Powered by Techcity

Quảng bá hình ảnh, kích cầu du lịch Hà Nội mùa thấp điểm


Chú thích ảnh
Khách du lịch nước ngoài tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội

Để đạt mục tiêu đón khoảng 26,5 triệu lượt khách trong năm 2024, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế, ngành Du lịch Thủ đô đang tích cực quảng bá hình ảnh điểm đến, kích cầu du lịch nội địa Hà Nội.

Đa dạng các hoạt động thu hút khách

Với mục tiêu sử dụng và khai thác có hiệu quả tài nguyên và cơ sở vật chất du lịch của Hà Nội vào mùa thấp điểm, ngành Du lịch Thủ đô đang tập trung thu hút khách du lịch nội địa đến Hà Nội. Ngành nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có, phát triển các nhóm sản phẩm mới thực sự chất lượng, hấp dẫn, có mức giá hợp lý đáp ứng nhu cầu, thị hiếu mới của khách du lịch.

Chương trình “Người Hà Nội và khách du lịch trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng của Hà Nội” khuyến khích các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, đơn vị lữ hành xây dựng gói sản phẩm dịch vụ hấp dẫn, thu hút người dân thành phố, du khách trong nước và quốc tế đến lưu trú, trải nghiệm. Sở Du lịch hỗ trợ các khách sạn, khu nghỉ dưỡng xây dựng và tổ chức các sản phẩm du lịch thu hút khách, tăng tỷ lệ công suất sử dụng phòng tại các cơ sở lưu trú du lịch, đặc biệt vào giai đoạn thấp điểm.

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, hãng vận chuyển hàng không, đường sắt, đường bộ, điểm đến du lịch xây dựng các chùm tour kích cầu du lịch; hỗ trợ giảm giá, nâng cao chất lượng dịch vụ cho du khách khi tham gia dịch vụ du lịch tại Hà Nội.

Dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và các sự kiện quan trọng của thành phố, ngành Du lịch Hà Nội tổ chức các hoạt động, sự kiện, lễ hội, chương trình hợp tác, xúc tiến du lịch.

Cụ thể, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Hà Nội đến để yêu – Thức quà Hà Nội” diễn ra từ ngày 23-25/8 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông sẽ giới thiệu những sản phẩm, thức quà độc đáo, sáng tạo của người Hà Nội với khách du lịch nội địa và quốc tế. Festival Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 chủ đề “Tinh hoa Áo dài” dự kiến diễn ra từ ngày 4-6/10 tại Hoàng thành Thăng Long và các điểm vệ tinh trên địa bàn thành phố, nhằm tôn vinh tà áo dài và các giá trị văn hóa của Việt Nam và Thủ đô Hà Nội.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, các hoạt động quảng bá hình ảnh điểm đến, kích cầu du lịch nội địa nhằm xây dựng, quảng bá thương hiệu du lịch Thủ đô với các giá trị và sản phẩm du lịch, dịch vụ khác biệt, độc đáo, có chất lượng, có sức cạnh tranh gắn với thị trường cụ thể nhằm thu hút mạnh mẽ khách du lịch nội địa đến với Hà Nội, nhất là vào thời gian thấp điểm hiện nay. Một mặt, các hoạt động này cũng giúp thúc đẩy liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý, các hiệp hội, hãng hàng không, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú, vận chuyển, điểm đến…, nhằm tạo sự đồng bộ trong phát triển sản phẩm du lịch của thành phố.

Tạo hiệu quả cho chương trình kích cầu

Để tạo hiệu quả cho chương trình kích cầu, ngành Du lịch Hà Nội thực hiện các giải pháp đồng bộ, thống nhất, đảm bảo tính khả thi, phù hợp với tình hình thực tế; tập trung triển khai các nhóm nhiệm vụ, giải pháp có tác động ngay và hệ thống chính sách dài hạn có tác động thúc đẩy kích cầu du lịch nội địa bền vững.

Sở Du lịch Hà Nội tổ chức các Hội nghị chuyên đề kết nối, hợp tác và quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội, triển khai Kế hoạch kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn thành phố năm 2024 đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn doanh nghiệp, lộ trình đẩy mạnh phát triển du lịch nội địa trong ngắn hạn và dài hạn.

Sở cũng tổ chức kết nối, hợp tác giữa các hãng hàng không với các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển và công bố các chương trình tour, gói sản phẩm kích cầu du lịch nội địa. Một mặt, Sở Du lịch Hà Nội giới thiệu điểm đến và kết nối giữa các đơn vị quản lý điểm đến với các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển trên địa bàn thành phố nhằm quảng bá, giới thiệu các điểm đến, mô hình, sản phẩm du lịch mới tại các địa phương.

Sở Du lịch Hà Nội cũng tổ chức hoạt động liên kết, hợp tác, quảng bá du lịch tại các tỉnh, thành phố trọng điểm trong cả nước về du lịch, từ đó giới thiệu về các điểm đến, dịch vụ du lịch, sự kiện văn hóa, thể thao; các chương trình tour du lịch kích cầu của Hà Nội; ký kết hợp tác trao đổi khách giữa các doanh nghiệp lữ hành, điểm đến.

Thành phố tăng cường xây dựng, giữ gìn môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện, văn minh và đảm bảo quyền lợi cho khách du lịch. Sở Du lịch chủ động, phối hợp kịp thời với các ngành, địa phương có các biện pháp phòng ngừa; kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch và tiếp nhận, giải quyết các kiến nghị, phản ánh của khách du lịch.

Hà Nội đang tập trung phát triển du lịch theo hướng chất lượng cao, có thương hiệu, có tính cạnh tranh cao. Bởi vậy, việc quảng bá hình ảnh điểm đến, kích cầu du lịch nội địa vào các mùa trong năm, nhất là mùa thấp điểm đang được ngành Du lịch Thủ đô thực hiện, nhằm thúc đẩy tăng trưởng lượng khách, thu hút nhiều hơn khách đến Hà Nội.

T.H (theo báo Tin tức)



Nguồn: https://baohaiduong.vn/quang-ba-hinh-anh-kich-cau-du-lich-ha-noi-mua-thap-diem-385548.html

Cùng chủ đề

Quảng bá, xúc tiến, thu hút khách Hàn Quốc tới Việt Nam

Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ diễn ra: Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc, gặp gỡ doanh nghiệp với sự tham dự của lãnh đạo cấp cao nước ta;...

Kỳ công xây dựng video clip quảng bá về Hải Dương

Ngoài clip bản quyền, Hải Dương phối hợp xây dựng và phát sóng 15 clip, phim ngắn giới thiệu, quảng bá về du lịch Hải Dương trên Đài Truyền hình Việt Nam. Nhờ đó những hình ảnh về phong...

Cùng tác giả

Hải Dương chưa xử lý trường hợp vi phạm giao thông

Từ ngày 1/7, triển khai Thông tư số 28/2024/TT-BCA ngày 29/6/2024 của Bộ Công an, người dân sẽ được xuất trình thông tin các giấy tờ liên quan đến người lái và xe qua ứng dụng định danh quốc...

Phong cách hè sexy của vợ sắp cưới Jeff Bezos

Hôm 30/6, trên trang cá nhân, Lauren Sanchéz chia sẻ ảnh diện váy đan móc quây ngực bên du thuyền. Bức ảnh nhận hơn 9.000 lượt thích cùng nhiều lời khen về ngoại hình. Người đẹp 54 tuổi, sinh ở Mỹ, là diễn viên, MC kiêm bà chủ hãng quay phim. Cô công khai mối quan hệ với Jeff Bezos - nhà sáng lập Amazon - tháng 1/2019 và đính hôn tháng 5/2023. Nguồn: https://baohaiduong.vn/phong-cach-he-sexy-cua-vo-sap-cuoi-jeff-bezos-386146.html

Hải Dương sẵn sàng đầu tư cho lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

Chiều 1/7, UBND tỉnh làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác văn hóa, thể thao và du lịch 6 tháng đầu năm 2024;...

Giá tiêu ổn định ở mức 157.000 đồng/kg; giá bơ 034 thấp kỷ lục

Giá nông sản hôm nay ngày 27/6/2024: Giá tiêu tăng mạnh; bí xanh thơm Bắc Kạn vào vụ giá 20.000 đồng/kg Giá nông sản hôm nay ngày 28/6/2024: Giá tiêu tăng mạnh; vải thiều cao gấp 3 lần năm ngoái Giá tiêu hôm nay ổn định ở mức 157.000 đồng/kg Giá tiêu hôm nay tại khu vực Đông Nam Bộ đồng loạt chững lại ở một số địa phương, giao dịch quanh mốc 154.800 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh...

Nhiều người ở Hải Dương “5 lần 7 lượt” cài chưa xong sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng

Các ngân hàng không liên hệ trực tiếp với khách hàng để hướng dẫn thu thập sinh trắc học. Người dân tuyệt đối không cung cấp mã OTP, mật khẩu ngân hàng số... cho bất kỳ ai, kể cả...

Cùng chuyên mục

Thích thú chụp ảnh trong vườn nho ở Gia Lộc, Kinh Môn

Sự kiện qua ảnhTHỦY ANH • 01/07/2024 09:00Thời gian gần đây, nhiều vườn nho ở thị xã Kinh Môn, huyện Gia Lộc (Hải Dương) chín mọng, thu hút đông đảo người dân đến chiêm ngưỡng, thưởng thức và chụp ảnh. Nguồn: https://baohaiduong.vn/thich-thu-chup-anh-trong-vuon-nho-o-gia-loc-kinh-mon-386046.html

5 sản phẩm của Hải Dương đăng ký OCOP nhóm dịch vụ du lịch cộng đồng

Năm nay, Hải Dương có thêm 5 sản phẩm thuộc nhóm “Dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch” đăng ký Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP). Trong đó có 4...

2 cặp đôi đánh nhau vì tranh chỗ chụp ảnh tại Tây Tạng

Chỉ vì tranh chấp vị trí chụp ảnh đẹp mà cặp đôi lao vào ẩu đảChinh phục đỉnh núi Everest, ngắm nhìn thế giới từ “nóc nhà” chính là ước mơ của nhiều du khách, đặc biệt là với...

Khám phá đồi chè Tâm Châu xanh bát ngát

Ăn gì khi tham quan đồi chè Tâm Châu? Hiện tại, đồi chè Tâm Châu vẫn chưa bán đồ ăn nên nếu bạn muốn ăn uống thì hãy chuẩn bị thức ăn nhanh để mang theo. Hoặc nếu bạn...

Mùa sen ở Kiếp Bạc

Mùa sen ở Kiếp Bạc Nguồn: https://baohaiduong.vn/mua-sen-o-kiep-bac-385970.html

Nước dùng mì ăn liền gây tổn thương ngọn núi nổi tiếng ở Hàn Quốc

Văn phòng Công viên Quốc gia Núi Halla đã triển khai chiến dịch khuyến khích người leo núi không đổ nước mì ăn liền trên núi hoặc xuống suối, để bảo vệ “môi trường trong sạch”.Halla cao 1.947 mét...

Du lịch Maldives tốn bao nhiêu tiền?

Chi phí ăn uống tại Maldives Chi phí ăn uống ở Maldives nếu bạn đã sử dụng các gói dịch vụ trọn bộ thì rất ít. Bạn nên thưởng thức các loại hoa quả đặc sản tại các cửa...

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần 60%

Số liệu từ Tổng cục Thống kê công bố sáng nay cho thấy lượng khách quốc tế đến bằng đường hàng không vẫn chiếm ưu thế với hơn 7,4 triệu lượt khách, tiếp đến là đường bộ với hơn...

Pù Luông mùa nước đổ

Thiên nhiên, cảnh vật, con người Pù Luông đã níu chân du khách, nhất là du khách nước ngoài thích khám phá, trải nghiệm. ...

Cây bị cưa đôi xẻ nửa vì tranh chấp bất ngờ thành điểm du lịch hút khách

Con gái ông Mistry cho biết, vì bức ảnh đó, gia đình cô bỗng nổi tiếng trên khắp các mạng xã hội. Nhiều người thậm chí còn dẫn chó đi dạo bằng đường khác để có thể ghé qua...

Tin nổi bật

Tin mới nhất