Theo đó, đoạn đường sắt chạy độc lập (đoạn qua các huyện Bình Giang, Gia Lộc) có mặt cắt ngang 96 m, gồm đường sắt 65 m, còn lại là đường gom đường sắt.
Đoạn đường sắt chạy song song với đường vành đai II TP Hải Dương và đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, chuẩn bị giao cắt với đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (đoạn qua thị trấn Gia Lộc) có chiều rộng tính từ tim đường 142,5 m, trong đó đường sắt rộng 65 m, còn lại là đường gom, đường vành đai II…
Đoạn đường sắt chạy song song với đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (đoạn qua các huyện Gia Lộc, Tứ Kỳ, Thanh Hà), chiều rộng tính từ tim đường 130,5 m, trong đó đường sắt rộng 65 m, còn lại là đường gom đường sắt, đường tỉnh 399B, đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
Sở Giao thông vận tải đề nghị Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo Liên danh tư vấn cập nhật quy mô mặt cắt ngang của tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh đã được cập nhật trong Quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1639/QĐ-TTg ngày 19/12/2023.
Theo phương án thỏa thuận tuyến, tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh tại địa phận Hải Dương sẽ bắt đầu từ huyện Bình Giang, kết thúc ở huyện Tứ Kỳ. Trên tuyến đường này sẽ bố trí 3 ga: ga Bình Giang tại xã Hùng Thắng (Bình Giang); ga Hải Dương Nam tại các xã Lê Lợi và Yết Kiêu (Gia Lộc); ga Tứ Kỳ tại xã Chí Minh (Tứ Kỳ).
PV
Nguồn: https://baohaiduong.vn/tuyen-duong-sat-lao-cai-ha-noi-hai-phong-quang-ninh-co-3-ga-qua-hai-duong-389657.html