Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
Sáng 18/12/2024, chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng và đồ gia dụng (IGHE 2024), đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC – quận 7, TP. Hồ Chí Minh). Đây là sự kiện xúc tiến thương mại chuyên nghiệp về lĩnh vực quà tặng và đồ chơi và đồ gia dụng tại Việt Nam.
Doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024 – Ảnh P.H |
Chuỗi triển lãm quy tụ hàng trăm doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia giới thiệu sản phẩm trên diện tích 20.000 m². Trong đó triển lãm quà tặng & đồ gia dụng, giới thiệu và quảng bá 5 nhóm ngành hàng: Sản phẩm gia dụng; đồ dùng nhà bếp; dụng cụ ăn uống; quà tặng; sản phẩm trang trí, thu hút hơn 155 đơn vị, thương hiệu chất lượng cao đến từ 24 quốc gia và khu vực như: Việt Nam, Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản và Trung Quốc…
Triển lãm trưng bày, các sản phẩm quà tặng, đồ gia dụng tinh tế, kết hợp giữa công năng vượt trội và tính thẩm mỹ cao, như thương hiệu: X&W, RL Industry, Fusheng Metals, Little Cook, Henglong Innovative, Actever, Housewares, Changwen, Hangshau, Saha Box…
Gian hàng đồ chơi Trẻ em tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024 thu hút khách tham quan – Ảnh P.H |
Bên cạnh đó là Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em thu hút hơn 200 thương hiệu đến từ Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ… ghi nhận tại triển lãm có các thương hiệu đồ chơi như: Latoys, Yodee, Top toy, Baby three, Suamoon, Toy City… mang đến nhiều sản phẩm đa dạng đồ chơi nghệ thuật, đồ chơi trí tuệ, các sản phẩm thiết yếu cho trẻ em.
Đại diện đơn vị triển lãm cho biết, hiện nay kinh tế Việt Nam đang nằm trong nhóm các nước tăng trưởng cao ở khu vực và thế giới, thị trường sản phẩm và đồ chơi trẻ em, quà tặng và đồ gia dụng tại Việt Nam cơ hội phát triển, ngoài ra triển lãm diễn ra ngay dịp giáng sinh và tết Nguyên Đán sắp đến, đây là dịp để người tiêu dùng mua sắm, tặng quà… Nắm bắt được điều này, chúng tôi tổ chức chuỗi triển lãm làm cầu nối giúp các doanh nghiệp và người tiêu dùng có cơ hội giao thương và tìm kiếm đối tác, khách hàng tiềm năng mở rộng thị trường.
Phát biểu tại buổi khai mạc, bà Nguyễn Vân Nga – Phó Chánh văn phòng Bộ Công Thương, Trưởng cơ quan đại diện phía Nam cho biết, trong bối cảnh toàn cầu hóa, Việt Nam đã và thực hiện các cam kết hợp tác kinh tế quốc tế tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong và ngoài nước hợp tác và phát triển.
“Môi trường đầu tư kinh doanh được nâng cao. Quy mô nền kinh tế tăng vượt bậc, chất lượng cuộc sống ngày một được cải thiện, đã thúc đẩy ngành sản xuất tiêu dùng tiếp tục mở rộng, nhu cầu hợp tác sản xuất, cải tiến sản phẩm, năng lực đổi mới và tính cập nhật sản phẩm ngày càng được đẩy nhanh. Việc đông đảo các doanh nghiệp, các nhà sản xuất Ngành hàng quà tặng, đồ chơi, đồ gia dụng và trẻ em hội tụ tại triển lãm hôm nay là một minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp tiêu dùng trong nước và quốc tế, cũng như nhu cầu ngày càng cao của thị trường về các sản phẩm tiêu dùng hiện đại”, bà Nga cho biết thêm.
Đông đảo khách thanh quan tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024. Ảnh P.H |
Bà Nga cũng đánh giá cao việc tổ chức triển lãm đã quy tụ các doanh nghiệp sản xuất và thương mại uy tín mang tới những công nghệ, giải pháp, sản phẩm tiện ích, chất lượng, an toàn tiêu dùng đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam đầy tiềm năng. Đây là nền tảng hiệu quả để các nhà sản xuất, nhà phân phối và doanh nghiệp trong ngành giới thiệu sản phẩm mới, trao đổi công nghệ, mở rộng thị trường và thiết lập các kết nối kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam.
Trong khuôn khổ triển lãm, nhiều hội thảo sẽ được diễn ra. Đặc biệt, các nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng như: Shopee, Lazada và Amazon cũng tham gia đồng thời thời tổ chức diễn đàn phát triển thương mại diện tử Việt Nam, tập trung chia sẻ những xu hướng mới nhất, chiến lược tập trung vào các ngành hàng… ngoài ra tại đây cũng diễn ra các hoạt động kết nối giao thương B2B, với sự tham gia của nhà mua đến từ các hiệp hội ngành đồ chơi và sản phẩm trẻ em của Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và Ấn Độ. Triển lãm còn tổ chức buổi tham quan dành cho nhà mua VIP nhằm tạo cầu nối giao lưu trực tiếp giữa các doanh nghiệp và các đối tác mua hàng tiềm năng.
Chuỗi triển lãm diễn ra trong vòng 3 ngày từ nay đến hết ngày 20/12/2024.
Nguồn: https://congthuong.vn/hang-tram-doanh-nghiep-tim-co-hoi-phat-trien-tai-chuoi-trien-lam-ighe-va-ibte-2024-364896.html