Powered by Techcity

Bánh kẹo Việt chiếm lĩnh thị trường Tết

Nhờ đó, sản phẩm bánh kẹo trong nước ngày càng thu hút được sự quan tâm, yêu thích của người tiêu dùng.

banh-keo.jpg
Người tiêu dùng chọn mua bánh kẹo Việt tại siêu thị Big C (quận Cầu Giấy). Ảnh: Đỗ Tâm

Không tăng giá bán, ổn định nguồn cung

Mùa Tết Nguyên đán năm nay, Mondelez Kinh Đô đã đưa ra thị trường những sản phẩm đặc biệt dành riêng cho Tết cổ truyền như: LU, Oreo, Cadbury Dairy Milk… với mẫu mã bắt mắt.

Giám đốc Marketing Công ty Mondelez Kinh Đô Sameer Yadav cho biết, cùng với việc chú trọng bình ổn giá và gia tăng chất lượng sản phẩm cho mùa Tết, để phục vụ tốt nhất người tiêu dùng đón xuân mới, Mondelez Kinh Đô đã đưa hàng đến gần 100.000 điểm bán tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa trên cả nước. Các sản phẩm của Mondelez Kinh Đô cũng được phủ sóng rộng rãi trên các kênh thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki, cùng với kênh online của các chuỗi siêu thị Co.opmart, Big C… Bên cạnh đó là những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Để phục vụ người dân Thủ đô dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội dự kiến đưa ra thị trường 350 tấn sản phẩm. Ngoài các loại mứt truyền thống, công ty giới thiệu nhiều sản phẩm mới như mứt mận, hồng bì, hibicus… Các sản phẩm bánh, mứt năm nay cũng được thay đổi về mẫu mã, hình ảnh bao bì, bảo đảm tính thẩm mỹ và tiện lợi trong sử dụng.

Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội Vương Trọng Tuấn thông tin, năm nay dù giá nguyên liệu đầu vào tăng khoảng 5-12% so với cùng kỳ năm trước, song đơn vị vẫn cam kết không tăng giá bán sản phẩm để ổn định nguồn cung. Trong quá trình sản xuất, công ty luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tương tự, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bibica Nguyễn Quốc Hoàng chia sẻ, năm nay, doanh nghiệp dự kiến đưa ra thị trường 6.200 tấn bánh kẹo các loại với mẫu mã đa dạng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Việt trong dịp Tết.

Còn theo đại diện Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina, thị trường bánh kẹo mùa Tết năm 2024 sẽ tăng khoảng 5-10% so với Tết năm 2023. Công ty sẽ cung cấp ra thị trường 32.000 tấn bánh kẹo với tiêu chí quan trọng nhất là an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả hợp lý.

Bánh kẹo Việt chiếm ưu thế trong kênh bán lẻ

Ghi nhận của phóng viên tại hệ thống các siêu thị lớn như Hapro/BRG Mart, Big C, Co.opmart, Winmart… các loại bánh mứt kẹo của Việt Nam được trưng bày nổi bật, bắt mắt và luôn chiếm ưu thế trên các kệ hàng.

Lựa chọn hộp bánh Cosy với bao bì bắt mắt, mang đậm màu sắc, không khí xuân, bà Nguyễn Mai Anh, người mua hàng tại siêu thị Winmart trên phố Hoàng Đạo Thúy (quận Cầu Giấy) cho biết, năm nay, các doanh nghiệp trong nước đã tập trung cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và có nhiều phân khúc hàng hóa khác nhau.

Phân tích về nhu cầu sử dụng bánh kẹo trong dịp Tết Nguyên đán, đại diện Công ty Nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cho biết, dịp Tết, người tiêu dùng có xu hướng chọn mua hàng cao cấp làm quà tặng. Để cạnh tranh với sản phẩm bánh kẹo ngoại nhập, một số doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực trong việc đa dạng mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Ông Nguyễn Xuân Quang, chủ cửa hàng tạp hóa trên phố Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng) cho biết, mặc dù trên thị trường có đầy đủ các loại bánh kẹo nhập khẩu từ Nhật Bản, Nga, Mỹ, Anh, Pháp, Đức… đa dạng về chủng loại, chất lượng, nhưng khách hàng chủ yếu vẫn lựa chọn bánh kẹo sản xuất trong nước, phổ biến là các loại đặc trưng ngày Tết, giá cả hợp lý, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

“Bên cạnh việc đặt hàng từ các nhà cung cấp trong nước, chúng tôi cũng nhập sản phẩm của các cơ sở sản xuất bánh mứt Tết tại địa phương; trong đó đa phần là sản phẩm làm thủ công, truyền thống như mứt gừng, dừa, bánh hạt dinh dưỡng”, ông Nguyễn Xuân Quang thông tin thêm.

Chủ một số cửa hàng bánh kẹo trên địa bàn Thủ đô cho biết, đa số mặt hàng bánh kẹo Tết đều không tăng giá, thậm chí một số loại có giá thấp hơn ngày thường do các nhà cung cấp thực hiện chương trình giảm giá.

Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội (quận Hà Đông) Nguyễn Thị Kim Dung cho hay, để phục vụ nhu cầu bánh kẹo Tết của người dân, các doanh nghiệp trong nước đã tập trung cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng. Bánh kẹo đặc trưng Tết năm nay chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao của các thương hiệu nổi tiếng như: Kinh Đô, Bibica, Orion, Hải Hà…

Đánh giá cao nỗ lực đổi mới để chiếm lĩnh thị trường của các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo trong nước, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan khẳng định, các doanh nghiệp Việt Nam đã chú trọng đầu tư công nghệ, thay đổi mẫu mã, nâng cao chất lượng các sản phẩm, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Qua đó, các doanh nghiệp đã chú trọng quảng bá, xây dựng thương hiệu, thiết kế các mẫu mã, bao bì, đóng gói phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng…

phuong-lan.jpg

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan:

An toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu

Đến nay, các doanh nghiệp lớn đã bắt đầu đưa ra thị trường nhiều mặt hàng và không tăng giá nhằm chia sẻ khó khăn với người dân. Sở Công Thương thành lập các đoàn công tác kiểm soát thị trường dịp trước, trong và sau Tết, bảo đảm không để hàng hóa tăng giá đột biến, khan hàng, thiếu hàng.

Đặc biệt, để bảo đảm an toàn thực phẩm, Sở Công Thương đã phối hợp với lực lượng quản lý thị trường, các sở, ngành triển khai các đoàn kiểm tra liên ngành theo quyết định của UBND thành phố, với mục tiêu kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm về an toàn thực phẩm, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng…, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Sở Công Thương tập trung triển khai các hoạt động kích cầu, qua đó cung cấp các mặt hàng thiết yếu, bình ổn giá, bảo đảm chất lượng cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng nên lựa chọn các thương hiệu bánh, mứt, kẹo bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, không mua hàng không rõ thông tin, nhãn mác.

xuan-kien.jpg

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Chu Xuân Kiên:

Kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm vi phạm

Đối với mặt hàng bánh, mứt, kẹo, vấn đề quan trọng nhất là phải kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm. UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 295/KH-UBND về bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và lễ hội xuân năm 2024. Theo đó, từ ngày 15-12-2023 đến hết ngày 15-3-2024, Ban Chỉ đạo công tác an toàn thực phẩm thành phố Hà Nội sẽ thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, các chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố.

Với riêng bánh, mứt, kẹo, để ngăn chặn tình trạng kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không bảo đảm chất lượng thường gia tăng vào dịp Tết, Cục Quản lý thị trường đã triển khai kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Lực lượng quản lý thị trường cũng tăng cường kiểm tra, theo dõi chặt chẽ hoạt động sản xuất, mua bán, khu vực tập kết hàng hóa của tư thương nhằm phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các sai phạm.

thu-hang.jpg

Chị Võ Thị Thu Hằng (chung cư Hei Tower, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân):

Người Việt ngày càng ưu ái hàng Việt

Các sản phẩm bánh, mứt, kẹo của Việt Nam có chất lượng, mẫu mã đẹp không thua kém so với các mặt hàng nước ngoài mà giá thành lại rẻ hơn. Lựa chọn ưu tiên hàng Việt trong thời điểm kinh tế khó khăn này cũng giúp tôi tiết kiệm chi phí.

Có nhiều lý do khiến người tiêu dùng Việt ngày càng dành sự ưu ái cho các sản phẩm nội địa. Trong đó, nổi bật là yếu tố chất lượng, hợp khẩu vị, nguồn gốc sản phẩm rõ ràng. Những năm gần đây, các sản phẩm bánh, mứt, kẹo truyền thống được người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn. Trong các siêu thị, trung tâm thương mại lớn, bánh, mứt, kẹo sản xuất trong nước cũng chiếm hầu hết các kệ hàng. Với sản phẩm bánh, kẹo nhập khẩu, người tiêu dùng thường chọn mua ở cửa hàng lớn và cũng cảnh giác hơn với hàng giả, hàng nhái…

Tôi và gia đình đang tin dùng hàng hóa từ nhiều thương hiệu Việt Nam như Vinamilk, cà phê Trung Nguyên, gạo Lộc trời, Thượng Đình… Người tiêu dùng đã nhìn nhận đúng hơn khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam.

Quang Minh ghi

Nguồn

Cùng chủ đề

Độc đáo Lễ hội “rước vua giả” đền Sái

Lễ hội đền Sái với nghi thức rước vua độc đáo thể hiện tính đoàn kết cộng đồng; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và cầu mong cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi, nhà nhà...

Hà Nội đón nhận danh hiệu 2 làng nghề là thành viên của Mạng lưới các thành phố thủ công sáng tạo trên toàn...

Cuối năm 2024, làng nghề gốm sứ Bát Tràng và làng nghề dệt lụa Vạn Phúc của Hà Nội chính thức được công nhận là thành viên của Mạng lưới các thành phố thủ công sáng tạo trên toàn...

Thị trấn nghỉ mát Grado

Khu phố cổ ở trung tâm Grado là cả một kho tàng quý báu. Mỗi công trình tại đây mang một “sức nặng” lịch sử hiếm có, ví dụ như Vương cung thánh đường Sant'Eufemia được xây dựng vào...

Tin tức đặc biệt trên báo in Hànộimới ngày 8-2-2025

Phát triển nông nghiệp xanh, sinh thái: Giải tỏa hành lang chính sáchTừ ngày 14-2-2025, Thông tư số 30/2024/TT-BGDĐT ban hành quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông của Bộ Giáo...

Tổ chức phong trào thi đua cao điểm chào mừng Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội

Theo kế hoạch, 100% đơn vị thuộc thành phố triển khai thực hiện các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội, các ngày lễ lớn của Thủ...

Cùng tác giả

Độc đáo Lễ hội “rước vua giả” đền Sái

Lễ hội đền Sái với nghi thức rước vua độc đáo thể hiện tính đoàn kết cộng đồng; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và cầu mong cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi, nhà nhà...

Hà Nội đón nhận danh hiệu 2 làng nghề là thành viên của Mạng lưới các thành phố thủ công sáng tạo trên toàn...

Cuối năm 2024, làng nghề gốm sứ Bát Tràng và làng nghề dệt lụa Vạn Phúc của Hà Nội chính thức được công nhận là thành viên của Mạng lưới các thành phố thủ công sáng tạo trên toàn...

Thị trấn nghỉ mát Grado

Khu phố cổ ở trung tâm Grado là cả một kho tàng quý báu. Mỗi công trình tại đây mang một “sức nặng” lịch sử hiếm có, ví dụ như Vương cung thánh đường Sant'Eufemia được xây dựng vào...

Tin tức đặc biệt trên báo in Hànộimới ngày 8-2-2025

Phát triển nông nghiệp xanh, sinh thái: Giải tỏa hành lang chính sáchTừ ngày 14-2-2025, Thông tư số 30/2024/TT-BGDĐT ban hành quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông của Bộ Giáo...

Tổ chức phong trào thi đua cao điểm chào mừng Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội

Theo kế hoạch, 100% đơn vị thuộc thành phố triển khai thực hiện các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội, các ngày lễ lớn của Thủ...

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Hình thành, phát triển cả về quy mô và chất lượng cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Hà Nội đặt mục tiêu tới năm 2025 sẽ có khoảng 1.000 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Để đạt được con số này, thành phố Hà Nội đang triển khai nhiều giải pháp để "tiếp sức" cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ. Trở thành "đầu tàu" của ngành công nghiệp hỗ trợ Vừa qua, gần 250 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước và nước ngoài...

“Chỉ bàn làm, không bàn lùi”!

Báo cáo tình hình giải ngân, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nêu, tỷ lệ giải ngân chung của cả nước 6 tháng đầu năm 2024 chỉ đạt 29,39%, thấp hơn cùng kỳ năm...

Cục Thuế Hà Nội hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách 6 tháng đầu năm

Cục Thuế thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm thực hiện thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử trên địa bàn quận... Tổng số thu từ hoạt động thương mại điện tử 6...

Cục Thuế Hà Nội đẩy mạnh hiện đại hóa ngành Thuế, xây dựng “cơ quan thuế số”

Cục Thuế thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm thực hiện thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử trên địa bàn quận... Tổng số thu từ hoạt động thương mại điện tử 6...

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm và làm việc tại công ty viễn thông Metfone

Chủ tịch nước Tô Lâm đánh giá cao công ty đã có chính sách đồng hành cùng Chính phủ Campuchia triển khai Chính phủ điện tử khi phổ cập dịch vụ viễn thông, tiên phong hỗ trợ chuyển đổi...

Vốn tín dụng chính sách đạt hơn 15.900 tỷ đồng

Ngày 12-7, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thành phố Hà Nội sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024.Theo Phó Giám đốc Chi nhánh Đào Sỹ Hải,...

Hà Nội triển khai thực hiện có hiệu quả tín dụng chính sách xã hội

Tham dự hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Hồng Sơn; Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã...

Quận Tây Hồ thu ngân sách 6 tháng đầu năm đạt 59% dự toán

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thu Hằng cho biết: HĐND quận sẽ xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế -...

Thông qua hai nghị quyết về điều chỉnh đầu tư công và các dự án sử dụng vốn đầu tư công

Trước đó, tại phiên khai mạc kỳ họp (ngày 1-7), Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội Lê Anh Quân đã trình bày tờ trình điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công cấp thành phố năm...

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Hàn Quốc

* Cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã làm việc với ông Jeong Cheol-dong - Giám đốc điều hành LG Display và các lãnh đạo của Tập đoàn LG - tập đoàn công nghiệp đa quốc gia của...

Tin nổi bật

Tin mới nhất