Powered by Techcity

Tăng cường kết nối giao thông Hải Dương

df7efd40cd396c673528.jpg
Tuyến buýt số 216 từ Hải Dương đi Hưng Yên

Quan tâm đầu tư

Từ năm 1997, sau khi tách tỉnh, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân hai tỉnh Hải Dương – Hưng Yên luôn giữ mối quan hệ thân tình, tích cực hỗ trợ, trao đổi, hợp tác, cùng nhau phát triển. Vốn là 2 địa phương giáp ranh, Hải Dương – Hưng Yên có nhiều tuyến đường giao thông kết nối. Để phát huy hiệu quả lợi thế này, 2 tỉnh tiếp tục dành nguồn lực đầu tư cho giao thông nhằm rút ngắn khoảng cách đi lại và hình thành các tuyến giao thông kết nối liên vùng, góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội của 2 tỉnh phát triển.

Dự án cầu Hải Hưng bắc qua sông Chanh nối Hưng Yên với Hải Dương là một trong những công trình giao thông kết nối nhằm cụ thể hóa chương trình hợp tác giữa 2 tỉnh Hải Dương và Hưng Yên trong thời gian này. Dự án xây dựng cầu Hải Hưng có điểm đầu tại tuyến đường tỉnh 386 khoảng km11+200 thuộc địa bàn xã Minh Tân, huyện Phù Cừ (Hưng Yên); điểm cuối giao với đường tỉnh 392C thuộc địa bàn xã Đoàn Kết (Thanh Miện). Phần cầu và đường dài khoảng 950m, cầu xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều dài toàn cầu khoảng 110m, bề rộng 12m. Phần đường dẫn đầu cầu là đường cấp III đồng bằng, chiều rộng nền đường 12m, chiều dài phần đường khoảng 840m. Tổng mức đầu tư dự án là 170 tỷ đồng. Dự kiến dự án thực hiện từ quý II năm nay tới quý IV/2025.

Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương, Dự án đầu tư xây dựng đường dẫn cầu Hải Hưng kết nối tỉnh Hải Dương với tỉnh Hưng Yên đang trong giai đoạn lập hồ sơ thiết kế xây dựng và triển khai giải phóng mặt bằng. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư. Điểm đầu đoạn đường dẫn sẽ kết nối với mố cầu Hải Hưng phía Hải Dương, điểm cuối khoảng km0 +180 kết nối nút giao giữa đường tỉnh 392C và đường trục Đông – Tây tỉnh Hải Dương thuộc địa phận xã Đoàn Kết (Thanh Miện). Tổng chiều dài tuyến khoảng 180 m. Đường dẫn quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Tổng mức đầu tư dự án là 60 tỷ đồng.

cau-song-chanh-20240415101627952.jpg
Sơ đồ hướng tuyến và vị trí xây dựng cầu Hải Hưng (Nguồn: Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án)

Cầu Bãi Sậy trên đường gom đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng kết nối xã Bãi Sậy, huyện Ân Thi (Hưng Yên) với xã Thái Dương, huyện Bình Giang (Hải Dương). Vốn dĩ đây là cây cầu thép tạm phục vụ thi công đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, sau đó được giữ lại để khai thác nhưng hiện cầu đã hư hỏng và không bảo đảm tĩnh không thông thuyền. Để khai thác hiệu quả đường gom dọc theo tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, tỉnh Hưng Yên đang triển khai thi công xây dựng đường gom cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (đường tỉnh 382B) và đường dẫn đầu cầu Bãi Sậy (phía Hưng Yên) với quy mô đường cấp III đồng bằng, nền đường 12m, mặt đường 11m. Hai địa phương cũng đang tiếp tục nghiên cứu, thống nhất việc đầu tư xây dựng cầu Bãi Sậy trên đường gom cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và đường dẫn hai đầu cầu, phấn đấu hoàn thành sớm trong giai đoạn 2026-2030.

Đẩy mạnh phát triển vận tải

Cùng với đầu tư kết nối về giao thông, việc kết nối vận tải cũng được 2 địa phương chú trọng. Hiện nay, 2 địa phương đang duy trì 2 tuyến buýt kết nối giữa Hưng Yên với Hải Dương gồm tuyến buýt số hiệu 206 và 216 với tổng số 20 xe, tần suất 30 – 40 phút/chuyến.

Nhằm mở rộng các tuyến xe buýt kết nối giữa hai tỉnh, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân, ngành vận tải tiếp tục có các giải pháp hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải. Tuyến buýt 216, 206 còn thực hiện việc thay thế phương tiện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách bằng xe buýt. Hai địa phương quy hoạch thêm tuyến buýt liền kề từ thị trấn Cẩm Giang đến thị trấn Như Quỳnh (Hưng Yên). Tuyến có chiều dài 21 km, lộ trình: Cẩm Giàng – Nhật Tảo A – Khuyến Thiện – Tân Ấp – Chỉ Đạo – ga Lạc Đạo – Văn Lâm – Như Quỳnh. Quy hoạch thêm tuyến liền kề từ thị trấn Tứ Kỳ đến thị trấn Phù Cừ (Hưng Yên) với chiều dài 40 km, lộ trình: thị trấn Tứ Kỳ – đường tỉnh 391- Cộng Lạc (Tứ Kỳ) – đường trục (Đông – Tây) – cầu vượt sông Chanh – thị trấn Phù Cừ. Đồng thời quy hoạch tuyến vận tải khách cố định: Hải Tân – Triều Dương, Nam Sách – Triều Dương, Chí Linh – Triều Dương.

Ngành giao thông vận tải 2 địa phương thống nhất trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp trong công tác quản lý nhà nước để nâng cao chất lượng hoạt động vận tải khách giữa hai tỉnh, phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

PV

Nguồn

Cùng chủ đề

Hải Dương đầu tư hơn 1.034 tỷ đồng xây dựng 2 tuyến giao thông kết nối với TP Hải Phòng

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối quốc lộ 17B (tỉnh Hải Dương) với đường tỉnh 352 (TP Hải Phòng) đoạn từ quốc lộ 17B đến đê sông Kinh Thầy, thị xã Kinh Môn có tổng...

Nghe học sinh Thanh Hà nói về ý nghĩa của chương trình cẩm nang giao thông

Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Hải Dương Tổng Biên tập: Nguyễn Quý Trọng ...

Hải Dương quyết định, điều chỉnh đầu tư 5 dự án giao thông, đô thị

Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Hải Dương Tổng Biên tập: Nguyễn Quý Trọng ...

Cơ bản hoàn thành sửa chữa hệ thống báo hiệu, an toàn giao thông

Việc khắc phục hệ thống báo hiệu trên các tuyến đường sông đang được khẩn trương thực hiện. Tuy nhiên do mực nước trên các tuyến sông vẫn cao nên việc khắc phục hệ thống báo hiệu trên các...

Giao thông Hải Dương thuận lợi trong ngày cuối kỳ nghỉ

Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày (31/8-3/9), hôm nay, nhiều người từ Hải Dương trở lại các tỉnh, thành phố khác và nhiều người từ nơi khác trở lại Hải Dương học tập, làm...

Cùng tác giả

Điểm lại một số thành tựu nổi bật của ngành Nông nghiệp năm 2024

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), năm 2024, ngành NN&PTNT gặp muôn vàn khó khăn trước tác động của El Nino, hạn hán xâm nhập mặn diễn biến phức tạp ở phía Nam, bão lũ ở miền Bắc, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát, rào cản của thị trường xuất khẩu ngày càng khắt khe… Để chủ động ứng phó, nỗ lực thực hiện nhiệm...

Sự thích ứng kịp thời với xu thế toàn cầu

“Thích ứng linh hoạt là cách thức để vượt qua khó khăn và tận dụng các cơ hội mới. Khơi thông nguồn lực là cả nguồn lực bên trong và bên ngoài, là động lực tăng trưởng, phát triển...

Sáp nhập hai trường cao đẳng vào hai trường đại học

Trường cao đẳng Sư phạm Nghệ An được sáp nhập vào Trường đại học Kinh tế Nghệ An – Ảnh: Nhà trường cung cấp Theo quyết định số 1652 ngày 26-12-2024, Thủ tướng Chính phủ quyết định sáp nhập Trường cao đẳng Y tế Hải Dương trực thuộc UBND tỉnh Hải Dương vào Trường đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương trực thuộc Bộ Y tế. Thủ tướng giao Bộ Y tế và UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo các...

Chuyến bay từ Tokyo đến TP Hồ Chí Minh phải hạ cánh khẩn cấp để cứu hành khách

Ngày 27/12, sau khi cất cánh được hơn 2 giờ, hành khách V.T.V. ngồi ghế 24G (32 tuổi, quốc tịch Việt Nam) gặp vấn đề về sức khỏe (nghi tụt huyết áp, tay chân lạnh). Phi hành đoàn đã...

Quy mô kinh tế Việt Nam sắp vượt Singapore, lên thu nhập trung bình cao năm 2025?

Tuy nhiên, cũng theo CEBR, GDP bình quân đầu người của Việt Nam theo sức mua tương đương (PPP) trong năm 2024 đã đạt mức 16.193 USD và được phân loại là quốc gia có thu nhập trung bình...

Cùng chuyên mục

Sự thích ứng kịp thời với xu thế toàn cầu

“Thích ứng linh hoạt là cách thức để vượt qua khó khăn và tận dụng các cơ hội mới. Khơi thông nguồn lực là cả nguồn lực bên trong và bên ngoài, là động lực tăng trưởng, phát triển...

Chuyến bay từ Tokyo đến TP Hồ Chí Minh phải hạ cánh khẩn cấp để cứu hành khách

Ngày 27/12, sau khi cất cánh được hơn 2 giờ, hành khách V.T.V. ngồi ghế 24G (32 tuổi, quốc tịch Việt Nam) gặp vấn đề về sức khỏe (nghi tụt huyết áp, tay chân lạnh). Phi hành đoàn đã...

Quy mô kinh tế Việt Nam sắp vượt Singapore, lên thu nhập trung bình cao năm 2025?

Tuy nhiên, cũng theo CEBR, GDP bình quân đầu người của Việt Nam theo sức mua tương đương (PPP) trong năm 2024 đã đạt mức 16.193 USD và được phân loại là quốc gia có thu nhập trung bình...

Đề xuất giá điện được điều chỉnh 2 tháng một lần

Theo quyết định thay thế Quyết định 24 về cơ chế điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân được Thủ tướng Phạm Minh Chính ban hành hồi tháng 3, thời gian điều chỉnh giá điện được rút ngắn...

‘Tiếng thơm’ của những doanh nghiệp điển hình nộp thuế

Công ty TNHH JM Vina ở xã Dân Chủ (Tứ Kỳ) là một doanh nghiệp chuyên may gia công xuất khẩu quy mô nhỏ, với 261 lao động. Năm 2024, công ty đã cơ bản hoàn thành mục tiêu...

Gần triệu đồng một kg táo sữa Đài Loan

Lý giải sự chênh lệch này, lãnh đạo Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho rằng Đài Loan đã xây dựng thương hiệu vững chắc cho các loại trái cây cao cấp. Quốc gia này nổi tiếng là "vua"...

Kiến nghị xử lý 106 vị trí bất cập hạ tầng xảy ra tai nạn giao thông

Đa số các kiến nghị đều được xử lý, khắc phục. Đơn cử, qua kiểm tra vị trí xảy ra vụ tai nạn giao thông vào ngày 30/7 tại km 27+200 quốc lộ 38 khiến 1 người tử vong,...

Kinh Môn phát huy giá trị ‘hạt vàng’

Vụ mùa năm nay, thị xã Kinh Môn gieo cấy gần 700 ha lúa nếp cái hoa vàng, tập trung tại các xã, phường: Duy Tân, Hoành Sơn, Tân Dân, Phạm Thái… Mặc dù cơn bão số 3 khiến...

Năm 2025, Hải Dương phấn đấu tỷ lệ tăng thu thuế nội địa tiếp tục ở mức 2 con số

Văn phòng Cục Thuế có 4/5 đơn vị thực hiện vượt dự toán giao. Tổng thu ngân sách của 10/12 huyện, thành phố, thị xã do 7 chi cục thuế ước vượt từ 16% đến 126% so với dự...

10 ngày đầu ra quân thực hiện cao điểm

Ngày 26/12, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hải Dương thông tin trong 10 ngày đầu (từ ngày 15/12-25/12) triển khai cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết...

Tin nổi bật

Tin mới nhất