Powered by Techcity

Thương hiệu quốc gia tạo đà cho doanh nghiệp Hải Dương cất cánh


da-mai-hai-duong-9.jpg
Công ty CP Đá mài Hải Dương tập trung đầu tư máy móc, thiết bị công nghệ hiện đại… nhằm nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm

Nâng vị thế doanh nghiệp

Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp trong cả nước, Công ty CP Đá mài Hải Dương vừa lần đầu góp mặt đã lọt vào top 190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024. Công ty vinh dự có 2 sản phẩm là đá mài Bavia và đá cắt nằm trong tổng 359 sản phẩm được vinh danh năm nay.

Tiền thân của Công ty CP Đá mài Hải Dương là Nhà máy Chế tạo đá mài Hải Dương thành lập ngày 3/11/1966, cũng là nhà máy đầu tiên trong ngành chế tạo đá mài Việt Nam. Năm 2003, Nhà máy Chế tạo đá mài Hải Dương chuyển đổi thành Công ty CP Đá mài Hải Dương (DAMAHAD). Từ đó, công ty đã tập trung đầu tư máy móc, công nghệ hiện đại… nhằm nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm. Trước khi được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, DAMAHAD đã được người tiêu dùng bình chọn là “Thương hiệu nổi tiếng”, “Nhãn hiệu cạnh tranh quốc gia”…

Năm 2024, DAMAHAD phấn đấu đạt tổng doanh thu 550 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với năm 2023. Công ty luôn bảo đảm việc làm ổn định cho hơn 400 người lao động, thu nhập bình quân trên 10 triệu đồng/người/tháng.

“Với Thương hiệu quốc gia Việt Nam, doanh nghiệp tiếp tục khẳng định vị thế đi đầu trong sản xuất các sản phẩm đá mài, hạt mài tại Việt Nam. Mục tiêu của doanh nghiệp là tăng cường sản xuất hàng xuất khẩu, hướng tới xuất khẩu trực tiếp tới các thị trường cụ thể thay thế cho việc chỉ xuất khẩu thương mại”, ông Nguyễn Hữu Bắc, Chủ tịch Hội đồng quản trị DAMAHAD cho biết.

gom-chu-dau-2.jpg
Gốm Chu Đậu đã phát triển về chất lượng nghệ thuật, đa dạng mẫu mã sản phẩm đáp ứng thị hiếu của thị trường trong và ngoài nước

Trên nền tảng khôi phục nghề truyền thống gốm Chu Đậu từng thất truyền nhiều thế kỷ, Công ty CP Gốm Chu Đậu (Nam Sách) đã nhanh chóng phát triển các dòng sản phẩm gốm cổ truyền kết hợp nhu cầu của thị trường trong nước và quốc tế.

Từ hơn chục mẫu sản phẩm ban đầu, đến nay công ty đã có trên 1.000 mẫu sản phẩm. Từ năm 2000 đến nay, trung bình mỗi năm công ty cung cấp cho thị trường 50.000-65.000 sản phẩm, với 25% là hàng xuất khẩu. Đó là cơ sở để Công ty CP Gốm Chu Đậu đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp.

“Duy trì Thương hiệu quốc gia Việt Nam trước hết là sự khẳng định đối với việc tái hiện thành công chất liệu gốm Chu Đậu truyền thống. Hơn thế còn thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của Công ty CP Gốm Chu Đậu về chất lượng nghệ thuật, đa dạng mẫu mã sản phẩm, bổ sung chất liệu mới nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước”, ông Nguyễn Hữu Thức, Tổng Giám đốc Công ty CP Gốm Chu Đậu khẳng định.

Đặt nền móng cho hàng “made in Hải Dương”

minh-phu-6.jpg
Thông tin sản phẩm được in đầy đủ trên mỗi ống thép Minh Phú

Tháng 6/2016, Công ty CP Thép Minh Phú – Hải Dương đã đầu tư xây dựng nhà máy ống thép trên 3,6 ha đất tại khu công nghiệp Tân Trường (Cẩm Giàng) với tổng vốn đầu tư 288 tỷ đồng, công suất gia công trên 150.000 tấn sản phẩm/năm. Tháng 5/2024, Nhà máy Thép Minh Phú – Hải Dương điều chỉnh tăng vốn lần 3 để mở rộng sản xuất, kinh doanh. Hiện tổng vốn đầu tư đăng ký của doanh nghiệp đạt 528 tỷ đồng. Quy mô sản xuất của nhà máy theo thiết kế hiện đạt 1,3 triệu tấn/năm, với các sản phẩm thép cuộn, ống hộp tôn mạ kẽm, phụ kiện kết cấu thép…

Để duy trì Thương hiệu quốc gia Việt Nam, doanh nghiệp đã đầu tư đồng bộ máy móc, thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế trong các khâu sản xuất. Đặc biệt, công ty sử dụng hệ thống quản lý chất lượng đạt ISO 9001-2015 được số hóa toàn bộ sử dụng Barcode và QR code chạy trên phần mềm hoạch định tài nguyên doanh nghiệp (ERP) được thiết kế chuyên biệt. Doanh nghiệp luôn duy trì tăng trưởng bình quân trên 25%/năm.

Với sản phẩm ống thép mạ kẽm Minh Phú, Công ty CP Thép Minh Phú – Hải Dương vừa lần thứ 3 liên tiếp đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Sản phẩm thép Minh Phú đứng top 3 thị phần các loại sản phẩm ống thép tại miền Bắc. Nhiều sản phẩm Thép Minh Phú đã vươn tới các thị trường Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Lào…

nhua-an-phat-xanh-a1.jpg
Công ty CP Nhựa An Phát Xanh luôn tập trung nhiều giải pháp duy trì Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Ngay từ những năm đầu đi vào sản xuất, kinh doanh, Ban lãnh đạo Công ty TNHH Long Hải ở xã Gia Xuyên (TP Hải Dương) đã chú trọng xây dựng thương hiệu để tạo sức mạnh cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường. Công ty chọn cách chia nhỏ phân khúc khách hàng ở các thị trường khác nhau nhằm đánh giá mức độ phù hợp của sản phẩm, sau đó cân nhắc chi phí và doanh thu dài hạn rồi tìm cách xây dựng thương hiệu. Dù gặp nhiều khó khăn về thị trường quốc tế, giá nguyên liệu tăng, năm 2024, công ty vẫn cung ứng cho thị trường khoảng 58.000 tấn thạch các loại, doanh thu đạt từ 1.300 -1.500 tỷ đồng, duy trì tăng trưởng bình quân khoảng 5%/năm.

Hội nghị khách hàng toàn quốc hằng năm, Công ty TNHH Long Hải đã thu thập thông tin, trao đổi ý kiến của các khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ. Năm 2023, công ty đã nghiên cứu 6 loại sản phẩm mới có bổ sung thêm dưỡng chất, bước đầu được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Đó là cách Công ty TNHH Long Hải khẳng định hiệu quả hoạt động và đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp.

“Thương hiệu quốc gia Việt Nam góp phần quan trọng tạo nền móng cho doanh nghiệp Hải Dương. Bằng việc tận dụng tối đa các giá trị cốt lõi sản sinh ra trong quy trình duy trì và phát triển các sản phẩm đã được vinh danh, doanh nghiệp Hải Dương tiếp tục khẳng định chỗ đứng trên thị trường”, ông Nguyễn Văn Quang, Trưởng Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương) cho biết.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia. Qua đó góp phần khẳng định chất lượng, uy tín của hàng hoá, dịch vụ Việt Nam, trong đó có hàng hóa “made in Hải Dương”.

LONG TRANG



Nguồn: https://baohaiduong.vn/thuong-hieu-quoc-gia-tao-da-cho-doanh-nghiep-hai-duong-cat-canh-398480.html

Cùng chủ đề

Danh sách 359 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024

(Chinhphu.vn) – Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 2766/QĐ-BTC, ngày 21/10/2024 về việc công nhận danh sách sản phẩm đạt  Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Quyết định này có hiệu lực trong thời gian 02 năm kể từ ngày ký. Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và những doanh nghiệp nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia 2024. Ảnh: VGP/Nhật Bắc Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt...

4 doanh nghiệp Hải Dương liên tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia

Công ty CP Nhựa An Phát Xanh với sản phẩm túi nhựa sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco lần thứ 2 liên tiếp được công nhận Thương hiệu quốc gia.Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được...

Những thương hiệu giá trị nhất của Việt Nam được định giá bao nhiêu?

Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023.Theo đó, Việt Nam được tiếp tục đánh giá là điểm sáng trong bức...

Cùng tác giả

Thêm 2 xã ở Thanh Miện về đích nông thôn mới nâng cao

Theo Văn phòng Điều phối nông thôn mới huyện Thanh Miện, đến ngày 28/11, huyện có thêm các xã Lê Hồng và Đoàn Tùng về đích nông thôn mới nâng cao.Các xã trên đều đã hoàn thành 19 tiêu...

Bình Phước tích cực hỗ trợ cho Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su

Đó là khẳng định của bà Trần Tuyết Minh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước trong buổi làm việc giữa VRG và UBND tỉnh Bình Phước về công tác tổ chức Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su lần thứ XIV năm 2024 tại Bình Phước. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại buổi làm việc   Chiều 27/11,...

Quốc hội thống nhất tăng tuổi nghỉ hưu của sĩ quan quân đội

Cụ thể, đối với sĩ quan cấp úy, tuổi phục vụ sẽ là 50, tăng 4 tuổi so với quy định hiện hành. Các cấp bậc khác cũng có sự điều chỉnh: thiếu tá 52 (tăng 4 tuổi), trung...

Một số cổ phiếu cần quan tâm hôm nay

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu HPGTheo Công ty Chứng khoán DSC, hết Quý 3/2024, dù duy trì đà tăng trưởng so với nền thấp năm ngoái nhưng KQKD của CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG) đã có tín hiệu chậm lại so với quý liền trước. Cụ thể, doanh thu Quý 3 đạt 33.956 tỷ (+19% so với cùng kỳ năm trước, -14,2% so với cùng kỳ quý trước); lợi nhuận sau thuế (LNST) Quý 3 đạt...

Cùng chuyên mục

Thêm 2 xã ở Thanh Miện về đích nông thôn mới nâng cao

Theo Văn phòng Điều phối nông thôn mới huyện Thanh Miện, đến ngày 28/11, huyện có thêm các xã Lê Hồng và Đoàn Tùng về đích nông thôn mới nâng cao.Các xã trên đều đã hoàn thành 19 tiêu...

Một số cổ phiếu cần quan tâm hôm nay

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu HPGTheo Công ty Chứng khoán DSC, hết Quý 3/2024, dù duy trì đà tăng trưởng so với nền thấp năm ngoái nhưng KQKD của CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG) đã có tín hiệu chậm lại so với quý liền trước. Cụ thể, doanh thu Quý 3 đạt 33.956 tỷ (+19% so với cùng kỳ năm trước, -14,2% so với cùng kỳ quý trước); lợi nhuận sau thuế (LNST) Quý 3 đạt...

Cử tri Thanh Hà đề nghị cải tạo lại trạm bơm Cấp Tứ

Trả lời cử tri, đồng chí Tăng Bá Bay, Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà cho biết trạm bơm Cấp Tứ được xây dựng từ năm 1974 gồm 11 tổ máy, công suất 4.000 m3/giờ phục vụ tiêu thoát...

Thủ tướng yêu cầu nỗ lực hơn nữa để giảm mặt bằng lãi suất cho vay

Ngân hàng Nhà nước chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục chủ động rà soát, tổng hợp khách hàng đang vay vốn bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 để...

Hải Dương ước giải ngân vốn đầu tư công vượt kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao

Cũng tại phiên họp, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo phương án điều chỉnh, phân bổ kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách địa phương 5 năm 2021-2025 (vốn cấp tỉnh).UBND tỉnh cơ bản thống...

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu ổn định lãi suất tiền gửi, giảm lãi suất cho vay

Ngày 27/11, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành công văn số 9774/NHNN-CSTT về việc ổn định lãi suất tiền gửi, phấn đấu giảm lãi suất cho vay.Theo đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức...

Điều chỉnh Chương trình phát triển đô thị của Hải Dương phải sát thực tiễn, đúng định hướng

Theo báo cáo Chương trình phát triển đô thị Chí Linh đến năm 2040 của Sở Xây dựng, đến năm 2030, TP Chí Linh là đô thị loại II trong hệ thống đô thị của tỉnh và quốc gia.Định...

Thủ tướng yêu cầu kiểm soát chặt hàng nhập qua thương mại điện tử

Tại Công điện ngày 26/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá hàng hoá nhập khẩu qua thương mại điện tử đang tạo sức ép lớn lên hàng hoá sản xuất trong nước. Việc này ảnh hưởng tới tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp nội địa.Do đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công thương, Tài chính cùng nghiên cứu và xây dựng cơ chế kiểm soát chặt với những hàng hoá này. Ông lưu ý các giải pháp...

Thị xã Kinh Môn sẽ bắn pháo hoa chào mừng đô thị loại III

Theo kế hoạch, Lễ công bố quyết định của Bộ trưởng Xây dựng công nhận thị xã Kinh Môn là đô thị loại III được tổ chức vào 19 giờ ngày 20/12, tại quảng trường Nguyễn Đại Năng.Tại buổi...

Tin nổi bật

Tin mới nhất