(Dân trí) – Sau 1,5 năm thi công, hầm chui Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện (quận Tân Bình) đã hoàn thành, dự kiến thông xe vào ngày mai (10/8).
Hầm chui Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện (quận Tân Bình, TPHCM) là một trong những hạng mục quan trọng của gói thầu số 9 thuộc dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa. Sau hơn 1,5 năm thi công, dự án hầm chui Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện với mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng cơ bản hoàn thiện, dự kiến thông xe vào ngày 10/8.
Hầm chui Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện có chiều dài 400m, rộng 9m với quy mô 2 làn xe.
Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, phần lòng hầm chui đã được hoàn thiện trải thảm nhựa, kẻ vạch sơn.
Hệ thống chiếu sáng cũng được lắp đặt từ đoạn đường dẫn vào đến bên trong lòng hầm.
Bên ngoài đường dẫn vào hầm, công nhân đang sơn hai bên tường.
Một nhóm công nhân khác được bố trí để hoàn thành sơn vạch chỉ dẫn ở các lối ra vào hầm chui.
Phần vỉa hè xung quanh hầm chui Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện cũng được công nhân tất bật hoàn thiện trong chiều 8/8.
Dự án này do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban giao thông) làm chủ đầu tư.
Một nhánh hầm chui Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện.
Tuyến đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) từng được Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TPHCM đánh giá phải chịu áp lực quá tải 150% so với khả năng. Việc xây dựng hầm chui tại giao lộ Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện nói riêng hay đường nối Trần Quốc Hoàn đến Cộng Hòa nói chung sẽ giảm ùn tắc và xung đột giao thông cho khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.
Sau khi thông xe hầm chui, các phương tiện sẽ lưu thông theo hướng từ đường Phan Thúc Duyện – Thăng Long – Cộng Hòa thay vì phải lưu thông trên đường Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa như trước đây. Điều này sẽ góp phần làm giảm áp lực giao thông cho khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất đoạn qua vòng xoay Lăng Cha Cả.
Sơ đồ dự án đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa giảm áp lực giao thông và kết nối nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất (Đồ họa: Thư Trần).