Powered by Techcity

Khai thác thế mạnh du lịch mùa thu Hà Nội

Mùa thu được nhiều người coi là mùa đẹp nhất trong năm của Hà Nội; cũng là mùa thưởng thức các đặc sản đặc trưng như: Cốm, trà sen, phở, bún ốc… Thông qua Festival thu Hà Nội năm 2024, thành phố Hà Nội giới thiệu những sản phẩm tăng sức hấp dẫn cho “mùa vàng” du lịch Hà Nội.

Festival thu Hà Nội thu hút đông đảo công chúng.

Festival thu Hà Nội thu hút đông đảo công chúng.

Hà Nội là Thủ đô di sản, từ lâu đã phát triển du lịch văn hóa, du lịch làng nghề. Nhưng Hà Nội còn có một thế mạnh khác mà không phải địa phương nào cũng có, đó chính là thời tiết đặc biệt của mùa thu. Không khí trong lành, mát mẻ của mùa thu khiến các di sản được tôn lên vẻ đẹp. Đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng để khám phá các làng nghề, thưởng thức các món ẩm thực của Hà Nội.

Trưởng phòng Hướng dẫn-Thuyết minh của Trung tâm Bảo tồn di tích Thăng Long-Hà Nội Nguyễn Minh Thu cho biết: “Trong tiết trời mát mẻ của mùa thu, du khách có thể trải nghiệm mặc cổ phục tham gia tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” hoặc thư giãn với tour xe điện kết nối di sản Hoàng thành với phố cổ Hà Nội”. Đối với các làng nghề, thời tiết mát mẻ phù hợp những hoạt động ngoài trời, nhất là hoạt động đi bộ, đạp xe khám phá văn hóa làng nghề.

Cùng với thế mạnh du lịch văn hóa, du lịch làng nghề, Hà Nội còn hấp dẫn khách du lịch nhờ ẩm thực. Ủy viên Ban Thường vụ Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam Lê Thị Thiết chia sẻ, Hà Nội có rất nhiều món ngon đặc trưng của mùa thu, có thể hình thành những cung đường foodtour hấp dẫn. Du khách còn có thể thưởng thức các sản phẩm về cốm, các món bánh đúc, bún riêu, bún ốc hay ăn bát phở nóng hổi…

Đây là lý do Hà Nội tổ chức Festival thu Hà Nội lần thứ 2-2024 để quảng bá thế mạnh du lịch mùa thu. Trong không gian của phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và khu vực phụ cận, 150 gian hàng được tổ chức. Hàng loạt mô hình về các điểm du lịch của Hà Nội được tái hiện, vừa giới thiệu điểm đến, vừa tạo không gian cho khách du lịch check-in.

Trong đó, được quan tâm nhiều nhất là không gian giới thiệu sản phẩm làng nghề khi người dân và du khách được tìm hiểu sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo đến từ các làng nghề Hà Nội như: Gốm sứ Bát Tràng, sơn mài Hạ Thái, đúc đồng Ngũ Xã, mây tre đan Phú Vinh, dát vàng quỳ Kiêu Kỵ, lụa Vạn Phúc…

Một không gian khác thú vị không kém là Cung Thiếu nhi Hà Nội. Tại đây có tới 60 gian hàng, vừa giới thiệu những món ẩm thực đặc sắc của Thủ đô như: Phở, cốm, trà sen, bánh cuốn Thanh Trì… vừa giới thiệu những món ẩm thực đặc sắc của các vùng, miền khác trong cả nước.

Festival cũng là dịp các doanh nghiệp lữ hành giới thiệu hàng loạt tour đặc trưng cho thu Hà Nội. Giám đốc Công ty Lữ hành AZA Nguyễn Tiến Đạt cho biết: “Trong dịp này, chúng tôi giới thiệu bảy sản phẩm tour về mùa thu Hà Nội. Thí dụ như tour trải nghiệm mùa thu Hà Nội qua năm giác quan, du khách tản bộ trên con đường hoa sữa, nghe các bài hát về Hà Nội, ăn bánh cốm, uống cà-phê trứng, mua sắm các thức quà.

Với tour áo dài, du khách mặc áo dài khởi hành từ phố cổ đến làng lụa Vạn Phúc để tham quan và mua sắm… Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức tour làng nghề sơn mài Hạ Thái (Thường Tín) – làng nón chuông (Thanh Oai) – làng hương Quảng Phú Cầu (Ứng Hòa); tour Đường Lâm-chùa Mía-thành cổ Sơn Tây-chùa Khai Nguyên; tour xem show diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”… hy vọng khách du lịch sẽ đón nhận”.

Mặc dù thời tiết không hoàn toàn thuận lợi, có những thời điểm mưa to, nhưng trong ba ngày diễn ra Festival, có đến 50 nghìn lượt khách đến với không gian phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận để khám phá, trải nghiệm các hoạt động của Festival thu Hà Nội. Mặc dù Hà Nội đang từng bước định vị thương hiệu du lịch mùa thu, song với tiềm năng, lợi thế về tự nhiên, vùng ngoại thành rộng lớn, Hà Nội còn có thể xây dựng nhiều sản phẩm du lịch thu hấp dẫn, chẳng hạn như du lịch mùa lúa chín, du lịch trên sông…

Phó Chủ tịch Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam Vũ Văn Tuyên đề xuất: “Các sản phẩm du lịch của Hà Nội cần phát huy hơn nữa yếu tố bản sắc văn hóa của từng địa phương. Bên cạnh đó, Hà Nội có thể hình thành những cung đường di sản, các sản phẩm tour ở cả nội thành và ngoại thành để mở rộng phạm vi trải nghiệm cho du khách. Thành phố cần xây dựng sản phẩm du lịch mùa thu của Hà Nội trở thành điểm đến quen thuộc, để bất cứ ai dù sinh ra tại Hà Nội hay chỉ là sống hoặc làm việc, thậm chí là ghé chơi cũng có cảm giác thân quen, nhớ về”.

Giang Nam

Nguồn:https://nhandan.vn/khai-thac-the-manh-du-lich-mua-thu-ha-noi-post832760.html

Cùng chủ đề

Khách Tây sợ hãi khi lần đầu ăn chả rươi, cà cuống ở Hà Nội

YouTuber người Mỹ có trải nghiệm đáng nhớ khi ăn thử chả rươi, cà cuống... và loạt món ăn đường phố kỳ lạ tại Việt Nam. Sonny Side là vlogger người Mỹ, chủ kênh Best Ever Food Review Show có 11 triệu người theo dõi trên YouTube. Với niềm đam mê bất tận dành cho ẩm thực, anh thường xuyên đăng tải trải nghiệm nếm thử các món ăn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Sonny đã có trải nghiệm...

Quán phở gà ta có nước dùng ninh 24 tiếng, ngày bán 60kg phở

Nằm trên con phố Huỳnh Thúc Kháng, quán phở (Đống Đa, Hà Nội) chinh phục thực khách nhờ phần gà ta chắc, ngọt thịt. Bát phở gà ta ăn kèm quẩy. Ảnh: Minh Thương Chị Nguyễn Thị Vị (Đống Đa, Hà Nội) - chủ quán Phở Gà Ta cho biết: “Tôi dùng hoàn toàn gà ta để nấu phở vì thịt gà ta có độ dai mềm, thơm và ngọt thịt. Nước dùng của phở gà chỉ bỏ một chút ít mì chính...

Đăng ký tuyển dụng trên Facebook, cô gái ở Hà Nội bị lừa 2 tỷ đồng

Ngày 24/11, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết đang xác minh, điều tra vụ giả danh ngân hàng tuyển dụng nhân sự, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân gần 2 tỷ đồng. Ngày 17/11, chị Đ. (trú quận Long Biên) đăng ký tuyển dụng nhân sự của một ngân hàng trên mạng xã hội Facebook. Sau đó, chị nhận được cuộc gọi của một người giới thiệu là bộ phận tuyển dụng nhân sự...

Thành phố Hà Nội sẽ làm gì để chống “mùa” bụi mịn?

Thành phố Hà Nội trong tâm tưởng của nhiều người là thành phố đủ cả 4 mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông. Nhưng không ít người cho rằng phải thêm một mùa nữa với tên gọi “mùa bụi mịn” và hiện đang là cao điểm của mùa thứ 5 này. Thế nên khi nói Hà Nội “mùa vắng những cơn mưa” cũng chính là cao điểm của mùa bụi mịn. Đáng quan ngại hơn nữa là cái mùa...

Tổng thống Bulgaria đến Hà Nội, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam

Ra đón đoàn ở sân bay quốc tế Nội Bài có: Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Thanh Bình; Đại sứ Việt Nam tại Bulgaria Đỗ Hoàng Long; cùng một số cán bộ của Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Ngoại giao. Tháp tùng Tổng thống Cộng hòa Bulgaria Rumen Radev và Phu nhân thăm Việt Nam có: Giáo sư – tiến sĩ Galin Tsokov – Bộ trưởng Bộ...

Cùng tác giả

Khách Tây sợ hãi khi lần đầu ăn chả rươi, cà cuống ở Hà Nội

YouTuber người Mỹ có trải nghiệm đáng nhớ khi ăn thử chả rươi, cà cuống... và loạt món ăn đường phố kỳ lạ tại Việt Nam. Sonny Side là vlogger người Mỹ, chủ kênh Best Ever Food Review Show có 11 triệu người theo dõi trên YouTube. Với niềm đam mê bất tận dành cho ẩm thực, anh thường xuyên đăng tải trải nghiệm nếm thử các món ăn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Sonny đã có trải nghiệm...

Quán phở gà ta có nước dùng ninh 24 tiếng, ngày bán 60kg phở

Nằm trên con phố Huỳnh Thúc Kháng, quán phở (Đống Đa, Hà Nội) chinh phục thực khách nhờ phần gà ta chắc, ngọt thịt. Bát phở gà ta ăn kèm quẩy. Ảnh: Minh Thương Chị Nguyễn Thị Vị (Đống Đa, Hà Nội) - chủ quán Phở Gà Ta cho biết: “Tôi dùng hoàn toàn gà ta để nấu phở vì thịt gà ta có độ dai mềm, thơm và ngọt thịt. Nước dùng của phở gà chỉ bỏ một chút ít mì chính...

Khách quốc tế trầm trồ trước văn hóa các dân tộc Việt Nam

Trong chuyến tham quan Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, nhiều du khách nước ngoài thích thú khi trải nghiệm văn hóa địa phương. Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam là điểm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tham quan. Đặc biệt, bảo tàng hội tụ những màu sắc văn hóa phong phú và đa dạng của 54 dân tộc Việt Nam, với khu trưng bày trong nhà và ngoài trời, cùng nhiều hoạt động...

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam làm gì để tránh quá tải?

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam sẽ triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn, trật tự và tránh quá tải khi đón hàng chục nghìn lượt khách tham quan mỗi ngày. Khách đông quá tải Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam chính thức mở cửa đón khách tham quan miễn phí từ ngày 1.11. Ngay trong ngày đầu tiên, có khoảng 8.000 lượt khách. Những ngày tiếp theo, lượng khách liên tục tăng cao. Trả lời Lao Động, Thượng...

Liên hoan hát Then, đàn Tính lan tỏa sức sống di sản

Liên hoan hát Then, đàn Tính các dân tộc Tày, Nùng, Thái đã đưa loại hình văn hóa nghệ thuật đặc sắc tới gần hơn với công chúng Thủ đô. Khép lại những ngày sôi động từ 16-18.11, Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính các dân tộc Tày, Nùng, Thái lần thứ VII giới thiệu, quảng bá những giá trị di sản và tôn vinh loại hình văn hóa nghệ thuật này. Hơn 400 nghệ nhân, diễn viên quần chúng...

Cùng chuyên mục

Khách Tây sợ hãi khi lần đầu ăn chả rươi, cà cuống ở Hà Nội

YouTuber người Mỹ có trải nghiệm đáng nhớ khi ăn thử chả rươi, cà cuống... và loạt món ăn đường phố kỳ lạ tại Việt Nam. Sonny Side là vlogger người Mỹ, chủ kênh Best Ever Food Review Show có 11 triệu người theo dõi trên YouTube. Với niềm đam mê bất tận dành cho ẩm thực, anh thường xuyên đăng tải trải nghiệm nếm thử các món ăn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Sonny đã có trải nghiệm...

Quán phở gà ta có nước dùng ninh 24 tiếng, ngày bán 60kg phở

Nằm trên con phố Huỳnh Thúc Kháng, quán phở (Đống Đa, Hà Nội) chinh phục thực khách nhờ phần gà ta chắc, ngọt thịt. Bát phở gà ta ăn kèm quẩy. Ảnh: Minh Thương Chị Nguyễn Thị Vị (Đống Đa, Hà Nội) - chủ quán Phở Gà Ta cho biết: “Tôi dùng hoàn toàn gà ta để nấu phở vì thịt gà ta có độ dai mềm, thơm và ngọt thịt. Nước dùng của phở gà chỉ bỏ một chút ít mì chính...

Phát triển du lịch Thủ đô đạt cả về quy mô và chất lượng dịch vụ

Phóng viên Báo Hànộimới có cuộc trò chuyện với Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang về giải pháp, kế hoạch phát triển du lịch Thủ đô trong thời gian tới, đặc biệt là dịp cao...

Khám phá di sản Thủ đô qua lăng kính mới

Việc thiết kế các chương trình bộ hành kết nối các điểm di tích trở thành một tour tuyến hoàn chỉnh trong lễ hội lần này là gợi ý để ngành Du lịch Thủ đô có thêm một sản...

Để ẩm thực Hà Nội thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

Việc nâng tầm giá trị, xây dựng ẩm thực thành sản phẩm du lịch đang được thành phố quan tâm, góp phần quảng bá hình ảnh Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế.“Ngôi sao đang...

Để mùa hoa dã quỳ Ba Vì trọn vẹn

Sức hút của mùa hoa dã quỳVới khoảng cách chưa đầy 60km từ trung tâm Hà Nội, Vườn quốc gia Ba Vì đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những chuyến đi ngắn ngày. Chỉ mất chưa tới...

Điểm “chạm” thiên nhiên giữa lòng đô thị

Khám phá khu rừng giữa lòng thành phố Để bắt đầu hành trình khám phá Tuyến đường sinh thái bờ vở sông Hồng, du khách sẽ tập trung tại Công viên rừng Phúc Tân (phường Phúc Tân, quận Hoàn...

Lạc giữa những vườn hoa tuyệt đẹp ở Hà Nội

Vườn hoa Phương Linh (Tây Hồ)Nằm trong ngõ 264 đường Âu Cơ (quận Tây Hồ), vườn hoa Phương Linh giúp du khách có thể cảm nhận rõ hơn về “bức tranh” Hà Nội 12 mùa hoa, bởi cứ mỗi...

Góp phần thu hút du khách đến với Hà Nội

“Đánh thức” các di sản kiến trúcHà Nội được biết đến là “Thành phố di sản” với 5.922 di tích lịch sử, văn hóa, hơn 1.350 làng nghề và làng có nghề. Là một đô thị cổ giàu truyền...

Tin nổi bật

Tin mới nhất