Trang chủNewsDu lịchHành trình vượt biển và hàng ngàn km đường bộ của 46.561...

Hành trình vượt biển và hàng ngàn km đường bộ của 46.561 quả pháo đến Đà Nẵng


Kinh ngạc: Hành trình vượt biển và hàng ngàn km đường bộ của 46.561 quả pháo đến Đà Nẵng - Ảnh 1.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024 chính thức khai màn

Đúng 20 giờ 30 phút, trên mặt nước sóng sánh của sông Hàn, những bông pháo đầu tiên của đội Việt Nam vút bay lên không trung và bung nở lấp lánh, uyển chuyển trong nền bài hát “Thiên đàng”. Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 do Tập đoàn Sun Group tài trợ và đồng hành tổ chức chính thức bắt đầu.

Những tia sáng huyền ảo tỏa rộng như vút bay trên bầu trời Đà Nẵng tối 8.6, tựa những chú chim sải cánh bay cao mang theo khát vọng vươn xa của thành phố biển xinh đẹp, chứa đựng cả lòng hiếu khách, rộng mở đón chào thế giới của người dân Đà Nẵng.

Ngay sau đó, chỉ với 20 phút trình diễn, đội đương kim vô địch Pháp đưa khán giả lạc vào một vũ điệu đầy mê hoặc. Hơn 100 loại pháo đã được kết hợp tài tình để “vẽ” lên nền trời Đà Nẵng một khung cảnh kỳ vĩ của văn hóa phương đông, rồi bùng nổ vào màn kết trong tiếng vỗ tay tưởng như không dứt của hơn 10.000 khán giả đang ngập tràn cảm xúc.

Tháng 6 ngập tràn hương vị mùa hè rực rỡ, phấn chấn. Nhưng ít ai biết, để có một mùa hè như vậy, câu chuyện đã bắt đầu từ mùa đông năm ngoái…

Kinh ngạc: Hành trình vượt biển và hàng ngàn km đường bộ của 46.561 quả pháo đến Đà Nẵng - Ảnh 2.

Màn trình diễn pháo hoa của đội Pháp trong đêm khai mạc

Gần 12 tháng chuẩn bị cho 40 phút tỏa sáng

DIFF có sự tham gia của 8 đội pháo hoa mỗi mùa lễ hội, và mỗi đội có 4 tháng để chuẩn bị cho show diễn. Trong đó, toàn bộ chi phí về nhân lực, vật lực của các đội và đơn vị tư vấn Global 2000 International đều được Tập đoàn Sun Group tài trợ, nhờ đó đội ngũ này sẽ chuyên tâm nghiên cứu, sáng tạo và trình diễn những phần thi đẳng cấp nhất cho người xem tại mỗi mùa DIFF. Nhưng, pháo là yếu tố quan trọng nhất cho các đội trổ tài, thì phải sẵn sàng từ rất sớm.

Hai tuần trước khi đội pháo hoa đầu tiên có mặt tại Đà Nẵng, toàn bộ 46.561 quả pháo với hơn 180 loại pháo khác nhau đã gọn gàng và an toàn trong kho, chờ ngày trình diễn. Hành trình để có được kho “nguyên liệu hảo hạng” ấy được bắt đầu từ khi mùa pháo năm trước kết thúc với sự phối hợp, triển khai rốt ráo của Sun Group và Global 2000 International.

Pháo là một loại mặt hàng rất đặc biệt. Đặc biệt từ khâu sản xuất, khâu vận chuyển, bảo quản cho đến tận khâu sử dụng. Pháo để dùng cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng càng khác biệt. DIFF không chỉ là một sân chơi, mà còn là một cuộc thi quy mô quốc tế của những đội tuyển pháo hoa xuất sắc hàng đầu thế giới. Điều này mang đến các đề bài hóc búa cho Ban tổ chức: hàng trăm loại pháo khác nhau, đáp ứng cho các kịch bản trình diễn “không ai giống ai”.

Kinh ngạc: Hành trình vượt biển và hàng ngàn km đường bộ của 46.561 quả pháo đến Đà Nẵng - Ảnh 3.

Công tác vận chuyển, bảo quản pháo cho DIFF vô cùng phức tạp và tốn kém

Tuy nhiên, tiến độ còn là đòi hỏi khó nhằn hơn. Cần khoảng 3 – 6 tháng để sản xuất pháo. Trong khi, việc sản xuất và vận chuyển pháo hoa phụ thuộc rất nhiều vào các nhà cung cấp. Nhưng thời điểm pháo có mặt ở Đà Nẵng phục vụ cho lễ hội thì không được phép có câu trả lời nào khác ngoài: Đúng ngày.

Công việc lựa chọn và đàm phán, triển khai với các nhà máy lập tức được triển khai ngay sau khi có kịch bản dự kiến từ các đội thi. Hơn 20 nhà máy sản xuất uy tín nhất được lựa chọn, cấp tập sản xuất vì tiến độ khá căng. Tuy nhiên, khó khăn mới chỉ bắt đầu: pháo đã có người làm, nhưng làm sao để về được đến Đà Nẵng?

“Pháo được chuyển về Việt Nam qua đường biển. Chúng tôi mất rất nhiều thời gian, công sức trong việc tìm kiếm chuyến tàu đáp ứng được yêu cầu vận chuyển hàng hóa dễ cháy nổ. Nhưng điều khiến Ban tổ chức căng thẳng nhất là, chỉ có duy nhất một hãng tàu Maersk nhận vận chuyển pháo với lịch tàu rất hạn chế. Nếu nhỡ một chuyến tàu, thì phải rất khó khăn và mất thời gian mới lại có được chuyến tàu sau để chuyển pháo về nước. Và điều này là không được xảy ra” – một thành viên trong đội ngũ nhập khẩu pháo hoa của Sun Group nhớ lại.

Bằng sự kỷ luật và nỗ lực bám đuổi mục tiêu không ngừng, tháng 3, toàn bộ pháo đã kịp thời sẵn sàng để chuyển về Việt Nam. Cả ekip tạm thở phào khi nhận tin hàng đã sản xuất xong.

Kinh ngạc: Hành trình vượt biển và hàng ngàn km đường bộ của 46.561 quả pháo đến Đà Nẵng - Ảnh 4.

Pháo được xếp vào kho của Bộ chỉ huy Quân sự trước khi phân về cho các đội

Những ngày vượt biển và 800 cây số “nín thở” trên từng mét đường đưa pháo cập bến

“Hôm qua, chúng tôi đi một mạch từ 10 giờ 30 sáng đến 9 giờ sáng nay, nghĩa là 23 tiếng trên đường, nhưng chưa một phút giây nào ngừng tập trung cao độ” – một thành viên tham gia nhập khẩu và trực tiếp áp tải pháo từ Cảng Hải Phòng về Đà Nẵng, nở nụ cười phấn khởi sau quầng mắt trũng khi vừa hoàn tất việc vận chuyển pháo về kho Đà Nẵng phục vụ DIFF, đúng 1 tuần trước khi đơn vị tư vấn Global 2.000 có mặt để kiểm tra, sẵn sàng công tác chuẩn bị tại các bãi bắn cho 8 đội thi.

Ba container pháo có lẽ không nặng bằng áp lực mà những người áp tải xe pháo phải “đi đến nơi, về đến chốn an toàn”. Với đặc trưng cháy nổ cao, dù chỉ một quả pháo hoặc một phụ kiện trong quả pháo có nguy cơ phát nổ, thì sẽ ảnh hưởng đến cả container pháo, và mức độ nguy hiểm là khôn lường.

Vận chuyển pháo trên đường bộ thực sự là thách thức cho đoàn áp tải khi phải đáp ứng được cùng lúc 3 đòi hỏi: phải đảm bảo không ảnh hưởng đến lưu thông trong khu dân cư, phải đảm bảo đúng tốc độ tiêu chuẩn để không ảnh hưởng đến chất lượng pháo chở trên xe, nhưng vẫn phải đi đúng tuyến, đúng tiến độ để về đích chuẩn giờ.

“23 giờ di chuyển là 23 giờ chúng tôi không ngừng căng thẳng và nâng cao cảnh giác, tập trung cao độ ở mức tối đa” – thành viên đội áp tải pháo chia sẻ.

Kinh ngạc: Hành trình vượt biển và hàng ngàn km đường bộ của 46.561 quả pháo đến Đà Nẵng - Ảnh 5.

Vận chuyển pháo trên đường bộ là thử thách cho đội ngũ của Sun Group

Song, trước khi pháo trên đường lăn bánh để đến được với Đà Nẵng, là một hành trình vượt biển dài. Từ các nhà máy, pháo được đi đường biển tới cảng Hồng Kông – nơi duy nhất có thể xuất được mặt hàng nguy hiểm như pháo về Việt Nam, rồi tiếp tục đi chuyến tàu duy nhất về Hải Phòng. Để có được 7 ngày lênh đênh trên biển từ các nhà máy đến cảng Hong Kong, phải mất 1 tháng sắp xếp. Và cũng chừng đó thời gian cho công tác tổ chức cộng thêm 10 ngày chờ đợi chuyến tàu “không được phép lỡ”, mới có được hành trình 2 ngày vượt biển để đưa 3 container pháo về đến Hải Phòng.

“Tất cả mọi khâu đều phải chính xác và khớp nối nhịp nhàng tuyệt đối, không được phép sai sót hay chậm trễ vì bất kỳ lý do gì. Thậm chí, ngày 18.5 khi pháo đã thành công cập cảng lãnh thổ Việt Nam, chúng tôi vẫn còn nín thở. Anh em bảo nhau, “nâng như nâng pháo” mới chính xác với nhiệm vụ của mình” – anh Tuấn, thành viên tiểu ban pháo hoa kể lại, không giấu nổi niềm tự hào nhen lên trong ánh mắt của những người thầm lặng đứng sau ánh sáng lộng lẫy của pháo hoa sau đêm khai mạc.

Mỗi đêm, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng khép lại, du lịch Đà Nẵng lại mở ra sức sống mới. Đó là sức sống của một thành phố vươn mình ra thế giới và không ngừng đổi mới. Là sức sống của miền đất cởi mở, nơi người dân hồn hậu đón chào bạn bè năm châu, nơi thành phố và doanh nghiệp cùng chung tay làm đẹp, làm giàu cho vùng đất. Sau những lấp lánh của niềm vui, là niềm hạnh phúc rất thầm lặng, của những người yêu mảnh đất quê hương bằng cả trái tim.

(Còn tiếp)




Nguồn: https://thanhnien.vn/kinh-ngac-hanh-trinh-vuot-bien-va-hang-ngan-km-duong-bo-cua-46561-qua-phao-den-da-nang-1852406111116407.htm

Cùng chủ đề

“Tòa tháp quốc tế” gọi tên The Symphony bên sông Hàn, Đà Nẵng

Tại Đà Nẵng - thành phố đáng sống tầm cỡ châu Á, những tòa tháp The Symphony thuộc tổ hợp semi-compound Sun Symphony Residence bên sông Hàn được gọi tên “tòa tháp quốc tế” bởi hội tụ loạt giá trị đẳng cấp, khác biệt hiếm có. Căn hộ đẳng cấp ngày càng hấp dẫn Nhiều báo cáo chỉ ra rằng, sau Covid-19, quan niệm chọn nơi để sống đã thay đổi. Ở Ấn Độ, từ năm 2023 đã chứng kiến "cơn...

Sun Group ra mắt 469 mẫu nhà phố, biệt thự có hầm cao gần 4m tại Hà Nam

(Dân trí) - Sun Group vừa chính thức ra mắt phân khu nhà phố, biệt thự Kim Tiền (thuộc đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam) với 469 dáng hình kiến trúc độc bản và có giá đất 25-30 triệu đồng/m2. Theo chủ đầu tư, cùng với phân khu cao tầng ra mắt tuần trước, phân khu thấp tầng cũng sẽ được hoàn thiện bàn giao cuối năm 2025 tạo điều kiện cho người dân sớm an cư....

Hơn 1.600 nhà đầu tư đua ‘chốt căn’, nhận ưu đãi khủng khi Sun Group ra mắt nhà phố tại Hà Nam

ANTD.VN - Sáng 3/11, “cơn địa chấn” Sun Urban City Hà Nam tiếp tục “công phá” thị trường bất động sản miền Bắc khi Sun Group ra mắt phân khu thấp tầng với thiết kế ưu việt chưa từng có: mỗi căn được “may đo” dáng hình kiến trúc riêng, căn nào cũng có tầng hầm cao xấp xỉ 4m. ...

Nhà đầu tư quan tâm nhà phố thiết kế độc bản của Sun Group tại Hà Nam

(Dân trí) - Sáng 3/11, Sun Group tổ chức sự kiện ra mắt phân khu thấp tầng tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City (Hà Nam) với thiết kế ưu việt. Mỗi căn townhouse có chiều cao 3,5 - 4,5 tầng cùng 1 tầng hầm cao xấp xỉ 4m được "may đo" riêng cho các chủ sở hữu. Dự kiến, các tiện ích đầu tiên gồm: trục đại lộ lễ hội, show nhạc nước ra mắt Tết âm lịch...

Phú Quốc dự kiến có bệnh viện và quảng trường đẳng cấp quốc tế tại An Thới

Ngày 2/11, đoàn công tác của Chủ tịch UBND TP Phú Quốc đã tới phường An Thới để khảo sát, làm việc với các ngành chức năng về hai dự án dự kiến sẽ xây dựng tại đây: quảng trường biển và bệnh viện quốc tế. Sáng 2/11, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc Trần Minh Khoa đã tới phường An Thới để khảo sát một số dự án trọng điểm tại khu vực này trong tương lai. Buổi khảo sát...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Trường ĐH Kinh tế-Luật công bố 4 tổ hợp xét tuyển ĐH năm 2025

Tổ hợp xét tuyển là điểm mới quan trọng trong phương án tuyển sinh ĐH chính quy năm 2025 của Trường ĐH Kinh tế-Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM). ...

Mùa đông thêm ấm áp và thời thượng với áo khoác phao

Áo khoác phao có thể nói là một "vũ khí bí mật" giúp chúng ta vượt qua mùa...

Thương hiệu Quốc gia 2024 xướng tên nhãn hàng Vương Bảo

Ngày 4.11.2024, nhãn hàng Vương Bảo của Công ty Dược phẩm Thái Minh vinh dự đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia ngay ở lần tham gia đầu tiên. Đây không chỉ là một danh hiệu, mà còn là minh chứng cho những bước đi đúng đắn, xứng tầm của một thương hiệu lớn.   Để có được danh hiệu này, Dược phẩm Thái Minh đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe của chương trình Thương hiệu Quốc gia, bao...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

“Cung đường di sản” đẹp nhất Việt Nam chỉ đi tàu hỏa mới ngắm được, giới trẻ rủ nhau xách ba lô lên và...

Đoàn tàu kết nối di sảnMới đây loạt ảnh từ trên cao chụp đoàn tàu Bắc - Nam đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu du lịch. Hàng ngàn lượt like, thả tim và bình luận không khỏi trầm về khung cảnh khung...

Tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng năm 2024 ước đạt 690 nghìn tỷ

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2024, tổng thu từ khách du lịch ước khoảng 690 nghìn tỷ đồng. Ngày 6/11, thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ...

Gen Z có xu hướng đi du lịch thế nào giữa thời đại bùng nổ công nghệ AI?

Với Gen Z, du lịch không chỉ dừng ở khám phá những vùng đất mới mà còn là cách họ thể hiện bản sắc cá nhân với sự hỗ trợ của AI và các công cụ kỹ thuật số giúp tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân hóa.Những điểm đến không thể bỏ lỡ cho chuyến xê dịch đa thế hệ của gia đình Những xu hướng mới ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z năm...

Cùng chuyên mục

Hàng ngàn du khách đến núi lửa ngắm hoa dã quỳ

(NLĐO) - Hàng ngàn du khách đã đến núi lửa Chư Đang Ya để ngắm những cánh đồng hoa dã quỳ vàng rực rỡ, xem các tiết mục nghệ thuật đặc sắc. ...

Vietnam Airlines “bắt tay” Yuanzhilv đưa gần 300.000 khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

(NLĐO)- Vietnam Airlines đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác với công ty GuangZhou Yuanzhilv Technology dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính ...

Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh hợp tác văn hóa, du lịch Việt Nam và Trung Quốc

Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh hợp tác văn hóa, du lịch giữa hai nước với phương châm “liên kết chặt chẽ; phối hợp nhịp nhàng; hợp tác sâu rộng; bao trùm, toàn diện; hiệu quả, phù hợp.” Nhận định Trung Quốc sẽ vẫn là thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi các doanh nghiệp văn hóa, du lịch đẩy mạnh hợp tác, kết...

17 đại biểu Việt Nam tham gia Tàu Thanh niên Đông Nam Á

Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản (SSEAYP) lần thứ 48 đã chính thức được khởi động lại sau 5 năm tạm dừng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đoàn Việt Nam gồm 17 đại biểu là các thanh niên tiêu biểu thuộc nhiều độ tuổi và lĩnh vực chuyên môn khác nhau. ...

Đưa xe đạp vào phục vụ du khách ở Di sản Mỹ Sơn

(NLĐO) - Khi đến Mỹ Sơn, ngoài được đưa đón bằng xe điện, du khách còn có thể lựa chọn xe đạp để di chuyển vào khu trung tâm của tháp. ...

Mới nhất

Rà soát, đánh giá việc thực hiện Luật Giáo dục và Luật Giáo dục đại học

Chiều 8/11, tại Trường Đại học Luật TPHCM, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Tọa đàm rà soát, đánh giá việc thực hiện Luật Giáo dục, Luật Giáo dục đại học. Thứ...

Quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024

(MPI) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 115/CĐ-TTg ngày 07/11/2024 gửi Bộ trưởng các Bộ, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Thủ trưởng các cơ quan ở Trung ương; Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân; Trưởng Đoàn đại biểu Quốc...

Hà Nội kết nối – vươn xa: quảng bá sản phẩm làng nghề của phụ nữ

Kinhtedothi - Tối 8/11, chương trình Hà Nội kết nối - vươn xa đã khai mạc, nhằm quảng bá các sản phẩm sáng tạo, OCOP, làng nghề của phụ nữ Hà Nội và các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Hồng. Chương trình do Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội tổ chức. Tham dự chương trình có...

Mời bạn đọc dự lễ trao giải cuộc thi Tái tạo xanh

Tối 10-11, báo Tuổi Trẻ và đơn vị đồng hành PRO Việt Nam sẽ tổ chức lễ trao giải cuộc thi Tái tạo xanh tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (quận 1, TP.HCM). ...

Cổ phiếu viễn thông công nghệ khởi sắc, VN-Index giảm tiếp hơn 7 điểm

NDO - Phiên giao dịch ngày 8/11, sau khoảng một giờ giao dịch trong sắc xanh, áp lực bán dâng cao khiến thị trường đảo chiều chìm trong sắc đỏ. Trong đó, các nhóm cổ phiếu bất động sản, ngân hàng lao dốc. Tâm điểm phiên này là nhóm cổ phiếu viễn thông và công nghệ thông...

Mới nhất