có kế hoạch hoàn thành vào năm 2027.

Anh Trọng

Nguồn: https://tienphong.vn/bat-dau-khoan-ham-ngam-tuyen-metro-nhon-ga-ha-noi-tu-ngay-307-post1658529.tpo

Cùng chủ đề

Bộ trưởng GTVT nói gì về nỗi lo đường sắt tốc độ cao ‘lỡ hẹn’ như metro?

Sáng 13.11, Quốc hội thảo luận tại tổ về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam. Theo đại biểu Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, dự án rất cần thiết, lợi ích lan tỏa xã hội lớn. Đại biểu Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Song, ông Hùng cũng lo ngại về năng lực quản trị của dự án, nhân lực vận hành, chuyển giao...

Chính thức vận hành thương mại đoạn trên cao metro Nhổn – ga Hà Nội

Đây là dự án đường sắt đô thị đầu tiên do TP Hà Nội làm chủ đầu tư, với tổng chiều dài 13,035km, gồm 12 ga; trong đó có 12,575km tuyến chính và 0,46km đường dẫn và depot. Đoạn đi trên cao gồm 8 ga từ ga S1 đến S8 dài khoảng 8,5km; đoạn đi ngầm gồm 4 ga từ ga S9 đến ga S12 dài khoảng 4km. Tổng mức đầu tư dự án gần 35.000 tỷ đồng. Phó Chủ tịch...

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội chậm triển khai 16 năm, tổng vốn tăng thêm 16.000 tỉ đồng

Dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội cũng rơi vào tình trạng chậm tiến độ nhiều năm, đội vốn đầu tư – Ảnh: A.M. Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có văn bản xin ý kiến các bộ: Tài chính, Giao thông vận tải, Xây dựng, Tư pháp và Ngân hàng Nhà nước về hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường sắt đô thị TP Hà Nội, tuyến số 2, đoạn...

Đón thập kỷ của đường sắt, với tổng vốn đầu tư 150 tỷ USD

Đón “thập kỷ” của đường sắt, với tổng vốn đầu tư 150 tỷ USDTheo kế hoạch, Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT) đã trình Chính phủ Dự thảo Tờ trình gửi Quốc hội xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam sau khi tiếp thu, giải trình ý kiến của Hội đồng Thẩm định nhà nước. Mốc tiến độ trên là bắt buộc phải hoàn thành để...

Thay thành viên Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo triển khai đường sắt đô thị Hà Nội và TP.HCM

Thay thành viên Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo triển khai đường sắt đô thị Hà Nội và TP.HCMPhó thủ tướng Trần Hồng Hà, Tổ trưởng Tổ công tác đường sắt đô thị TP. Hà Nội và TP.HCM vừa ký Quyết định số 109/QĐ-TCTĐSĐT thay đổi thành viên Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo để chỉ đạo tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị TP. Hà Nội và TP.HCM. Tổ...

Cùng tác giả

Hà Nội: Quán bánh rán thu 50 triệu đồng/ngày, khách xếp hàng chờ mua

Chạy xe qua phố Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội), nếu không chủ ý tìm kiếm, rất khó để nhìn thấy một quán bánh rán siêu nhỏ, nằm lọt thỏm giữa hai cửa hàng lớn, ẩn mình sau một gốc cây.  Thực khách đến đây thường nhận biết bằng cách “tìm quán nào đông người đứng xếp hàng”.  Quán bánh rán gia truyền của gia đình anh Nguyễn Quốc Khánh (30 tuổi) chuyển về phố Thái Thịnh gần 5 năm. Để...

UBND thành phố Hà Nội xem xét 13 Nghị quyết thi hành Luật Thủ đô

Tập thể UBND thành phố cũng xem xét thông qua tờ trình của UBND thành phố trình HĐND thành phố ban hành Nghị quyết quy định trình tự, thủ tục điều chỉnh việc xác định phân vùng môi trường...

COTRIPro được công nhận “Thương hiệu quốc gia”

Đại diện Công ty Dược phẩm Thái Minh (cầm cúp) nhận giải thưởng cho các sản phẩm đạt giải Thương hiệu quốc gia 2024. Từ khi có mặt trên thị trường, COTRIPro đã trở thành lựa chọn hàng đầu của hàng triệu người bị trĩ. Trải qua hành trình phát triển và nỗ lực không ngừng, COTRIPro ngày càng khẳng định vị thế của mình từ chất lượng sản phẩm, hệ thống quản lý đến uy tín thương hiệu. Ứng dụng...

Khuyến cáo bảo vệ sức khỏe khi không khí ô nhiễm

Không khí Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố thời gian gần đây có nhiều thời điểm ở mức nguy hại, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân. Không khí ô nhiễm là một vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, đặc biệt trong bối cảnh biến đổi khí hậu và sự gia tăng của các nguồn ô nhiễm. Không khí Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố thời gian gần đây luôn ở mức...

Đường sắt Lào Cai – Hải Phòng 11,6 tỷ USD được triển khai thế nào?

Ban quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) đang xúc tiến lập báo cáo tiền khả thi dự án đường sắt Lào Cai – Hải Phòng. Đây sẽ là tuyến đường được xây mới theo khổ ray tiêu chuẩn 1.435mm, thay thế tuyến đường khổ 1.000mm từ thời Pháp. Trong báo cáo vừa gửi Bộ GTVT, PMU Đường sắt cho biết Tư vấn lập báo cáo tiền khả thi phía Việt Nam (liên danh TEDI – TRICC – Hưng...

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Quán bánh rán thu 50 triệu đồng/ngày, khách xếp hàng chờ mua

Chạy xe qua phố Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội), nếu không chủ ý tìm kiếm, rất khó để nhìn thấy một quán bánh rán siêu nhỏ, nằm lọt thỏm giữa hai cửa hàng lớn, ẩn mình sau một gốc cây.  Thực khách đến đây thường nhận biết bằng cách “tìm quán nào đông người đứng xếp hàng”.  Quán bánh rán gia truyền của gia đình anh Nguyễn Quốc Khánh (30 tuổi) chuyển về phố Thái Thịnh gần 5 năm. Để...

UBND thành phố Hà Nội xem xét 13 Nghị quyết thi hành Luật Thủ đô

Tập thể UBND thành phố cũng xem xét thông qua tờ trình của UBND thành phố trình HĐND thành phố ban hành Nghị quyết quy định trình tự, thủ tục điều chỉnh việc xác định phân vùng môi trường...

COTRIPro được công nhận “Thương hiệu quốc gia”

Đại diện Công ty Dược phẩm Thái Minh (cầm cúp) nhận giải thưởng cho các sản phẩm đạt giải Thương hiệu quốc gia 2024. Từ khi có mặt trên thị trường, COTRIPro đã trở thành lựa chọn hàng đầu của hàng triệu người bị trĩ. Trải qua hành trình phát triển và nỗ lực không ngừng, COTRIPro ngày càng khẳng định vị thế của mình từ chất lượng sản phẩm, hệ thống quản lý đến uy tín thương hiệu. Ứng dụng...

Khuyến cáo bảo vệ sức khỏe khi không khí ô nhiễm

Không khí Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố thời gian gần đây có nhiều thời điểm ở mức nguy hại, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân. Không khí ô nhiễm là một vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, đặc biệt trong bối cảnh biến đổi khí hậu và sự gia tăng của các nguồn ô nhiễm. Không khí Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố thời gian gần đây luôn ở mức...

Đường sắt Lào Cai – Hải Phòng 11,6 tỷ USD được triển khai thế nào?

Ban quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) đang xúc tiến lập báo cáo tiền khả thi dự án đường sắt Lào Cai – Hải Phòng. Đây sẽ là tuyến đường được xây mới theo khổ ray tiêu chuẩn 1.435mm, thay thế tuyến đường khổ 1.000mm từ thời Pháp. Trong báo cáo vừa gửi Bộ GTVT, PMU Đường sắt cho biết Tư vấn lập báo cáo tiền khả thi phía Việt Nam (liên danh TEDI – TRICC – Hưng...

Địa điểm ‘chữa lành’ cách Hà Nội 30km hút khách tới cắm trại, ngắm sao đêm

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 30km, mỏ đá Bình Minh (thuộc địa phận huyện Quốc Oai) là địa điểm cắm trại mới nổi gần đây, thu hút sự chú ý của những tín đồ ưa xê dịch, thích khám phá. Nơi đây gây ấn tượng bởi cảnh quan hoang sơ, yên tĩnh, ở giữa có hồ nước nhỏ, còn xung quanh bao bọc bởi thảm cỏ xanh mướt và những ngọn đồi nhấp nhô. Vì ở ngoại...

Không có Thanh Thúy vẫn cực hay

Ở những mùa giải trước đây, các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt, sau đó mới đến vòng chung kết tranh vô địch và trụ hạng. Kể từ mùa giải năm nay, giải đấu chỉ thi đấu một lượt, chia làm 2 giai đoạn. Ông Lê Trí Trường, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền VN (VFV), cho biết với thể thức mới, số trận sẽ ít hơn, tính cạnh tranh cao hơn, hạn chế tối đa việc...

Đã trình lại Quốc hội chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc

Đã trình lại Quốc hội chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – NamChính phủ đã rà soát tổng mức đầu tư; hiệu quả kinh tế – xã hội, tài chính; nguồn vốn và khả năng cân đối vốn; thuyết minh thêm về công nghệ, chuyển giao công nghệ.. cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam. Ảnh minh họa. (nguồn: Internet). Chính phủ vừa có Tờ trình số 767/TTr -CP đề nghị Quốc hội...

Giúp Lào có biển, có cảng riêng, kết nối đường sắt, đường bộ để hội nhập quốc tế, phát triển kinh tế độc lập

Giúp Lào “có biển, có cảng riêng”, kết nối đường sắt, đường bộ để hội nhập quốc tế, phát triển kinh tế độc lậpBên cạnh thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại, giáo dục…, quan điểm chiến lược của Việt Nam là giúp Lào “có biển, có cảng riêng”, tiếp theo là có đường sắt, đường bộ để mở cửa hội nhập quốc tế, phát triển kinh tế độc lập. Chiều 12/11, Hội nghị chuẩn bị nội dung cho...

Đánh giá toàn diện phương án tài chính Dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao

Ủy ban Kinh tế: Đánh giá toàn diện phương án tài chính Dự án đầu tư đường sắt tốc độ caoUỷ ban Kinh tế Quốc hội đề nghị bổ sung, đánh giá toàn diện hơn đối với phương án tài chính của Dự án trong giai đoạn vận hành, khai thác đặt trong tổng thể nhu cầu nguồn vốn đầu tư công và bổ sung kinh nghiệm quốc tế trong việc tổ chức, vận hành, khai thác đường sắt...

Tin nổi bật

Tin mới nhất