Powered by Techcity

‘5 năm tại Việt Nam là hành trình thành công trong giông bão’

Ông Nishida Hideki – tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam – Ảnh: UNIQLO

Chỉ trong 5 năm, thương hiệu đã có sự phát triển ngoạn mục khi khai trương 26 cửa hàng bán lẻ cùng cửa hàng trực tuyến, trở thành thương hiệu nước ngoài được nhận biết tốt.

Nhân dịp này, ông Nishida Hideki đã có những chia sẻ về hành trình đã qua và định hướng sắp tới của thương hiệu tại thị trường trăm triệu dân.

“Hiện diện – kết nối – tận tâm”

* Ông có thể cho biết Uniqlo có mặt tại Việt Nam như thế nào?

– UNIQLO chính thức có mặt tại Việt Nam vào thời điểm bắt đầu dịch COVID-19. Sau đó là quãng thời gian suy giảm kinh tế toàn cầu. Dẫu vậy, riêng tại thị trường Việt Nam, thương hiệu vẫn liên tục phát triển. Trong khi đó, ở thị trường toàn cầu, lợi nhuận hoạt động năm nay đạt là 500 tỉ yên (khoảng 3,55 tỉ USD), tăng 31% so với năm trước.

* Vượt qua khó khăn và còn đạt được thành công, đâu là bí quyết, thưa ông?

– 5 năm vừa qua thật sự nhiều thăng trầm với chúng tôi. Lý do chính để thương hiệu vẫn đạt được thành tích nói trên tại thị trường Việt Nam chính là nhờ sự ủng hộ của khách hàng và sự đồng hành lâu dài của các đối tác.

Năm 2021, chúng tôi ra mắt cửa hàng online nhằm cung cấp cho khách hàng trải nghiệm liền mạch từ kênh bán hàng trực tiếp đến kênh bán hàng trực tuyến. Điều này giúp việc mua sắm thêm tiện lợi và giúp chúng tôi nhận thêm sự hài lòng của khách hàng. Hiện mức độ tăng trưởng người đăng ký qua các năm của kênh mua sắm trực tuyến này đạt 140%.

Ngoài ra, nhắc đến thành công, chúng tôi không chỉ chia sẻ qua các con số mà còn thể hiện ở nỗ lực gắn kết với cộng đồng xung quanh, bằng cách lắng nghe, tiếp thu và hành động. Do đó, có thể nói “hiện diện – kết nối – tận tâm” là những giá trị cốt lõi mà chúng tôi đã giữ vững trong 5 năm vừa qua và sẽ kiên định theo đuổi trong nhiều năm tới.

* Ngoài các sản phẩm LifeWear được yêu quý bởi tính bền vững, ông có thể cho biết thương hiệu UNIQLO còn đóng góp gì khác cho sự bền vững của môi trường và xã hội Việt Nam?

– Định hướng phát triển bền vững của chúng tôi được thể hiện qua chương trình RE.UNIQLO – sáng kiến mang đến một vòng đời mới cho các sản phẩm đã qua sử dụng. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 39.000 trang phục từ RE.UNIQLO được chúng tôi kết hợp cùng Quỹ Hy vọng mang đến tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Thanh Hóa…

Nhân dịp mở cửa hàng ở Hoàn Kiếm (Hà Nội) vào năm 2023, chúng tôi đã giới thiệu bộ sưu tập UTme! với các thiết kế mang cảm hứng về văn hóa Việt – Nhật và đóng góp toàn bộ doanh thu vào việc xây dựng điểm trường mầm non mới tại Mù Cang Chải (Yên Bái) vào đầu năm nay.

Từ năm 2023, chúng tôi cũng khởi động dự án “Hỗ trợ nước sạch” ở các tỉnh miền Tây, sau đó mở rộng tới khu vực Cần Giờ, TP.HCM. Sau hơn hai năm triển khai, tính đến nay dự án đã đồng hành và cung cấp hệ thống lọc nước sạch cho hơn 20 trường học tại các khu vực nước nhiễm mặn.

Gần đây, chúng tôi đã ủng hộ Quỹ Hy vọng 1 tỉ đồng để góp phần khắc phục hậu quả mà cơn bão Yagi gây ra ở các tỉnh miền Bắc

Trong dịp kỷ niệm 5 năm này, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu bộ sưu tập UTme! mới có tên là Dân gian ký sự và bộ sưu tập UT Mickey Mouse in Vietnam. Doanh thu từ việc bán hai bộ sưu tập này đến hết tháng 12 năm nay sẽ dùng để xây dựng trường học ở các tỉnh Sơn La và Yên Bái trong đầu năm 2025.

Ngoài ra, dự án toàn cầu “The Heart of LifeWear” của chúng tôi cũng vừa được khởi động, với cam kết trao tặng 1 triệu sản phẩm giữ nhiệt HEATTECH mới. Trong đó, tại Việt Nam chúng tôi sẽ trao 10.000 áo – tương đương với gần 3 tỉ đồng – cho trẻ em khó khăn ở các tỉnh Sơn La và Yên Bái.

Cuối cùng, nuôi dưỡng nhân tài cũng là một trong các trọng tâm về mặt chiến lược phát triển của chúng tôi tại Việt Nam, không chỉ tạo cơ hội việc làm mà còn tập trung phát huy tối đa năng lực cho nguồn lao động địa phương.

Chúng tôi mong muốn tiếp tục được cống hiến và mang lại các giá trị mới, thiết thực hơn nữa cho người dân Việt Nam. Không chỉ đơn giản là mở rộng số lượng cửa hàng, chúng tôi muốn xây dựng những kết nối sâu sắc với người dân, mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu thông qua những hoạt động đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội.

Ông Nishida Hideki (tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam)

Hướng đến phong cách sống thoải mái, tích cực

* Ông vừa nhắc đến nguồn nhân lực. Xin hỏi 5 năm vừa qua, đội ngũ nhân sự, lao động Việt Nam có đáp ứng được yêu cầu công việc từ UNIQLO?

– 5 năm trước, chúng tôi bắt đầu hành trình của mình với chỉ vỏn vẹn vài chục nhân sự. Hiện con số này đã hơn 1.000. Có những nhân sự từ vị trí bán hàng trước đây, nay đã là cửa hàng trưởng. Hiện tại, 74% cửa hàng trưởng tại Việt Nam là người Việt, và 45% đội ngũ lãnh đạo công ty là nữ giới.

Thông qua chương trình tìm kiếm các nhà lãnh đạo toàn cầu tương lai UNIQLO Manager Candidate, hay chương trình thực tập chuyên sâu toàn cầu Global Management Program, chúng tôi mang đến cơ hội tuyển dụng và đào tạo thiết thực cho nguồn nhân lực trẻ tại Việt Nam. Trong đó, chúng tôi sẽ chú trọng tuyển dụng và mang đến môi trường làm việc bình đẳng, hòa đồng cho người khuyết tật.

* 5 năm vận hành và phát triển tại Việt Nam, UNIQLO đã tích lũy thêm kinh nghiệm, bài học gì? So với những chiến lược toàn cầu ở thời điểm đầu và thời điểm hiện tại, các bài học này đóng góp vai trò quan trọng như thế nào?

– Điều chúng tôi học được trong suốt quá trình này là khả năng thích ứng và kịp thời mang đến những sản phẩm vừa có tính năng cao, đa năng như trang phục giữ nhiệt HEATTECH cho mùa lạnh hay trang phục AIRism thoáng mát vào ngày nóng, vừa giúp khách hàng có thể thể hiện cá tính riêng. 

Chúng tôi không đơn thuần mang đến những sản phẩm chất lượng mà còn hướng mọi người đến một phong cách sống thoải mái, tích cực.

Một bài học quan trọng khác với chúng tôi đó là nhận thức được tầm quan trọng của việc thấu hiểu văn hóa bản địa. Nhờ vậy, UNIQLO biết được khách hàng Việt Nam rất quan tâm, đề cao các thương hiệu có sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. 

Những kinh nghiệm này sẽ được áp dụng vào các hoạt động cải tiến mang tính toàn cầu của chúng tôi, nhất là ở các nước Đông Nam Á.

* Mục tiêu sau 5 năm của UNIQLO tại Việt Nam là gì, thưa ông?

– Mong muốn của thương hiệu vẫn không thay đổi, đó là tạo ra những trang phục chất lượng, tính năng cao để hỗ trợ cuộc sống của mỗi người thoải mái và hạnh phúc hơn.

Chúng tôi mong muốn tiếp tục được cống hiến và mang lại các giá trị mới, thiết thực hơn nữa cho người dân Việt Nam. Không chỉ đơn giản là mở rộng số lượng cửa hàng, chúng tôi muốn xây dựng những kết nối sâu sắc với người dân, mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu thông qua những hoạt động đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội.

Sắp tới, UNIQLO cũng sẽ áp dụng nhiều công nghệ mới để giúp khách hàng có thêm trải nghiệm thú vị khi mua sắm, đặc biệt là trải nghiệm liền mạch giữa kênh bán hàng trực tiếp và kênh online.

Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tập trung vào câu chuyện phát triển bền vững, từ những cải tiến về chất liệu tái chế cũng như những phương pháp kinh doanh tại cửa hàng của mình sao cho con người, môi trường Việt Nam được khỏe mạnh. Khách hàng có khỏe mạnh thì thương hiệu mới có thể phát triển lâu bền.

‘Phong cách vượt thời gian’ của UNIQLO

Bộ sưu tập Thu/Đông 2024 của UNIQLO mang đến những thiết kế cơ bản, thanh lịch, giàu tính năng, lấy cảm hứng từ hai thành phố nổi tiếng châu Âu là Edinburgh (Scotland) và Stockholm (Thụy Điển).

Nguồn: https://tuoitre.vn/5-nam-tai-viet-nam-la-hanh-trinh-thanh-cong-trong-giong-bao-20241129095924358.htm

Cùng chủ đề

Cùng tác giả

UBND thành phố Hà Nội họp phiên thường kỳ tháng 11-2024

Chiều 29-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì phiên họp trực tuyến UBND thành phố thường kỳ tháng 11-2024 để xem xét một...

Chuyên gia Gunter Lange, thầy của Nguyễn Thị Oanh ‘tặng quà’ cho các runner Việt Nam

Buổi chia sẻ diễn ra tại địa điểm nhận Race Kit, sân vận động Mỹ Đình – Khu Liên hợp thể thao quốc gia. Tại đây, chuyên gia Gunter Lange sẽ phổ biến các nội dung như: phương pháp huấn luyện sức bền hiện đại hiệu quả cho các nội dung chạy ngoài đường (10 km, Half Marathon & Marathon); phát triển nền tảng thể lực chung giúp nâng cao hiệu quả khi chạy cho các môn chạy ngoài...

3 năm, chỉ 17,4% sinh viên sư phạm được đặt hàng đào tạo

Sinh viên phân hiệu Long An của Trường đại học Sư phạm TP.HCM – Ảnh: N.T. Nghị định 116/2020 quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm được Chính phủ ban hành ngày 25-9-2020, bắt đầu áp dụng từ khóa tuyển sinh năm học 2021-2022. Sau ba năm triển khai, Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá phương thức đặt hàng, giao nhiệm vụ, đấu thầu đào...

Cử tri Thanh Oai kiến nghị thành lập Ban Quản trị tòa nhà chung cư ở khu đô thị Thanh Hà

Có 5 cử tri của 4 xã: Liên Châu, Dân Hòa, Cự Khê, Mỹ Hưng nêu các ý kiến, kiến nghị, đề xuất một số vấn đề người dân quan tâm, như: Việc mở rộng góc cua ngã tư...

Nỗ lực tôn vinh, quảng bá phở Hà Nội

Chuyện phở Hà NộiViệc hình thành món phở là sự sáng tạo của cộng đồng gắn với bối cảnh xã hội, lịch sử, văn hóa của Hà Nội đầu thế kỷ XX. Thuở ban đầu, phở là món...

Cùng chuyên mục

UBND thành phố Hà Nội họp phiên thường kỳ tháng 11-2024

Chiều 29-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì phiên họp trực tuyến UBND thành phố thường kỳ tháng 11-2024 để xem xét một...

Chuyên gia Gunter Lange, thầy của Nguyễn Thị Oanh ‘tặng quà’ cho các runner Việt Nam

Buổi chia sẻ diễn ra tại địa điểm nhận Race Kit, sân vận động Mỹ Đình – Khu Liên hợp thể thao quốc gia. Tại đây, chuyên gia Gunter Lange sẽ phổ biến các nội dung như: phương pháp huấn luyện sức bền hiện đại hiệu quả cho các nội dung chạy ngoài đường (10 km, Half Marathon & Marathon); phát triển nền tảng thể lực chung giúp nâng cao hiệu quả khi chạy cho các môn chạy ngoài...

3 năm, chỉ 17,4% sinh viên sư phạm được đặt hàng đào tạo

Sinh viên phân hiệu Long An của Trường đại học Sư phạm TP.HCM – Ảnh: N.T. Nghị định 116/2020 quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm được Chính phủ ban hành ngày 25-9-2020, bắt đầu áp dụng từ khóa tuyển sinh năm học 2021-2022. Sau ba năm triển khai, Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá phương thức đặt hàng, giao nhiệm vụ, đấu thầu đào...

Cử tri Thanh Oai kiến nghị thành lập Ban Quản trị tòa nhà chung cư ở khu đô thị Thanh Hà

Có 5 cử tri của 4 xã: Liên Châu, Dân Hòa, Cự Khê, Mỹ Hưng nêu các ý kiến, kiến nghị, đề xuất một số vấn đề người dân quan tâm, như: Việc mở rộng góc cua ngã tư...

Chủ tịch Hà Nội ‘chốt’ tiến độ dự án công viên 11ha lãng phí gần 10 năm

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có văn bản truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh về tiến độ triển khai dự án đầu tư xây dựng Công viên hồ Phùng Khoang. Ông Trần Sỹ Thanh yêu cầu quận Nam Từ Liêm và quận Thanh Xuân tập trung chỉ đạo, phối hợp với các sở ngành thực hiện dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng phần diện tích còn lại, quyết...

Tô thắm những trang sử hào hùng

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Phong; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành...

Cử tri Hoàn Kiếm đánh giá cao hiệu quả hoạt động của HĐND thành phố

Cuộc tiếp xúc cử tri diễn ra trước kỳ họp thứ 20, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.Cử tri quận Hoàn Kiếm cũng quan tâm vấn đề úng ngập, ô nhiễm môi trường, cải tạo...

Hà Nội quy hoạch bến xe Đông Anh rộng hơn 70 nghìn m2

Bến xe khách Đông Anh sẽ có nhà điều hành cao 3 tầng ở khu vực trung tâm bến xe được thiết kế hiện đại, mang đặc trưng của một bến xe liên tỉnh. Hà Nội xây dựng thêm bến xe phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Ảnh minh hoạ. Nhà chờ cho xe khách và bãi đỗ các loại phương tiện giao thông công cộng; điểm đầu cuối xe buýt. Bãi đỗ xe có bố trí mái...

Hội Cựu chiến binh Thủ đô luôn là cầu nối vững chắc giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Hoàng Trọng Quyết tham dự. ...

Dự án của T&T Group được vinh danh Dự án đáng sống 2024

Được vinh danh “Dự án đáng sống 2024” ngay sau khi khánh thành giai đoạn 1 không chỉ là dấu mốc quan trọng của dự án Khu dân cư Phước Thọ (Vĩnh Long), mà còn ghi dấu ấn của T&T Group khi 3 năm liên tiếp các dự án của Tập đoàn đều góp mặt trong giải thưởng danh giá, thực chất, hiệu quả và xác đáng này. Ngày 27/11/2024, tại Hà Nội, trong khuôn khổ “Diễn đàn phát triển...

Tin nổi bật

Tin mới nhất