Powered by Techcity

Sản phẩm OCOP Hải Dương tiếp cận thị trường Tết


san-pham-ocop.jpg
Bao bì sản phẩm OCOP được thiết kế đa dạng, thu hút người mua trong dịp Tết

Tạo niềm tin với khách hàng

Chương trình OCOP – một sáng kiến quốc gia nhằm phát triển các sản phẩm đặc trưng của từng địa phương đã mở ra cơ hội mới cho các sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ và thực phẩm vùng miền.

Những sản phẩm OCOP không chỉ là đặc sản địa phương mà còn mang những giá trị văn hóa sâu sắc, thể hiện tâm huyết của người sản xuất và sự gắn bó mật thiết với lịch sử, truyền thống của mỗi vùng đất. Qua nhiều năm xây dựng và phát triển, các sản phẩm OCOP của Hải Dương đã khẳng định được chất lượng, uy tín, đồng thời dễ dàng tiếp cận thị trường lớn hơn.

Đặc biệt, dịp Tết năm nay, người dân tìm kiếm sản phẩm OCOP Hải Dương nhiều hơn hẳn.

Bà Hoàng Kim Lan, người dân ở phường Quang Trung (TP Hải Dương) chia sẻ: “Vì tuổi cao, chúng tôi không ăn uống nhiều nên luôn chú trọng chọn mua những thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, bảo đảm chất lượng. Tôi thường mua các sản phẩm OCOP tại Cửa hàng Cocofood, hầu hết là đặc sản của quê hương Hải Dương, khiến tôi hoàn toàn yên tâm”.

Cửa hàng Cocofood ở phố Phạm Sư Mệnh (TP Hải Dương) đang bày bán hàng trăm sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn từ 3-4 sao với đa dạng chủng loại từ thực phẩm tươi sống đến đồ khô, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Đặc biệt, những sản phẩm như gạo nếp cái hoa vàng Kinh Môn, các nguyên liệu chính để gói bánh chưng hay bánh đậu xanh Hoàng Gia, các món quà Tết truyền thống… đều có mặt tại cửa hàng, tạo ra không gian mua sắm Tết ấm áp và đầy hương vị truyền thống.

Đa dạng mẫu mã

mua-ban-hang.jpg
Nhiều khách hàng đến cửa hàng Cocofood mua sắm

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường Tết, các chủ thể sản xuất đã không ngừng đầu tư vào chất lượng sản phẩm cũng như bao bì, nhãn mác.

Các sản phẩm OCOP Hải Dương hiện nay đều có thiết kế bao bì sang trọng, hiện đại, bắt mắt, phù hợp xu hướng tiêu dùng của người tiêu dùng.

Nhiều sản phẩm còn là món quà biếu Tết đầy ý nghĩa. Bao bì bắt mắt cùng với chất lượng đã được khẳng định giúp các sản phẩm OCOP dễ dàng tiếp cận thị hiếu người tiêu dùng.

Để mở rộng thị trường và đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng, các chủ thể sản xuất đã tích cực ứng dụng công nghệ số trong việc quảng bá sản phẩm. Nhiều sản phẩm đã có gian hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử như bánh đa Lộ Cương (TP Hải Dương), mật ong rừng An Sinh (Kinh Môn), vải thiều sấy khô Thanh Hà… Việc này không chỉ giúp tăng trưởng doanh thu mà còn mở ra cơ hội để sản phẩm OCOP Hải Dương vươn xa hơn.

Trong khi nhiều sản phẩm trên thị trường vẫn chưa rõ ràng về nguồn gốc, chất lượng, thì các sản phẩm OCOP của Hải Dương đã tạo dựng được hình ảnh tin cậy. Mỗi sản phẩm đều có tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng, bảo đảm chất lượng cho người tiêu dùng.

bot-san-day.jpg
Bột sắn dây là sản phẩm OCOP 4 sao của Kinh Môn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn mua để giải nhiệt dịp Tết này

Hiện nay, Hải Dương đã có 370 sản phẩm OCOP được đánh giá và phân hạng, trong đó có 1 sản phẩm đạt 5 sao, 119 sản phẩm 4 sao và 250 sản phẩm 3 sao. Những sản phẩm này không chỉ giúp nâng cao giá trị thương hiệu của tỉnh mà còn khẳng định tính bền vững trong quy trình sản xuất. Các sản phẩm OCOP Hải Dương đều được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt, từ khâu chọn lựa nguyên liệu, chế biến đến đóng gói.

Bên cạnh đó, các sản phẩm nông sản của Hải Dương được sản xuất theo phương pháp hữu cơ, thân thiện môi trường. Điều này không chỉ tạo ra giá trị kinh tế mà còn mang lại những giá trị xã hội và môi trường đáng kể, thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng và địa phương. Đại diện quản lý siêu thị Go Hải Dương cho biết các sản phẩm OCOP của tỉnh Hải Dương đang bắt đầu được người tiêu dùng ưa chuộng và tìm kiếm nhiều hơn trong dịp Tết này.

Mặc dù hiện nay phần lớn các sản phẩm OCOP Hải Dương đến tay người tiêu dùng qua các thương lái, chợ dân sinh và mạng xã hội, nhưng trong dịp Tết năm nay, các chủ thể OCOP cũng đang đẩy mạnh cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo hơn. Việc bảo đảm sản phẩm luôn tươi mới, đóng gói cẩn thận, giao hàng đúng hẹn là yếu tố quyết định giúp gia tăng doanh thu và tạo dựng niềm tin lâu dài từ phía khách hàng.

Anh Lê Xuân Triều, quản lý cửa hàng Cocofood cho biết: “Đây là năm đầu tiên cửa hàng chúng tôi mở rộng quy mô, đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường Tết. Chúng tôi cũng liên kết với nhiều chủ thể OCOP từ các tỉnh khác mang đến cho người tiêu dùng Hải Dương những đặc sản của nhiều vùng miền, tạo sự phong phú cho sự lựa chọn của khách hàng”.

Sản phẩm OCOP Hải Dương là sự kết hợp giữa chất lượng vượt trội và giá trị văn hóa đặc sắc của địa phương. Với chiến lược phát triển thị trường bền vững, sản phẩm OCOP Hải Dương sẽ tiếp tục chinh phục lòng tin của người tiêu dùng trong dịp Tết này và những năm tiếp theo.

MINH NGUYÊN



Nguồn: https://baohaiduong.vn/san-pham-ocop-hai-duong-tiep-can-thi-truong-tet-403709.html

Cùng chủ đề

Huyện Thanh Hà có thêm 12 sản phẩm OCOP

Hội đồng Đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP của huyện Thanh Hà đã công nhận 12 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao năm 2024 gồm: ổi Tân Việt (xã Tân Việt); ổi Cẩm Chế (xã Cẩm...

Hải Dương đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận 11 sản phẩm OCOP quốc gia

Hội đồng cũng thống nhất trình UBND tỉnh ban hành quyết định công nhận sản phẩm đạt 4 sao OCOP và cấp giấy chứng nhận cho 17 sản phẩm khác.Năm 2024, UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc...

Chí Linh có thêm 5 sản phẩm OCOP

TP Chí Linh hiện có 41 sản phẩm OCOP được UBND tỉnh cấp chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 3 đến 4 sao. ...

Bình Giang có thêm 10 sản phẩm OCOP

10 sản phẩm gồm: dưa lưới xã Cổ Bì, dưa lưới xã Thái Hòa, gạo Bắc thơm (xã Nhân Quyền), gạo ST (xã Thái Dương), mì mòi (xã Vĩnh Hưng), giò lụa Xuân Kim (thị trấn Kẻ Sặt), chổi...

Kết nối đưa nông sản, hàng hóa về với người tiêu dùng Thủ đô

Trong khi hậu quả của cơn bão số 3 chưa kịp khác phục thì thông tin về cơn bão số 4 đã đến. Nhằm góp phần kết nối nguồn hàng đa dạng từ các tỉnh, thành phố, các đơn vị, vùng sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu nhân dân sau cơn bão số 3, diễn biến ngập úng, phục vụ nhu cầu nhân dân những tháng cuối năm;… từ ngày 19/9 – 23/9 Sở Công Thương Hà Nội...

Cùng tác giả

Sự kiện nổi bật trong nước, quốc tế ngày 27/1

TRONG NƯỚCTrong không khí cả nước mừng Đảng, mừng Xuân, chuẩn bị đón Tết cổ truyền Ất Tỵ 2025, ngày 27/1, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thăm, kiểm tra công tác ứng trực và chúc...

Chiều cuối năm về sông Sặt nghe hát chèo trên thuyền rồng

Sự kiện qua ảnhVĂN TUẤN • 27/01/2025 18:39Chiều cuối năm trên sông Sặt (TP Hải Dương), 2 thuyền rồng chở theo 20 nghệ sĩ, nhạc công của Nhà hát Chèo Hải Dương biểu diễn các làn điệu chèo, quan họ, hát văn rộn rã. Nguồn: https://baohaiduong.vn/chieu-cuoi-nam-ve-song-sat-nghe-hat-cheo-tren-thuyen-rong-404011.html

Nhiều tour xuyên Tết khởi hành

Trong các điểm đến xuyên Tết, tuyến Côn Minh hấp dẫn khách Việt nhờ mức giá dưới 10 triệu đồng, có thêm các cảnh điểm mới như Vương quốc tí hon. Ngoài ra, nhu cầu săn tuyết của khách...

Xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh Hải Dương vững mạnh, toàn diện ‘mẫu mực, tiêu biểu’

Hưởng ứng phong trào thi đua Quyết thắng năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết, mẫu mực, kỷ cương, chủ động, sáng tạo, quyết thắng”, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang...

Cùng chuyên mục

Lượng người mua sắm Tết tại các siêu thị ở Hải Dương tăng đột biến

Theo đại diện siêu thị GO! Hải Dương, cận Tết, mỗi ngày siêu thị đón khoảng 6.000 - 7.000 lượt khách, gấp khoảng 3,5 lần so với thông thường. Siêu thị sẽ mở cửa đến 12 giờ ngày 29...

Cận Tết, cherry nhập khẩu giá cao vẫn đắt hàng

Cherry, loại trái cây nhập khẩu với màu sắc đẹp, được nhiều gia đình chọn mua làm quà biếu, tiêu dùng trong dịp Tết. Năm nay, giá loại trái cây nhập khẩu này tăng cao, nhất là hàng cao...

Tạm dừng thông quan hàng hóa  qua các cửa khẩu của Lạng Sơn

Theo thông tin từ Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng (Lạng Sơn), do phía Trung Quốc nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nên hoạt động thông quan hàng hóa xuất, nhập khẩu qua các...

10 dấu ấn nổi bật năm 2024 của TP Chí Linh

Phong trào “Toàn dân chung tay xây dựng TP Chí Linh xanh - sạch - đẹp” tiếp tục đi vào nền nếp, thu hút sự hưởng ứng của đông đảo người dân. ...

Món hàng đắt khách dịp Tết nhưng có tiền tỷ mới dám khởi nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, anh Hưng lưu ý: Theo đuổi nghề lan ghép lũa, ngoài đam mê nghệ thuật, năng lực thẩm mỹ cao, thì lưng vốn cũng cần kha khá. Bởi lũa khá đắt, lại tốn...

Vì sao Hà Nội đề xuất tăng mức phạt vi phạm giao thông?

Thống kê của thành phố cho thấy tai nạn giao thông trên địa bàn luôn ở con số cao, năm 2023 xảy ra gần 1.250 vụ làm 710 người chết, năm 2024 xảy ra 1.500 vụ làm 700 người...

Mâm cỗ chay cúng Tết giá bình dân hút khách

Khác với sự xa hoa và cầu kỳ của những món mặn truyền thống, các mâm cỗ chay không chỉ thanh đạm mà còn hợp túi tiền của nhiều người trong bối cảnh kinh tế khó khăn.Chị Hoàng Anh,...

Nhất chi mai nặng 3 tấn, 60 năm tuổi giá gần 300 triệu đồng

Chậu nhất chi mai độc bản, hiện thuộc sở hữu của ông Minh, chủ vườn cây cảnh độc lạ tại Sa Pa, cao 2,7 m, rộng 2 m, với thân có đường kính 15 cm và hơn 60 năm...

Hà Nội dự kiến tăng mức phạt vi phạm giao thông từ tháng 7

Theo dự thảo Nghị quyết quy định mức tiền phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên địa bàn Hà Nội đang được lấy ý kiến, các lỗi...

Tin nổi bật

Tin mới nhất