Powered by Techcity

Thực hiện sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang có người gác


tin-hieu-tai-duong-ngang.jpg
Một đường ngang có gác chắn của ngành đường sắt

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tiếp tục thực hiện việc sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang có người gác theo Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014 – 2020 ban hành kèm theo Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ, văn bản số 907/VPCP-CN ngày 4/2/2021 của Văn phòng Chính phủ và văn bản số 1782/TTg-CN ngày 23/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ để đảm bảo an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đường sắt, hoàn thành trong năm 2025.

184 đường ngang có người gác bao gồm: 38 đường ngang tuyến Hà Nội – TP Hồ Chí Minh; 3 đường ngang tuyến Diêu Trì – Quy Nhơn; 22 đường ngang tuyến Hà Nội – Đồng Đăng; 2 đường ngang tuyến nhánh đường sắt Cảng Chùa Vẽ; 60 đường ngang tuyến Yên Viên – Lào Cai; 2 đường ngang tuyến Phố Lu – Pom Hán; 2 đường ngang tuyến Bắc Hồng – Văn Điển; 16 đường ngang tuyến Đông Anh – Quán Triều; 2 đường ngang tuyến Gia Lâm – Hải Phòng…

Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm toàn diện về thông tin, số liệu báo cáo, đề xuất và nội dung dự thảo Quyết định trình Thủ tướng Chính phủ; rà soát, cân đối nguồn vốn hoạt động kinh tế đường sắt đã giao năm 2024 để thanh quyết toán các đường ngang đã hoàn thành và thực hiện ngay những công việc cần thiết, cấp bách.

Quá trình triển khai thực hiện, Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm tổ chức thẩm định, phê duyệt dự toán bảo đảm tuân thủ quy định pháp luật về quản lý chi phí, đơn giá, định mức; quản lý sử dụng nguồn kinh phí được giao theo đúng quy định pháp luật; thực hiện sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu tại các đường ngang hoàn thành trong năm 2025, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, không để xảy ra tiêu cực, lãng phí.

Bộ Tài chính được giao chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan cân đối, bố trí đủ kinh phí để thực hiện hoàn thành việc sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu, bảo đảm theo đúng quy định pháp luật.

T.H (tổng hợp)



Nguồn: https://baohaiduong.vn/thuc-hien-sua-chua-bo-sung-day-du-he-thong-tin-hieu-tai-184-duong-ngang-co-nguoi-gac-397202.html

Cùng chủ đề

Cùng tác giả

Giữ nghề đan lát ở Đan Giáp

Giữ nghề đan lát ở Đan Giáp Nguồn: https://baohaiduong.vn/giu-nghe-dan-lat-o-dan-giap-397153.html

Đường tuần hoàn của… rơm

Hải Dương từng là một trong những "điểm nóng" về tình trạng đốt rơm rạ dư thừa sau mỗi vụ thu hoạch lúa vừa lãng phí, vừa ảnh hưởng tới môi trường, sức khoẻ người dân. Hiện nay, phần nhiều rơm, rạ trong tỉnh được tái sử dụng để phục vụ sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, xanh, bền vững.Nội dung: TIẾN MẠNHTrình bày: TUẤN ANH Nguồn: https://baohaiduong.vn/duong-tuan-hoan-cua-rom-397265.html

350 tỷ đồng nâng cấp, sửa chữa hồ Kẻ Gỗ; Huy động hơn 39 tỷ USD làm 183 km metro

350 tỷ đồng nâng cấp, sửa chữa hồ Kẻ Gỗ; Huy động hơn 39 tỷ USD làm 183 km metroHà Tĩnh đầu tư 350 tỷ đồng nâng cấp, sửa chữa hồ Kẻ Gỗ; TP.HCM ưu tiên huy động hơn 39 tỷ USD làm 183 km metro… Đó là 2 trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua. Đề xuất ngân sách Trung ương hỗ trợ 19.403 tỷ đồng cho siêu bến cảng Trần Đề UBND...

‘Doanh nghiệp tư nhân cần cơ chế chứ không phải tiền’

Tại phiên thảo luận kinh tế-xã hội chiều 4/11, ông Trịnh Xuân An, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội bày tỏ lo ngại trước tốc độ tăng vốn của đầu tư...

Đại tá Nguyễn Hữu Phước làm Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa

Chiều nay (4/11), tại tỉnh Khánh Hòa, quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác cán bộ được Thứ trưởng Bộ Công an – Trung tướng Lê Văn Tuyến trao cho Đại tá Nguyễn Hữu Phước. Còn Đại tá Nguyễn Thế Hùng – Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa – được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó cục trưởng Cục An ninh đối ngoại của Bộ Công an. Tại lễ công bố, Trung tướng Lê Văn...

Cùng chuyên mục

Giữ nghề đan lát ở Đan Giáp

Giữ nghề đan lát ở Đan Giáp Nguồn: https://baohaiduong.vn/giu-nghe-dan-lat-o-dan-giap-397153.html

Đường tuần hoàn của… rơm

Hải Dương từng là một trong những "điểm nóng" về tình trạng đốt rơm rạ dư thừa sau mỗi vụ thu hoạch lúa vừa lãng phí, vừa ảnh hưởng tới môi trường, sức khoẻ người dân. Hiện nay, phần nhiều rơm, rạ trong tỉnh được tái sử dụng để phục vụ sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, xanh, bền vững.Nội dung: TIẾN MẠNHTrình bày: TUẤN ANH Nguồn: https://baohaiduong.vn/duong-tuan-hoan-cua-rom-397265.html

‘Doanh nghiệp tư nhân cần cơ chế chứ không phải tiền’

Tại phiên thảo luận kinh tế-xã hội chiều 4/11, ông Trịnh Xuân An, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội bày tỏ lo ngại trước tốc độ tăng vốn của đầu tư...

Giá vàng nhẫn, vàng miếng SJC tiếp tục giảm mạnh

Cụ thể, tại thời điểm 9 giờ, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) công bố giá vàng miếng SJC ở mức 87 - 89 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 500.000 đồng/lượng ở cả...

Số vụ vi phạm tốc độ ở Thanh Miện tăng cao

Thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, từ ngày 1-31/10, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an huyện Thanh Miện đã xử phạt 245 trường hợp vi...

Nông dân Hải Dương gieo trồng vụ đông nhanh hơn năm ngoái

Tính đến ngày 3/11, toàn tỉnh Hải Dương đã gieo trồng khoảng 18.200 ha cây rau màu vụ đông, đạt trên 84,6% kế hoạch, tăng 190 ha so với cùng kỳ năm ngoái.Nhiều loại cây chủ lực trong sản...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản làm Tổ trưởng dự án đường sắt qua Hải Dương

Theo quy hoạch Cục Đường sắt vừa đề nghị phê duyệt, tuyến đường bắt đầu tại ga Lào Cai, đi qua các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương,...

Lãi suất ngân hàng đằng sau bảng niêm yết

Theo chính sách lãi suất đối với tiền gửi trực tuyến tại Ngân hàng SeABank, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi lãi suất lên đến 0,5%/năm khi gửi tiết kiệm trực tuyến, áp dụng với số tiền gửi...

Hải Dương sẽ có gần 41 km đường sắt thuộc tuyến Hà Nội – Lào Cai-Hải Phòng

Tuyến đường sắt đi qua địa phận tỉnh Lào Cai có chiều dài 64,82km; qua Yên Bái có chiều dài 76,95km; qua Phú Thọ 60,05km; qua Vĩnh Phúc 41,75km; qua TP Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh 40,93km; qua...

Hải Dương sẽ có gần 41 km đường sắt thuộc tuyến Lào Cai – Hà Nội- Hải Phòng

Tuyến đường sắt đi qua địa phận tỉnh Lào Cai có chiều dài 64,82 km; qua Yên Bái có chiều dài 76,95 km; qua Phú Thọ 60,05 km; qua Vĩnh Phúc 41,75 km; qua TP Hà Nội và tỉnh...

Tin nổi bật

Tin mới nhất