Theo đó, tháng 2 vừa qua các hãng Vietnam Airlines, VietJet Air, Pacific Airlines, VASCO, Bamboo Airways và Vietravel thực hiện 22.137 chuyến bay. 

Dẫn đầu trong số này là VietJet Air với 9.825 chuyến, Vietnam Airlines 9.323, Bamboo Airways 1.295 chuyến bay… Trong số 6 hãng bay, VietJet Air tiếp tục dẫn đầu về số lượng chậm chuyến, với tổng số 4.680/9.825 chuyến bay. 

Hàng không VN .jpg
Hãng hàng không nào có tỷ lệ chậm, hủy chuyến nhiều nhất?. Ảnh: N. Huyền 

Tương tự, Vietnam Airlines, có đến 2.000 chuyến bay bị chậm, huỷ chuyến; Vietravel trong tháng thực hiện 444 chuyến bay nhưng chỉ có 292 chuyến đúng giờ, còn 154 chuyến bị chậm và huỷ… 

Trong khi đó, Pacific Airlines và Bamboo Airways là hai hãng sở hữu chuyến bay đúng giờ cao nhất, với tỉ lệ lần lượt là 87,5% và 83%.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, chuyến bay delay có nhiều nguyên nhân, nhưng lớn nhất là do máy bay về muộn. Trong đó, VietJet Air có đến 2.418 chuyến, Vietnam Airlines 1.403 và Vietravel có đến 110 chuyến về muộn…

Còn các chuyến bay bị hủy do nhiều nguyên nhân như thời tiết, kỹ thuật... Trong đó, hãng hàng không Vietnam Airlines hủy nhiều nhất với 50 chuyến, còn các hãng khác có từ 1-14 chuyến phải huỷ.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không, để hạn chế tình trạng trên, đơn vị vừa ban hành chỉ thị yêu cầu các hãng nâng cao chất lượng dịch vụ. Cục cũng giao Cảng vụ hàng không thực hiện giám sát trực tiếp tất cả các trường hợp chậm, hủy chuyến bay; yêu cầu các hãng hàng không, đơn vị cung cấp dịch vụ có liên quan thực hiện nghĩa vụ người vận chuyển theo quy định.