Powered by Techcity

Bạc Liêu: Tăng cường xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là Chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Bạc Liêu: Tăng cường xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều phát biểu tại Hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm OCOP

Phát triển sản phẩm OCOP có thương hiệu, theo chuỗi giá trị dựa trên thế mạnh, lợi thế về của địa phương, phát triển các doanh nghiệp nhỏ và vừa gắn với phát triển dịch vụ, ngành nghề và lao động ở nông thôn; qua đó góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững.

Bạc Liêu: Tăng cường xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP
Lãnh đạo Tỉnh ủy UBND tỉnh Bạc Liêu trao chứng nhận cho các chủ thể được nâng hạng sao sản phẩm OCOP

Đa dạng các sản phẩm OCOP 

Theo ông Trần Thanh Mến, Giám đốc Sở Công thương Bạc Liêu,  tỉnh đã chỉ đạo đẩy mạnh  triển khai thực hiệnChương trình OCOP và coi đây là nhiệm vụ quan trọng, góp phần khai thác tiềm năng của địa phương, nâng tầm giá trị hàng hóa nông sản, phát triển kinh tế khu vực nông thôn..

Bạc Liêu: Tăng cường xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều phát biểu tại Hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm OCOP

Phát triển sản phẩm OCOP có thương hiệu, theo chuỗi giá trị dựa trên thế mạnh, lợi thế về của địa phương, phát triển các doanh nghiệp nhỏ và vừa gắn với phát triển dịch vụ, ngành nghề và lao động ở nông thôn; qua đó góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững.

Bạc Liêu: Tăng cường xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP
Lãnh đạo Tỉnh ủy UBND tỉnh Bạc Liêu trao chứng nhận cho các chủ thể được nâng hạng sao sản phẩm OCOP

Đa dạng các sản phẩm OCOP 

Theo ông Trần Thanh Mến, Giám đốc Sở Công thương Bạc Liêu,  tỉnh đã chỉ đạo đẩy mạnh  triển khai thực hiệnChương trình OCOP và coi đây là nhiệm vụ quan trọng, góp phần khai thác tiềm năng của địa phương, nâng tầm giá trị hàng hóa nông sản, phát triển kinh tế khu vực nông thôn..

Trong hai năm 2023 – 2024, Sở Công Thương đã thực hiện tốt công tác ký kết hợp tác giữa Sở với các tỉnh, thành phố thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, các tỉnh miền Đông Nam bộ, Tây Nguyên và tỉnh Ninh Bình… với các nội dung: Trao đổi thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ nông sản, sản phẩm hàng hóa giữa các địa phương với nhau.

Đặc biệt, để hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên mạng internet, tỉnh Bạc Liêu đã xây dựng Sàn giao dịch Thương mại điện tử tỉnh Bạc Liêu (Sàn TMĐT) và giao Sở Công Thương quản lý, vận hành. Hoạt động của Sàn TMĐT Bạc Liêu thời gian đã từng bước được phát triển. Hiện đã có hơn 200 sản phẩm của 85 thành viên, được giới thiệu, quảng bá trên sàn, thành viên của sàn chủ yếu là các cơ sở công nghiệp nông thôn, các cơ sở, doanh nghiệp, hợp tác xã và các chủ thể OCOP của tỉnh. Ngoài ra Sàn TMĐT Bạc Liêu còn thực hiện liên kết với Sàn TMĐT các tỉnh thành phố: TP Hồ Chí Minh, An Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Long An… và một số tỉnh phía Bắc, góp phần đưa thông tin, hình ảnh doanh nghiệp và sản phẩm của tỉnh giới thiệu đến khách hàng cả nước.

Việc thực hiện Chương trình OCOP của tỉnh Bạc Liêu đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Từ sự lan tỏa của chương trình, nhiều nông sản, sản phẩm làng nghề, đặc trưng của các địa phương trong tỉnh đã được các chủ thể đầu tư, phát triển sản xuất trở thành sản phẩm OCOP. Nhiều sản phẩm sau khi được công nhận đạt chuẩn OCOP, đã có thị trường tiêu thụ ngày càng rộng mở, đặc biệt doanh số bán ra ngày càng tăng, góp phần nâng cao lợi nhuận cho các chủ thể.

Bạc Liêu: Tăng cường xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP
Các đơn vị doanh nghiệp tham gia hội chợ sẽ tăng cường quảng bá tiêu thụ sản phẩm

Chị Tạ Thị Tuyết Thu, chủ Cơ sở sản xuất Nông Sản Việt ở xã Phong Thạnh Tây A, huyện Phước Long cho biết, hơn 10 năm qua, cơ sở của chị đã tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương để chế biến ra nhiều sản phẩm OCOP đạt chất lượng cao như tôm đất khô, khô cá kèo, khô tôm bạc… Các sản phẩm ngày càng có chỗ đứng trên thị trường, bởi chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý. Quan trọng là khi các sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP, sự tín nhiệm của người tiêu dùng tăng lên, mức tiêu thụ ngày càng tăng cao. 

Bà Trần Thị Bảy, Chủ cơ sở Yến Sào cao cấp Hùng Nhi, ở xã Vĩnh Trạch, thành phố Bạc Liêu, cho biết, khi được công nhận OCOP 3 sao, sản phẩm Yến Sào cao cấp Hùng Nhi của đơn vị ngày được càng được người tiêu dùng tín nhiệm và tin dùng. Nhờ được hỗ trợ, sản phẩm đạt chứng nhận, lại được gắn với trưng bày, quảng bá, mà sản phẩm Yến sào cao cấp Hùng Nhi được người tiêu dùng trên cả nước biết đến, sức tiêu thụ tăng lên và giá trị nâng cao.

Theo bà Nguyễn Thị Xuân Thảo, Phó giám đốc Công ty Cổ phần Muối Bạc Liêu, để đưa sản phẩm OCOP vươn xa chinh phục thị trường, cần tổ chức hiệu quả các hoạt động giao thương, kết nối cung cầu, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP của các địa phương tại thị trường trong nước và xuất khẩu. 

Với chiến lược nâng cao hệ thống quản lý chất lượng, cải tiến công nghệ sản xuất và đóng gói, Công ty Cổ phần Muối Bạc Liêu đã đưa ra những sản phẩm từ muối như muối hạt truyền thống, muối tinh khiết, muối gia vị, muối qùa tặng…vào danh sách sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn cao. Những sản phẩm này không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước, mà còn hướng đến xuất khẩu, góp phần quảng bá hình ảnh Bạc Liêu ra thế giới.

Hiện, toàn tỉnh Bạc Liêu có 148 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 32 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 116 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao, cho 69 chủ thể OCOP, 2 sản phẩm muối tinh và muối hạt Bạc Liêu đang hoàn thành thủ tục đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận sản phẩm OCOP 5 sao. Với lợi thế có 3 vùng sản xuất mặn, ngọt, lợ nên các sản phẩm OCOP của tỉnh Bạc Liêu khá phong phú và đa dạng. 

Cùng với đó, các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP thời gian qua đã được Sở Công thương triển khai quyết liệt, ngày càng đa dạng, phong phú đã góp phần tích cực trong việc quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh, đất nước và con người Bạc Liêu đến các địa phương trong nước và quốc tế, thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm và tích cực tham gia, góp phần hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp trong tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

nguồn: https://baotintuc.vn/dia-phuong/bac-lieu-tang-cuong-xuc-tien-thuong-mai-nang-cao-gia-tri-san-pham-ocop-20241217155756610.htm

Cùng chủ đề

Mỹ Đức phát huy sản phẩm OCOP dựa trên nền tảng làng nghề truyền thống

Huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội là nơi có nhiều nghề mà đặc biệt là nghề ươm tơ, dệt lụa, thời gian gần đây có nhiều cơ sở tham gia vào chương trình OCOP. Nghệ nhân ưu tú Phan Thị Thuận đang kiểm tra tằm. Ảnh: NNVN. Trong đợt đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024, huyện Mỹ Đức có 13 sản phẩm tham gia đánh giá mới của các chủ thể: HTX thêu tay Mỹ Đức 5 sản phẩm...

Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Chương trình có khoảng 100-150 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và các khu trưng bày, quảng bá về hình ảnh hoạt động sản xuất sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, sản phẩm thế mạnh của huyện Ba Vì và các huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.Ngoài ra, chương trình còn tổ chức trưng bày, quảng bá, giới thiệu hình ảnh hoạt động sản xuất kinh doanh,...

Chuỗi thực phẩm Hương Việt Sinh với 10 sản phẩm OCOP 4 sao

Giữa năm 2024, Công ty Hương Việt Sinh đã được trao chứng nhận cho 10 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 4 sao. Lãnh đạo Sở NN-PTNT Hà Nội thăm quầy hàng của Hương Việt Sinh. Qua 2 vòng đánh giá từ cấp quận đến cấp thành phố, 10 sản phẩm Công ty Hương Việt Sinh được công nhận 4 sao gồm: Ruốc gà, giò gà, chả mỡ, chả lụa, chả bì, xúc xích củ quả, mọc bò viên, giò lụa,...

Hội chợ hàng OCOP năm 2024 – tăng lòng tin của người tiêu dùng với sản phẩm Việt

Hội chợ là một dịp để giới thiệu đến người dân Hà Nội, cũng như cả nước, về những sản phẩm OCOP chất lượng đã được công nhận và đánh giá cao; Kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường đặc biệt vào dịp cuối năm, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Thành phố.Đây cũng là hoạt động xúc tiến thương...

Hà Nội nâng cao giá trị văn hóa trong mỗi sản phẩm OCOP

NDO – Đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế nông thôn, giải quyết việc làm ổn định, nâng cao thu nhập cho người dân, các làng nghề của Thủ đô Hà Nội đang ngày càng thu hút được sự quan tâm lớn của cộng đồng xã hội. Trong đó, tập trung nguồn lực đầu tư cho phát triển “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang là hướng đi đúng của các làng nghề hiện nay trong xây dựng...

Cùng tác giả

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ ra 7 nhiệm vụ ngành VHTTDL cần bứt phá trong năm 2025

Thành phố đã và đang triển khai có hiệu quả các hoạt động của “Thành phố sáng tạo”, trong đó, phối hợp với Tổ chức UNESCO thực hiện nhiều hoạt động dựa trên 3 trụ cột chính: thiết kế,...

Đảng bộ Bộ Công Thương tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp

Ngày 18/12, tại Hà Nội, Đảng bộ Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ Bộ Công Thương, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ IV của Đảng bộ Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2025-2030. Đồng chí Lê An Hải, Phó Bí thư Thường trực, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ Công Thương chủ trì hội nghị. Đồng chí Lê An...

Đánh giá kết quả công tác xây dựng văn hóa ứng xử trong các cơ sở giáo dục

Tham dự hội thảo có lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ GDĐT, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành liên quan, cùng đại diện các Sở GDĐT, các cơ sở giáo dục và cán bộ, giáo viên từ 100 điểm cầu trực tuyến trên toàn quốc. Quang cảnh hội thảo tại điểm cầu trực tiếp Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của văn hóa ứng xử trong môi...

26 tác phẩm xuất sắc đạt Giải thưởng Văn học nghệ thuật Thủ đô 2024

Tổng kết Giải thưởng Văn học nghệ thuật Thủ đô năm 2024, NSND Trần Quốc Chiêm, Chủ tịch Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội cho biết, giải thưởng năm nay có 100 tác phẩm đăng ký...

Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện Hoài Đức đạt hơn 35.000 tỷ đồng

Thông tin về kết quả hoạt động của HĐND huyện Hoài Đức năm 2024, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hoài Đức Hồ Trung Nghĩa cho biết, HĐND huyện đã tổ chức thành công 4 kỳ họp theo quy định;...

Cùng chuyên mục

Đảng bộ Bộ Công Thương tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp

Ngày 18/12, tại Hà Nội, Đảng bộ Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ Bộ Công Thương, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ IV của Đảng bộ Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2025-2030. Đồng chí Lê An Hải, Phó Bí thư Thường trực, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ Công Thương chủ trì hội nghị. Đồng chí Lê An...

Đánh giá kết quả công tác xây dựng văn hóa ứng xử trong các cơ sở giáo dục

Tham dự hội thảo có lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ GDĐT, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành liên quan, cùng đại diện các Sở GDĐT, các cơ sở giáo dục và cán bộ, giáo viên từ 100 điểm cầu trực tuyến trên toàn quốc. Quang cảnh hội thảo tại điểm cầu trực tiếp Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của văn hóa ứng xử trong môi...

Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện Hoài Đức đạt hơn 35.000 tỷ đồng

Thông tin về kết quả hoạt động của HĐND huyện Hoài Đức năm 2024, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hoài Đức Hồ Trung Nghĩa cho biết, HĐND huyện đã tổ chức thành công 4 kỳ họp theo quy định;...

Tín dụng chính sách “xóa trắng” hộ nghèo

Năm 2024, tỉnh Quảng Ninh đặt chỉ tiêu không còn hộ nghèo. Như vậy, gần 7.000 hộ nghèo trong toàn tỉnh Quảng Ninh, theo thống kê năm 2014, chỉ mất 10 năm đã được “xóa trắng”. Đây là kết quả của các chương trình hỗ trợ giảm nghèo bền vững mà tỉnh đã triển khai, trong đó có vai trò quan trọng của vốn tín dụng chính sách, nhất là từ sau khi Chỉ thị số 40/CT-TW ngày 22/11/2014...

Đà Lạt sẽ đẳng cấp, sang trọng hơn nhờ công nghiệp văn hóa

Phiên thảo luận “Phát triển du lịch xanh tại Đà Lạt – Ảnh: QUANG ĐỊNH Nằm trong chương trình Hội thảo quốc tế “Đà Lạt phát triển du lịch xanh và công nghiệp văn hóa từ tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và văn hóa địa phương” do UBND Thành phố Đà Lạt phối hợp với Báo Tuổi Trẻ tổ chức tại TP Đà Lạt, ngày 18-12, các doanh nghiệp, chuyên gia, nhà làm...

485.000 đảng viên Hà Nội sinh hoạt chuyên đề “Kỷ nguyên mới

Ban Tuyên giáo Thành ủy vừa có báo cáo kết quả triển khai đợt sinh hoạt chính trị tháng 12-2024 nghiên cứu, quán triệt tư tưởng chỉ đạo, định hướng lớn của Đảng và đồng chí Tổng Bí thư...

Miền Bắc tiếp đà tăng giá

Khu vực miền Bắc Giá heo hơi hôm nay (18/12/2024) tại khu vực miền Bắc ghi nhận sự đà tăng giá ở các tỉnh Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương và Hà Nội cùng tăng 1.000 đồng/kg. Giá heo hơi hôm nay 18/12/2024: Biến động giá ở khu vực miền Bắc Hiện giá heo hơi tại khu vực này đang có giá dao động từ 64.000 – 66.000 đồng/kg. Lào Cai và Ninh Bình có giá giao dịch thấp nhất khu vực...

Tự do ngôn luận, tự do báo chí trong khuôn khổ của hiến pháp và pháp luật

Thế nhưng, thời gian gần đây, các thế lực thù địch, phản động, bất mãn luôn xuyên tạc thực tế đó nhằm chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Ý đồ...

Khẳng định sức mạnh Quân đội Nhân dân Việt Nam

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo triển lãm – kiểm tra công tác chuẩn bị. Theo kế hoạch, lễ khai mạc diễn ra sáng 19-12, gồm hai phần chính. Trong đó, ở phần nghệ thuật, các lực lượng sẽ trình diễn 4 tiết mục gồm: “Tre Việt Nam”; “Việt Nam – đất nước – con người” với liên khúc dân ca ba miền từ Tây Bắc, đồng bằng Bắc Bộ đến...

Ban Kinh tế – Ngân sách, HĐND thành phố Hà Nội: Lựa chọn vấn đề vướng mắc, bất cập để giám sát

Nổi bật là công tác khảo sát, giám sát đã được Ban lựa chọn trúng và đúng, tập trung vào các vấn đề vướng mắc, bất cập của Thủ đô, bảo đảm hiệu quả về nội dung, thời gian...

Tin nổi bật

Tin mới nhất