Theo chính sách được điều chỉnh, Singapore Airlines (SIA) quyết định dừng phục vụ đồ uống nóng và các suất ăn khi có tín hiệu thắt dây an toàn.
Chính sách hiện thời của các phi hành đoàn nhằm đảm bảo vật dụng và thiết bị trong cabin được an toàn trong điều kiện thời tiết xấu sẽ được tiếp tục duy trì.
“Các thành viên phi hành đoàn sẽ tiếp tục đề nghị hành khách quay trở lại chỗ ngồi và thắt dây an toàn. Họ cũng sẽ theo dõi những hành khách có thể cần sự trợ giúp, bao gồm cả những người đang ở khu vệ sinh”, SIA cho biết hôm 23/5.
Ngoài ra, các tiếp viên cũng phải quay lại chỗ ngồi của họ và thắt dây an toàn khi tín hiệu thắt dây an toàn được kích hoạt.
“Phi công và tiếp viên hàng không nhận thức được những nguy hiểm liên quan đến thời tiết nhiễu loạn. Họ cũng đã được đào tạo để hỗ trợ hành khách và đảm bảo an toàn cho cabin trong suốt chuyến bay”, SIA cho hay.
SIA cho biết thêm, họ sẽ tiếp tục đánh giá lại các quy trình vì sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn.
SIA cho biết, quy định mới trên là một phần trong “cách tiếp cận thận trọng hơn” để đối phó tình trạng hỗn loạn do nhiễu động không khí trên máy bay, sau những gì đã xảy ra với chuyến bay SQ321.
Trước đó, hôm 21/5, chuyến bay từ London (Anh) đi Singapore mang số hiệu SQ321, chở 211 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn, đã gặp phải tình trạng nhiễu động mạnh khi đang bay qua Myanmar và buộc phải chuyển hướng, hạ cánh ở Bangkok (Thái Lan). Một hành khách đã thiệt mạng và nhiều người bị thương, một số người bị thương nặng, do vụ việc.
Ngày 26/5, chiếc máy bay gặp sự cố đã quay trở lại Singapore sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống Thái Lan vài ngày trước.
Trong khi đó, giới chức Thái Lan hôm nay cho biết, 41 người bị thương trên chuyến bay SQ321 vẫn đang được điều trị trong bệnh viện ở Bangkok, trong đó có 5 người được chăm sóc đặc biệt.
Thu Lê
Theo CNA
Nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/hang-hang-khong-singapore-thay-doi-quy-dinh-phuc-vu-sau-vu-nhieu-dong-manh-20240526181920741.htm