Powered by Techcity

Thuê tư vấn thẩm tra dự án đường sắt qua Hải Dương


duong-sat-qua-hai-duong.png
Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng qua Hải Dương

Văn phòng Chính phủ vừa phát thông báo về chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, trong đó yêu cầu Chủ tịch Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng rà soát kỹ các quy định liên quan đến đấu thầu.

Dựa trên tiến độ trình hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án, Chủ tịch Hội đồng sẽ quyết định việc thuê tư vấn thẩm tra hoặc trình cấp có thẩm quyền quyết định trong những trường hợp đặc biệt.

Trước đó, Chính phủ đã thành lập Hội đồng thẩm định để xem xét kỹ lưỡng Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án này. Hội đồng do Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư làm Chủ tịch, Thứ trưởng Kế hoạch và Đầu tư làm Phó Chủ tịch. Các ủy viên gồm lãnh đạo các bộ, ngành, lãnh đạo các tỉnh, thành phố: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng.

Dự án đầu tư xây dựng đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng, với nhà tài trợ vốn dự kiến là Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc (China Eximbank), có mục tiêu xây dựng mới tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn 1.435 mm, điện khí hóa, kết nối với tuyến đường sắt Trung Quốc và cảng biển Hải Phòng.

Tuyến có điểm đầu tại điểm kết nối ray qua biên giới giữa ga Lào Cai (Việt Nam) và ga Hà Khẩu Bắc (Trung Quốc); điểm cuối tại cảng Lạch Huyện (Hải Phòng), với tổng chiều dài chính tuyến 388 km (đoạn ga Lào Cai – ga Cảng Lạch Huyện dài 383 km; đoạn ga Lào Cai – điểm nối ray dài 5,11 km). Ngoài ra, tuyến nhánh nối cảng Nam Hải Phòng và Nam Đình Vũ dài 7,8 km; tuyến nhánh nối ga Yên Thường và ga Yên Viên dài 2,1 km.

Dự án có tốc độ thiết kế 160 km/h trên đoạn chính tuyến ga Lào Cai – ga Cảng Lạch Huyện, 80 km/h cho đoạn Lào Cai – điểm nối ray và các đoạn tuyến nhánh, 120 km/h đối với đoạn đường sắt qua khu đầu mối Hà Nội, đi trùng đường sắt vành đai phía Đông.

Dự án dự kiến phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 đến năm 2030 dự kiến hoàn thành xây dựng toàn tuyến đường sắt theo quy mô đường đơn, giải phóng mặt bằng quy mô hoàn chỉnh. Giai đoạn 2 sau năm 2050 sẽ xây dựng toàn tuyến theo quy mô đường đôi.

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 211.030 tỷ đồng, bao gồm 135.600 tỷ đồng vốn vay ưu đãi được sử dụng cho các hạng mục chi phí xây dựng; chi phí thiết bị, phương tiện; chi phí tư vấn thiết kế, giám sát thi công; chi phí dự phòng cho các hạng mục trên và khoảng 75.430 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam cho chi phí quản lý dự án; thuế giá trị gia tăng; chi phí tư vấn khác và chi phí khác; chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư, lãi vay và chi phí dự phòng.

Tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng được kỳ vọng góp phần nâng cao năng lực vận chuyển của tuyến đường sắt trục Đông – Tây nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải bằng đường sắt, kết nối đường sắt quốc gia với các cảng biển, các khu công nghiệp tập trung, khu du lịch, đáp ứng sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

TB (theo VnExpress)



Nguồn: https://baohaiduong.vn/thue-tu-van-tham-tra-du-an-duong-sat-qua-hai-duong-404215.html

Cùng chủ đề

Kỳ vọng lớn từ dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng

Lãnh đạo xã và nhân dân xã tôi rất phấn khởi khi biết thông tin công trình đường sắt quốc gia đi qua địa phương.Chúng tôi kỳ vọng sẽ khai thác tốt quỹ đất dọc tuyến đường sắt và...

Hải Phòng góp 11.000 tỷ đồng làm đường sắt Lào Cai – Hà Nội

Tại hội nghị Chính phủ với địa phương sáng 21/2, ông Tùng cho biết sẽ đóng góp 6.000 tỷ đồng phục vụ giải phóng mặt bằng và hơn 5.000 tỷ đồng xây dựng đoạn nhánh kết nối trực tiếp...

Giảm thiểu tác động do thu hồi đất Dự án Đường sắt Lào Cai – Hà Nội

Chiều 14/2, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương thảo luận ở tổ tại Kỳ họp bất thường lần thứ 9.Đại biểu Nguyễn Ngọc Sơn, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường...

Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị

Bên cạnh đó, Chính phủ sẽ báo cáo Trung ương để ban hành một nghị quyết riêng về phát triển kinh tế tư nhân, gồm hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp tư nhân quy mô...

Tuyến đường sắt 8,3 tỷ USD đi qua Hải Dương mang tính chiến lược dài hạn

Phát biểu tại tổ thảo luận kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ 9 đang diễn ra chiều 14/2, Bộ trưởng Giao thông vận tải Trần Hồng Minh cho biết, để xây dựng dự thảo tờ trình chủ...

Cùng tác giả

Gần 400 phụ nữ Cẩm Giàng ‘đội mưa’ thi dân vũ thể thao

Kết thúc giải, ban tổ chức trao 7 giải nhất cho các xã: Cẩm Văn, Tân Trường, Phúc Điền, Đức Chính, Định Sơn, Ngọc Liên và thị trấn Cẩm Giàng. Các xã, thị trấn còn lại đạt giải nhì.Dịp...

Những điều cần lưu ý khi du lịch các nước Hồi giáo trong tháng Ramadan

Ăn trong nhà hàngNhiều nhà hàng vẫn mở cửa trong tháng Ramadan, dù có thể điều chỉnh giờ phục vụ. Nếu dùng bữa, du khách nên ngồi trong nhà thay vì chọn chỗ ngoài trời hay trên vỉa hè...

Tháng 3 đi đâu, chơi gì?

Được tổ chức vào ngày trăng tròn của tháng Phalgun theo lịch Hindu, Holi còn được gọi là "Lễ hội Sắc màu" (Festival of Colors). Đây là một trong những lễ hội quan trọng của người Ấn Độ, cũng...

Thủ tướng yêu cầu có cơ chế đưa ra khỏi bộ máy những người không đủ năng lực

Yêu cầu trên được Thủ tướng Phạm Minh Chính đề cập tại Chỉ thị số 05 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đột phá thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đẩy mạnh giải ngân vốn đầu...

Niềm vui ở thủ phủ cà rốt Đức Chính sau trận lụt lịch sử

Bão tan, lũ về kéo theo dòng nước cuồn cuộn, đục ngầu, nhấn chìm, cuốn trôi toàn bộ diện tích cà rốt mới trồng của xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương). Nhưng tất cả chỉ là chuyện năm cũ, bởi xuân này niềm vui đã trở lại trên mảnh đất này."Các mẫu cà rốt ở Đức Chính mà chúng tôi lấy mẫu test nhanh để kiểm nghiệm đều bảo...

Cùng chuyên mục

Niềm vui ở thủ phủ cà rốt Đức Chính sau trận lụt lịch sử

Bão tan, lũ về kéo theo dòng nước cuồn cuộn, đục ngầu, nhấn chìm, cuốn trôi toàn bộ diện tích cà rốt mới trồng của xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương). Nhưng tất cả chỉ là chuyện năm cũ, bởi xuân này niềm vui đã trở lại trên mảnh đất này."Các mẫu cà rốt ở Đức Chính mà chúng tôi lấy mẫu test nhanh để kiểm nghiệm đều bảo...

Hải Dương cơ bản hoàn thành gieo cấy lúa đông xuân

Đối với diện tích gieo thẳng, nông dân cần điều chỉnh mức nước tại ruộng hợp lý từ 1 - 3 cm để lúa sinh trưởng thuận lợi. Khi cây lúa có từ 2,5 - 3 lá, tiến hành...

Thủ tướng đề nghị doanh nghiệp Mỹ coi Việt Nam là cứ điểm với tầm nhìn trăm năm

Việt Nam - Mỹ thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1995, nâng cấp thành Đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 9/2023. Hai mươi năm qua, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt...

Gần 5.542 tỷ đồng vốn phục vụ tín dụng chính sách

Trước đó, ngày 26/2 UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai Chỉ thị 39 - CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị 58 - CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng...

Cá nhân nợ thuế từ 50 triệu đồng bị tạm hoãn xuất cảnh

Theo Luật Quản lý thuế 2019 và Nghị định 126/2020, thủ trưởng các cơ quan thuế, hải quan có quyền ra quyết định hoãn xuất cảnh với cá nhân, đại diện doanh nghiệp chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế....

Tàu hàng bị lật, đường sắt Bắc – Nam tê liệt

Tàu hàng bị lật, đường sắt Bắc - Nam tê liệt Nguồn: https://baohaiduong.vn/tau-hang-bi-lat-duong-sat-bac-nam-te-liet-406340.html

Vướng mặt bằng thi công, dự án đường dẫn cầu Cậy mới bị chậm

Dự án Đầu tư xây dựng đường dẫn cầu Cậy mới và đường 33 m kéo dài (qua địa phận Cẩm Giàng) nối đường Vũ Công Đán, TP Hải Dương được khởi công tháng 11/2024, dự kiến hoàn thành...

Kinh Môn có dự án sản xuất gạch không nung 11,5 triệu viên/năm

UBND tỉnh Hải Dương vừa chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cơ sở sản xuất gạch không nung của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đức Anh (phường Minh Tân, Kinh Môn). Dự án sử...

Vi phạm giao thông giảm mạnh sau 2 tháng thực hiện Nghị định 168

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) chiều 28/2 cho biết từ ngày 1/1 đến 28/2, cảnh sát giao thông cả nước đã xử lý hơn 504.500 trường hợp vi phạm, tước hơn 38.700 giấy phép lái xe,...

Tin nổi bật

Tin mới nhất