Powered by Techcity

Quảng bá, xúc tiến, thu hút khách Hàn Quốc tới Việt Nam


Chú thích ảnh
Khách Hàn Quốc tham quan Đường sách TP Hồ Chí Minh

Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ diễn ra: Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc, gặp gỡ doanh nghiệp với sự tham dự của lãnh đạo cấp cao nước ta; không gian quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa du lịch; tiệc giao thương; biểu diễn nghệ thuật…

Đây là dịp để Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các địa phương, doanh nghiệp du lịch giới thiệu chính sách, điểm đến, sản phẩm hấp dẫn, là cơ hội cho doanh nghiệp thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút khách du lịch Hàn Quốc đến nước ta.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, từ năm 2015 – 2019, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam tăng trưởng đột phá, từ 1,1 triệu lượt lên 4,3 triệu lượt (tăng gần 4 lần). Tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2015 – 2019 đạt 40,1%/năm, cao nhất trong số các thị trường nguồn gửi khách đến Việt Nam. Điều này cho thấy Hàn Quốc luôn là một thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam và còn nhiều tiềm năng, dư địa để khai thác.

Tháng 12/2022, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (khi đó là Tổng cục Du lịch – VNAT) và Cơ quan du lịch quốc gia Hàn Quốc (KTO) đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch Việt Nam – Hàn Quốc giai đoạn 2023 – 2024, tạo cơ sở để 2 bên đẩy mạnh hợp tác du lịch, trao đổi khách.

Năm 2023, Việt Nam đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 3,6 triệu lượt khách Hàn Quốc, đứng đầu trong các thị trường khách nước ngoài tới Việt Nam. Kết quả tích cực này là minh chứng cho hiệu quả của công tác xúc tiến quảng bá du lịch, hợp tác song phương Việt Nam – Hàn Quốc.

Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng là thị trường nguồn khách hàng đầu của Hàn Quốc trong khu vực Đông Nam Á với khoảng 420.000 nghìn lượt khách. Năm 2023, tổng trao đổi khách 2 chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc đạt 4 triệu lượt, phục hồi 83% so với trước đại dịch COVID-19. Các điểm đến được du khách Hàn Quốc yêu thích là cụm Huế – Đà Nẵng – Hội An, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc…; các đường bay thuê bao nguyên chuyến (charter) cũng tập trung khai thác tới các điểm đến này.

Trước đó, năm 2023, Lễ hội xúc tiến du lịch – văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc diễn ra tại thành phố Suwon và Thủ đô Seoul. Đặc biệt, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam và kết nối các doanh nghiệp du lịch 2 nước ở Seoul đã thu hút hàng ngàn người tham dự, thưởng thức đêm nghệ thuật “Sắc màu Việt Nam”.

Chương trình tạo ấn tượng với khán giả qua những hình ảnh danh lam thắng cảnh hùng vĩ, nên thơ và di sản văn hóa độc đáo, đậm bản sắc Việt Nam của 3 miền đất nước. Đồng thời khắc họa bức tranh Việt Nam rực rỡ, hòa quyện các giá trị truyền thống và đương đại, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, hội nhập, luôn chào đón bạn bè quốc tế…

T.H (Theo báo Tin tức)



Nguồn: https://baohaiduong.vn/quang-ba-xuc-tien-thu-hut-khach-han-quoc-toi-viet-nam-385332.html

Cùng chủ đề

Quảng bá hình ảnh, kích cầu du lịch Hà Nội mùa thấp điểm

Để đạt mục tiêu đón khoảng 26,5 triệu lượt khách trong năm 2024, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế, ngành Du lịch Thủ đô đang tích cực quảng bá hình ảnh điểm đến, kích cầu du...

Kỳ công xây dựng video clip quảng bá về Hải Dương

Ngoài clip bản quyền, Hải Dương phối hợp xây dựng và phát sóng 15 clip, phim ngắn giới thiệu, quảng bá về du lịch Hải Dương trên Đài Truyền hình Việt Nam. Nhờ đó những hình ảnh về phong...

Tổng thu hút vốn FDI của Hải Dương đứng thứ 11 cả nước

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, đến đầu tháng 1/2024, Hải Dương có 542 dự án FDI với tổng vốn đăng ký hơn 10,3 tỷ USD đến từ 27 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tổng thu hút vốn...

Cùng tác giả

Thiếu chỉ tiêu vào lớp 10, nhiều trường THPT xin hạ điểm liệt từ 1 xuống 0

Sau khi công bố điểm thi tuyển đầu vào lớp 10, Sở GD-ĐT Đắk Lắk đã nhận được kiến nghị của một số trường THPT trên địa bàn xin hạ điểm liệt từ 1 xuống 0 với lý do không tuyển đủ chỉ tiêu. Tuy nhiên UBND tỉnh Đắk Lắk không đồng ý. Trao đổi với PV VietNamNet sáng 4/7, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk, cho biết, sau khi có kết quả thi lớp...

Giá vàng miếng SJC vẫn ổn định trong lúc giá vàng thế giới tăng cao

Cụ thể, tại thời điểm 8 giờ 55 phút, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên...

“Đường cao tốc đi lên trời” ở Mỹ

Trail Ridge bắt đầu được xây từ 1929, công nhân chỉ có 4 tháng giữa năm (tháng 6 đến 10) để đào, xúc và trải nhựa. Những tháng còn lại thời tiết quá xấu để khởi công. Mọi người...

Chiều nay 4/7, giá xăng, dầu cùng tăng

Theo điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính hôm nay, giá xăng RON 95-III (loại phổ biến trên thị trường) tăng 230 đồng, lên 22.460 đồng một lít. Còn E5 RON 92 ở mức 21.500 đồng...

Kết quả chuyến thăm Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Lãnh đạo hai nước đã ra thông cáo báo chí chung sau hội đàm với 8 nội dung lớn nêu tiến triển của quan hệ Việt - Hàn kể từ khi nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến...

Cùng chuyên mục

“Đường cao tốc đi lên trời” ở Mỹ

Trail Ridge bắt đầu được xây từ 1929, công nhân chỉ có 4 tháng giữa năm (tháng 6 đến 10) để đào, xúc và trải nhựa. Những tháng còn lại thời tiết quá xấu để khởi công. Mọi người...

10 tỉnh, thành phố có doanh thu du lịch hơn 10.000 tỷ đồng nửa đầu năm

Nhận xét về tình hình du lịch 6 tháng đầu năm, Cục Du lịch cho biết ngành đã "phục hồi mạnh mẽ" khi đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế và 66,5 triệu lượt khách nội địa, đều...

Khám phá vực Phun ở Phú Yên

Khám phá vực Phun ở Phú Yên ...

Chi hơn 40 triệu đồng đưa cún cưng chu du nước ngoài cả tháng

Catherine Sophie luôn mong muốn tới Italia để tận hưởng thời tiết ấm áp của mùa hè. Cô gái đến từ Glasgow (Scotland) đã chi hơn 1.700 USD (hơn 43 triệu đồng) để đưa chú cún cưng 3 tuổi...

Quy tắc ứng xử trên bãi biển khỏa thân

Trào lưu khỏa thân trên bãi biển xuất hiện ở châu Âu vào cuối thế kỷ XIX và đang phổ biến trên toàn thế giới với hàng trăm bãi biển quy định du khách không cần mặc quần áo.Các...

Nhật Bản chính thức áp dụng các biện pháp hạn chế số lượng người leo núi Phú Sĩ

Tỉnh Yamanashi hiện chỉ cho phép tối đa 4.000 người leo núi mỗi ngày trên Đường mòn Yoshida và thu phí 2.000 yen (khoảng 12 USD). Chính quyền tỉnh cũng lần đầu tiên triển khai dịch vụ đặt chỗ...

Thích thú chụp ảnh trong vườn nho ở Gia Lộc, Kinh Môn

Sự kiện qua ảnhTHỦY ANH • 01/07/2024 09:00Thời gian gần đây, nhiều vườn nho ở thị xã Kinh Môn, huyện Gia Lộc (Hải Dương) chín mọng, thu hút đông đảo người dân đến chiêm ngưỡng, thưởng thức và chụp ảnh. Nguồn: https://baohaiduong.vn/thich-thu-chup-anh-trong-vuon-nho-o-gia-loc-kinh-mon-386046.html

5 sản phẩm của Hải Dương đăng ký OCOP nhóm dịch vụ du lịch cộng đồng

Năm nay, Hải Dương có thêm 5 sản phẩm thuộc nhóm “Dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch” đăng ký Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP). Trong đó có 4...

Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng năm 2024

Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng năm 2024 ...

2 cặp đôi đánh nhau vì tranh chỗ chụp ảnh tại Tây Tạng

Chỉ vì tranh chấp vị trí chụp ảnh đẹp mà cặp đôi lao vào ẩu đảChinh phục đỉnh núi Everest, ngắm nhìn thế giới từ “nóc nhà” chính là ước mơ của nhiều du khách, đặc biệt là với...

Tin nổi bật

Tin mới nhất