SGGPO
Tính đến đầu tháng 6-2023, Hàn Quốc đã đón 163.000 lượt khách du lịch từ Việt Nam, đạt 73% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là một dấu hiệu phục hồi vô cùng tích cực của du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Trên đà hồi phục mạnh mẽ này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đang xúc tiến nhiều hoạt động quảng bá du lịch trong nửa cuối năm 2023.
Chùa Bulguksa |
Năm 2023 là mở đầu cho Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024 với khẩu hiệu “Ride the Korean Wave”. Đúng với tinh thần “Lướt sóng Hàn”, kể từ đầu năm đến nay, KTO Việt Nam đã tổ chức nhiều chương trình giới thiệu du lịch đặc sắc như các Hội thảo du lịch tỉnh Jeollabuk-do, thành phố Incheon, tỉnh Gyeongsangbuk-do; đặc biệt chương trình biểu diễn Chef Show 2023 đã diễn ra vô cùng thành công tại Hà Nội với gần 1.000 khách tham dự trong 3 ngày, được đông đảo khán giả hướng ứng và yêu thích.
Cuối tháng 3, đầu tháng 4, KTO đã cho phát sóng chương trình ca nhạc Busking Xin chào Hàn Quốc với sự tham gia của các ca sĩ từ cả Việt Nam và Hàn Quốc như Vũ Cát Tường, Andiez, Cara, Lục Huy, Roy Nguyễn, Kisu, Hoondoo…
Tiếp nối thành công từ những năm trước, Hội thảo du lịch MICE – MICE Roadshow 2023 cũng đã diễn ra thành công tại cả Hà Nội và TPHCM vào đầu tháng 6-2023. Chương trình là nơi kết nối, mở rộng những cơ hội hợp tác giữa các đơn vị kinh doanh, lữ hành của hai quốc gia, từ đó phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch Hàn Quốc hấp dẫn, thu hút thêm nhiều du khách.
Cùng với việc tổ chức, KTO cũng tích cực tham gia các chương trình do các cơ quan Việt Nam và Hàn Quốc tổ chức như: Lễ hội Con đường Văn hóa Hàn Quốc, Lễ hội Du lịch thành phố Hà Nội, Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2023, Cuộc thi K-pop Lover Festival. Trong đó, VITM là sự kiện thường niên luôn được KTO coi trọng và đánh giá là một trong những cơ hội tốt để tiếp cận gần hơn đến khách du lịch Việt Nam.
Đảo jeju |
Sau 6 tháng đầu năm vô cùng sôi động với nhiều hoạt động liên tiếp, KTO Việt Nam đang tích cực tổ chức, tham gia đa dạng các chương trình trong nửa cuối năm 2023 như: Hội thảo du lịch quá cảnh Hàn Quốc, Hội thảo du học Hàn Quốc, Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE …
Với việc đẩy mạnh nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, KTO hướng tới mục tiêu thu hút khoảng 400.000 lượt khách du lịch Việt Nam trong năm 2023, đạt 70% so với thời điểm trước đại dịch.
Cung điện Changgyeonggung |
“Việt Nam là một thị trường quan trọng của du lịch Hàn Quốc, vì vậy KTO luôn luôn chú trọng và tích cực trong các hoạt động quảng bá tại Việt Nam. Tôi rất mong du khách Việt Nam sẽ luôn yêu mến du lịch Hàn Quốc và chờ đón nhiều hoạt động mới mẻ hơn của KTO trong thời gian tới. Thông qua những con số khả quan hiện nay, tôi cũng mong rằng, trong năm nay, Hàn Quốc có thể đón được số khách du lịch Việt Nam tầm 70% so với mức năm 2019, trước đại dịch Covid-19”, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.