Powered by Techcity

Hà Nam quan tâm phát triển nguồn nhân lực du lịch

Trên cơ sở nhận diện rõ những tiềm năng lợi thế phát triển du lịch, tỉnh Hà Nam đã xây dựng Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Hà Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và quy hoạch các khu, điểm du lịch. Tập trung đầu tư, nâng cấp chất lượng hạ tầng các khu, điểm du lịch đã được quy hoạch. Đồng thời quan tâm, chú trọng đến công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ du khách bởi đây là yếu tố then chốt quyết định chất lượng của sản phẩm du lịch.

Ông Mai Thành Chung, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam cho biết: Thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, đẩy mạnh phát triển du lịch nhanh và bền vững, đến năm 2030, trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh Hà Nam, cùng với việc đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu các khu, điểm du lịch, các lễ hội, làng nghề thủ công truyền thống tiêu biểu có tiềm năng lớn trong việc định hướng khai thác phát triển du lịch, ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Hà Nam đã tích cực tham mưu với tỉnh đẩy mạnh thu hút, kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, đầu tư xây dựng các nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí có quy mô và chất lượng cao để nâng cao chất lượng phục vụ và đáp ứng nhu cầu ăn, nghỉ, vui chơi giải trí, giữ chân du khách ở lại với Hà Nam.

Đồng thời, phát triển nguồn nhân lực đủ về số lượng, bảo đảm chất lượng, hợp lý về cơ cấu, trình độ, ngành nghề, nhất là đáp ứng khung trình độ chung của quốc gia về du lịch, đáp ứng quy mô phát triển du lịch; xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng, ý thức, tác phong phù hợp với nhiều thị trường khách du lịch, coi đây là nhân tố quan trọng tạo hình ảnh, thương hiệu cho du lịch Hà Nam; phấn đấu đến năm 2025 có hơn 75% nhân lực phục vụ du lịch được đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ chuyên môn du lịch, 100% thôn, làng, xã có hoạt động du lịch cộng đồng…

Từ năm 2023, đến nay, du lịch Hà Nam đã có sự bứt phá mạnh mẽ thông qua tổ chức thành công chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, hấp dẫn tại Tuần Văn hóa, du lịch Hà Nam 2023 chủ đề “Hà Nam – Hành trình kết nối” như: Lễ khai mạc Tuần Văn hóa, du lịch Hà Nam và và Chương trình giao lưu nghệ thuật truyền thống kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản…

Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch Hà Nam năm 2024 vừa được tỉnh tổ chức thành công, cùng nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, du lịch, ẩm thực … để lại ấn tượng đối với du khách khi về với tỉnh.

Hà Nam quan tâm phát triển nguồn nhân lực du lịch ảnh 1

Trong 9 tháng năm 2024, Hà Nam đón 4,2 triệu lượt khách về tham quan, du lịch.

Năm 2022, Hà Nam đón hơn 3 triệu lượt khách, đạt 119% kế hoạch năm. Tổng doanh thu du lịch ước đạt hơn 2.000 tỷ đồng, đạt 121% kế hoạch năm.

Năm 2023, Hà Nam bứt phá đón hơn 4,3 triệu lượt khách, tăng 38,87% so với năm 2022, đạt 115% kế hoạch năm. Doanh thu du lịch ước đạt 3.382 tỷ đồng, tăng 57,52% so với năm 2022, đạt 109% kế hoạch năm.

Trong 9 tháng năm 2024, Hà Nam đón 4,2 triệu lượt khách về tham quan, du lịch (tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2023); doanh thu đạt hơn 3.200 nghìn tỷ đồng (tăng 6,6% so cùng kỳ năm 2023).

Hiện tại, nguồn nhân lực hoạt động trong ngành du lịch Hà Nam đã có chuyển biến rõ rệt, từng bước đáp ứng yêu cầu. Tuy nhiên, tỷ lệ lao động có chuyên môn sâu phục vụ du lịch ở tỉnh Hà Nam còn thấp, thiếu hụt nhân sự chất lượng cao.

Nguyên nhân của thực trạng này là do Hà Nam chưa có hệ thống đào tạo riêng, chưa có cơ sở dạy nghề du lịch. Việc thu hút lao động có chất lượng cao chưa được nhiều vì mức lương và môi trường làm việc tại tỉnh còn chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của người lao động.

Để du lịch Hà Nam phát triển bền vững, tương xứng với tiềm năng, thế mạnh, sẵn có, thời gian tới, tỉnh đang tăng cường công tác ứng dụng công nghệ số để quảng bá hình ảnh địa phương; Đẩy mạnh phát triển du lịch thông minh như xây dựng các hệ thống thông tin số hóa về điểm đến… Tập trung cải thiện, nâng cấp hạ tầng du lịch gồm hệ thống khách sạn, nhà hàng, các khu vui chơi, giải trí. Chú trọng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ du khách bởi đây là yếu tố then chốt quyết định chất lượng của sản phẩm du lịch.

Nguồn: https://nhandan.vn/ha-nam-quan-tam-phat-trien-nguon-nhan-luc-du-lich-post847077.html

Cùng chủ đề

Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2 nghìn tỷ vẫn bỏ hoang sau 10 năm thi công

Quá tải bệnh viện là vấn đề nan giải trong ngành y tế nhiều năm nay, số giường bệnh trên một vạn dân của nước ta vẫn ở mức thấp trong khu vực. Năm 2014, xác định giảm tải bệnh viện tuyến cuối là vấn đề cấp bách, Chính phủ đồng ý cho phép xây 2 bệnh viện Trung ương tại Hà Nam với tổng số tiền đầu tư hơn 9.000 tỷ đồng, sau 10 năm thi công đến nay...

1.000 bánh tét Cần Thơ “bay” tới vùng lụt Hà Nam sau nửa ngày, lo thật lo

6 ngày ngập lụt, không điện, nước sạch Không cần phải đi lên tận miền núi, ngay Hà Nam, vẫn có rất nhiều hộ dân phải sống trong cảnh ngập lụt, có chỗ vẫn sâu cả mét sau bão số 3. Đó là lý do, đoàn Báo Giao thông chọn thôn Bồng Lạng (xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) là nơi nhận 1.000 bánh tét đặc biệt. Là quà tặng của bà con Cồn Sơn (Cần Thơ) gói...

Hà Nam cho học sinh nghỉ học để ứng phó với bão số 3

Trước diễn biến của cơn bão số 3 được dự báo có cường độ rất mạnh, mức rủi ro thiên tai lớn, diễn biến phức tạp; thực hiện Công văn số 1767/UBND-NNTNMT ngày 5/9/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam về việc tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3 năm 2024, đồng thời thực hiện Quyết định số 1071/QĐ-UBND ngày 7/8/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam ban hành khung Kế...

Hà Nam – Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á

Hà Nam đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng viên nổi tiếng khác như: Bandar Seri Begawan (Brunei), Bohol (Philippines), Flores (Indonesia), Koh Kood (Thái Lan), Melaka (Malaysia), Morioka (Nhật Bản), Okinawa (Nhật Bản), Phnom Penh (Campuchia), đảo Sumba (Indonesia) và Taipei ở Đài Loan (Trung Quốc) để đạt danh hiệu “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”. Hà Nam nằm ở cửa ngõ phía nam Hà Nội, cách Thủ đô khoảng 65km. Đây là mảnh đất...

Ra mắt Sun Urban City

Ra mắt Sun Urban City – Thành phố nghỉ dưỡng 1.001 tiện ích phía Nam Hà NộiTháng 8/2024, Sun Property (thành viên Sun Group) chính thức ra mắt Đô thị thời đại Sun Urban City – “Thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1.001 tiện ích” tại Phủ Lý (Hà Nam). Sun Urban City Hà Nam được phát triển theo mô hình “Thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1.001 tiện ích”. (Ảnh phối cảnh minh họa Tọa lạc tại Bắc Châu...

Cùng tác giả

Tổng thống Cộng hòa Bulgaria thăm và làm việc tại Tổ hợp Nhà máy VinFast Hải Phòng

Nam Định triển khai phương án phát triển cụm công nghiệpUBND tỉnh Nam Định đã liên tiếp quyết định thành lập 2 cụm công nghiệp Thắng Cường và Mỹ Thuận...

Hà Nam kết nối tiêu thụ sản phẩm các hợp tác xã

Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết vùng, kết nối tiêu thụ sản phẩm các Hợp tác xã giữa Hà Nam với các tỉnh, thành phố trong cả nước được triển khai tích cực góp phần tăng cường giao thương sản phẩm, hàng hóa; thúc đẩy lưu chuyển hàng hóa trên thị trường. Nhiều sản phẩm có thế mạnh, đặc sản của Hà Nam và các địa phương, vùng miền (OCOP) đã được quảng bá rộng rãi,...

Cùng chuyên mục

Tổng thống Cộng hòa Bulgaria thăm và làm việc tại Tổ hợp Nhà máy VinFast Hải Phòng

Nam Định triển khai phương án phát triển cụm công nghiệpUBND tỉnh Nam Định đã liên tiếp quyết định thành lập 2 cụm công nghiệp Thắng Cường và Mỹ Thuận...

Hà Nam kết nối tiêu thụ sản phẩm các hợp tác xã

Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết vùng, kết nối tiêu thụ sản phẩm các Hợp tác xã giữa Hà Nam với các tỉnh, thành phố trong cả nước được triển khai tích cực góp phần tăng cường giao thương sản phẩm, hàng hóa; thúc đẩy lưu chuyển hàng hóa trên thị trường. Nhiều sản phẩm có thế mạnh, đặc sản của Hà Nam và các địa phương, vùng miền (OCOP) đã được quảng bá rộng rãi,...

Đột phá phát triển hạ tầng chiến lược

Bài 1: Tạo nền móng cho chuyển đổi số Theo Khung phát triển hạ tầng số được ban hành, hạ tầng số Việt Nam có 4 lớp, gồm: Hạ tầng viễn thông và internet; hạ tầng dữ liệu; hạ tầng vật lý số; hạ tầng tiện ích số và công nghệ số. Khung phát triển này là bước đi quan trọng, phân định rõ thành phần, yêu cầu phát triển hạ tầng số, phản ánh sự tiến hóa, mở rộng...

Công bố Biểu trưng (Logo)du lịch Hà Nam

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam chính thức công bố biểu trưng (logo) du lịch Hà Nam. Page Content​Logo du lịch Hà Nam là sự tổng hòa các...

Lý do chung cư dưới 25 triệu đồng/m2 ‘tuyệt chủng’ ở thành phố lớn, Hà Nội bỏ 2 quyết định liên quan đấu giá...

Dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho thấy, phân khúc căn hộ chung cư bình dân (giá dưới 25 triệu đồng/m2) – nhà ở vừa túi tiền, đã “tuyệt chủng”. (Ảnh: Linh An) Nhu cầu nhà ở vừa túi tiền bị “bỏ rơi” Thị trường BĐS Việt Nam đã dần “tăng nhiệt” nhờ động lực dẫn dắt từ nguồn cung mới và chính sách hỗ trợ từ Chính phủ. Tuy nhiên, sự gia tăng...

Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD

Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USDBình Định thu hút thêm dự án đầu tư nước ngoài tổng vốn đầu tư 20 triệu USD; Động thổ dự án Logicross Hải Phòng 55 triệu USD tại khu công nghiệp Nam Đình Vũ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua. Hải Phòng: Động thổ nhà máy sản xuất...

Tin nổi bật

Tin mới nhất