Powered by Techcity

Doanh nghiệp du lịch Hà Nội thích ứng tình hình mới

Mặc dù thị trường du lịch hồi phục nhưng theo đánh giá của các DN, khách du lịch đến với Thủ đô trong nửa đầu năm 2024 có xu hướng tăng nhưng các DN vẫn trong quá trình phục hồi và đối mặt với những thách thức mới.

Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch cả nước nói chung, thủ đô Hà Nội nói riêng đang có sự phục hồi nhanh chóng. Theo số liệu thống kê từ Sở Du lịch Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội (do cơ sở lưu trú phục vụ) ước đạt 3,042 triệu lượt, tăng 36,9% (cùng kỳ tăng 46,5%). Với những kết quả tích cực, ngành du lịch Hà Nội góp phần khẳng định vị thế của Thủ đô là điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Trong số lượng khách du lịch đến Hà Nội, khách quốc tế đạt 2,150 triệu lượt, tăng 48,4%; khách nội địa đạt 892 nghìn lượt, tăng 15,4%. Nhờ lượng khách du lịch tăng cao, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 55.385 tỷ đồng, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh nghiệp đổi mới để thu hút khách du lịch
Doanh nghiệp đổi mới dịchvụ để thu hút khách du lịch

Mặc dù thị trường du lịch hồi phục nhưng theo đánh giá của các DN, mặc dù khách du lịch đến với Thủ đô trong nửa đầu năm 2024 có xu hướng tăng nhưng các DN vẫn trong quá trình phục hồi và đối mặt với những thách thức mới. Theo các chuyên gia, để ứng phó với tình hình mới, thì nhiệm vụ cấp thiết đặt ra cho doanh nghiệp lúc này là cần phải “tồn tại” trước , rồi mới từng bước phục hồi. Cách tốt nhất chính là nâng cao khả năng thích nghi cho doanh nghiệp của mình, nhằm tận dụng những yếu tố thuận lợi và khắc phục những thách thức khó khăn đang diễn ra.

Bà Nhữ Thị Ngần, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Hà Nội chia sẻ, sau khi đại dịch Covid đi qua, đa phần doanh nghiệp đều kì vọng vào sự hồi phục toàn diện của nền kinh tế nói chung và của ngành du lịch nói riêng. Tuy nhiên, sự hồi phục này gần như là không đáng kể so với những thách thức và nguy cơ mới phát sinh. Theo đó, để phát triển thị trường, giữ chân khách hàng, cải thiện năng lực thích nghi cho doanh nghiệp du lịch cần bắt tay liên kết chặt chẽ giữa các đơn vị trong chuỗi cung ứng nhằm tạo ra trải nghiệm khách hàng đặc biệt. Theo bà Ngần, với sự phát triển của công nghệ số, việc tiếp cận thông tin tại điểm đến và các dịch vụ đi kèm đã dễ dàng hơn cho du khách , kích thích tiêu dùng. Nhưng mặt trái là vấn đề đảm bảo chất lượng dịch vụ, tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt nhất thì còn nhiều vướng mắc và hạn chế. Bởi vậy, khi các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng có sự liên kết chặt chẽ nhằm tạo ra cho khách hàng dịch vụ đồng bộ, đúng cam kết, đúng mong đợi và thuận tiện… sẽ để lại cho du khách ấn tượng cảm xúc tốt nhất. Từ đó, tăng niềm tin cho du khách, loại bỏ những đối tượng chộp giật và thiếu bền vững ra khỏi thị trường. Niềm tin và cảm xúc tăng, thì hành vi tiêu dùng của du khách sẽ theo đó mà thay đổi tích cực và hào phóng hơn. Bên cạnh đó, cần phải quản lý thị trường du lịch và quản trị chất lượng dịch vụ , quản trị thương hiệu tốt. Để duy trì được chất lượng phục vụ, cũng như đảm bảo củng cố thương hiệu trong mắt du khách, thì đầu tiên phải kể đến sự tham gia vào cuộc của cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, cơ quan quản lý nhà nước có liên quan. Kiên quyết loại bỏ những cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh chộp giật, giả mạo thương hiệu, bán hàng kém chất lượng làm ảnh hưởng đến uy tín của các doanh nghiệp có đầu tư bài bản và tuân thủ đúng pháp luật, đúng đạo đức kinh doanh.

Hiện nay, với tình trạng biến đổi khí hậu, thiên tai, an ninh bất ổn, dịch bệnh khắp nơi… thì du khách sẽ lựa chọn những sản phẩm, điểm đến, hành trình, đơn vị cung ứng mang tính bền vững và có giá trị nâng cao chất lượng môi trường. Để đáp ứng được yêu cầu rất cao này, thì doanh nghiệp cần chú trọng đến xu hướng liên kết chặt chẽ, chọn lọc các đơn vị trong chuỗi cung ứng một cách đồng bộ, mang tính thống nhất, tương đồng. Hay có thể nói là cần đồng bộ được: sản phẩm du lịch Xanh, Tư duy phát triển anh của điểm đến, Hành động Xanh của những người làm du lịch, cung ứng dịch vụ Xanh từ các nhà cung ứng dám cam kết và có dịch vụ Xanh. Bà Nhữ Thị Ngần khẳng định, để làm được những điều trên, cần đầu tư xứng đáng cho công tác nghiên cứu và sàng lọc, đánh giá xu thế tiêu dùng của du khách, từ đó có hành động đồng bộ để tạo ra sản phẩm dịch vụ cuối trao cho khách hàng là phù hợp, tối ưu và có chất lượng cao.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, để thu hút khách du lịch, thời gian qua Hà Nội đã liên tục đa dạng hóa hoạt động từ văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật đến thiên nhiên, giúp du khách có cơ hội khám phá và tận hưởng Hà Nội theo nhiều cách khác nhau. Cùng với đó, tận dụng tài nguyên du lịch từ các làng nghề, điểm du lịch sẵn có trên địa bàn. Đồng thời Hà Nội cũng phát triển rất nhiều tour đặc biệt như khám phá các di tích lịch sử, văn hóa ban ngày lẫn ban đêm, hành trình du lịch trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội… Đặc biệt ngành Du lịch Thủ đô đã yêu cầu các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch rà soát, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu của du khách. Sở cũng đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh, thành phố phát triển tuyến, sản phẩm du lịch liên kết theo từng nhóm sản phẩm thế mạnh, có tính bổ trợ lẫn nhau như Tuyến du lịch văn hóa tâm linh Hà Nội – Hà Nam – Ninh Bình; tuyến du lịch khám phá, trải nghiệm Hà Nội – Sơn La, Hà Nội – Lào Cai – Lai Châu…

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho rằng, du lịch Hà Nội đang từng ngày thay đổi theo tình hình mới để bắt nhịp xu thế của khách du lịch. Bên cạnh những hoạt động du lịch hấp dẫn của Thủ đô, các DN trong ngành du lịch cũng cần nhanh chóng thích nghi, tích cực đổi mới, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng khách du lịch một cách tốt nhất.

Nguyễn Minh
Nguồn: https://thoibaonganhang.vn/doanh-nghiep-du-lich-ha-noi-thich-ung-tinh-hinh-moi-152972.html

Cùng chủ đề

Lửa bốc cuồn cuộn tại khu nhà xưởng ở Hà Nội

XEM CLIP: video-embed-169"> Ngọn lửa bùng phát nhanh chóng, lan ra hàng trăm mét vuông, buộc lực lượng PCCC phải huy động hàng trăm cán bộ tham gia dập lửa. Theo thông tin ban đầu, khoảng 21h20, người dân phát hiện đám cháy tại dãy kho xưởng ở số 124 Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng). Chỉ ít phút sau, lửa đã lan rộng ra diện tích hàng trăm mét vuông. Đến 22h50, ngọn lửa tiếp tục lan sát vào khu dân cư....

Hà Nội công bố 5 dự án được phép bán cho người nước ngoài, đa phần là chung cư cao cấp

Hà Nội công bố 5 dự án được phép bán cho người nước ngoài, đa phần là chung cư cao cấpTrong đợt công bố tháng 10/2024 của Sở Xây dựng TP. Hà Nội, các dự án được cấp phép bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài đa phần đều có giá từ 70 – 100 triệu đồng/m2. Mới đây, Sở Xây dựng TP. Hà Nội đã công bố danh sách các dự án cho phép tổ chức, cá nhân...

Đỗ Mạnh Cường mở màn Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam thu đông 2024

Sự kiện lần này đánh dấu lần tổ chức thứ 18 của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam (Aquafina Vietnam International Fashion Week – AVIFW). Hoa hậu H’Hen Niê diện trang phục của Đỗ Mạnh Cường Bà Trang Lê, chủ tịch AVIFW cho biết chủ đề của chuỗi sự kiện thời trang lần này là Fashion Evolution – Những bước tiến mới trong thời trang. Chương trình đề cao sự đổi mới, sáng tạo và những bước đi mới...

Quán phở gia truyền 3 đời đắt khách nhờ “bán từ cái tâm”

Quán phở trên phố Huỳnh Thúc Kháng (Đống Đa, Hà Nội) là quán phở đời thứ 3 của thương hiệu phở Cường trên phố cổ. Phở Cường gia truyền 3 đời. Ảnh: Minh Thương Anh Hoàng Long (Đống Đa, Hà Nội) - chủ quán “Phở Cường 23 Hàng Muối” ở Huỳnh Thúc Kháng, cho rằng quán đắt khách nhờ hương vị thơm ngon của những tô phở bò gia truyền. Tô phở bò chín ăn kèm quẩy tại quán phở Cường. Ảnh: Minh Thương “Nhà...

5 món cháo không thể bỏ qua khi Hà Nội vào thu

Hà Nội sang thu, thời tiết mát mẻ là lúc thích hợp để thưởng thức bát cháo nóng hổi, thơm ngon, lót dạ mỗi buổi xế chiều. Cháo sườn Mùa thu, với những ngày thời tiết mát mẻ, có khi se lạnh, thích hợp để thưởng thức cháo sườn. Là món ăn giản dị giữa vô vàn các món ăn chơi ở Thủ đô, cháo sườn vẫn hấp dẫn thực khách bởi hương vị nhẹ nhàng, dễ ăn. Cháo sườn được nấu từ bột...

Cùng tác giả

Quán phở gia truyền 3 đời đắt khách nhờ “bán từ cái tâm”

Quán phở trên phố Huỳnh Thúc Kháng (Đống Đa, Hà Nội) là quán phở đời thứ 3 của thương hiệu phở Cường trên phố cổ. Phở Cường gia truyền 3 đời. Ảnh: Minh Thương Anh Hoàng Long (Đống Đa, Hà Nội) - chủ quán “Phở Cường 23 Hàng Muối” ở Huỳnh Thúc Kháng, cho rằng quán đắt khách nhờ hương vị thơm ngon của những tô phở bò gia truyền. Tô phở bò chín ăn kèm quẩy tại quán phở Cường. Ảnh: Minh Thương “Nhà...

5 món cháo không thể bỏ qua khi Hà Nội vào thu

Hà Nội sang thu, thời tiết mát mẻ là lúc thích hợp để thưởng thức bát cháo nóng hổi, thơm ngon, lót dạ mỗi buổi xế chiều. Cháo sườn Mùa thu, với những ngày thời tiết mát mẻ, có khi se lạnh, thích hợp để thưởng thức cháo sườn. Là món ăn giản dị giữa vô vàn các món ăn chơi ở Thủ đô, cháo sườn vẫn hấp dẫn thực khách bởi hương vị nhẹ nhàng, dễ ăn. Cháo sườn được nấu từ bột...

Quán phở vỉa hè gần 30 năm, khách ngồi đông kín cả dãy phố

27 năm qua, quán phở trên đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) luôn đông khách dù chỉ có mặt bằng hạn chế trên vỉa hè. Phở Tuấn Oanh là một trong những quán phở lâu năm được nhiều thực khách yêu thích tại Cầu Giấy. Bán từ năm 1997 đến nay, quán đều đặn mở hàng từ 5h sáng. Cô Nguyễn Kim Oanh (55 tuổi), chủ quán, cho biết học nấu phở từ một quán trong phố cổ. Dù chỉ...

Ngắm nhìn những Cửa ô của Hà Nội xưa và nay

Nhiều hình ảnh, tư liệu quý hiếm về các Cửa ô ở Hà Nội đã được trưng bày tại Hoàng thành Thăng Long để phục vụ du khách tham quan. Hình ảnh phố Jean Dupuis (nay là phố Hàng Chiếu), phía trước có cổng bằng gỗ. Ảnh chụp từ triển lãm: Nhật Minh Buổi trưng bày với chủ đề “Hà Nội và những Cửa ô” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10.10. Đây...

Quán bún thang ngày bán 400 bát nổi tiếng ở quận Cầu Giấy

Bún thang Bà Tố được thực khách khen đầy đặn, hương vị thơm ngon, nước dùng đậm đà, ngọt tự nhiên… Tọa lạc trên con đường Trung Kính (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy), quán phở gà và bún thang bà Tố từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều thực khách ở quận Cầu Giấy. Quán chuyên về gà, cơ sở chính nằm trên phố hàng Bè (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), sau này mới mở thêm...

Cùng chuyên mục

Tạo sức hút mới cho du lịch phố cổ

Sau đại dịch Covid-19, diện mạo du lịch phố cổ có nhiều đổi khác khi hình thành nhiều sản phẩm, dịch vụ mới đáp ứng thị hiếu và xu hướng du lịch của du khách. Tuy vậy, so với...

Quán phở gia truyền 3 đời đắt khách nhờ “bán từ cái tâm”

Quán phở trên phố Huỳnh Thúc Kháng (Đống Đa, Hà Nội) là quán phở đời thứ 3 của thương hiệu phở Cường trên phố cổ. Phở Cường gia truyền 3 đời. Ảnh: Minh Thương Anh Hoàng Long (Đống Đa, Hà Nội) - chủ quán “Phở Cường 23 Hàng Muối” ở Huỳnh Thúc Kháng, cho rằng quán đắt khách nhờ hương vị thơm ngon của những tô phở bò gia truyền. Tô phở bò chín ăn kèm quẩy tại quán phở Cường. Ảnh: Minh Thương “Nhà...

5 món cháo không thể bỏ qua khi Hà Nội vào thu

Hà Nội sang thu, thời tiết mát mẻ là lúc thích hợp để thưởng thức bát cháo nóng hổi, thơm ngon, lót dạ mỗi buổi xế chiều. Cháo sườn Mùa thu, với những ngày thời tiết mát mẻ, có khi se lạnh, thích hợp để thưởng thức cháo sườn. Là món ăn giản dị giữa vô vàn các món ăn chơi ở Thủ đô, cháo sườn vẫn hấp dẫn thực khách bởi hương vị nhẹ nhàng, dễ ăn. Cháo sườn được nấu từ bột...

Quán phở vỉa hè gần 30 năm, khách ngồi đông kín cả dãy phố

27 năm qua, quán phở trên đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) luôn đông khách dù chỉ có mặt bằng hạn chế trên vỉa hè. Phở Tuấn Oanh là một trong những quán phở lâu năm được nhiều thực khách yêu thích tại Cầu Giấy. Bán từ năm 1997 đến nay, quán đều đặn mở hàng từ 5h sáng. Cô Nguyễn Kim Oanh (55 tuổi), chủ quán, cho biết học nấu phở từ một quán trong phố cổ. Dù chỉ...

Muôn màu Gaspé

Ngoài nền lịch sử lâu đời, Gaspé còn được thiên nhiên ban tặng các thắng cảnh tuyệt đẹp.Thành phố cổ kínhTừng có thời, Gaspé là một thành phố cảng trù phú và là cửa ngõ xuất khẩu gỗ, thủy...

Điểm đến hấp dẫn, thành phố đáng sống

Anh Jonathan Scott (quốc tịch Anh, giáo viên Âm nhạc):Một thành phố tuyệt vờiĐối với tôi, Hà Nội có một vẻ đẹp rất riêng, hội tụ của văn hóa, lịch sử và cuộc sống, được hình thành từ chính...

Hà Nội dưới góc nhìn của bạn bè quốc tế

Nhân dịp này, nhiều cơ quan truyền thông, bạn bè quốc tế đã có những nhìn nhận xác đáng về tầm nhìn chiến lược của một thành phố năng động, tiên phong trong sáng tạo, hội nhập và phát...

Ngắm nhìn những Cửa ô của Hà Nội xưa và nay

Nhiều hình ảnh, tư liệu quý hiếm về các Cửa ô ở Hà Nội đã được trưng bày tại Hoàng thành Thăng Long để phục vụ du khách tham quan. Hình ảnh phố Jean Dupuis (nay là phố Hàng Chiếu), phía trước có cổng bằng gỗ. Ảnh chụp từ triển lãm: Nhật Minh Buổi trưng bày với chủ đề “Hà Nội và những Cửa ô” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10.10. Đây...

Kết nối tour du lịch “Nghệ thuật làng nghề thủ công Duyên Thái”

Theo các nghệ nhân, nghề sơn mài Hạ Thái được xác định có từ thế kỷ XVII. Lúc đó, làng mới chỉ có nghề sơn đồ nét, được trọng dụng vì nhiều nghệ nhân tài hoa, khéo léo. Chính...

Đền Ngọc Sơn

Đền Ngọc Sơn nằm trong lòng đảo Ngọc - một doi đất um tùm cây cối nhô lên trên hồ Hoàn Kiếm. Phía ngoài cùng của di tích là nghi môn ngoại trông ra đường Đinh Tiên Hoàng được xây theo dạng trụ biểu, hai bên là...

Tin nổi bật

Tin mới nhất