Powered by Techcity

Team nông sản đặc sản Thái Nguyên: Giúp nông dân đưa nông sản vươn xa

Với mong muốn giúp bà con nông dân trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh tiêu thụ, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng đến mọi miền đất nước, tháng 8/2023, Team (đội) nông sản đặc sản Thái Nguyên được thành lập. Đây là nơi quy tụ các chủ thể sản xuất, hợp tác xã (HTX), những người làm truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội (như TikTok, Facebook…). Sau một năm hoạt động, Team nông sản đặc sản Thái Nguyên đã có nhiều đóng góp trong việc xúc tiến, kết nối tiêu thụ nông sản của tỉnh.

Team đặc sản nông sản Thái Nguyên tổ chức chương trình livestream tại “Phiên chợ na Võ Nhai và Nông sản Thái Nguyên”.

Team nông sản đặc sản Thái Nguyên tổ chức chương trình livestream tại “Phiên chợ na Võ Nhai và nông sản Thái Nguyên”.

Chương trình livestream “Phiên chợ na Võ Nhai và nông sản Thái Nguyên” vừa được Liên minh HTX tỉnh và Team nông sản đặc sản Thái Nguyên phối hợp với huyện Võ Nhai tổ chức tại vườn na Xuân Hòa, xã La Hiên. Trong vai trò là “hạt nhân” của chương trình, các thành viên của Team nông sản đặc sản Thái Nguyên có mặt từ rất sớm, thiết lập hệ thống máy móc vận hành chương trình với nhiều điểm tại các vườn na.

Mặc dù trời mưa lớn, gây ảnh hưởng nhiều đến phiên livestream, song ai nấy đều hào hứng, nhiệt tình thực hiện nhiệm vụ với mong muốn nhiều người biết đến, “chốt” được nhiều đơn hàng cho bà con nông dân. Chương trình thu hút 500 lượt khách tham quan trải nghiệm, trên 6 triệu lượt xem trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội và 865 đơn đặt hàng trực tuyến các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh. Trong đó, riêng sản phẩm na xuất bán được gần 5 tấn.

Quê ở Phú Bình, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, chị Dương Thị Hồng, chủ kênh TikTok nổi tiếng Hồng sinh viên chia sẻ: Tôi lớn lên từ cây lúa, củ khoai nên thẩu hiểu nỗi vất vả của người nông dân. Bởi thế, tôi tình nguyện tham gia Team đặc sản nông sản từ những ngày đầu với mong muốn đưa sản phẩm đặc sản quê mình vươn xa. Để tạo ra những thước phim, hình ảnh chất lượng, lan tỏa về quả na hay các loại nông sản khác, chúng tôi về các vùng sản xuất, gặp gỡ người dân, trải nghiệm quá trình bón phân, chăm sóc, thu hái, vận chuyển, nghe họ kể câu chuyện về sản phẩm, từ đó truyền tải thông điệp, giá trị nông sản Thái Nguyên.

Ông Kiều Thượng Chất, xã Phú Thượng (Võ Nhai), phấn khởi nói: Gia đình tôi có 2ha trồng na chăm sóc theo quy trình VietGAP hướng hữu cơ, trong đó một nửa cho thu hoạch chính vụ, nửa còn lại đang thí điểm trồng na lai rải vụ. 2 năm nay tôi tham gia, trực tiếp giới thiệu sản phẩm của gia đình trên các phiên livestream, bản thân được học hỏi và hưởng lợi nhiều. Vườn na của tôi có nhiều người đến đặt tour trải nghiệm, chụp ảnh, thưởng thức, mua mang về. Việc tiêu thụ na cũng dễ dàng, được giá hơn trước. Thay vì bán ngoài chợ, giờ mỗi vụ na tôi hái không kịp bán. Riêng tại phiên livestream vừa rồi, tôi xuất bán được trên 3 tạ na, giá từ 30-70 nghìn đồng/kg.

Chị Nguyễn Thị Bình, Giám đốc HTX nông nghiệp và dược liệu Thiên Phúc (Đồng Hỷ), người khởi xướng, dẫn dắt các hoạt động Team nông sản đặc sản Thái Nguyên, chia sẻ: Hiện Team có 20 thành viên là các chủ thể HTX trên địa bàn, tiktoker, streamer nổi tiếng (cá nhân hoặc nhóm người người thực hiện công việc livestream trên các nền tảng như TikTok, Facebook…) là người con xa quê, người nước ngoài sinh sống làm việc ở Việt Nam. Tất cả có chung tình yêu, khát khao lan tỏa, nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp cũng như vẻ đẹp đất và người Thái Nguyên.

Với tình yêu với nông sản Thái Nguyên, Team đặc sản nông sản Thái Nguyên tích cực đồng hành, hỗ trợ cùng các đơn vị sở ngành địa phương đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm.

Bằng tình yêu với nông sản Thái Nguyên, Team nông sản đặc sản Thái Nguyên tích cực đồng hành, hỗ trợ các đơn vị, sở, ngành, địa phương đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm.

Team hoạt động hoàn toàn trên tinh thần tình nguyện, sẵn sàng tham gia các chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông nghiệp do các đơn vị, sở, ngành địa phương tổ chức. Thông thường mỗi chương trình, sẽ mất hơn một tháng để Team và đơn vị chủ trì chuẩn bị các khâu từ lập kế hoạch, xây dựng kịch bản, khảo sát, tiền trạm các điểm, tổ chức kỹ thuật, xây dựng các video đăng tải để lan tỏa mọi người tham gia sự kiện chính…

Mỗi chương trình được phát trên nhiều nền tảng xã hội, trang thông tin thu hút hàng triệu lượt xem, qua đó kết nối nhiều nhà phân phối, đại lý trên toàn quốc và quốc tế tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của tỉnh. Từ khi thành lập đến nay, Team đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức được 22 phiên livestream quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu. Qua đó đạt trên 40 triệu lượt xem, kết nối được gần 18.000 đơn hàng trên livestream và trực tiếp tham quan với hàng chục tấn các mặt hàng nông sản.

Thành công nhất phải kể đến như: Phiên chợ na La Hiên và nông sản, sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên tổ chức tại Võ Nhai; Lễ hội Trà Đại Từ; Miến dong Việt Cường (Đồng Hỷ), Gà đồi Phú Bình… Cùng với truyền thông quảng bá, Team cũng xây dựng điểm bán hàng, kết nối và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tỉnh, xây dựng bộ sản phẩm đặc sản Thái Nguyên làm quà tặng cho các đối tác, khách hàng, người thân trong gia đình.

Hình thức bán hàng qua livestream đang mở ra hướng đi mới cho việc quảng bá, tiêu thụ nông sản tại nhiều địa phương, giúp người nông dân có thể tự chủ được đầu ra cho sản phẩm của mình. Nói về hoạt động của Team nông sản đặc sản Thái Nguyên, bà Vũ Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, nhấn mạnh: Chúng tôi rất trân trọng những đóng góp của các bạn thời gian qua. Dù không được trả kinh phí hoặc chỉ hỗ trợ phần nhỏ nhưng với tình yêu nông sản, Team đã hết mình tham gia các chương trình xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc sản nông sản Thái Nguyên.

Sự hỗ trợ, đồng hành của Team đã giúp nhiều người, nhất là các đối tác, nhà phân phối biết đến sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, ký kết hợp tác, đặt mua sản phẩm nông nghiệp theo mùa; giúp người dân, các chủ thể sản xuất thay đổi nhận thức, bắt nhịp nhanh với nền kinh tế số, ý thức về xây dựng thương hiệu sản phẩm từ cách tạo ra sản phẩm nông nghiệp bản địa an toàn, chất lượng; giá trị nông sản cũng tăng lên rõ rệt.

Qua các phiên livestream, video đăng tải trên các kênh giúp các cơ quan, đơn vị quan tâm đẩy mạnh công tác truyền thông, xúc tiến kết nối sản phẩm cũng như tạo cơ chế, chính sách hỗ trợ nông dân; kích cầu du lịch, kết nối các tua du lịch trải nghiệm đến Thái Nguyên…

Theo Lưu Phượng (Báo Thái Nguyên)

Nguồn: https://vietnamnet.vn/team-nong-san-dac-san-thai-nguyen-giup-nong-dan-dua-nong-san-vuon-xa-2311200.html

Cùng chủ đề

Người trưởng xóm dân tộc Sán Dìu ở Thái Nguyên giúp nhiều bà con có thu nhập ổn định từ làm ván bóc

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Hồng cho biết: Nhận thấy địa phương có nguồn nguyên liệu dồi dào từ rừng, do đó năm 2014, ông đã quyết định mua đất để mở xưởng sản xuất gỗ bóc với quy mô 10.000m2 tại xóm Cầu Ngầm, xã Tân Khánh. Đến năm 2015, do hiệu quả từ xưởng gỗ bóc mang lại nên gia đình ông đã mua thêm 7.000m2 đất để mở rộng quy mô làm ván ép. Xưởng...

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc tại Công ty TNG Thái Nguyên

Sáng 15/8, trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Thái Nguyên, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên dẫn đầu Đoàn công tác Bộ Công Thương đã đến làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG về tình hình sản xuất kinh doanh. Cùng dự có ông Lê Quang Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên. Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên dẫn đầu đã đến thăm, thị sát...

Đồng chí Trịnh Việt Hùng giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên

[ Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương công bố Quyết định số 1369-QĐNS/TW, ngày 12/7/2024 của Bộ Chính trị về việc chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên nhiệm kỳ 2020-2025 đối với đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên. Trao quyết định của Bộ Chính trị,...

Cùng tác giả

Khách Nhật lần đầu ăn phở ở Hà Nội, nói một điều khiến cả nhóm bật cười

Papaken (35 tuổi, làm nghề sáng tạo nội dung) là người Nhật Bản, hiện sống ở Việt Nam được hơn 2 năm. Trên kênh YouTube cá nhân có gần 150.000 lượt theo dõi, anh thường xuyên chia sẻ video về cuộc sống và trải nghiệm du lịch, ẩm thực tại nhiều tỉnh thành từ Bắc đến Nam, thu hút cả trăm nghìn lượt xem. Vì khá am hiểu văn hóa và sành sỏi tiếng Việt nên Papaken cũng đảm nhận làm...

Giá heo hơi hôm nay 13/11/2024: Giảm nhẹ tại miền Nam 1.000

Giá heo hơi miền Bắc hôm nay hôm nay 13/11/2024 Tại khu vực miền Bắc, giá heo hơi hôm nay chững lại so với ngày hôm qua và dao động trong khoảng 62.000 – 64.000 đồng/kg. Giá heo hơi hôm nay tại khu vực miền Bắc 13/11/2024 duy trì đi ngang Cụ thể, thương lái tại Thái Nguyên, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hà Nội, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương đang thu mua heo hơi với giá 64.000 đồng/kg ghi...

Chủ tịch nước Lương Cường đến Lima, bắt đầu chuyến thăm chính thức Peru và tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC

Đón Chủ tịch nước Lương Cường cùng Đoàn đại biểu cấp cao nước ta tại sân bay Jorge Chavez về phía Peru có Bộ trưởng Chính phủ và một số quan chức Bộ Ngoại giao Peru. Về phía Việt...

Tin tức đặc biệt trên báo in Hànộimới ngày 13-11-2024

Ngày làm việc thứ mười chín, kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XV:Trọng tâm cải cách thể chế là phân cấp, phân quyềnSau 7 ngày diễn ra các hoạt động trình giảng phong phú, hấp dẫn, hiện đại,...

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã làm rõ vấn đề của chất vấn

Theo đại biểu Quốc hội, phần trả lời của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng rất ngắn gọn, làm rõ căn cơ của vấn đề, giải pháp đưa ra khá rõ, đầy đủ. Chiều 12.11, phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã kết thúc sau 2 ngày làm việc với 3 nhóm vấn đề thuộc trách nhiệm chính của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Sau phiên...

Cùng chuyên mục

Khách Nhật lần đầu ăn phở ở Hà Nội, nói một điều khiến cả nhóm bật cười

Papaken (35 tuổi, làm nghề sáng tạo nội dung) là người Nhật Bản, hiện sống ở Việt Nam được hơn 2 năm. Trên kênh YouTube cá nhân có gần 150.000 lượt theo dõi, anh thường xuyên chia sẻ video về cuộc sống và trải nghiệm du lịch, ẩm thực tại nhiều tỉnh thành từ Bắc đến Nam, thu hút cả trăm nghìn lượt xem. Vì khá am hiểu văn hóa và sành sỏi tiếng Việt nên Papaken cũng đảm nhận làm...

Giá heo hơi hôm nay 13/11/2024: Giảm nhẹ tại miền Nam 1.000

Giá heo hơi miền Bắc hôm nay hôm nay 13/11/2024 Tại khu vực miền Bắc, giá heo hơi hôm nay chững lại so với ngày hôm qua và dao động trong khoảng 62.000 – 64.000 đồng/kg. Giá heo hơi hôm nay tại khu vực miền Bắc 13/11/2024 duy trì đi ngang Cụ thể, thương lái tại Thái Nguyên, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hà Nội, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương đang thu mua heo hơi với giá 64.000 đồng/kg ghi...

Chủ tịch nước Lương Cường đến Lima, bắt đầu chuyến thăm chính thức Peru và tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC

Đón Chủ tịch nước Lương Cường cùng Đoàn đại biểu cấp cao nước ta tại sân bay Jorge Chavez về phía Peru có Bộ trưởng Chính phủ và một số quan chức Bộ Ngoại giao Peru. Về phía Việt...

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã làm rõ vấn đề của chất vấn

Theo đại biểu Quốc hội, phần trả lời của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng rất ngắn gọn, làm rõ căn cơ của vấn đề, giải pháp đưa ra khá rõ, đầy đủ. Chiều 12.11, phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã kết thúc sau 2 ngày làm việc với 3 nhóm vấn đề thuộc trách nhiệm chính của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Sau phiên...

Thúc tiến độ Đề án metro 72,03 tỷ USD; Đầu tư 19.784 tỷ đồng xây cao tốc Nam Định

Thúc tiến độ Đề án metro 72,03 tỷ USD; Đầu tư 19.784 tỷ đồng xây cao tốc Nam Định – Thái Bình Thúc tiến độ Đề án phát triển metro TP. Hà Nội, TP. HCM trị giá 72,03 tỷ USD; Đầu tư 19.784 tỷ đồng xây 60,9 km cao tốc Nam Định – Thái Bình 4 làn xe…   Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua. Thúc tiến độ Đề án phát...

Nút thắt gỡ 30 năm chưa xong của thể thao Việt Nam

SAN SẺ GÁNH NẶNG CHO NGÂN SÁCH Nhiều vấn đề được đặt ra tại Hội nghị triển khai chiến lược phát triển thể dục, thể thao VN đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó câu chuyện làm thế nào để xã hội hóa thể thao, giảm bớt gánh nặng cho ngân sách được lãnh đạo cơ quan bộ, ngành T.Ư lẫn địa phương đặc biệt quan tâm. Bắn súng VN được kỳ vọng có HCV ở ASIAD 2026...

Tọa đàm khoa học “Tăng cường nắm bắt, định hướng dư luận xã hội trong triển khai chính sách ngành y tế”

Hơn 20 tham luận và các ý kiến phát biểu trực tiếp của Lãnh đạo Viện Dư luận xã hội, Vụ Xã hội – Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế, cùng các chuyên gia và cộng tác viên dư luận xã hội cấp trung ương và Hà Nội đã tập trung làm rõ một số vấn đề về phương pháp nắm bắt, định hướng và thực trạng dư luận xã hội về ngành y tế; đồng...

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT: Giáo dục thủ đô hướng tới công dân thanh lịch, tốt chuyên môn, giỏi ngoại ngữ

Ông Nguyễn Kim Sơn – bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo – phát biểu tại buổi lễ – Ảnh: NGUYÊN BẢO Sáng 12-11, tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập ngành giáo dục và đào tạo thủ đô (1954 – 2024) và 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 – 20-11-2024). Giáo dục Hà Nội là tấm gương phản chiếu cho...

Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số không phải trang sức lấp lánh để các công ty khoác lên

“Câu chuyện phát triển bền vững, chuyển đổi xanh và chuyển đổi số là câu chuyện dài hạn”, đó là chia sẻ của bà Lê Thị Hoài Thương, Quản lý đối ngoại cấp cao, Nestlé Việt Nam; tại Hội thảo Phát triển bền vững năm 2024, do báo Đầu tư tổ chức sáng 12/11, tại Hà Nội. Theo bà Lê Thị Hoài Thương, Quản lý đối ngoại cấp cao, Nestlé Việt Nam, chủ đề của phiên thứ 2 Hội thảo...

Giáo dục Thủ đô tiếp tục phát triển, vượt qua thách thức mới, sứ mệnh mới

Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trao tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú và tặng hoa chúc mừng cho các nhà giáo Thủ đô. (Ảnh: Nguyễn Hiếu) Ngành giáo dục Thủ đô đã làm tốt sứ mệnh của mình Sáng 12/11, tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập ngành GD&ĐT Thủ đô, 42 năm...

Tin nổi bật

Tin mới nhất