Hãng hàng không Japan Airlines (Nhật Bản) đã nhanh chóng xác định nguyên nhân và giải quyết vụ việc, sau khi bị tấn công mạng khiến hơn 10 chuyến bay bị ảnh hưởng.
Hãng hàng không Japan Airlines (Nhật Bản) ngày 26.12 cho hay một cuộc tấn công mạng gây ảnh hưởng các chuyến bay nội địa và quốc tế, nhưng sau đó hãng đã xác định nguyên nhân và xử lý vụ việc.
Đài truyền hình NHK cho biết hệ thống kiểm tra hành lý của hãng hàng không trên gặp sự cố khiến hơn 10 chuyến bay tại một số sân bay của Nhật bị ảnh hưởng, nhưng không có vụ hủy chuyến hàng loạt hoặc gián đoạn lớn nào.
Japan Airlines (JAL) là hãng hàng không lớn thứ 2 của nước này sau All Nippon Airways (ANA).
“Chúng tôi đã xác định và giải quyết nguyên nhân của sự cố. Chúng tôi đang kiểm tra trạng thái khôi phục hệ thống. Việc bán vé cho các chuyến bay nội địa và quốc tế khởi hành hôm nay đã bị đình chỉ. Chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào gây ra “, JAL cho biết trên mạng xã hội X.
AFP dẫn lời một phát ngôn viên của JAL xác nhận công ty bị tấn công mạng. JAL ra thông cáo cho biết sự cố gián đoạn mạng bắt đầu lúc 7 giờ 24 ngày 26.12. Sau đó vào lúc 8 giờ 56, hãng đã tạm cô lập một thiết bị trao đổi dữ liệu giữa các mạng lưới vốn đã gây gián đoạn.
Cổ phiếu JAL đã giảm tới 2,5% trong phiên giao dịch buổi sáng sau khi tin tức này xuất hiện, trước khi phục hồi nhẹ.
Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA) vào năm 2023 cho biết đã bị tấn công mạng bởi nhân tố chưa xác định, nhưng không có thông tin nhạy cảm nào về các tên lửa và vệ tinh bị truy cập. Cũng trong năm ngoái, cảng Nagoya ở Nhật bị tấn công mã độc.
Nguồn: https://thanhnien.vn/hang-hang-khong-nhat-ban-bi-tan-cong-mang-nhieu-chuyen-bay-bi-anh-huong-185241226101700466.htm