Powered by Techcity

Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng-Lạng Sơn ngay trong năm 2025

Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát thực địa 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn)-Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị-Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn). Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát thực địa 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn)-Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị-Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn). Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đây là lần thứ 3, Thủ tướng Phạm Minh Chính có mặt tại 2 dự án này. Cùng đi với Thủ tướng có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Trần Hồng Minh; lãnh đạo các bộ, ngành, tỉnh Cao Bằng, tỉnh Lạng Sơn.

Thủ tướng đã đi thực địa nắm bắt tình hình triển khai dự án và tặng quà động viên các lực lượng tham gia dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh tại vị trí điểm cuối giai đoạn 1 dự án (xã Hạnh Phúc, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng) và tại hầm số 2 – hầm Đông Khê (xã Thụy Hùng, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng).

Tiếp đó, tại UBND huyện Thạch An, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có buổi làm việc với lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp, ngân hàng liên quan về 2 dự án và việc triển khai cửa khẩu thông minh với Trung Quốc.

Thủ tướng: Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng-Lạng Sơn ngay trong năm 2025 - Ảnh 1

Rút ngắn thời gian di chuyển Cao Bằng – Hà Nội còn 3,5 giờ

Các dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị – Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) được đầu tư theo hình thức hợp tác công tư (PPP), liên danh các nhà đầu tư do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Trong đó, dự án Đồng Đăng – Trà Lĩnh có tổng chiều dài 121km, được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư hơn 23.000 tỷ đồng.

Giai đoạn 1 được đầu tư hơn 93km, tổng mức đầu tư 14.114 tỷ đồng, vốn ngân sách Nhà nước chiếm hơn 69%. Giai đoạn 2 sẽ đầu tư tiếp gần 28km còn lại.

Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng dự án đạt 93,6%, trong đó đoạn qua tỉnh Cao Bằng đạt 99%, đoạn qua tỉnh Lạng Sơn đạt 90%. 2 tỉnh đồng lòng phấn đấu đến hết tháng 12 sẽ bàn giao 100% mặt bằng của dự án.

Các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án, nhà thầu thi công đã huy động 1.020 nhân sự, 357 máy móc thiết bị, triển khai 36 mũi đồng loạt tiếp cận, tổ chức thi công ngày đêm khi các phân đoạn mặt bằng được bàn giao.

Dự án khởi công ngày 1/1/2024, dự kiến tổng sản lượng trong năm 2024 đạt 1.010 tỷ đồng, tổng giải ngân các nguồn vốn đạt 2.000 tỷ đồng, làm nền tảng cho việc quyết tâm thông tuyến trong năm 2025 để hoàn thành toàn bộ dự án vào cuối năm 2026.

Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Cao Bằng đến Hà Nội và ngược lại từ 6 - 7 giờ xuống còn khoảng 3,5 giờ.
Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Cao Bằng đến Hà Nội và ngược lại từ 6 – 7 giờ xuống còn khoảng 3,5 giờ.

Còn dự án Hữu Nghị – Chi Lăng dài 60km, với tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Nhà nước tham gia dự án 5.495 tỷ đồng; vốn nhà đầu tư thu xếp 5.529 tỷ đồng, thời gian thực hiện 2024 – 2026.

Sau khi hoàn thành đi vào hoạt động, dự án sẽ kết nối các cửa khẩu Hữu Nghị – Cốc Nam – Tân Thanh (Lạng Sơn) đến các trung tâm kinh tế Hà Nội – Bắc Giang – Bắc Ninh, kết nối ra các cảng biển tại khu vực Hải Phòng – Quảng Ninh, góp phần tăng cường thông thương trong nước và quốc tế, cùng tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh đồng bộ toàn mạng lưới cao tốc phía Bắc, nâng cao hiệu quả vận hành khai thác chung.

Dự án khởi công tháng 4/2024, đến nay, công tác giải phóng mặt bằng đạt 67%, phấn đấu đến hết tháng 12/2024 sẽ bàn giao 100% mặt bằng. Dự án đã huy động 570 nhân sự, 350 đầu xe máy móc thiết bị, triển khai 30 mũi thi công theo các phân đoạn mặt bằng được bàn giao. Dự kiến tổng sản lượng hoàn thành trong năm 2024 là 595 tỷ đồng, tổng giải ngân các nguồn đạt 1.450 tỷ đồng.

Tỉnh Lạng Sơn, tỉnh Cao Bằng và nhà đầu tư 2 dự án nêu một số kiến nghị liên quan tới điều chỉnh chủ trương đầu tư, cơ chế tài chính hợp tác công tư, vay vốn tín dụng từ các ngân hàng…

Lãnh đạo Đèo Cả cũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tập đoàn với sự hỗ trợ của hai tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng đã hoàn thành Trung tâm Đào tạo huấn luyện thực hành Đèo Cả nhằm phát triển nguồn nhân lực tại chỗ nơi có dự án đi qua.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thống nhất với phương án đầu tư giai đoạn 2 dự án Đồng Đăng – Trà Lĩnh theo hình thức PPP, trong đó ngân sách Nhà nước hỗ trợ 70% tổng mức đầu tư, nhà đầu tư thu xếp 30% còn lại (tương tự giai đoạn 1).

Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Trần Hồng Minh báo cáo với Thủ tướng về tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng). Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Trần Hồng Minh báo cáo với Thủ tướng về tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng). Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu báo cáo với Thủ tướng về tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng). Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu báo cáo với Thủ tướng về tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng). Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025

Sau khi nghe các báo cáo, ý kiến, phát biểu kết luận, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh 2 dự án cao tốc dài hơn 150km rất quan trọng để kết nối 2 tỉnh, kết nối vùng đồng bằng sông Hồng, vùng Thủ đô với miền núi phía Bắc; kết nối quốc gia, nối tuyến cao tốc từ Cao Bằng – Lạng Sơn tới Hà Nội, thông tuyến cao tốc từ Bắc vào Nam tới tận mũi Cà Mau, góp phần thực hiện mục tiêu tới năm 2025, cả nước có ít nhất 3.000km cao tốc và năm 2030 có 5.000km cao tốc; đồng thời kết nối quốc tế với Trung Quốc, mở ra không gian phát triển mới rất rộng lớn.

2 tuyến cao tốc này cũng đi qua những địa điểm lịch sử, như nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh về nước trực tiếp chỉ đạo cách mạng sau hơn 30 năm ở nước ngoài, nơi diễn ra chiến dịch Đông Khê…

Do đó, việc triển khai 2 dự án có 6 ý nghĩa quan trọng, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; mệnh lệnh của trái tim; quyết tâm của khối óc; kỳ vọng của Nhân dân; yêu cầu, đòi hỏi của sự phát triển, sự kết nối hai nền kinh tế Việt Nam – Trung Quốc; trách nhiệm trước nhân dân, trước đất nước.

Vì vậy, phải coi trọng thời gian, trí tuệ, tinh thần tự lực, tự cường, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của doanh nghiệp và người dân để làm 2 dự án. “Nguồn lực bắt nguồn từ tư duy, động lực bắt nguồn từ sự đổi mới, sức mạnh bắt nguồn từ nhân dân; đổi mới để bay cao, sáng tạo để vươn xa, hội nhập để tiến lên, phát triển” – Thủ tướng phát biểu.

Thủ tướng yêu cầu, phải có quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt việc đó, chỉ bàn làm, không bàn lùi, triển khai chủ trương của Đảng, yêu cầu của lãnh đạo cấp trên với tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong thực tiễn, đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng các dự án, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, lợi ích nhóm.

Thủ tướng: Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng-Lạng Sơn ngay trong năm 2025 - Ảnh 2

Người đứng đầu Chính phủ đánh giá cao sự quyết tâm, quyết liệt của 2 tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng với việc 2 đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng Ban chỉ đạo triển khai; hoan nghênh các nhà đầu tư, nhà thầu đã tích cực triển khai dự án; cảm ơn Nhân dân đã nhường mặt bằng, nơi ở, nơi thờ tự, đất sản xuất, kinh doanh. Đến nay, giải phóng mặt bằng cơ bản xong, 2 dự án đã lên hình hài, đặc biệt là có 4 hầm đang triển khai thi công tích cực.

Thời gian tới, Thủ tướng đề nghị các nhà đầu tư, nhà thầu huy động thêm máy móc, nhân lực, triển khai công việc với tốc độ nhanh hơn, xây dựng lại đường găng tiến độ, tổ chức thi công với quyết tâm “vượt nắng, thắng mưa, không thua bão gió”, “ăn tranh thủ ngủ khẩn trương”, “làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm”, thi công “3 ca 4 kíp”, “làm việc xuyên lễ Tết, xuyên ngày nghỉ”…

Đồng thời, hợp tác, huy động thêm các nhà thầu tại địa phương tham gia triển khai dự án với tinh thần “cùng lắng nghe, thấu hiểu”, “cùng sẻ chia tầm nhìn và hành động”, “cùng làm, cùng thắng và cùng phát triển”, “cùng hưởng niềm vui, hạnh phúc và tự hào”.

Thủ tướng yêu cầu các chủ thể có liên quan (các bộ ngành, 2 địa phương) tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo với tinh thần “chỉ bàn làm không bàn lùi”, thuộc thẩm quyền của cấp nào thì cấp đó làm, nếu không làm thì đứng sang một bên để người khác làm. Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, cả hệ thống chính trị, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị – xã hội, lực lượng quân đội, công an, người dân, thanh niên, phụ nữ… phải cùng vào cuộc, tham gia, không để các chủ đầu tư, nhà thầu cô đơn trên công trường.

Cho ý kiến giải quyết các đề xuất, kiến nghị, Thủ tướng yêu cầu thần tốc hoàn thành 2 dự án trong năm 2025, góp phần thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025, bảo đảm chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn, vệ sinh môi trường, đời sống người dân và phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Thủ tướng nhất trí triển khai ngay giai đoạn 2 dự án Đồng Đăng – Trà Lĩnh trong năm 2026 theo hình thức PPP với 4 làn hoàn chỉnh; đồng thời cần đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền khẩn trương tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quy định của pháp luật hiện hành.

Thủ tướng nêu rõ: “Phải đột phá về hạ tầng thì mới có thể tăng trưởng kinh tế 2 con số mỗi năm, mới hoàn thành được 2 mục tiêu 100 năm đã đề ra”.

Về nguồn vốn tín dụng cho 2 dự án, Thủ tướng đề nghị Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) tích cực tham gia 2 dự án với tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ, hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân; giao Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, lãnh đạo Bộ Tài chính, NHNN, Bộ Giao thông vận tải làm việc với 2 ngân hàng và các doanh nghiệp liên quan ngay trong tháng 11/2024 để giải quyết các vấn đề liên quan, triển khai các công việc cụ thể.

Chia sẻ thêm, Thủ tướng cho rằng, bao thế hệ đã chiến đấu, hy sinh để có được độc lập, tự do như ngày hôm nay, có môi trường, điều kiện cho các ngân hàng, doanh nghiệp phát triển, do đó, các ngân hàng, doanh nghiệp là pháp nhân Việt Nam, những chủ thể của nền kinh tế Việt Nam, khi dân tộc cần, đất nước cần thì phải sẵn sàng làm. Theo Thủ tướng, làm ăn có lúc lỗ, có lúc lãi, vấn đề là hiệu quả tổng thể và cũng có lúc phải hy sinh vì sự phát triển đất nước, vì lợi ích của nhân dân, của quốc gia, dân tộc.

Thủ tướng kiểm tra tiến độ triển khai dự án đường cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng tại nút giao IC8 thuộc xã Hạnh Phúc, huyện Quảng Hà, tỉnh Cao Bằng. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng kiểm tra tiến độ triển khai dự án đường cao tốc Hữu Nghị – Chi Lăng tại nút giao IC8 thuộc xã Hạnh Phúc, huyện Quảng Hà, tỉnh Cao Bằng. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng: Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng-Lạng Sơn ngay trong năm 2025 - Ảnh 3

Lạng Sơn cần đi đầu trong triển khai cửa khẩu thông minh

Tại cuộc làm việc, Bộ Tài chính, UBND tỉnh Lạng Sơn, Tập đoàn Viettel đã báo cáo về triển khai thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh giữa Lạng Sơn với Quảng Tây (Trung Quốc). Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu cho biết, trong chiều nay (14/11), Lạng Sơn và Quảng Tây sẽ ký kết thỏa thuận về quy chế phối hợp vận hành cửa khẩu thông minh.

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng báo cáo về đẩy mạnh kết nối lưới điện giữa Việt Nam và Trung Quốc; công tác di dời hạ tầng điện để thi công 2 dự án cao tốc.

Thủ tướng yêu cầu Lạng Sơn đi đầu trong triển khai cửa khẩu thông minh và sau đó tiếp tục nhân rộng ra các địa phương khác; lãnh đạo các địa phương tích cực trao đổi với phía Trung Quốc để triển khai theo thỏa thuận đã đạt được của lãnh đạo cấp cao 2 nước.

Bộ Tài chính cân đối ngân sách trong nguồn dự phòng của năm 2024 để bố trí cho nhiệm vụ này; các bộ ngành tích cực tham gia, làm việc hết mình, không đùn đẩy, né tránh, khó khăn, vướng mắc ở đâu thì tháo gỡ ở đó, việc của cấp nào thì cấp đó giải quyết. Đồng thời, Thủ tướng lưu ý cần phòng chống tham nhũng, tiêu cực, quản lý hiệu quả.

Nhắc lại rằng thời gian, trí tuệ, sự quyết đoán, tinh thần trách nhiệm có ý nghĩa quan trọng, Thủ tướng mong muốn các chủ thể liên quan cùng chung tay, góp sức, đoàn kết, thống nhất trong triển khai các nhiệm vụ để góp phần đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. 

Thủ tướng kiểm tra tại hầm số 2 (Km 71) dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng kiểm tra tại hầm số 2 (Km 71) dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Dự án Đồng Đăng – Trà Lĩnh có tổng chiều dài 121km, được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư hơn 23.000 tỷ đồng. Giai đoạn 1 được đầu tư hơn 93km, tổng mức đầu tư 14.114 tỷ đồng, vốn ngân sách Nhà nước chiếm hơn 69%. Giai đoạn 2 sẽ đầu tư tiếp gần 28km còn lại.


Thủ tướng nhất trí triển khai ngay giai đoạn 2 dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh trong năm 2026 theo hình thức PPP với 4 làn hoàn chỉnh; đồng thời cần đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền khẩn trương tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quy định của pháp luật hiện hành. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng nhất trí triển khai ngay giai đoạn 2 dự án Đồng Đăng – Trà Lĩnh trong năm 2026 theo hình thức PPP với 4 làn hoàn chỉnh; đồng thời cần đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền khẩn trương tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quy định của pháp luật hiện hành. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng tặng quà cho cán bộ, người lao động trên công trường dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng tặng quà cho cán bộ, người lao động trên công trường dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Nguồn: https://kinhtedothi.vn/thu-tuong-hoan-thanh-2-tuyen-cao-toc-tai-cao-bang-lang-son-ngay-trong-nam-2025.html

Cùng chủ đề

Năm 2025 sẽ khởi công đoạn cao tốc gần 20.000 tỉ đồng nối Nam Định – Thái Bình

Phối cảnh cầu vượt sông Đáy trên cao tốc Ninh Bình – Nam Định – Ảnh: Bộ GTVT Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình (được Chính phủ giao chủ trì, phối hợp thực hiện dự án) đã ký phê duyệt quyết định đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng đoạn qua Nam Định, Thái Bình theo phương thức đối tác công tư (PPP). Dự án có tổng mức đầu tư bao...

Hưng Yên cần phát huy tối đa lợi thế tuyến đường gần 3.200 tỷ mang lại

Tuyến đường hiện đại trị giá 3.200 tỷ đồng Tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình có tổng chiều dài 41,5km.  Điểm đầu tiếp nối với nút giao liên thông giữa QL39 với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (Km 20+250 thuộc dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng), tại xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.  Điểm cuối nút...

Thủ tướng: 500 ngày nỗ lực hoàn thành đường bộ cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ công trình hạ tầng trọng điểm, tổ chức tốt chương trình thi đua 500 ngày nỗ lực hoàn thành các dự án để có hệ thống đường cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau. Ngày 6/7, phát biểu kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 và hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, 6 tháng đầu năm, nền...

Làm rõ khả năng bố trí 139.828 tỷ đồng cho những dự án kết nối các tuyến cao tốc

Làm rõ khả năng bố trí 139.828 tỷ đồng cho những dự án kết nối các tuyến cao tốcTổng nhu cầu vốn xây dựng nút giao, đường kết nối các tuyến cao tốc trong kỳ đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 – 2030 theo đề xuất của Bộ GTVT và các địa phương là rất lớn, có thể lên tới 139.828 tỷ đồng. Phối cảnh nút giao Đầm Nhà Mạc trên cao tốc Hạ Long – Hải Phòng. Bộ...

Cùng tác giả

10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024

Techfest Việt Nam 2024 là một trong 10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024 – Ảnh: LÊ TÂN Ngày 23-12 tại Hà Nội, Câu lạc bộ Nhà báo khoa học và công nghệ Việt Nam công bố kết quả bình chọn 10 sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật năm 2024. 10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024 được bình chọn như sau: 1. Thống nhất...

Công bố Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2025 với nhiều nội dung mới

Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp tại TP.HCM năm 2024 thu hút khoảng 20.000 học sinh, phụ huynh tham gia – Ảnh: P. Q Bắt đầu từ năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Việt Nam sẽ được tổ chức theo nội dung phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Thời gian thi sẽ được rút ngắn chỉ trong 3 buổi. Thí sinh sẽ thi hai môn bắt buộc là toán và...

Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát phương án xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội

Chiều ngày 22/12, trong chương trình công tác tại Lào Cai, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khảo sát phương án xây dựng, hướng tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng kết nối Việt Nam với Trung Quốc. Cùng đi với Thủ tướng có Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong và lãnh đạo các bộ ngành, địa phương. Về phía Tổng công ty ĐSVN có Chủ tịch...

Nghiên cứu tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội

Trong chương trình công tác tại Lào Cai, chiều 22/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khảo sát dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng và dự lễ khởi công dự án nhà ở xã hội tại thành phố Lào Cai. Cùng đi có Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trần Hồng Minh; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh; Bí thư Tỉnh...

Thủ tướng khảo sát dự án xây dựng đường sắt Lào Cai – Hà Nội

Cùng đi có Bộ trưởng Bộ GTVT Trần Hồng Minh, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và tỉnh Lào Cai. Bộ trưởng Bộ GTVT Trần Hồng Minh thuyết trình Dự án tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng. Tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng dự kiến có tổng...

Cùng chuyên mục

10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024

Techfest Việt Nam 2024 là một trong 10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024 – Ảnh: LÊ TÂN Ngày 23-12 tại Hà Nội, Câu lạc bộ Nhà báo khoa học và công nghệ Việt Nam công bố kết quả bình chọn 10 sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật năm 2024. 10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024 được bình chọn như sau: 1. Thống nhất...

Công bố Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2025 với nhiều nội dung mới

Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp tại TP.HCM năm 2024 thu hút khoảng 20.000 học sinh, phụ huynh tham gia – Ảnh: P. Q Bắt đầu từ năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Việt Nam sẽ được tổ chức theo nội dung phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Thời gian thi sẽ được rút ngắn chỉ trong 3 buổi. Thí sinh sẽ thi hai môn bắt buộc là toán và...

Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát phương án xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội

Chiều ngày 22/12, trong chương trình công tác tại Lào Cai, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khảo sát phương án xây dựng, hướng tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng kết nối Việt Nam với Trung Quốc. Cùng đi với Thủ tướng có Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong và lãnh đạo các bộ ngành, địa phương. Về phía Tổng công ty ĐSVN có Chủ tịch...

Nghiên cứu tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội

Trong chương trình công tác tại Lào Cai, chiều 22/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khảo sát dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng và dự lễ khởi công dự án nhà ở xã hội tại thành phố Lào Cai. Cùng đi có Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trần Hồng Minh; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh; Bí thư Tỉnh...

Thủ tướng khảo sát dự án xây dựng đường sắt Lào Cai – Hà Nội

Cùng đi có Bộ trưởng Bộ GTVT Trần Hồng Minh, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và tỉnh Lào Cai. Bộ trưởng Bộ GTVT Trần Hồng Minh thuyết trình Dự án tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng. Tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng dự kiến có tổng...

Cả nhà rủ nhau đi ký họa: Gác bận rộn, ‘vẽ’ niềm vui

Gia đình chị Nguyễn Thị Xuân Sáo vẽ tranh ở cố đô Huế – Ảnh: NVCC “Đó là một ngày đẹp trời của năm 2017, nhóm vẽ ngồi trước cửa hàng hoa nhà tôi, vẽ góc phố Hàng Vải cổ kính. Tôi thấy con phố quen bỗng đẹp lạ kỳ và càng tò mò hơn về nhóm vẽ đường phố nên muốn con gái tham gia”, chị Nguyễn Thị Xuân Sáo, phố Hàng Vải, quận Hoàn Kiếm, Hà...

Triển lãm Quốc phòng: Người dân tự hào về sự lớn mạnh của Quân đội Việt Nam

Theo thông tin từ Ban tổ chức, trong ngày 21/12, đã có hơn 100.000 người dân đăng ký tham quan Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 diễn ra tại sân bay Gia Lâm (quận Long Biên, Hà Nội). Trong đó, nhiều người vượt hàng trăm km từ các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng,… đến tham quan triển lãm. Sau gần 3 tiếng di chuyển bằng ô tô từ Bắc Giang, ông Đinh...

Tàu không số trong ký ức anh hùng Hồ Đắc Thạnh: 3 lần chi viện quê hương

Mỗi lần chỉ huy tàu không số chở vũ khí chi viện chiến trường miền Nam, đi qua vùng biển miền Trung, lòng vị thuyền trưởng Hồ Đắc Thạnh (quê Phú Yên) lại trĩu nặng. Nhiều lần ông chỉ về đất liền rồi nói với đồng đội, đôi khi tự nói với chính mình: “Phía mặt trời lặn, nơi đó là quê hương tôi”. Ông ước ao được một lần nhận lệnh chở vũ khí về chi viện cho...

Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa

Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địaPhó thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1587/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Việt Nam quy hoạch 54 cụm cảng hàng hóa, tổng công suất khoảng 513 triệu tấn. Nâng cao mục tiêu về vận tải Quyết định số 1587/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung một số nội...

Người dân tự hào khi được trải nghiệm vũ khí, khí tài quân sự hiện đại do Việt Nam sản xuất

TPO – Người dân háo hức đến xem, trải nghiệm tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024; bày tỏ niềm tự hào khi Việt Nam sản xuất được nhiều loại vũ khí, khí tài hiện đại, đủ sức bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới. Theo ghi nhận của phóng viên, ngày 21/12, hàng chục nghìn người dân từ các tỉnh phía Bắc đổ về...

Tin nổi bật

Tin mới nhất