Trong lần thứ hai được tổ chức, sự kiện ‘Hải Phòng thứ Bảy rong chơi’ tiếp tục thu hút sự tham gia của đông đảo nhân dân, du khách.
Chiều 11-5, tại khu vực hồ An Biên, quận Ngô Quyền, Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức chương trình ‘Hải Phòng thứ Bảy rong chơi’.
Chương trình ‘Hải Phòng thứ Bảy rong chơi’ được Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch Hải Phòng. Ảnh: Ngọc Sơn
Đây là lần thứ 2 chương trình được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, mở rộng không gian du lịch và hỗ trợ chương trình du lịch Hải Phòng City tour – Foodtour.
Năm 2024, Sở Du lịch dự kiến tổ chức định kỳ hàng quý các chương trình “Hải Phòng thứ Bảy rong chơi” tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố.
Chương trình được sắp xếp thành 4 không gian chính. Trong đó, đến với không gian ẩm thực, du khách thưởng thức Foodtour với những thức quà vặt đã trở thành đặc sản quen thuộc với du khách mỗi khi nhắc đến Hải Phòng như trà cúc, bánh mỳ cay, dừa dầm, …
Không gian ẩm thực cho du khách thưởng thức Foodtour Hải Phòng. Ảnh: Ngọc Sơn
Không gian thứ hai là thông tin du lịch, nơi tư vấn, cung cấp thông tin về các chương trình, sản phẩm du lịch; ấn phẩm và hơn 3.000 voucher ưu đãi trải nghiệm Foodtour Hải Phòng.
Không gian Quà tặng du lịch là nơi trưng bày, giới thiệu các đồ lưu niệm, handmade gắn với Hải Phòng (vẽ tranh nghệ thuật, trải nghiệm làm đồ handmade,…). Đây là không gian sáng tạo không giới hạn dành cho du khách và các bạn trẻ.
Các tiết mục biểu diễn Aucostic đem đến sự thư giãn, thong thả cho du khách đúng tinh thần ‘Hải Phòng thứ Bảy rong chơi’. Ảnh: Ngọc Sơn
Cuối cùng, không gian văn hóa với các màn biểu diễn Hiphop, tiktok dance, vẽ Graffiti, biểu diễn Aucostic và trải nghiệm hoạt động STEM…
Đúng như tên gọi chủ đề ‘Hải Phòng thứ Bảy rong chơi’, chương trình đã đem đến cho người dân thành phố và du khách những phút giây thong dong, thư thái tận hưởng ngày cuối tuần; hòa mình vào không gian âm nhạc và văn hóa, ẩm thực bên hồ rực rỡ sắc màu.
Du khách chụp ảnh với những góc đã được ban tổ chức trang trí trước. Ảnh: Ngọc Sơn
Năm 2023 là một năm khá thành công đối với du lịch Hải Phòng khi ước đón và phục vụ 7,9 triệu lượt du khách, tăng 12,85% so với cùng kỳ. Bên cạnh sản phẩm du lịch biển đảo chủ lực với hai trọng điểm Đồ Sơn, Cát Bà, sản phẩm du lịch FoodTour của ngành du lịch Hải Phòng vẫn thu hút được đông đảo du khách. Mỗi dịp cuối tuần, các quán ăn đặc trưng trên địa bàn thành phố như nem cua bể, bánh đa cua, bánh mì que, trà cúc… thu hút hàng nghìn du khách ghé thưởng thức.
Người dân, du khách hoà mình với các trò chơi trong ‘Hải Phòng thứ Bảy rong chơi’. Ảnh: Ngọc Sơn
Trong năm 2024, ngành du lịch Hải Phòng đặt mục tiêu đón 9,1 triệu lượt du khách đến với TP Hải Phòng, trong đó khách du lịch quốc tế đạt hơn 1 triệu lượt. Đây là con số vô cùng ấn tượng với mức tăng 15%, bắt buộc TP Hải Phòng phải nỗ lực hơn nữa trong các hoạt động thu hút du lịch.
Ngọc Sơn