Powered by Techcity

Cơ sở lưu trú hợp tác kích cầu cho du lịch Thủ đô


du-1.jpg
Các khách sạn 5 sao tại thành phố Hà Nội xây dựng nhiều sản phẩm hấp dẫn để thu hút du khách. Trong ảnh: Du khách tham dự một chương trình tại khách sạn JW Marriott Hanoi. Ảnh: Quỳnh Nga

Giữ chân khách lưu trú dài ngày

Theo Sở Du lịch Hà Nội, hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam du lịch Việt Nam” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, từ năm 2024, Sở Du lịch Hà Nội đã triển khai chương trình “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” với mục đích kích cầu du lịch Thủ đô cho chính người dân đang sống và làm việc tại Hà Nội, đặc biệt vào mùa thấp điểm.

Đánh giá hiệu quả của chương trình này, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết, mặc dù mới thí điểm 1 năm nhưng chương trình “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm khách sạn 4-5 sao tại Hà Nội” đã mang đến những hiệu ứng nhất định khi đồng loạt các khách sạn xây dựng nhiều sản phẩm mới để kích cầu khách lưu trú, trải nghiệm.

Thực tế, thời gian qua, các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn Thủ đô đã “bắt tay” xây dựng sản phẩm hấp dẫn, tạo nên thị trường lưu trú đa dạng. Giám đốc Marketing và Truyền thông của khách sạn 5 sao Sheraton Hanoi Nguyễn Thị Cẩm Ly cho biết, đơn vị đã xây dựng thêm gói dịch vụ vào mùa thu để khách trải nghiệm ẩm thực, văn hóa và vẻ đẹp thu Hà Nội.

Còn theo Giám đốc Kinh doanh và phân phối khách sạn Novotel Hà Nội Nguyễn Thị Việt Thu, đơn vị đã xây dựng sản phẩm ưu đãi về giá tới 40% vào cuối tuần cho gia đình 4 người (trẻ dưới 16 tuổi) gồm các dịch ăn uống, trải nghiệm hoạt động tại khách sạn. Trợ lý Giám đốc Kinh doanh khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi Lê Hồng Vân chia sẻ, đơn vị đã xây dựng gói dịch vụ “VIP voucher”, đưa du khách tham quan khách sạn với những câu chuyện lịch sử thú vị.

Để tiếp tục tăng sức hấp dẫn và thu hút du khách trải nghiệm Hà Nội lâu hơn, ngoài các sản phẩm được xây dựng vào mùa thấp điểm, trong những dịp nghỉ lễ, Tết Nguyên đán, các cơ sở lưu trú tiếp tục nâng cấp thêm các gói dịch vụ mới. Điển hình như vào Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 tới đây, khách sạn Hà Nội Tower chuẩn bị riêng thực đơn giới thiệu ẩm thực Hồng Kông. Khách sạn Pan Pacific Hà Nội lên thực đơn và quà tặng dành riêng cho phái nữ. Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72 chuẩn bị bữa tiệc trà chiều và món quà dành cho khách nữ…

du-2.jpg
Du khách nhận phòng tại khách sạn Oakwood Residence Hà Nội.

Cần sự liên kết bền vững

Theo thống kê, lượng khách du lịch đến Hà Nội đang có sự tăng trưởng khá. Tính riêng từ đầu năm 2025 đến nay, tổng lượng khách lưu trú tại Hà Nội ước đạt 688.000 lượt người, tăng 1,5% so với tháng trước và tăng 37,1% so với cùng kỳ năm trước. Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh đánh giá, lượng khách nội địa lưu trú tăng đáng kể cho thấy, Hà Nội đang thu hút lượng lớn khách từ các tỉnh, thành phố lân cận và xu hướng người Hà Nội trải nghiệm du lịch Hà Nội đang thịnh hành hơn.

Mặc dù chiến dịch kích cầu của các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn Hà Nội đã tạo được hiệu ứng về mặt hình ảnh nhưng theo đánh giá tổng quan, do các đơn vị hoạt động độc lập với các sản phẩm riêng lẻ nên chưa tạo được hiệu quả đặt phòng như kỳ vọng. Để phát huy được tối đa sức hấp dẫn, giữ chân du khách lưu trú lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn, các chuyên gia du lịch cho rằng, Hà Nội cần xây dựng một chiến dịch kích cầu bài bản hơn, tập trung vào một thời điểm nhất định và cần có sự tham gia của các đơn vị lữ hành, điểm đến.

Theo Trưởng phòng Đầu tư và Phát triển (Tổng công ty Du lịch Hà Nội) Lê Hồng Thái, nếu chỉ có sản phẩm trải nghiệm ở 1 khách sạn đơn lẻ sẽ không hấp dẫn du khách, do đó vai trò của các công ty lữ hành và đơn vị cần liên kết để xây dựng tour trọn gói kết hợp với các chương trình tham quan trải nghiệm ở một số điểm như: Trải nghiệm làng nghề, ẩm thực, tour đêm… “Các khách sạn cần tạo thuận lợi hơn cho khách đặt phòng, có thể cho du khách nhận phòng từ 10h sáng và trả phòng lúc 14h chiều”, ông Lê Hồng Thái gợi ý.

Còn theo Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội Nguyễn Tuấn Anh, cần có chiến dịch truyền thông tập trung, hướng vào giới trẻ vì đối tượng này đang có vai trò quyết định chi tiêu, điểm nghỉ dưỡng của gia đình. Bên cạnh đó, cần tạo được sự liên minh bền vững giữa lữ hành, lưu trú, điểm đến để cùng hỗ trợ, xây dựng gói sản phẩm có mức giá ưu đãi.

Hiện nay, Sở Du lịch Hà Nội đang xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình kích cầu tại các khách sạn để thu hút khách lưu trú dài ngày. Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết, Sở đang lấy ý kiến của các đơn vị lưu trú, lữ hành, điểm đến để thực hiện chương trình vào thời điểm phù hợp, tập trung kích cầu cho mùa thấp điểm của Hà Nội, dự kiến vào những tháng hè.

“Sở Du lịch mong muốn các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn cùng bắt tay tạo nên một liên minh thống nhất, bền vững có cùng quyết tâm để xây dựng một chiến dịch kích cầu thường niên với nhiều sản phẩm hấp dẫn cho Hà Nội”, ông Nguyễn Hồng Minh bày tỏ.



Nguồn: https://hanoimoi.vn/co-so-luu-tru-hop-tac-kich-cau-cho-du-lich-thu-do-694577.html

Cùng chủ đề

Paramaribo – một góc Nam Mỹ

Thành phố nhỏ bé ở đông bắc Nam Mỹ này có vỏn vẹn hơn 240.000 người, nhưng đã chiếm hơn một nửa dân số của đất nước Suriname.Tuy vậy, Paramaribo tự hào vì sở hữu nhiều di tích lịch sử và thắng cảnh tự nhiên không thua...

Giữ gìn di sản ẩm thực Hà Nội

Chương trình được UBND quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu và Phát huy giá trị Di sản văn hóa tổ chức, nhằm tôn vinh chủ thể và lan tỏa giá trị...

Tổng Bí thư Tô Lâm dự kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Đà Nẵng

Tổng Bí thư Tô Lâm dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm.Phát huy sức mạnh đoàn kết, thống nhất giữa ý Đảng và lòng dânĐọc diễn văn kỷ niệm 95 năm thành lập Đảng bộ Đà Nẵng và...

Không gian hồ Gươm xưa và nay

Thời Lý - Trần, hồ Gươm nằm ở phía bắc của hồ Lục Thủy. Hồ nằm ngoài đê, trải dài đến tận đầu phố Lò Đúc. Đê cùng lũy bao quanh kinh thành Thăng Long, bắt đầu từ Hàng Than qua Hàng Đường, Hàng Ngang, Hàng Đào,...

Cùng tác giả

Paramaribo – một góc Nam Mỹ

Thành phố nhỏ bé ở đông bắc Nam Mỹ này có vỏn vẹn hơn 240.000 người, nhưng đã chiếm hơn một nửa dân số của đất nước Suriname.Tuy vậy, Paramaribo tự hào vì sở hữu nhiều di tích lịch sử và thắng cảnh tự nhiên không thua...

Giữ gìn di sản ẩm thực Hà Nội

Chương trình được UBND quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu và Phát huy giá trị Di sản văn hóa tổ chức, nhằm tôn vinh chủ thể và lan tỏa giá trị...

Tổng Bí thư Tô Lâm dự kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Đà Nẵng

Tổng Bí thư Tô Lâm dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm.Phát huy sức mạnh đoàn kết, thống nhất giữa ý Đảng và lòng dânĐọc diễn văn kỷ niệm 95 năm thành lập Đảng bộ Đà Nẵng và...

Không gian hồ Gươm xưa và nay

Thời Lý - Trần, hồ Gươm nằm ở phía bắc của hồ Lục Thủy. Hồ nằm ngoài đê, trải dài đến tận đầu phố Lò Đúc. Đê cùng lũy bao quanh kinh thành Thăng Long, bắt đầu từ Hàng Than qua Hàng Đường, Hàng Ngang, Hàng Đào,...

Cùng chuyên mục

Paramaribo – một góc Nam Mỹ

Thành phố nhỏ bé ở đông bắc Nam Mỹ này có vỏn vẹn hơn 240.000 người, nhưng đã chiếm hơn một nửa dân số của đất nước Suriname.Tuy vậy, Paramaribo tự hào vì sở hữu nhiều di tích lịch sử và thắng cảnh tự nhiên không thua...

Hơn 200 khách Iran đến Hà Nội trên chuyến bay charter đầu tiên

Chuyến bay charter đầu tiên từ Iran đến Hà Nội do Công ty Cổ phần Quản lý điểm đến châu Á (ASIA DMC) phối hợp với Công ty cùng tập đoàn là HG Aviation, Meraj Airlines và các đối...

Đẩy mạnh quảng bá du lịch Lai Châu tại Hà Nội

Hiện nay, Lai Châu đang triển khai dự án đường nối cao tốc Lai Châu - Lào Cai với Hà Nội; dự án hầm đường bộ trên quốc lộ 4D nối xã Sơn Bình (huyện Tam Đường, tỉnh Lai...

Đổi mới sản phẩm du lịch theo xu hướng toàn cầu

Sự kiện do Sở Du lịch thành phố Hà Nội và Ban Thư ký Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố Toàn cầu (TPO) tổ chứcTăng cường liên kết, hợp tácTạ hội nghị bà Kang Da-eun, Tổng...

Đón đầu dòng khách quốc tế cao cấp

Với chính sách mở rộng miễn thị thực cho các thị trường quốc tế của Chính phủ, các địa phương đã bắt tay xây dựng sản phẩm chất lượng cao với kỳ vọng thu hút thêm lượng khách quốc...

Hà Nội – Thái Nguyên: Phát triển tuyến du lịch xanh

Bên cạnh khai thác những bản du lịch cộng đồng gắn với thiên nhiên và văn hóa các dân tộc, Thái Nguyên cũng khai thác hiệu quả hoạt động trải nghiệm du lịch tại các đồi chè ở Tân...

Khai thác giá trị trò chơi, trò diễn dân gian để phát triển du lịch Bài học thành công từ Nhật Bản

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc khai thác giá trị của trò chơi dân gian đã trở thành một xu hướng nổi bật, giúp thu hút du khách và tạo nên những trải nghiệm độc đáo, khác biệt.Nhật...

Hơn 7,3 triệu lượt khách đến Hà Nội trong Quý I

Ngày 25-3, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong tháng 3, lượng khách đến Thủ đô tiếp tục tăng. Khách du lịch nội địa ước đạt 1,91 triệu lượt khách, tăng nhẹ 6,2% so với cùng kỳ năm...

Khai thác giá trị trò chơi, trò diễn dân gian để phát triển du lịchBiến tiềm năng thành trải nghiệm độc đáo, thu hút...

Vì thế, việc khai thác TCTDDG trở thành một sản phẩm du lịch là cần thiết, qua đó góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gia tăng trải nghiệm cho du khách, đóng góp vào sự phát...

Tin nổi bật

Tin mới nhất