Sở Tư pháp có 16 thủ tục hành chính ở lĩnh vực tư pháp, thừa phát lại, luật sư, công chứng; Sở Tài nguyên và Môi trường có 8 thủ tục hành chính ở lĩnh vực tài nguyên nước, đo đạc và bản đồ, đất đai đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
Trong số các thủ tục đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình có một số thủ tục thường xuyên phát sinh hồ sơ thuộc Sở Tư pháp như cấp bản sao trích lục hộ tịch, xác nhận thông tin hộ tịch, cấp lại giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản…; các thủ tục cung cấp dữ liệu đất đai, cung cấp thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ, gia hạn giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô vừa và nhỏ… thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường.
Hiện Sở Tư pháp có 121 thủ tục hành chính thuộc chức năng quản lý, giải quyết, trong đó 40 thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, chiếm 33% tổng số thủ tục hành chính. Sở Tài nguyên và Môi trường có 92 thủ tục hành chính thuộc chức năng quản lý, giải quyết, trong đó có 18 thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ toàn trình, chiếm 19,5% tổng số thủ tục hành chính.
Đến ngày 10/5, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đang cung cấp 1.909 dịch vụ công. Trong đó, 552 dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 1.096 dịch vụ công trực tuyến một phần và 261 dịch vụ công cung cấp thông tin trực tuyến. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình của tỉnh hiện chiếm 29% tổng số dịch vụ công trực tuyến.
Việc ngày càng có nhiều thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp trực tuyến toàn trình góp phần thúc đẩy chương trình chuyển đổi số của Hải Dương do quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thanh toán phí, lệ phí (nếu có) sẽ hoàn toàn thực hiện trên môi trường mạng và kết quả giải quyết được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
HÀ VY