Powered by Techcity

Công bố Biểu trưng (Logo)du lịch Hà Nam

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam chính thức công bố biểu trưng (logo) du lịch Hà Nam.


z6058463867250_0e0d98075aac189831253f46ad0a7434.jpg

​Logo du lịch Hà
Nam là sự tổng hòa các hình tượng: cánh diều, chùa Ngọc -Tam Chúc, mặt trời nhằm
thể hiện các sản phẩm du lịch mũi nhọn của Hà Nam.

Trung tâm logo
là hình tượng chùa Ngọc – khu du lịch quốc gia Tam Chúc. Đây là địa điểm tâm
linh an lành, thân thiện và lớn bậc nhất tại Việt Nam. Với quy mô hoành tráng
cùng nhiều điểm du lịch độc đáo, thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài
nước đến thực hiện các nghi lễ tâm linh và tham quan, trải nghiệm an lành thân
thiện. Hình tượng này đại diện cho thế mạnh du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh
của Hà Nam.

Hình tượng cánh
diều đại diện cho thế mạnh du lịch văn hóa địa phương của tỉnh. Năm 2023, Giải
thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) đã vinh danh Hà Nam là “Điểm đến
văn hóa địa phương hàng đầu thế giới”. Cánh diều là hình tượng rất đặc trưng đối
với người dân vùng chiêm chũng Hà Nam, là ký ức tuổi thơ của bao thế hệ. Ngoài
ra nó còn là thông điệp về sự chắp cánh, sự phát triển của du lịch Hà Nam trong
giai đoạn sắp tới.

Mặt trời trên đỉnh
chùa là một hình ảnh rất thơ, nhấn mạnh về một Hà Nam trữ trình, là nơi du
khách lắng đọng tâm hồn sau những ngày tháng căng thẳng bởi những xô bồ của cuộc
sống.

Các màu đỏ,
vàng nâu đại diện cho du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh, làng nghề, các màu
xanh lá, xanh lam đại diện cho du lịch sinh thái.

Trước đó, cuộc thi thiết
kế, sáng tác Logo và Slogan Du lịch Hà Nam nhằm lựa chọn tác phẩm thể hiện được
nét đặc trưng, chiến lược phát triển du lịch của tỉnh. Sau 5 tháng
phát động
Ban Tổ chức nhận đã tiếp nhận 275 tác phẩm, bao gồm: 127 biểu trưng (logo); 148 khẩu hiệu (slogan) dự
thi. Các tác phẩm 
logo dự thi có nhiều ý tưởng đột phá, có màu sắc sinh động, bố cục
hài hòa phù hợp để tuyên truyền, quảng bá du lịch, đạt được các tiêu chí, yêu cầu
Ban Tổ chức đề ra, nhất là đã thể hiện được đặc tính nhận dạng, nét đặc trưng
riêng của du lịch
Hà NamVề khẩu hiệu, đa số các khẩu hiệu đều ngắn gọn, súc tích, phác họa, truyền tải được thông
điệp về lịch sử, văn hóa, thiên nhiên và con người
Hà Nam; một số câu khẩu hiệu thể hiện được chiến lược, mục tiêu
phát triển du lịch của tỉnh.

Qua 2 vòng chấm, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 6
tác phẩm biểu trưng và vào vòng chung khảo. Ban Tổ chức cuộc thi đã thực hiện
trưng cầu ý kiến trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Hà Nam và các trang mạng xã hội
chính thống của tỉnh. Sau thời gian trưng cầu ý kiến, kết quả như sau:

01 tác phẩm đạt giải nhất (Tác giả: Đào Anh
Tài,  Đà Nẵng).

05 tác phẩm đạt giải khuyến khích (Tác giả: Trần
Văn Nghĩa – Hà Nội; Tác giả: Cù Hồng Sơn – Hưng Yên; Tác giả: Lê Công
Đạo – Đà Nẵng; Tác giả: Võ Duy Hiệp – Thừa Thiên Huế; Tác giả: Nguyễn Duy Thành
– Hà Nội).

Logo đạt giải nhất sẽ được thống nhất sử dụng cho tất
các hoạt động thông tin tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch; phục vụ các
nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hoá – xã hội, công tác đối nội, đối
ngoại về lĩnh vực du lịch của tỉnh. Đồng thời, xem đây là bộ nhận diện
thương hiệu du lịch Hà Nam, để đưa hình ảnh du lịch Hà Nam xuất hiện ấn tượng,
chuyên nghiệp trên các sản phẩm du lịch và trên các phương tiện thông tin truyền
thông, nhằm hấp dẫn du khách và nhà 
đầu tư.



Nguồn: https://svhttdl.hanam.gov.vn/Pages/cong-bo-bieu-trung-logodu-lich-ha-nam.aspx

Cùng chủ đề

Đột phá phát triển hạ tầng chiến lược

Bài 1: Tạo nền móng cho chuyển đổi số Theo Khung phát triển hạ tầng số được ban hành, hạ tầng số Việt Nam có 4 lớp, gồm: Hạ tầng viễn thông và internet; hạ tầng dữ liệu; hạ tầng vật lý số; hạ tầng tiện ích số và công nghệ số. Khung phát triển này là bước đi quan trọng, phân định rõ thành phần, yêu cầu phát triển hạ tầng số, phản ánh sự tiến hóa, mở rộng...

Lý do chung cư dưới 25 triệu đồng/m2 ‘tuyệt chủng’ ở thành phố lớn, Hà Nội bỏ 2 quyết định liên quan đấu giá...

Dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho thấy, phân khúc căn hộ chung cư bình dân (giá dưới 25 triệu đồng/m2) – nhà ở vừa túi tiền, đã “tuyệt chủng”. (Ảnh: Linh An) Nhu cầu nhà ở vừa túi tiền bị “bỏ rơi” Thị trường BĐS Việt Nam đã dần “tăng nhiệt” nhờ động lực dẫn dắt từ nguồn cung mới và chính sách hỗ trợ từ Chính phủ. Tuy nhiên, sự gia tăng...

Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD

Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USDBình Định thu hút thêm dự án đầu tư nước ngoài tổng vốn đầu tư 20 triệu USD; Động thổ dự án Logicross Hải Phòng 55 triệu USD tại khu công nghiệp Nam Đình Vũ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua. Hải Phòng: Động thổ nhà máy sản xuất...

Cùng tác giả

Đột phá phát triển hạ tầng chiến lược

Bài 1: Tạo nền móng cho chuyển đổi số Theo Khung phát triển hạ tầng số được ban hành, hạ tầng số Việt Nam có 4 lớp, gồm: Hạ tầng viễn thông và internet; hạ tầng dữ liệu; hạ tầng vật lý số; hạ tầng tiện ích số và công nghệ số. Khung phát triển này là bước đi quan trọng, phân định rõ thành phần, yêu cầu phát triển hạ tầng số, phản ánh sự tiến hóa, mở rộng...

Lý do chung cư dưới 25 triệu đồng/m2 ‘tuyệt chủng’ ở thành phố lớn, Hà Nội bỏ 2 quyết định liên quan đấu giá...

Dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho thấy, phân khúc căn hộ chung cư bình dân (giá dưới 25 triệu đồng/m2) – nhà ở vừa túi tiền, đã “tuyệt chủng”. (Ảnh: Linh An) Nhu cầu nhà ở vừa túi tiền bị “bỏ rơi” Thị trường BĐS Việt Nam đã dần “tăng nhiệt” nhờ động lực dẫn dắt từ nguồn cung mới và chính sách hỗ trợ từ Chính phủ. Tuy nhiên, sự gia tăng...

Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD

Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USDBình Định thu hút thêm dự án đầu tư nước ngoài tổng vốn đầu tư 20 triệu USD; Động thổ dự án Logicross Hải Phòng 55 triệu USD tại khu công nghiệp Nam Đình Vũ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua. Hải Phòng: Động thổ nhà máy sản xuất...

Cùng chuyên mục

Đột phá phát triển hạ tầng chiến lược

Bài 1: Tạo nền móng cho chuyển đổi số Theo Khung phát triển hạ tầng số được ban hành, hạ tầng số Việt Nam có 4 lớp, gồm: Hạ tầng viễn thông và internet; hạ tầng dữ liệu; hạ tầng vật lý số; hạ tầng tiện ích số và công nghệ số. Khung phát triển này là bước đi quan trọng, phân định rõ thành phần, yêu cầu phát triển hạ tầng số, phản ánh sự tiến hóa, mở rộng...

Lý do chung cư dưới 25 triệu đồng/m2 ‘tuyệt chủng’ ở thành phố lớn, Hà Nội bỏ 2 quyết định liên quan đấu giá...

Dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho thấy, phân khúc căn hộ chung cư bình dân (giá dưới 25 triệu đồng/m2) – nhà ở vừa túi tiền, đã “tuyệt chủng”. (Ảnh: Linh An) Nhu cầu nhà ở vừa túi tiền bị “bỏ rơi” Thị trường BĐS Việt Nam đã dần “tăng nhiệt” nhờ động lực dẫn dắt từ nguồn cung mới và chính sách hỗ trợ từ Chính phủ. Tuy nhiên, sự gia tăng...

Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD

Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USDBình Định thu hút thêm dự án đầu tư nước ngoài tổng vốn đầu tư 20 triệu USD; Động thổ dự án Logicross Hải Phòng 55 triệu USD tại khu công nghiệp Nam Đình Vũ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua. Hải Phòng: Động thổ nhà máy sản xuất...

Tin nổi bật

Tin mới nhất