Powered by Techcity

Quảng bá, xúc tiến, thu hút khách Hàn Quốc tới Việt Nam


Chú thích ảnh
Khách Hàn Quốc tham quan Đường sách TP Hồ Chí Minh

Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ diễn ra: Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc, gặp gỡ doanh nghiệp với sự tham dự của lãnh đạo cấp cao nước ta; không gian quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa du lịch; tiệc giao thương; biểu diễn nghệ thuật…

Đây là dịp để Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các địa phương, doanh nghiệp du lịch giới thiệu chính sách, điểm đến, sản phẩm hấp dẫn, là cơ hội cho doanh nghiệp thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút khách du lịch Hàn Quốc đến nước ta.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, từ năm 2015 – 2019, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam tăng trưởng đột phá, từ 1,1 triệu lượt lên 4,3 triệu lượt (tăng gần 4 lần). Tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2015 – 2019 đạt 40,1%/năm, cao nhất trong số các thị trường nguồn gửi khách đến Việt Nam. Điều này cho thấy Hàn Quốc luôn là một thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam và còn nhiều tiềm năng, dư địa để khai thác.

Tháng 12/2022, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (khi đó là Tổng cục Du lịch – VNAT) và Cơ quan du lịch quốc gia Hàn Quốc (KTO) đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch Việt Nam – Hàn Quốc giai đoạn 2023 – 2024, tạo cơ sở để 2 bên đẩy mạnh hợp tác du lịch, trao đổi khách.

Năm 2023, Việt Nam đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 3,6 triệu lượt khách Hàn Quốc, đứng đầu trong các thị trường khách nước ngoài tới Việt Nam. Kết quả tích cực này là minh chứng cho hiệu quả của công tác xúc tiến quảng bá du lịch, hợp tác song phương Việt Nam – Hàn Quốc.

Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng là thị trường nguồn khách hàng đầu của Hàn Quốc trong khu vực Đông Nam Á với khoảng 420.000 nghìn lượt khách. Năm 2023, tổng trao đổi khách 2 chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc đạt 4 triệu lượt, phục hồi 83% so với trước đại dịch COVID-19. Các điểm đến được du khách Hàn Quốc yêu thích là cụm Huế – Đà Nẵng – Hội An, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc…; các đường bay thuê bao nguyên chuyến (charter) cũng tập trung khai thác tới các điểm đến này.

Trước đó, năm 2023, Lễ hội xúc tiến du lịch – văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc diễn ra tại thành phố Suwon và Thủ đô Seoul. Đặc biệt, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam và kết nối các doanh nghiệp du lịch 2 nước ở Seoul đã thu hút hàng ngàn người tham dự, thưởng thức đêm nghệ thuật “Sắc màu Việt Nam”.

Chương trình tạo ấn tượng với khán giả qua những hình ảnh danh lam thắng cảnh hùng vĩ, nên thơ và di sản văn hóa độc đáo, đậm bản sắc Việt Nam của 3 miền đất nước. Đồng thời khắc họa bức tranh Việt Nam rực rỡ, hòa quyện các giá trị truyền thống và đương đại, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, hội nhập, luôn chào đón bạn bè quốc tế…

T.H (Theo báo Tin tức)



Nguồn: https://baohaiduong.vn/quang-ba-xuc-tien-thu-hut-khach-han-quoc-toi-viet-nam-385332.html

Cùng chủ đề

Hải Dương thu hút vốn đầu tư vào khu công nghiệp vượt kế hoạch năm

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương, từ đầu năm đến ngày 19/11, các khu công nghiệp trong tỉnh đã thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt khoảng 597,6 triệu USD,...

Quảng bá hình ảnh Ninh Thuận tại Đà Nẵng và Trung Bộ

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Long Biên, tỉnh ưu tiên phát triển 3 nhóm sản phẩm chính gồm: 4 sản phẩm đặc thù, 4 sản phẩm mới lạ và 4 sản phẩm bổ trợ. Theo...

Khởi sắc mô hình nông dân vùng cao làm homestay

Bản Lác (xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu) có 125 hộ (đa phần là người dân tộc Thái, chiếm 98%); trong đó hiện đã có 76 hộ đăng ký kinh doanh dịch vụ du lịch. Năm 2021, chính quyền xã đã có quyết định về việc thành lập Chi hội "Nông dân làm homestay” với 18 hội viên. Các hoạt động của Chi hội gồm: Tuyên truyền, phổ biến, cung cấp, thông tin, chủ trương, chính sách của Đảng,...

Quảng bá hình ảnh, kích cầu du lịch Hà Nội mùa thấp điểm

Để đạt mục tiêu đón khoảng 26,5 triệu lượt khách trong năm 2024, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế, ngành Du lịch Thủ đô đang tích cực quảng bá hình ảnh điểm đến, kích cầu du...

Kỳ công xây dựng video clip quảng bá về Hải Dương

Ngoài clip bản quyền, Hải Dương phối hợp xây dựng và phát sóng 15 clip, phim ngắn giới thiệu, quảng bá về du lịch Hải Dương trên Đài Truyền hình Việt Nam. Nhờ đó những hình ảnh về phong...

Cùng tác giả

Không nên biến giáo viên thành học sinh vì những quy định về bồi dưỡng, chứng chỉ

Một số đại biểu Quốc hội, cho rằng, thực tế đang đòi hỏi rất cao nhà giáo không chỉ về đạo đức, chuẩn mực, sự hiểu biết, tính sáng tạo mà còn đòi hỏi về phẩm chất, tư tưởng...

Đà Lạt vào top điểm đến giá rẻ hàng đầu dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch

Sở hữu mức giá phòng trung bình chỉ 1.168.000 đồng/đêm, Hat Yai (Thái Lan) đứng đầu bảng xếp hạng của Agoda. Xếp ngay sau là Surakarta (Indonesia) và Varanasi (Ấn Độ) với mức giá phòng lần lượt là 1.193.000...

Hải Dương chủ động chuẩn bị nhân sự cấp ủy cơ sở

So với các nhiệm kỳ trước, công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ tới đề ra nhiều yêu cầu mới nhưng cũng bảo đảm thuận lợi cho các cấp ủy thực hiện phù...

Giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn cùng tăng hơn 1 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng thế giới giao ngay lúc 5 giờ 54 sáng nay 20/11 (giờ Hà Nội) giao dịch ở mức hơn 2.632 USD/ounce, tăng trên 20 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.Đứng phiên ngày 19/11, tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC và nhẫn cùng tăng mạnh so với phiên trước. Cụ thể, giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh quanh mức 82 –...

Hải Dương thu hút vốn đầu tư vào khu công nghiệp vượt kế hoạch năm

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương, từ đầu năm đến ngày 19/11, các khu công nghiệp trong tỉnh đã thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt khoảng 597,6 triệu USD,...

Cùng chuyên mục

Đà Lạt vào top điểm đến giá rẻ hàng đầu dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch

Sở hữu mức giá phòng trung bình chỉ 1.168.000 đồng/đêm, Hat Yai (Thái Lan) đứng đầu bảng xếp hạng của Agoda. Xếp ngay sau là Surakarta (Indonesia) và Varanasi (Ấn Độ) với mức giá phòng lần lượt là 1.193.000...

Thái Nguyên quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hải Dương

Thái Nguyên còn có nhiều dịch vụ du lịch mới: khám phá rừng, đu dây trượt thác, có top 100 món ăn từ trà. Cơ sở vật chất ngày càng được hoàn thiện phục vụ du lịch như: đường...

Đi du lịch để học trang điểm

Một khách từng đến studio khiến Kim ấn tượng là người đàn ông đặt buổi học trang điểm cho người mẹ 70 tuổi của mình. Anh được truyền cảm hứng sau khi một đồng nghiệp tham dự buổi học...

‘Tóc’ chiên – món đường phố mới nổi tại Trung Quốc

Trên đường phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, món ăn thoạt nhìn giống tóc người đang rất thịnh hành. Thành phần chính của món ăn là Fa Cai (rong tóc tiên), một loại cỏ tóc được người dân Trung...

Vườn quốc gia Ba Vì đông ‘nghẹt thở’, khách chen chân săn mây, ngắm hoa dã quỳ

7 giờ mới tới cổng Vườn quốc gia Ba Vì, chị Phương Khánh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) “khóc thét” vì cảnh tượng “trăm chiếc xe nối đuôi, nhiều người ngủ gật trên xe máy chờ mua vé”.Đứng giữa...

Hàng trăm người diễu hành cổ phục trên phố đi bộ Hà Nội

Đại diện ban tổ chức Bách Hoa Bộ Hành mong muốn sự kiện sẽ thúc đẩy phong trào nghiên cứu, phục dựng cổ phục tại Việt Nam, đặc biệt với những người trẻ.Phong trào này đã được quan tâm trong khoảng 10 năm trở lại đây với nhiều đơn vị nghiên cứu, thiết kế độc lập. Bách Hoa Bộ Hành là nơi quy tụ các đơn vị khắp cả nước, qua đó đem đến cho người dân, du khách...

Có nên đi du lịch mùa thấp điểm?

Tại Việt Nam, mùa hè được coi là cao điểm du lịch với nhiều hoạt động và lễ hội, mùa thấp điểm tùy theo thời tiết và vùng, thường rơi vào cuối năm, từ tháng 11 đến trước Tết.Cuối...

Siêu du thuyền 600 tỷ đồng đã có mặt tại vịnh Hạ Long để phục vụ khách siêu giàu

Tỉnh Quảng Ninh xác định thu hút dòng khách thuộc giới “siêu giàu” sẽ đem lại doanh thu, tạo động lực để dẫn dắt thị trường, thu hút du khách cao cấp.Tuy nhiên, để đáp ứng được nhu cầu...

Khu di tích đặc biệt Côn Sơn – Kiếp Bạc ưu đãi giáo viên, học sinh dịp 20/11

Cùng với các ưu đãi, Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc cũng tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm, dịch vụ phong phú, đón tiếp du khách về tham quan, trải nghiệm. ...

Khám phá Phan Thiết bằng xe bus

Có thể nói, trong các thành phố nổi tiếng về du lịch, thì Phan Thiết là nơi chịu khó đầu tư xe bus vào du lịch nhất. Hầu hết các danh lam thắng cảnh ở quanh thành phố Phan...

Tin nổi bật

Tin mới nhất