Bà Chantsuda Thananitayaudom, Giám đốc cấp cao về thương mại và tiếp thị tại Grab Thái Lan, cho biết khách du lịch Đông Nam Á là một trong những thị trường quan trọng nhất của Thái Lan, đóng góp đáng kể vào ngành du lịch của nước này mỗi năm. Năm ngoái, Thái Lan đã chào đón hơn 10,6 triệu lượt du khách từ Đông Nam Á, chiếm 30% tổng số lượt khách quốc tế.
Theo khảo sát của Grab thực hiện với người dùng tại 6 quốc gia (gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Việt Nam và Thái Lan) và phản hồi từ 11.074 người tham gia, có 81% người trong số này cho biết họ có kế hoạch đi du lịch quốc tế, tăng so với mức 72% của năm trước; hơn một nửa (52%) thích các điểm đến ở khu vực Đông Nam Á, tiếp theo là Đông Á (44%, bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc).
Thái Lan được xếp hạng là điểm đến phổ biến nhất, tiếp theo là Singapore và Malaysia, nhờ có các điểm tham quan tự nhiên và nét hấp dẫn văn hóa. Chính phủ Thái Lan đã thúc đẩy “quyền lực mềm” thông qua các sự kiện như lễ hội âm nhạc, hòa nhạc, lễ hội ẩm thực và các lễ kỷ niệm truyền thống như Tết cổ truyền Songkran vào tháng 4, lễ hội hoa đăng Loy Krathong thường vào tháng 11 hằng năm.
Khảo sát của Grab cũng cho thấy bức tranh về các hành vi và xu hướng du lịch của du khách kỹ thuật số ở khu vực Đông Nam Á. Cụ thể, 86% khách du lịch có khả năng sử dụng các công nghệ mới như thực tế tăng cường, thực tế ảo và trí tuệ nhân tạo (AI) cho các hoạt động liên quan đến du lịch, bao gồm thu thập thông tin du lịch, xem trước các điểm đến, so sánh giá cả và lập kế hoạch hành trình.
Một xu hướng khác là ngày càng có nhiều người lập kế hoạch chuyến đi độc lập. 81% số người trả lời cho biết họ thích tự lập kế hoạch cho chuyến đi của mình và gần 2/3 số người tự đặt vé máy bay, chỗ ở và cả các điểm tham quan. Chỉ có khoảng 18% ý kiến vẫn chọn các gói tour du lịch để tiết kiệm thời gian.
Cũng theo kết quả khảo sát, du khách cũng ưu tiên tính bền vững trong hoạt động du lịch. 45% luôn lựa chọn sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, giảm tiêu thụ nhựa, hỗ trợ các doanh nghiệp hoặc cộng đồng địa phương. Ngoài ra, 78% ý kiến sẵn sàng trả phí bảo hiểm cho các doanh nghiệp có hoạt động bền vững.
B.A (theo Báo Tin Tức)
Nguồn: https://baohaiduong.vn/thai-lan-la-diem-den-mo-uoc-hang-dau-cua-du-khach-dong-nam-a-403623.html