Powered by Techcity

Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng-Lạng Sơn ngay trong năm 2025

Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát thực địa 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn)-Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị-Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn). Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát thực địa 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn)-Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị-Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn). Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đây là lần thứ 3, Thủ tướng Phạm Minh Chính có mặt tại 2 dự án này. Cùng đi với Thủ tướng có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Trần Hồng Minh; lãnh đạo các bộ, ngành, tỉnh Cao Bằng, tỉnh Lạng Sơn.

Thủ tướng đã đi thực địa nắm bắt tình hình triển khai dự án và tặng quà động viên các lực lượng tham gia dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh tại vị trí điểm cuối giai đoạn 1 dự án (xã Hạnh Phúc, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng) và tại hầm số 2 – hầm Đông Khê (xã Thụy Hùng, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng).

Tiếp đó, tại UBND huyện Thạch An, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có buổi làm việc với lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp, ngân hàng liên quan về 2 dự án và việc triển khai cửa khẩu thông minh với Trung Quốc.

Thủ tướng: Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng-Lạng Sơn ngay trong năm 2025 - Ảnh 1

Rút ngắn thời gian di chuyển Cao Bằng – Hà Nội còn 3,5 giờ

Các dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị – Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) được đầu tư theo hình thức hợp tác công tư (PPP), liên danh các nhà đầu tư do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Trong đó, dự án Đồng Đăng – Trà Lĩnh có tổng chiều dài 121km, được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư hơn 23.000 tỷ đồng.

Giai đoạn 1 được đầu tư hơn 93km, tổng mức đầu tư 14.114 tỷ đồng, vốn ngân sách Nhà nước chiếm hơn 69%. Giai đoạn 2 sẽ đầu tư tiếp gần 28km còn lại.

Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng dự án đạt 93,6%, trong đó đoạn qua tỉnh Cao Bằng đạt 99%, đoạn qua tỉnh Lạng Sơn đạt 90%. 2 tỉnh đồng lòng phấn đấu đến hết tháng 12 sẽ bàn giao 100% mặt bằng của dự án.

Các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án, nhà thầu thi công đã huy động 1.020 nhân sự, 357 máy móc thiết bị, triển khai 36 mũi đồng loạt tiếp cận, tổ chức thi công ngày đêm khi các phân đoạn mặt bằng được bàn giao.

Dự án khởi công ngày 1/1/2024, dự kiến tổng sản lượng trong năm 2024 đạt 1.010 tỷ đồng, tổng giải ngân các nguồn vốn đạt 2.000 tỷ đồng, làm nền tảng cho việc quyết tâm thông tuyến trong năm 2025 để hoàn thành toàn bộ dự án vào cuối năm 2026.

Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Cao Bằng đến Hà Nội và ngược lại từ 6 - 7 giờ xuống còn khoảng 3,5 giờ.
Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Cao Bằng đến Hà Nội và ngược lại từ 6 – 7 giờ xuống còn khoảng 3,5 giờ.

Còn dự án Hữu Nghị – Chi Lăng dài 60km, với tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Nhà nước tham gia dự án 5.495 tỷ đồng; vốn nhà đầu tư thu xếp 5.529 tỷ đồng, thời gian thực hiện 2024 – 2026.

Sau khi hoàn thành đi vào hoạt động, dự án sẽ kết nối các cửa khẩu Hữu Nghị – Cốc Nam – Tân Thanh (Lạng Sơn) đến các trung tâm kinh tế Hà Nội – Bắc Giang – Bắc Ninh, kết nối ra các cảng biển tại khu vực Hải Phòng – Quảng Ninh, góp phần tăng cường thông thương trong nước và quốc tế, cùng tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh đồng bộ toàn mạng lưới cao tốc phía Bắc, nâng cao hiệu quả vận hành khai thác chung.

Dự án khởi công tháng 4/2024, đến nay, công tác giải phóng mặt bằng đạt 67%, phấn đấu đến hết tháng 12/2024 sẽ bàn giao 100% mặt bằng. Dự án đã huy động 570 nhân sự, 350 đầu xe máy móc thiết bị, triển khai 30 mũi thi công theo các phân đoạn mặt bằng được bàn giao. Dự kiến tổng sản lượng hoàn thành trong năm 2024 là 595 tỷ đồng, tổng giải ngân các nguồn đạt 1.450 tỷ đồng.

Tỉnh Lạng Sơn, tỉnh Cao Bằng và nhà đầu tư 2 dự án nêu một số kiến nghị liên quan tới điều chỉnh chủ trương đầu tư, cơ chế tài chính hợp tác công tư, vay vốn tín dụng từ các ngân hàng…

Lãnh đạo Đèo Cả cũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tập đoàn với sự hỗ trợ của hai tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng đã hoàn thành Trung tâm Đào tạo huấn luyện thực hành Đèo Cả nhằm phát triển nguồn nhân lực tại chỗ nơi có dự án đi qua.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thống nhất với phương án đầu tư giai đoạn 2 dự án Đồng Đăng – Trà Lĩnh theo hình thức PPP, trong đó ngân sách Nhà nước hỗ trợ 70% tổng mức đầu tư, nhà đầu tư thu xếp 30% còn lại (tương tự giai đoạn 1).

Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Trần Hồng Minh báo cáo với Thủ tướng về tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng). Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Trần Hồng Minh báo cáo với Thủ tướng về tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng). Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu báo cáo với Thủ tướng về tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng). Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu báo cáo với Thủ tướng về tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng). Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025

Sau khi nghe các báo cáo, ý kiến, phát biểu kết luận, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh 2 dự án cao tốc dài hơn 150km rất quan trọng để kết nối 2 tỉnh, kết nối vùng đồng bằng sông Hồng, vùng Thủ đô với miền núi phía Bắc; kết nối quốc gia, nối tuyến cao tốc từ Cao Bằng – Lạng Sơn tới Hà Nội, thông tuyến cao tốc từ Bắc vào Nam tới tận mũi Cà Mau, góp phần thực hiện mục tiêu tới năm 2025, cả nước có ít nhất 3.000km cao tốc và năm 2030 có 5.000km cao tốc; đồng thời kết nối quốc tế với Trung Quốc, mở ra không gian phát triển mới rất rộng lớn.

2 tuyến cao tốc này cũng đi qua những địa điểm lịch sử, như nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh về nước trực tiếp chỉ đạo cách mạng sau hơn 30 năm ở nước ngoài, nơi diễn ra chiến dịch Đông Khê…

Do đó, việc triển khai 2 dự án có 6 ý nghĩa quan trọng, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; mệnh lệnh của trái tim; quyết tâm của khối óc; kỳ vọng của Nhân dân; yêu cầu, đòi hỏi của sự phát triển, sự kết nối hai nền kinh tế Việt Nam – Trung Quốc; trách nhiệm trước nhân dân, trước đất nước.

Vì vậy, phải coi trọng thời gian, trí tuệ, tinh thần tự lực, tự cường, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của doanh nghiệp và người dân để làm 2 dự án. “Nguồn lực bắt nguồn từ tư duy, động lực bắt nguồn từ sự đổi mới, sức mạnh bắt nguồn từ nhân dân; đổi mới để bay cao, sáng tạo để vươn xa, hội nhập để tiến lên, phát triển” – Thủ tướng phát biểu.

Thủ tướng yêu cầu, phải có quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt việc đó, chỉ bàn làm, không bàn lùi, triển khai chủ trương của Đảng, yêu cầu của lãnh đạo cấp trên với tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong thực tiễn, đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng các dự án, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, lợi ích nhóm.

Thủ tướng: Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng-Lạng Sơn ngay trong năm 2025 - Ảnh 2

Người đứng đầu Chính phủ đánh giá cao sự quyết tâm, quyết liệt của 2 tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng với việc 2 đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng Ban chỉ đạo triển khai; hoan nghênh các nhà đầu tư, nhà thầu đã tích cực triển khai dự án; cảm ơn Nhân dân đã nhường mặt bằng, nơi ở, nơi thờ tự, đất sản xuất, kinh doanh. Đến nay, giải phóng mặt bằng cơ bản xong, 2 dự án đã lên hình hài, đặc biệt là có 4 hầm đang triển khai thi công tích cực.

Thời gian tới, Thủ tướng đề nghị các nhà đầu tư, nhà thầu huy động thêm máy móc, nhân lực, triển khai công việc với tốc độ nhanh hơn, xây dựng lại đường găng tiến độ, tổ chức thi công với quyết tâm “vượt nắng, thắng mưa, không thua bão gió”, “ăn tranh thủ ngủ khẩn trương”, “làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm”, thi công “3 ca 4 kíp”, “làm việc xuyên lễ Tết, xuyên ngày nghỉ”…

Đồng thời, hợp tác, huy động thêm các nhà thầu tại địa phương tham gia triển khai dự án với tinh thần “cùng lắng nghe, thấu hiểu”, “cùng sẻ chia tầm nhìn và hành động”, “cùng làm, cùng thắng và cùng phát triển”, “cùng hưởng niềm vui, hạnh phúc và tự hào”.

Thủ tướng yêu cầu các chủ thể có liên quan (các bộ ngành, 2 địa phương) tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo với tinh thần “chỉ bàn làm không bàn lùi”, thuộc thẩm quyền của cấp nào thì cấp đó làm, nếu không làm thì đứng sang một bên để người khác làm. Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, cả hệ thống chính trị, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị – xã hội, lực lượng quân đội, công an, người dân, thanh niên, phụ nữ… phải cùng vào cuộc, tham gia, không để các chủ đầu tư, nhà thầu cô đơn trên công trường.

Cho ý kiến giải quyết các đề xuất, kiến nghị, Thủ tướng yêu cầu thần tốc hoàn thành 2 dự án trong năm 2025, góp phần thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025, bảo đảm chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn, vệ sinh môi trường, đời sống người dân và phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Thủ tướng nhất trí triển khai ngay giai đoạn 2 dự án Đồng Đăng – Trà Lĩnh trong năm 2026 theo hình thức PPP với 4 làn hoàn chỉnh; đồng thời cần đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền khẩn trương tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quy định của pháp luật hiện hành.

Thủ tướng nêu rõ: “Phải đột phá về hạ tầng thì mới có thể tăng trưởng kinh tế 2 con số mỗi năm, mới hoàn thành được 2 mục tiêu 100 năm đã đề ra”.

Về nguồn vốn tín dụng cho 2 dự án, Thủ tướng đề nghị Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) tích cực tham gia 2 dự án với tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ, hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân; giao Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, lãnh đạo Bộ Tài chính, NHNN, Bộ Giao thông vận tải làm việc với 2 ngân hàng và các doanh nghiệp liên quan ngay trong tháng 11/2024 để giải quyết các vấn đề liên quan, triển khai các công việc cụ thể.

Chia sẻ thêm, Thủ tướng cho rằng, bao thế hệ đã chiến đấu, hy sinh để có được độc lập, tự do như ngày hôm nay, có môi trường, điều kiện cho các ngân hàng, doanh nghiệp phát triển, do đó, các ngân hàng, doanh nghiệp là pháp nhân Việt Nam, những chủ thể của nền kinh tế Việt Nam, khi dân tộc cần, đất nước cần thì phải sẵn sàng làm. Theo Thủ tướng, làm ăn có lúc lỗ, có lúc lãi, vấn đề là hiệu quả tổng thể và cũng có lúc phải hy sinh vì sự phát triển đất nước, vì lợi ích của nhân dân, của quốc gia, dân tộc.

Thủ tướng kiểm tra tiến độ triển khai dự án đường cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng tại nút giao IC8 thuộc xã Hạnh Phúc, huyện Quảng Hà, tỉnh Cao Bằng. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng kiểm tra tiến độ triển khai dự án đường cao tốc Hữu Nghị – Chi Lăng tại nút giao IC8 thuộc xã Hạnh Phúc, huyện Quảng Hà, tỉnh Cao Bằng. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng: Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng-Lạng Sơn ngay trong năm 2025 - Ảnh 3

Lạng Sơn cần đi đầu trong triển khai cửa khẩu thông minh

Tại cuộc làm việc, Bộ Tài chính, UBND tỉnh Lạng Sơn, Tập đoàn Viettel đã báo cáo về triển khai thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh giữa Lạng Sơn với Quảng Tây (Trung Quốc). Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu cho biết, trong chiều nay (14/11), Lạng Sơn và Quảng Tây sẽ ký kết thỏa thuận về quy chế phối hợp vận hành cửa khẩu thông minh.

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng báo cáo về đẩy mạnh kết nối lưới điện giữa Việt Nam và Trung Quốc; công tác di dời hạ tầng điện để thi công 2 dự án cao tốc.

Thủ tướng yêu cầu Lạng Sơn đi đầu trong triển khai cửa khẩu thông minh và sau đó tiếp tục nhân rộng ra các địa phương khác; lãnh đạo các địa phương tích cực trao đổi với phía Trung Quốc để triển khai theo thỏa thuận đã đạt được của lãnh đạo cấp cao 2 nước.

Bộ Tài chính cân đối ngân sách trong nguồn dự phòng của năm 2024 để bố trí cho nhiệm vụ này; các bộ ngành tích cực tham gia, làm việc hết mình, không đùn đẩy, né tránh, khó khăn, vướng mắc ở đâu thì tháo gỡ ở đó, việc của cấp nào thì cấp đó giải quyết. Đồng thời, Thủ tướng lưu ý cần phòng chống tham nhũng, tiêu cực, quản lý hiệu quả.

Nhắc lại rằng thời gian, trí tuệ, sự quyết đoán, tinh thần trách nhiệm có ý nghĩa quan trọng, Thủ tướng mong muốn các chủ thể liên quan cùng chung tay, góp sức, đoàn kết, thống nhất trong triển khai các nhiệm vụ để góp phần đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. 

Thủ tướng kiểm tra tại hầm số 2 (Km 71) dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng kiểm tra tại hầm số 2 (Km 71) dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Dự án Đồng Đăng – Trà Lĩnh có tổng chiều dài 121km, được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư hơn 23.000 tỷ đồng. Giai đoạn 1 được đầu tư hơn 93km, tổng mức đầu tư 14.114 tỷ đồng, vốn ngân sách Nhà nước chiếm hơn 69%. Giai đoạn 2 sẽ đầu tư tiếp gần 28km còn lại.


Thủ tướng nhất trí triển khai ngay giai đoạn 2 dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh trong năm 2026 theo hình thức PPP với 4 làn hoàn chỉnh; đồng thời cần đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền khẩn trương tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quy định của pháp luật hiện hành. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng nhất trí triển khai ngay giai đoạn 2 dự án Đồng Đăng – Trà Lĩnh trong năm 2026 theo hình thức PPP với 4 làn hoàn chỉnh; đồng thời cần đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền khẩn trương tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quy định của pháp luật hiện hành. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng tặng quà cho cán bộ, người lao động trên công trường dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng tặng quà cho cán bộ, người lao động trên công trường dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Nguồn: https://kinhtedothi.vn/thu-tuong-hoan-thanh-2-tuyen-cao-toc-tai-cao-bang-lang-son-ngay-trong-nam-2025.html

Cùng chủ đề

Năm 2025 sẽ khởi công đoạn cao tốc gần 20.000 tỉ đồng nối Nam Định – Thái Bình

Phối cảnh cầu vượt sông Đáy trên cao tốc Ninh Bình – Nam Định – Ảnh: Bộ GTVT Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình (được Chính phủ giao chủ trì, phối hợp thực hiện dự án) đã ký phê duyệt quyết định đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng đoạn qua Nam Định, Thái Bình theo phương thức đối tác công tư (PPP). Dự án có tổng mức đầu tư bao...

Hưng Yên cần phát huy tối đa lợi thế tuyến đường gần 3.200 tỷ mang lại

Tuyến đường hiện đại trị giá 3.200 tỷ đồng Tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình có tổng chiều dài 41,5km.  Điểm đầu tiếp nối với nút giao liên thông giữa QL39 với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (Km 20+250 thuộc dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng), tại xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.  Điểm cuối nút...

Thủ tướng: 500 ngày nỗ lực hoàn thành đường bộ cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ công trình hạ tầng trọng điểm, tổ chức tốt chương trình thi đua 500 ngày nỗ lực hoàn thành các dự án để có hệ thống đường cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau. Ngày 6/7, phát biểu kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 và hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, 6 tháng đầu năm, nền...

Làm rõ khả năng bố trí 139.828 tỷ đồng cho những dự án kết nối các tuyến cao tốc

Làm rõ khả năng bố trí 139.828 tỷ đồng cho những dự án kết nối các tuyến cao tốcTổng nhu cầu vốn xây dựng nút giao, đường kết nối các tuyến cao tốc trong kỳ đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 – 2030 theo đề xuất của Bộ GTVT và các địa phương là rất lớn, có thể lên tới 139.828 tỷ đồng. Phối cảnh nút giao Đầm Nhà Mạc trên cao tốc Hạ Long – Hải Phòng. Bộ...

Cùng tác giả

Tổ đại biểu số 2 và 3 HĐND thành phố khóa XVI tiếp xúc cử tri quận Ngô Quyền

Tổ đại biểu số 2 và 3 HĐND thành phố khóa XVI tiếp xúc cử tri quận Ngô Quyền (Haiphong.gov.vn) - Sáng 14/11, đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cùng các đại biểu Tổ đại biểu số 2 và 3 HĐND thành phố khóa XVI tiếp xúc cử tri...

Đoàn công tác của thành phố Ninh Ba, Chiết Giang (Trung Quốc) thăm xã giao thành phố Hải Phòng

Đoàn công tác của thành phố Ninh Ba, Chiết Giang (Trung Quốc) thăm xã giao thành phố Hải Phòng 14/11/2024 17:00 ...

Xây dựng Hải Phòng trở thành Đô thị thông minh, hiện đại, thành phố mẫu mực về sự trải nghiệm và đáng sống

Xây dựng Hải Phòng trở thành Đô thị thông minh, hiện đại, thành phố mẫu mực về sự trải nghiệm và đáng sống (Haiphong.gov.vn) - Chiều 14/11, đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về kết quả thực hiện Nghị...

Tập đoàn Manulife toàn cầu tiếp tục tăng trưởng ấn tượng

Tập đoàn tài chính Manulife vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2024 với sự tăng trưởng nổi bật ở nhiều chỉ số kinh doanh, nối tiếp đà tăng của quý 2 trước đó. Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2024, Tập đoàn Manulife toàn cầu ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng khi Doanh thu phí bảo hiểm quy năm (APE) tăng 40%, Lợi nhuận cận biên từ hợp đồng bán mới (New Business CSM) tăng...

Đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri quận Dương Kinh phục vụ Kỳ họp thường lệ cuối năm 2024

Đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri quận Dương Kinh phục vụ Kỳ họp thường lệ cuối năm 2024 14/11/2024 11:35 ...

Cùng chuyên mục

Tổ đại biểu số 2 và 3 HĐND thành phố khóa XVI tiếp xúc cử tri quận Ngô Quyền

Tổ đại biểu số 2 và 3 HĐND thành phố khóa XVI tiếp xúc cử tri quận Ngô Quyền (Haiphong.gov.vn) - Sáng 14/11, đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cùng các đại biểu Tổ đại biểu số 2 và 3 HĐND thành phố khóa XVI tiếp xúc cử tri...

Đoàn công tác của thành phố Ninh Ba, Chiết Giang (Trung Quốc) thăm xã giao thành phố Hải Phòng

Đoàn công tác của thành phố Ninh Ba, Chiết Giang (Trung Quốc) thăm xã giao thành phố Hải Phòng 14/11/2024 17:00 ...

Xây dựng Hải Phòng trở thành Đô thị thông minh, hiện đại, thành phố mẫu mực về sự trải nghiệm và đáng sống

Xây dựng Hải Phòng trở thành Đô thị thông minh, hiện đại, thành phố mẫu mực về sự trải nghiệm và đáng sống (Haiphong.gov.vn) - Chiều 14/11, đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về kết quả thực hiện Nghị...

Tập đoàn Manulife toàn cầu tiếp tục tăng trưởng ấn tượng

Tập đoàn tài chính Manulife vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2024 với sự tăng trưởng nổi bật ở nhiều chỉ số kinh doanh, nối tiếp đà tăng của quý 2 trước đó. Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2024, Tập đoàn Manulife toàn cầu ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng khi Doanh thu phí bảo hiểm quy năm (APE) tăng 40%, Lợi nhuận cận biên từ hợp đồng bán mới (New Business CSM) tăng...

Đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri quận Dương Kinh phục vụ Kỳ họp thường lệ cuối năm 2024

Đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri quận Dương Kinh phục vụ Kỳ họp thường lệ cuối năm 2024 14/11/2024 11:35 ...

Đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm thăm và làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ

Đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm thăm và làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ Trước đó, đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác cùng lãnh đạo thành phố đã tới dâng hương tại đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ huyện Bạch Long Vĩ, thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ Trạm...

Đường sắt Lào Cai – Hải Phòng 11,6 tỷ USD được triển khai thế nào?

Ban quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) đang xúc tiến lập báo cáo tiền khả thi dự án đường sắt Lào Cai – Hải Phòng. Đây sẽ là tuyến đường được xây mới theo khổ ray tiêu chuẩn 1.435mm, thay thế tuyến đường khổ 1.000mm từ thời Pháp. Trong báo cáo vừa gửi Bộ GTVT, PMU Đường sắt cho biết Tư vấn lập báo cáo tiền khả thi phía Việt Nam (liên danh TEDI – TRICC – Hưng...

Từ chối thư mời của đại học Mỹ, 8X Hàn Quốc tới Việt Nam làm tiến sĩ

Ngày hoàn thành bảo vệ luận án, anh Ko Dong Hyun cho biết bản thân cảm thấy xúc động, biết ơn và tự hào. “Hành trình này không chỉ là sự trưởng thành về mặt học thuật mà còn làm giàu trải nghiệm sống của tôi”, anh Ko – người Hàn Quốc đầu tiên tốt nghiệp tiến sĩ tại Trường ĐH Kinh tế, ĐH Quốc gia Hà Nội – nói. Sống tại thủ đô Seoul, anh Ko Dong Hyun từng...

Khi các ngôi sao phải tỏa sáng nếu muốn đấu AFF Cup

CLB CÔNG AN HÀ NỘI, NAM ĐỊNH TẬN DỤNG THỜI CƠ ? Cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng V-League đang diễn ra hấp dẫn khi khoảng cách giữa đội đứng nhất (CLB Thanh Hóa) và đội thứ 8 (CLB Hà Nội) chỉ là 4 điểm. Vì thế, một trận thắng có thể giúp các đội cải thiện đáng kể thứ hạng. Và đáng chú ý hơn, có đến 3 cặp đấu ở vòng 8 là cuộc đối đầu của các...

Vingroup tách VinFast, lập công ty vốn gần 2.500 tỉ đồng

Mẫu xe VF 8 đang có mặt tại các cửa hàng của VinFast ở Canada – Ảnh: Đ.H. Tập đoàn Vingroup (VIC) vừa có thông báo gửi Ủy ban Chứng khoán và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) các nghị quyết của hội đồng quản trị về việc chia tách VinFast. Theo đó, hội đồng quản trị Vingroup cho biết nhằm tổ chức lại cơ cấu sở hữu trong nhóm Công ty VinFast, tập đoàn sẽ tách Công...

Tin nổi bật

Tin mới nhất