“Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023” diễn ra từ ngày 4/12 đến 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc, tiếp tục mở ra một “mùa đặc biệt” trong năm 2023 và tháng đầu năm 2024.
Theo đó, tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có cơ hội thực hiện các chương trình khuyến mại với mức giảm giá lên đến 100%.
Ngày 29/11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức họp báo giới thiệu “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023”.
Điểm nổi bật của Tháng Khuyến mại tập trung Quốc gia năm nay là diễn ra trong thời gian cuối năm, sát Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 – thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân cao nhất trong năm.
Tất cả các doanh nghiệp đều có quyền hưởng ứng, tham gia Chương trình “Khuyến mại tập trung Quốc gia 2023” bằng việc chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn hướng đến khách hàng.
Ông Lê Hoàng Tài- Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, “Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023” được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một khoảng thời gian vào dịp cuối năm để tất cả các thương nhân (doanh nghiệp) thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại.
“Trong đó hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50%”, ông Tài thông tin.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đồng thời đảm bảo việc thực hiện các hoạt động khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ, cũng như các quy định về thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.
Năm 2022, có hơn 68.699 chương trình do doanh nghiệp thực hiện để hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia. Số liệu của Tổng cục Thống kê cũng cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11-2022 đạt 514,2 nghìn tỷ đồng, tăng 2,6% so với tháng 10/2022 và tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước.
Con số này tháng 12/2022 là 515,8 nghìn tỷ đồng, tăng 3,7% so với tháng 11 và tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước.
Năm nay ban tổ chức kỳ vọng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia – Vietnam Grand Sale 2023” sẽ có hơn 100.000 chương trình được các doanh nghiệp thực hiện đóng góp vào tăng trưởng doanh thu bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng cả nước năm 2023.
Ngoài ra, hoạt động khuyến mại của chương trình cũng đã hỗ trợ ngành du lịch thu hút 596,9 nghìn lượt khách quốc tế đến Việt Nam.
Cục Xúc tiến Thương mại sẽ kết hợp với các nhà mạng để nhắn tin tới người tiêu dùng để họ biết rõ thông tin, không bỏ lỡ các chương trình.
Nguồn: https://dansinh.dantri.com.vn/dien-dan-dan-sinh/hang-loat-mat-hang-sieu-giam-gia-len-den-100-trong-thang-khuyen-mai-tap-trung-quoc-gia-20231129220514000.htm