Powered by Techcity

Thương hiệu quốc gia tạo đà cho doanh nghiệp Hải Dương cất cánh


da-mai-hai-duong-9.jpg
Công ty CP Đá mài Hải Dương tập trung đầu tư máy móc, thiết bị công nghệ hiện đại… nhằm nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm

Nâng vị thế doanh nghiệp

Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp trong cả nước, Công ty CP Đá mài Hải Dương vừa lần đầu góp mặt đã lọt vào top 190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024. Công ty vinh dự có 2 sản phẩm là đá mài Bavia và đá cắt nằm trong tổng 359 sản phẩm được vinh danh năm nay.

Tiền thân của Công ty CP Đá mài Hải Dương là Nhà máy Chế tạo đá mài Hải Dương thành lập ngày 3/11/1966, cũng là nhà máy đầu tiên trong ngành chế tạo đá mài Việt Nam. Năm 2003, Nhà máy Chế tạo đá mài Hải Dương chuyển đổi thành Công ty CP Đá mài Hải Dương (DAMAHAD). Từ đó, công ty đã tập trung đầu tư máy móc, công nghệ hiện đại… nhằm nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm. Trước khi được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, DAMAHAD đã được người tiêu dùng bình chọn là “Thương hiệu nổi tiếng”, “Nhãn hiệu cạnh tranh quốc gia”…

Năm 2024, DAMAHAD phấn đấu đạt tổng doanh thu 550 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với năm 2023. Công ty luôn bảo đảm việc làm ổn định cho hơn 400 người lao động, thu nhập bình quân trên 10 triệu đồng/người/tháng.

“Với Thương hiệu quốc gia Việt Nam, doanh nghiệp tiếp tục khẳng định vị thế đi đầu trong sản xuất các sản phẩm đá mài, hạt mài tại Việt Nam. Mục tiêu của doanh nghiệp là tăng cường sản xuất hàng xuất khẩu, hướng tới xuất khẩu trực tiếp tới các thị trường cụ thể thay thế cho việc chỉ xuất khẩu thương mại”, ông Nguyễn Hữu Bắc, Chủ tịch Hội đồng quản trị DAMAHAD cho biết.

gom-chu-dau-2.jpg
Gốm Chu Đậu đã phát triển về chất lượng nghệ thuật, đa dạng mẫu mã sản phẩm đáp ứng thị hiếu của thị trường trong và ngoài nước

Trên nền tảng khôi phục nghề truyền thống gốm Chu Đậu từng thất truyền nhiều thế kỷ, Công ty CP Gốm Chu Đậu (Nam Sách) đã nhanh chóng phát triển các dòng sản phẩm gốm cổ truyền kết hợp nhu cầu của thị trường trong nước và quốc tế.

Từ hơn chục mẫu sản phẩm ban đầu, đến nay công ty đã có trên 1.000 mẫu sản phẩm. Từ năm 2000 đến nay, trung bình mỗi năm công ty cung cấp cho thị trường 50.000-65.000 sản phẩm, với 25% là hàng xuất khẩu. Đó là cơ sở để Công ty CP Gốm Chu Đậu đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp.

“Duy trì Thương hiệu quốc gia Việt Nam trước hết là sự khẳng định đối với việc tái hiện thành công chất liệu gốm Chu Đậu truyền thống. Hơn thế còn thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của Công ty CP Gốm Chu Đậu về chất lượng nghệ thuật, đa dạng mẫu mã sản phẩm, bổ sung chất liệu mới nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước”, ông Nguyễn Hữu Thức, Tổng Giám đốc Công ty CP Gốm Chu Đậu khẳng định.

Đặt nền móng cho hàng “made in Hải Dương”

minh-phu-6.jpg
Thông tin sản phẩm được in đầy đủ trên mỗi ống thép Minh Phú

Tháng 6/2016, Công ty CP Thép Minh Phú – Hải Dương đã đầu tư xây dựng nhà máy ống thép trên 3,6 ha đất tại khu công nghiệp Tân Trường (Cẩm Giàng) với tổng vốn đầu tư 288 tỷ đồng, công suất gia công trên 150.000 tấn sản phẩm/năm. Tháng 5/2024, Nhà máy Thép Minh Phú – Hải Dương điều chỉnh tăng vốn lần 3 để mở rộng sản xuất, kinh doanh. Hiện tổng vốn đầu tư đăng ký của doanh nghiệp đạt 528 tỷ đồng. Quy mô sản xuất của nhà máy theo thiết kế hiện đạt 1,3 triệu tấn/năm, với các sản phẩm thép cuộn, ống hộp tôn mạ kẽm, phụ kiện kết cấu thép…

Để duy trì Thương hiệu quốc gia Việt Nam, doanh nghiệp đã đầu tư đồng bộ máy móc, thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế trong các khâu sản xuất. Đặc biệt, công ty sử dụng hệ thống quản lý chất lượng đạt ISO 9001-2015 được số hóa toàn bộ sử dụng Barcode và QR code chạy trên phần mềm hoạch định tài nguyên doanh nghiệp (ERP) được thiết kế chuyên biệt. Doanh nghiệp luôn duy trì tăng trưởng bình quân trên 25%/năm.

Với sản phẩm ống thép mạ kẽm Minh Phú, Công ty CP Thép Minh Phú – Hải Dương vừa lần thứ 3 liên tiếp đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Sản phẩm thép Minh Phú đứng top 3 thị phần các loại sản phẩm ống thép tại miền Bắc. Nhiều sản phẩm Thép Minh Phú đã vươn tới các thị trường Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Lào…

nhua-an-phat-xanh-a1.jpg
Công ty CP Nhựa An Phát Xanh luôn tập trung nhiều giải pháp duy trì Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Ngay từ những năm đầu đi vào sản xuất, kinh doanh, Ban lãnh đạo Công ty TNHH Long Hải ở xã Gia Xuyên (TP Hải Dương) đã chú trọng xây dựng thương hiệu để tạo sức mạnh cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường. Công ty chọn cách chia nhỏ phân khúc khách hàng ở các thị trường khác nhau nhằm đánh giá mức độ phù hợp của sản phẩm, sau đó cân nhắc chi phí và doanh thu dài hạn rồi tìm cách xây dựng thương hiệu. Dù gặp nhiều khó khăn về thị trường quốc tế, giá nguyên liệu tăng, năm 2024, công ty vẫn cung ứng cho thị trường khoảng 58.000 tấn thạch các loại, doanh thu đạt từ 1.300 -1.500 tỷ đồng, duy trì tăng trưởng bình quân khoảng 5%/năm.

Hội nghị khách hàng toàn quốc hằng năm, Công ty TNHH Long Hải đã thu thập thông tin, trao đổi ý kiến của các khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ. Năm 2023, công ty đã nghiên cứu 6 loại sản phẩm mới có bổ sung thêm dưỡng chất, bước đầu được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Đó là cách Công ty TNHH Long Hải khẳng định hiệu quả hoạt động và đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp.

“Thương hiệu quốc gia Việt Nam góp phần quan trọng tạo nền móng cho doanh nghiệp Hải Dương. Bằng việc tận dụng tối đa các giá trị cốt lõi sản sinh ra trong quy trình duy trì và phát triển các sản phẩm đã được vinh danh, doanh nghiệp Hải Dương tiếp tục khẳng định chỗ đứng trên thị trường”, ông Nguyễn Văn Quang, Trưởng Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương) cho biết.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia. Qua đó góp phần khẳng định chất lượng, uy tín của hàng hoá, dịch vụ Việt Nam, trong đó có hàng hóa “made in Hải Dương”.

LONG TRANG



Nguồn: https://baohaiduong.vn/thuong-hieu-quoc-gia-tao-da-cho-doanh-nghiep-hai-duong-cat-canh-398480.html

Cùng chủ đề

Danh sách 359 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024

(Chinhphu.vn) – Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 2766/QĐ-BTC, ngày 21/10/2024 về việc công nhận danh sách sản phẩm đạt  Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Quyết định này có hiệu lực trong thời gian 02 năm kể từ ngày ký. Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và những doanh nghiệp nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia 2024. Ảnh: VGP/Nhật Bắc Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt...

4 doanh nghiệp Hải Dương liên tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia

Công ty CP Nhựa An Phát Xanh với sản phẩm túi nhựa sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco lần thứ 2 liên tiếp được công nhận Thương hiệu quốc gia.Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được...

Những thương hiệu giá trị nhất của Việt Nam được định giá bao nhiêu?

Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023.Theo đó, Việt Nam được tiếp tục đánh giá là điểm sáng trong bức...

Cùng tác giả

Chủ tịch Tập đoàn 911 đột ngột qua đời trước thềm đại hội cổ đông bất thường

CTCP Tập đoàn 911 (HoSE: NO1) vừa có thông báo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM cho biết, ông Lưu Đình Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) và là...

Thất bại ở ‘xứ sở sương mù’ về quê thành trùm buôn nông sản

Dự kiến hợp tác xã sẽ sớm xây dựng thêm một khu chế xuất rộng khoảng 20.000 m2 và mở rộng liên kết ra các tỉnh. Điều này cũng phù hợp với thực tiễn khi sản lượng hiện tại...

Nông dân Thanh Hà lo lắng vải thiều bị kẹt rễ, khó bật lộc, ra hoa

Theo Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Thanh Hà, hiện nay là thời điểm vải thiều ra lộc đông nhưng năm nay tỷ lệ vải ra lộc đông rất ít. Nếu như bình thường lộc đông trên cây...

Có nên nghe nhạc khi lái xe?

Có nên nghe nhạc khi lái xe? Nguồn: https://baohaiduong.vn/co-nen-nghe-nhac-khi-lai-xe-398767.html

Puerto Rico đăng quang Mr World 2024, Tuấn Ngọc của Việt Nam là á vương 1

Khoảnh khắc nghẹt thở bao trùm sân khấu khi top 4 chính thức lộ diện gồm: Puerto Rico - chàng trai của 2 giải thưởng phụ danh giá, Tây Ban Nha với phong độ ấn tượng xuyên suốt, Angola...

Cùng chuyên mục

Chủ tịch Tập đoàn 911 đột ngột qua đời trước thềm đại hội cổ đông bất thường

CTCP Tập đoàn 911 (HoSE: NO1) vừa có thông báo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM cho biết, ông Lưu Đình Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) và là...

Thất bại ở ‘xứ sở sương mù’ về quê thành trùm buôn nông sản

Dự kiến hợp tác xã sẽ sớm xây dựng thêm một khu chế xuất rộng khoảng 20.000 m2 và mở rộng liên kết ra các tỉnh. Điều này cũng phù hợp với thực tiễn khi sản lượng hiện tại...

Nông dân Thanh Hà lo lắng vải thiều bị kẹt rễ, khó bật lộc, ra hoa

Theo Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Thanh Hà, hiện nay là thời điểm vải thiều ra lộc đông nhưng năm nay tỷ lệ vải ra lộc đông rất ít. Nếu như bình thường lộc đông trên cây...

Có nên nghe nhạc khi lái xe?

Có nên nghe nhạc khi lái xe? Nguồn: https://baohaiduong.vn/co-nen-nghe-nhac-khi-lai-xe-398767.html

Vì sao các nhà ga đường sắt tốc độ cao nằm xa trung tâm?

Tàu dừng 2 phút tại mỗi gaCó đại biểu cho rằng với 23 ga hành khách và 5 ga hàng hóa, tính mỗi ga dừng 5 phút thì việc di chuyển từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh...

Trang trại nuôi chim bồ câu Pháp lớn nhất Tứ Kỳ

Trang trại nuôi chim bồ câu Pháp lớn nhất Tứ Kỳ Nguồn: https://baohaiduong.vn/trang-trai-nuoi-chim-bo-cau-phap-lon-nhat-tu-ky-398762.html

Thu hoạch cà rốt Đức Chính muộn 1 tháng so với thời vụ

Theo Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp xã Đức Chính (Cẩm Giàng), do ảnh hưởng bão số 3 nên nông dân trồng cà rốt muộn hơn so với thời vụ 1 tháng. Vì thế năm nay cà rốt...

Khởi đầu trang mới của khu Nhà máy Sứ Hải Dương

Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Hải Dương Tổng Biên tập: Nguyễn Quý Trọng ...

Gói thầu xây lắp chính trong dự án nút giao liên thông

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu thực hiện gói thầu số 9 thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Đầu tư xây...

Chưa đến Tết, pháo hoa đã bán ngập ‘chợ mạng’

Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư Hà Nội, cho biết: “Các tổ chức, cá nhân bán pháo hoa của nhà máy Z121 trên mạng xã hội mà không được cơ...

Tin nổi bật

Tin mới nhất