Trang chủDestinationsĐồng NaiHàng Việt và câu chuyện nhận diện thương hiệu

Hàng Việt và câu chuyện nhận diện thương hiệu


Nhận diện thương hiệu luôn là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp (DN) quan tâm trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay. Hội nhập kinh tế sẽ là cơ hội để các DN, nhất là các DN Việt vốn dễ bị cạnh tranh, mạnh dạn chuyển mình.





Người tiêu dùng chọn mua các loại sản phẩm nước chấm, gia vị của Việt Nam tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa. Ảnh: Hải Hà
Người tiêu dùng chọn mua các loại sản phẩm nước chấm, gia vị của Việt Nam tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa. Ảnh: Hải Hà

Đặc biệt, khi môi trường, tập quán, thói quen sử dụng các phương tiện truyền thông của người tiêu dùng thay đổi, cũng chính là thời điểm thích hợp nhất để các DN, thương hiệu đem đến những làn gió mới, giá trị mới để ngày càng khẳng định mình.

* Thay đổi để chuyển mình

Việc tạo mới hay thay đổi bộ nhận diện thương hiệu là động thái quan trọng để DN chuẩn bị cho những thay đổi bước ngoặt trong vận hành, thực hiện chiến lược đồng bộ như: chuyển đổi số trong kinh doanh, marketing, nhân sự… Ngoài giá cả, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, các tập đoàn, DN phải tạo ra bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng với ý tưởng cụ thể, khác biệt, vừa dễ nhớ vừa thể hiện được bản sắc riêng và truyền tải giá trị cốt lõi thương hiệu của DN. Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ phát huy tính hiệu quả cao nhất khi nó mang tính đại chúng cao.

Mới đây vào tháng 7, thương hiệu sữa Việt Nam Vinamilk có tuổi đời gần 50 năm đã “thay áo mới” thông qua thiết kế, font chữ, logo, màu sắc mới, tạo ấn tượng lớn với người tiêu dùng trong cả nước. Bộ nhận diện mới sau đó được cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk, bao gồm: website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng và các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm. Sự cộng hưởng của những yếu tố trên giúp thương hiệu Vinamilk tối ưu hiệu quả hoạt động, gần gũi hơn với thị trường và tạo trải nghiệm hứng khởi, hiện đại với người dùng.

Chị Châu Ngọc Anh (P.Bửu Long, TP.Biên Hòa) cho biết, chị thường xuyên tham khảo, lựa chọn nhiều sản phẩm tiêu dùng, mỹ phẩm hàng Việt cả ở siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng chuyên doanh… cho đến thị trường trực tuyến. Theo chị, giữa thị trường kinh doanh đa dạng với nhiều nguồn cung nội ngoại nhập, việc nhận diện được một thương hiệu nổi bật so với các thương hiệu cùng phân khúc là vô cùng quan trọng. Điều này giúp các DN, thương hiệu “phủ sóng” rộng rãi, tăng doanh thu bán hàng và mang tính chuyên nghiệp hơn.

“Vừa qua thị trường Việt chứng kiến sự “lột xác” của một thương hiệu sữa gắn liền với tuổi thơ của nhiều người Việt là Vinamilk. Ngoài mang lại sự thú vị, bắt trend (xu hướng) trong cộng đồng mạng, việc “thay áo mới” này còn thể hiện sự nỗ lực tái định vị, đánh dấu bước tiến để thương hiệu Việt lâu đời như Vinamilk hiện đại hóa trải nghiệm, tiếp tục mở rộng sứ mệnh nâng cao chất lượng sản phẩm cho nhiều người tiêu dùng Việt dựa trên việc tiếp nối những giá trị truyền thống” – chị Ngọc Anh chia sẻ.

* Nâng cao tính chuyên nghiệp

DN dù là lớn hay nhỏ, lâu năm hay mới thành lập, bộ nhận diện thương hiệu là chìa khóa cực kỳ quan trọng giúp các khách hàng nhận biết và nhớ về thương hiệu, sản phẩm và DN. Bộ nhận diện thương hiệu cũng là phương tiện giao tiếp giữa khách hàng và DN, giúp tăng năng suất bán hàng và thể hiện tính chuyên nghiệp, hiệu quả.

Việc xây dựng thương hiệu đã khó, việc duy trì và giữ vững thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trên thị trường như hiện nay lại càng khó hơn, đòi hỏi các DN cần chủ động thay đổi tư duy, nắm bắt những cơ hội và tạo ra được dấu ấn riêng trong quá trình hội nhập.




Nhiều chuyên gia cho rằng, nhiều DN địa phương dù đã xác định được chiến lược phát triển nhưng lại thiếu nguồn lực, thiếu vốn để phát triển thương hiệu. Do đó để viết tiếp những câu chuyện thương hiệu thì bên cạnh sự chủ động của DN thì rất cần có thêm các chương trình, cơ chế, chính sách hỗ trợ từ phía Nhà nước, chính quyền địa phương.

Tại Đồng Nai, những năm qua, nhiều thương hiệu hàng hóa đã được người tiêu dùng đón nhận như: Đường Biên Hòa (Công ty CP Đường Biên Hòa), Lothamilk (Công ty CP Lothamilk), Vinacafé (Công ty CP Vinacafé Biên Hòa), Donafoods (Công ty CP Chế biến xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm), Donagamex (Công ty CP Tổng công ty May Đồng Nai), Donasa (Công ty CP Sơn Đồng Nai), Bibica (Công ty CP Bibica), GCfood (Công ty CP Thực phẩm G.C), Casumina, Ắc quy Đồng Nai, Nam Long, Ca cao Trọng Đức…

Giám đốc Công ty TNHH Ca cao Trọng Đức (H.Định Quán) Đặng Tường Khanh cho hay, công ty luôn quan tâm tới việc phát triển những giá trị thương hiệu theo hướng chuyên nghiệp, tích cực mở rộng các kênh quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh kết nối giao thương, phát triển các kênh tiếp thị, góp phần nâng cao tính nhận diện về thương hiệu đến với người tiêu dùng.

Đại diện nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh cho hay, hàng Việt đã dần có sự thích nghi với nhu cầu thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Trong đó, nhiều DN trong nước đã chú trọng nhiều hơn tới bộ nhận diện thương hiệu, tăng cường các kênh tiếp thị, chương trình khuyến mãi, chuỗi sự kiện truyền thông để mở rộng “độ phủ” thương hiệu đến người tiêu dùng nhiều hơn. 

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh (Ban Chỉ đạo 264 tỉnh) Vũ Đình Trung nhấn mạnh, qua nhiều cuộc khảo sát người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, vấn đề thương hiệu, uy tín của sản phẩm là một trong những yếu tố tác động đến tâm lý mua sắm của người tiêu dùng. Trong thời gian tới, các thành viên Ban Chỉ đạo 264 tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Trong đó, đẩy mạnh các hoạt động thông tin về các sản phẩm, thương hiệu Việt uy tín, đưa các sản phẩm hàng Việt chất lượng, sản phẩm địa phương tiêu biểu, nổi bật đến gần với người tiêu dùng trong tỉnh.

Hoàng Hải

.



Source link

Cùng chủ đề

Báo Tuyên Quang phối hợp trao tặng học bổng cho học sinh bị ảnh hưởng bão số 3

(CLO) Chiều 4/11, tại Trường THPT Kim Bình (Chiêm Hoá), Báo Tuyên Quang phối hợp Báo Đồng Nai trao tặng học bổng hỗ trợ học sinh khắc phục thiệt hại bão số 3. ...

Báo Đồng Nai trao 600 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn các tỉnh phía Bắc

(CLO) Trong 2 ngày, 30 và 31/10, Báo Đồng Nai phối hợp với Báo Hà Giang tổ chức hoạt động trao 200 suất học bổng cho học sinh học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Giang. Dự kiến Báo Đồng Nai sẽ trao 600 suất học bổng với...

Báo Đồng Nai phát động thi đua chào mừng đại hội Đảng và kỷ niệm 100 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Tại lễ phát động, Ban biên tập, Ban chấp hành Công đoàn Báo Đồng Nai kêu gọi cán bộ, viên chức, người lao động (NLĐ) trong toàn cơ quan đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành...

Hợp tác chia sẻ kinh nghiệm hoạt động về xây dựng tòa soạn điện tử

Tại buổi làm việc, nhà báo Đào Văn Tuấn, Tổng biên tập Báo Đồng Nai đã thông tin sơ lược về tổ chức bộ máy, tình hình hoạt động, quy trình tổ chức nghiệp vụ của Báo Đồng Nai. Cùng với thường xuyên nâng cao chất lượng nội dung,...

11 đội bóng tham dự giải bóng đá Nhi đồng cúp Báo Đồng Nai-C.P Việt Nam

Giải bóng đá nhi đồng cúp Báo Đồng Nai-C.P Việt Nam lần thứ 20 quy tụ 11 đội bóng nhi đồng đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Các đội bóng tham dự giải với thành phần cầu thủ là học sinh tiểu học (sinh...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Triển khai chiến dịch truyền thông Hướng về lá cờ Tổ quốc

(ĐN) - Nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2024), Sở Thông tin và truyền thông vừa có văn bản về việc triển khai chiến dịch truyền thông nhân dịp Quốc khánh 2-9. Người dân treo cờ Tổ quốc hướng tới kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ảnh: H.Thảo Theo đó, Sở Thông tin và truyền thông phát động các sở, ngành, địa...

Để người lao động làm chủ công nghệ sản xuất

Để người lao động làm chủ công nghệ sản xuất Source link

Công an không tổ chức tiếp khách dịp kỷ niệm Ngày truyền thống 19-8

Công an không tổ chức tiếp khách dịp kỷ niệm Ngày truyền thống 19-8 Source link

Dạo quanh thị trường ngày 14-8-2023

Dạo quanh thị trường ngày 14-8-2023 Source link

Nhà thờ 160 năm tuổi

Nhà thờ 160 năm tuổi Source link

Bài đọc nhiều

Tìm giải pháp tăng hiệu quả sử dụng đất của Tổng công ty Cao su Đồng Nai

(ĐN) - Chiều 27-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã chủ trì buổi làm việc với Đảng ủy Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai (gọi là Tổng công ty Cao su Đồng Nai) về kết quả hai năm rưỡi thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội đại...

Quy hoạch xây dựng công viên Biên Hùng thành biểu tượng không gian văn hóa của Biên Hoà

(ĐN) - Với lợi thế về về vị trí, cảnh quan và ý nghĩa văn hóa lịch sử, công viên Biên Hùng được TP.Biên Hòa đặt mục tiêu quy hoạch xây dựng trở thành một biểu tượng, điểm nhấn về không gian văn hóa của thành phố. Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh phát biểu tại buổi mạn đàm khoa học Ngày 17-4, Hội Kiến trúc sư tỉnh phối hợp với UBND TP.Biên Hòa đã tổ chức...

Đăng kiểm lâu – doanh nghiệp ‘rầu’

Nhiều tháng nay, khi tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm xe chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”, không ít doanh nghiệp (DN) phải để xe “đắp chiếu” vì hết hạn đăng kiểm. Việc này khiến nhiều DN khó khăn trước áp lực thực hiện hợp đồng đã ký và trả nợ ngân hàng hàng tháng. Nhiều xe tải, xe đầu kéo xếp hàng chờ vào Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S (TP.Biên Hòa)....

Những làng nghề nổi tiếng

Theo dòng chảy của lịch sử, Đồng Nai đã hình thành nên những làng nghề nổi tiếng như: làng nghề đá Bửu Long, gốm Tân Vạn (TP.Biên Hòa), đúc gang Thạnh Phú (H.Vĩnh Cửu), trồng nấm (TP.Long Khánh), trầm hương (H.Tân Phú), gỗ mỹ nghệ (H.Trảng Bom, H.Xuân Lộc)… Nghệ nhân Phạm Duy Linh chế tác sản phẩm từ đá xanh theo đơn đặt hàng của khách. Ảnh: N.LIÊN Những làng nghề truyền thống ở Đồng Nai được hình thành...

Thành lập quỹ phát triển hạ tầng vùng để đầu tư đồng bộ

Việc có được một quỹ đầu tư hạ tầng chung cho toàn vùng với cơ chế mở sẽ thúc đẩy quá trình phát triển và liên kết các địa phương trong vùng Đông Nam bộ (ĐNB), đặc biệt là đối với vấn đề hạ tầng, giao thông - yếu tố đang kìm hãm sự phát triển và khai thác hết tiềm năng của vùng. Cầu Bạch Đằng 2 đang được Đồng Nai và Bình Dương kết hợp đầu tư...

Cùng chuyên mục

Để người lao động làm chủ công nghệ sản xuất

Để người lao động làm chủ công nghệ sản xuất Source link

Công an không tổ chức tiếp khách dịp kỷ niệm Ngày truyền thống 19-8

Công an không tổ chức tiếp khách dịp kỷ niệm Ngày truyền thống 19-8 Source link

Dạo quanh thị trường ngày 14-8-2023

Dạo quanh thị trường ngày 14-8-2023 Source link

Nhà thờ 160 năm tuổi

Nhà thờ 160 năm tuổi Source link

Tập trung kiểm tra, bảo vệ hạ tầng giao thông

Thời gian qua, không ít tuyến quốc lộ, đường tỉnh xuất hiện tình trạng hạ tầng hư hỏng, xuống cấp, gây ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông. Thanh tra giao thông (Sở GT-VT) kiểm tra thành thùng xe tải hoạt động trên đường chuyên dùng vào cụm mỏ đá Tân Cang (P.Phước Tân, TP.Biên Hòa). Ảnh: Đ.TÙNG Để giải quyết bất cập này, 2 nhiệm vụ cấp bách được các cơ quan chức năng đặt ra là sớm...

Mới nhất

Rời Da LAB, trưởng nhóm Cào giờ ra sao?

(Dân trí) - Trưởng nhóm Cào thông báo rời Da LAB hồi cuối tháng 9, khiến nhiều khán giả tiếc nuối. Mới đây, cựu trưởng nhóm Da LAB - MPaKK (Cào) - ra mắt MV Em à em ơi, kết hợp cùng JGKiD (Thơm). Đây là ca khúc được Cào và Thơm sáng tác và thực hiện từ những ngày...

Chỉ số thông thạo tiếng Anh của Việt Nam tụt hạng

Việt Nam đứng thứ 63 trong 116 quốc gia được khảo sát chỉ số thông thạo tiếng Anh, giảm 5 bậc so với năm 2023 từ 58 xuống 63. Hôm nay (13/11) Tổ chức giáo dục Education First chính thức công bố Chỉ số thông thạo tiếng Anh toàn cầu năm 2024 (English Proficiency Index 2024 - EPI 2024). Chỉ số...

Ngân hàng “chạy đua” hút tiền gửi

(ĐCSVN) - Khi lãi suất tiết kiệm nhích tăng vào cuối năm, các ngân hàng tăng tốc huy động vốn, thu hút dòng tiền nhàn rỗi của người dân. Với nền kinh tế còn nhiều biến động và các kênh đầu tư khác chưa ổn định, gửi tiết kiệm trở thành phương án an toàn mà nhiều người lựa...

Đưa quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Chile lên những tầm cao mới

(ĐCSVN) - Chủ tịch nước Lương Cường cho biết trong các cuộc hội đàm, hội kiến với lãnh đạo Chile, hai bên đã nhất trí về các nguyên tắc và phương hướng hợp tác lớn để đưa quan hệ Đối tác toàn diện lên tầm cao mới, sâu rộng, hiệu quả và thực chất hơn. ...

Alcorest đạt Thương hiệu Quốc gia 3 lần liên tiếp

Ngày 4.11 trong Lễ công bố 'Thương hiệu Quốc gia 2024', Alcorest vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp. Đồng thời cũng là một trong số ít các thương hiệu ngành vật liệu hoàn thiện được công nhận cả ba dòng sản phẩm: Tấm ốp nhôm nhựa, Trần nhôm...

Mới nhất