Powered by Techcity

Quảng bá hình ảnh, kích cầu du lịch Hà Nội mùa thấp điểm


Chú thích ảnh
Khách du lịch nước ngoài tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội

Để đạt mục tiêu đón khoảng 26,5 triệu lượt khách trong năm 2024, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế, ngành Du lịch Thủ đô đang tích cực quảng bá hình ảnh điểm đến, kích cầu du lịch nội địa Hà Nội.

Đa dạng các hoạt động thu hút khách

Với mục tiêu sử dụng và khai thác có hiệu quả tài nguyên và cơ sở vật chất du lịch của Hà Nội vào mùa thấp điểm, ngành Du lịch Thủ đô đang tập trung thu hút khách du lịch nội địa đến Hà Nội. Ngành nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có, phát triển các nhóm sản phẩm mới thực sự chất lượng, hấp dẫn, có mức giá hợp lý đáp ứng nhu cầu, thị hiếu mới của khách du lịch.

Chương trình “Người Hà Nội và khách du lịch trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng của Hà Nội” khuyến khích các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, đơn vị lữ hành xây dựng gói sản phẩm dịch vụ hấp dẫn, thu hút người dân thành phố, du khách trong nước và quốc tế đến lưu trú, trải nghiệm. Sở Du lịch hỗ trợ các khách sạn, khu nghỉ dưỡng xây dựng và tổ chức các sản phẩm du lịch thu hút khách, tăng tỷ lệ công suất sử dụng phòng tại các cơ sở lưu trú du lịch, đặc biệt vào giai đoạn thấp điểm.

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, hãng vận chuyển hàng không, đường sắt, đường bộ, điểm đến du lịch xây dựng các chùm tour kích cầu du lịch; hỗ trợ giảm giá, nâng cao chất lượng dịch vụ cho du khách khi tham gia dịch vụ du lịch tại Hà Nội.

Dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và các sự kiện quan trọng của thành phố, ngành Du lịch Hà Nội tổ chức các hoạt động, sự kiện, lễ hội, chương trình hợp tác, xúc tiến du lịch.

Cụ thể, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Hà Nội đến để yêu – Thức quà Hà Nội” diễn ra từ ngày 23-25/8 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông sẽ giới thiệu những sản phẩm, thức quà độc đáo, sáng tạo của người Hà Nội với khách du lịch nội địa và quốc tế. Festival Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 chủ đề “Tinh hoa Áo dài” dự kiến diễn ra từ ngày 4-6/10 tại Hoàng thành Thăng Long và các điểm vệ tinh trên địa bàn thành phố, nhằm tôn vinh tà áo dài và các giá trị văn hóa của Việt Nam và Thủ đô Hà Nội.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, các hoạt động quảng bá hình ảnh điểm đến, kích cầu du lịch nội địa nhằm xây dựng, quảng bá thương hiệu du lịch Thủ đô với các giá trị và sản phẩm du lịch, dịch vụ khác biệt, độc đáo, có chất lượng, có sức cạnh tranh gắn với thị trường cụ thể nhằm thu hút mạnh mẽ khách du lịch nội địa đến với Hà Nội, nhất là vào thời gian thấp điểm hiện nay. Một mặt, các hoạt động này cũng giúp thúc đẩy liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý, các hiệp hội, hãng hàng không, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú, vận chuyển, điểm đến…, nhằm tạo sự đồng bộ trong phát triển sản phẩm du lịch của thành phố.

Tạo hiệu quả cho chương trình kích cầu

Để tạo hiệu quả cho chương trình kích cầu, ngành Du lịch Hà Nội thực hiện các giải pháp đồng bộ, thống nhất, đảm bảo tính khả thi, phù hợp với tình hình thực tế; tập trung triển khai các nhóm nhiệm vụ, giải pháp có tác động ngay và hệ thống chính sách dài hạn có tác động thúc đẩy kích cầu du lịch nội địa bền vững.

Sở Du lịch Hà Nội tổ chức các Hội nghị chuyên đề kết nối, hợp tác và quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội, triển khai Kế hoạch kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn thành phố năm 2024 đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn doanh nghiệp, lộ trình đẩy mạnh phát triển du lịch nội địa trong ngắn hạn và dài hạn.

Sở cũng tổ chức kết nối, hợp tác giữa các hãng hàng không với các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển và công bố các chương trình tour, gói sản phẩm kích cầu du lịch nội địa. Một mặt, Sở Du lịch Hà Nội giới thiệu điểm đến và kết nối giữa các đơn vị quản lý điểm đến với các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển trên địa bàn thành phố nhằm quảng bá, giới thiệu các điểm đến, mô hình, sản phẩm du lịch mới tại các địa phương.

Sở Du lịch Hà Nội cũng tổ chức hoạt động liên kết, hợp tác, quảng bá du lịch tại các tỉnh, thành phố trọng điểm trong cả nước về du lịch, từ đó giới thiệu về các điểm đến, dịch vụ du lịch, sự kiện văn hóa, thể thao; các chương trình tour du lịch kích cầu của Hà Nội; ký kết hợp tác trao đổi khách giữa các doanh nghiệp lữ hành, điểm đến.

Thành phố tăng cường xây dựng, giữ gìn môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện, văn minh và đảm bảo quyền lợi cho khách du lịch. Sở Du lịch chủ động, phối hợp kịp thời với các ngành, địa phương có các biện pháp phòng ngừa; kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch và tiếp nhận, giải quyết các kiến nghị, phản ánh của khách du lịch.

Hà Nội đang tập trung phát triển du lịch theo hướng chất lượng cao, có thương hiệu, có tính cạnh tranh cao. Bởi vậy, việc quảng bá hình ảnh điểm đến, kích cầu du lịch nội địa vào các mùa trong năm, nhất là mùa thấp điểm đang được ngành Du lịch Thủ đô thực hiện, nhằm thúc đẩy tăng trưởng lượng khách, thu hút nhiều hơn khách đến Hà Nội.

T.H (theo báo Tin tức)



Nguồn: https://baohaiduong.vn/quang-ba-hinh-anh-kich-cau-du-lich-ha-noi-mua-thap-diem-385548.html

Cùng chủ đề

Quảng bá hình ảnh Ninh Thuận tại Đà Nẵng và Trung Bộ

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Long Biên, tỉnh ưu tiên phát triển 3 nhóm sản phẩm chính gồm: 4 sản phẩm đặc thù, 4 sản phẩm mới lạ và 4 sản phẩm bổ trợ. Theo...

Khởi sắc mô hình nông dân vùng cao làm homestay

Bản Lác (xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu) có 125 hộ (đa phần là người dân tộc Thái, chiếm 98%); trong đó hiện đã có 76 hộ đăng ký kinh doanh dịch vụ du lịch. Năm 2021, chính quyền xã đã có quyết định về việc thành lập Chi hội "Nông dân làm homestay” với 18 hội viên. Các hoạt động của Chi hội gồm: Tuyên truyền, phổ biến, cung cấp, thông tin, chủ trương, chính sách của Đảng,...

Quảng bá, xúc tiến, thu hút khách Hàn Quốc tới Việt Nam

Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ diễn ra: Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc, gặp gỡ doanh nghiệp với sự tham dự của lãnh đạo cấp cao nước ta;...

Kỳ công xây dựng video clip quảng bá về Hải Dương

Ngoài clip bản quyền, Hải Dương phối hợp xây dựng và phát sóng 15 clip, phim ngắn giới thiệu, quảng bá về du lịch Hải Dương trên Đài Truyền hình Việt Nam. Nhờ đó những hình ảnh về phong...

Cùng tác giả

Không nên biến giáo viên thành học sinh vì những quy định về bồi dưỡng, chứng chỉ

Một số đại biểu Quốc hội, cho rằng, thực tế đang đòi hỏi rất cao nhà giáo không chỉ về đạo đức, chuẩn mực, sự hiểu biết, tính sáng tạo mà còn đòi hỏi về phẩm chất, tư tưởng...

Đà Lạt vào top điểm đến giá rẻ hàng đầu dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch

Sở hữu mức giá phòng trung bình chỉ 1.168.000 đồng/đêm, Hat Yai (Thái Lan) đứng đầu bảng xếp hạng của Agoda. Xếp ngay sau là Surakarta (Indonesia) và Varanasi (Ấn Độ) với mức giá phòng lần lượt là 1.193.000...

Hải Dương chủ động chuẩn bị nhân sự cấp ủy cơ sở

So với các nhiệm kỳ trước, công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ tới đề ra nhiều yêu cầu mới nhưng cũng bảo đảm thuận lợi cho các cấp ủy thực hiện phù...

Giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn cùng tăng hơn 1 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng thế giới giao ngay lúc 5 giờ 54 sáng nay 20/11 (giờ Hà Nội) giao dịch ở mức hơn 2.632 USD/ounce, tăng trên 20 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.Đứng phiên ngày 19/11, tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC và nhẫn cùng tăng mạnh so với phiên trước. Cụ thể, giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh quanh mức 82 –...

Hải Dương thu hút vốn đầu tư vào khu công nghiệp vượt kế hoạch năm

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương, từ đầu năm đến ngày 19/11, các khu công nghiệp trong tỉnh đã thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt khoảng 597,6 triệu USD,...

Cùng chuyên mục

Đà Lạt vào top điểm đến giá rẻ hàng đầu dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch

Sở hữu mức giá phòng trung bình chỉ 1.168.000 đồng/đêm, Hat Yai (Thái Lan) đứng đầu bảng xếp hạng của Agoda. Xếp ngay sau là Surakarta (Indonesia) và Varanasi (Ấn Độ) với mức giá phòng lần lượt là 1.193.000...

Thái Nguyên quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hải Dương

Thái Nguyên còn có nhiều dịch vụ du lịch mới: khám phá rừng, đu dây trượt thác, có top 100 món ăn từ trà. Cơ sở vật chất ngày càng được hoàn thiện phục vụ du lịch như: đường...

Đi du lịch để học trang điểm

Một khách từng đến studio khiến Kim ấn tượng là người đàn ông đặt buổi học trang điểm cho người mẹ 70 tuổi của mình. Anh được truyền cảm hứng sau khi một đồng nghiệp tham dự buổi học...

‘Tóc’ chiên – món đường phố mới nổi tại Trung Quốc

Trên đường phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, món ăn thoạt nhìn giống tóc người đang rất thịnh hành. Thành phần chính của món ăn là Fa Cai (rong tóc tiên), một loại cỏ tóc được người dân Trung...

Vườn quốc gia Ba Vì đông ‘nghẹt thở’, khách chen chân săn mây, ngắm hoa dã quỳ

7 giờ mới tới cổng Vườn quốc gia Ba Vì, chị Phương Khánh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) “khóc thét” vì cảnh tượng “trăm chiếc xe nối đuôi, nhiều người ngủ gật trên xe máy chờ mua vé”.Đứng giữa...

Hàng trăm người diễu hành cổ phục trên phố đi bộ Hà Nội

Đại diện ban tổ chức Bách Hoa Bộ Hành mong muốn sự kiện sẽ thúc đẩy phong trào nghiên cứu, phục dựng cổ phục tại Việt Nam, đặc biệt với những người trẻ.Phong trào này đã được quan tâm trong khoảng 10 năm trở lại đây với nhiều đơn vị nghiên cứu, thiết kế độc lập. Bách Hoa Bộ Hành là nơi quy tụ các đơn vị khắp cả nước, qua đó đem đến cho người dân, du khách...

Có nên đi du lịch mùa thấp điểm?

Tại Việt Nam, mùa hè được coi là cao điểm du lịch với nhiều hoạt động và lễ hội, mùa thấp điểm tùy theo thời tiết và vùng, thường rơi vào cuối năm, từ tháng 11 đến trước Tết.Cuối...

Siêu du thuyền 600 tỷ đồng đã có mặt tại vịnh Hạ Long để phục vụ khách siêu giàu

Tỉnh Quảng Ninh xác định thu hút dòng khách thuộc giới “siêu giàu” sẽ đem lại doanh thu, tạo động lực để dẫn dắt thị trường, thu hút du khách cao cấp.Tuy nhiên, để đáp ứng được nhu cầu...

Khu di tích đặc biệt Côn Sơn – Kiếp Bạc ưu đãi giáo viên, học sinh dịp 20/11

Cùng với các ưu đãi, Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc cũng tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm, dịch vụ phong phú, đón tiếp du khách về tham quan, trải nghiệm. ...

Khám phá Phan Thiết bằng xe bus

Có thể nói, trong các thành phố nổi tiếng về du lịch, thì Phan Thiết là nơi chịu khó đầu tư xe bus vào du lịch nhất. Hầu hết các danh lam thắng cảnh ở quanh thành phố Phan...

Tin nổi bật

Tin mới nhất