Powered by Techcity

Cuộc đua kích cầu mua sắm cuối năm của các sàn thương mại điện tử


Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam phát triển bùng nổ, các sàn TMĐT lớn như Shopee, Lazada, TikTok Shop… đã và đang triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi đặc biệt nhằm kích cầu mua sắm cuối năm.

Dịp 11/11 – Ngày độc thân là một trong những sự kiện trọng điểm mà các sàn đang nỗ lực tối đa để kích cầu mua sắm.

Cuộc đua ưu đãi và lợi ích người dùng

Cuối năm là thời điểm các sàn TMĐT tại Việt Nam chạy đua với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng.

Đối với người mua, đây là cơ hội vàng để sở hữu các sản phẩm yêu thích với mức giá ưu đãi, từ đồ gia dụng, điện tử đến thời trang và mỹ phẩm.

Chính vì vậy, từ tháng 11 trở đi luôn là thời điểm được các sàn TMĐT lựa chọn để triển khai những chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm, đặc biệt là sự kiện “11.11 Siêu Sale”.

Sự kiện “11.11 Siêu Sale” là ngày hội mua sắm với các ưu đãi “khủng”, đánh dấu cuộc đua cam go giữa các sàn nhằm kích cầu tiêu dùng trước thềm mùa mua sắm cuối năm và Tết Nguyên đán.

Từ những tên tuổi lớn như Shopee, Lazada, Tiki đến nền tảng mới nổi như TikTok Shop, tất cả đều đang đưa ra các chương trình giảm giá mạnh, tích hợp trải nghiệm mua sắm tiện lợi và thân thiện với người dùng.

Shopee hiện là nền tảng dẫn đầu thị trường, với thị phần 67,9% và giá trị tổng hàng hóa (GMV) đạt 2,12 tỷ USD trong quý 1 năm 2024.

Trong sự kiện “11.11 Siêu Sale” tới đây, Shopee thu hút người dùng với các voucher freeship lên đến 500.000 đồng cùng cơ hội rút thăm trúng xe máy điện VinFast.

Shopee còn hỗ trợ nhà bán hàng nhỏ lẻ tham gia các chương trình khuyến mãi với chi phí thấp, giúp tăng tính cạnh tranh và ưu tiên sản phẩm Việt, góp phần quảng bá hàng hóa nội địa.

thuong-mai-dien-tu2(1).jpeg

Lazada tuy chiếm 7,6% thị phần nhưng để cạnh tranh, sàn đã áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào trải nghiệm mua sắm nhằm cá nhân hóa và tối ưu hóa các đề xuất sản phẩm.

Trong sự kiện “11.11 Siêu Sale” của Lazada, sàn giảm giá đến 90% cho hàng loạt sản phẩm cùng các hoạt động livestream kéo dài 20 giờ liên tục, giúp người tiêu dùng khám phá sản phẩm qua những buổi phát sóng trực tiếp.

Lazada còn cung cấp các voucher giảm giá lên đến 1 triệu đồng và miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng trong thời gian diễn ra sự kiện.

TikTok Shop là nền tảng mới nhưng đã nhanh chóng chiếm lĩnh 23,2% thị phần và ghi nhận GMV đạt 721 triệu USD trong quý I/2024.

Khác với các nền tảng khác, TikTok Shop thu hút người tiêu dùng trẻ qua các chương trình livestream và các hoạt động tương tác.

TikTok Shop còn đẩy mạnh hệ sinh thái đối tác, giúp nhà bán hàng tăng cường tương tác với người tiêu dùng qua các công cụ quảng cáo như Shop Ads và Video Shopping Ads.

Tiki và Sendo cũng góp mặt trong dịp “11.11 Siêu Sale” với các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Tiki cung cấp mã giảm giá và miễn phí vận chuyển, đặc biệt với các sản phẩm công nghệ và gia dụng – những ngành hàng có sức hút lớn vào dịp cuối năm. Sendo thì đẩy mạnh ưu đãi ở sản phẩm thời trang và thực phẩm, đồng thời tăng cường dịch vụ giao hàng nhanh.

Những chương trình khuyến mãi cuối năm không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, giúp họ tiết kiệm chi phí, mà còn thúc đẩy doanh thu của các sàn TMĐT.

Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương, nhận định: “TMĐT đang trở thành kênh bán lẻ chính yếu trong đời sống hàng ngày của người dân. Với các chương trình ưu đãi mạnh mẽ, người tiêu dùng sẽ ngày càng gắn bó với nền tảng trực tuyến”.

Thị trường TMĐT Việt Nam đang trên đà tăng trưởng mạnh

Với tốc độ phát triển nhanh chóng, TMĐT Việt Nam đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có mức tăng trưởng bình quân hàng năm trên 25%.

Theo Bộ Công thương, TMĐT đã chiếm khoảng 8% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng. Sự bùng nổ của các sàn như Shopee, Lazada và TikTok Shop đã làm thay đổi mạnh mẽ thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt.

thuong-mai-dien-tu3.jpeg

Thị trường TMĐT đã đạt doanh thu 85.000 tỷ đồng trong quý II/2024, tăng 78% so với cùng kỳ năm trước và dự kiến đạt 156.000 tỷ đồng vào cuối năm. Đây là minh chứng cho sức hấp dẫn của TMĐT và nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng.

Các nền tảng TMĐT không chỉ tăng trưởng về số lượng đơn hàng mà còn cải thiện lợi nhuận nhờ đầu tư vào công nghệ. Shopee và Lazada tích cực áp dụng AI và Big Data vào hoạt động, tăng cường trải nghiệm và cá nhân hóa dịch vụ.

Shopee còn đầu tư vào hệ sinh thái logistics và mở rộng kho để bảo đảm giao hàng nhanh, duy trì vị trí dẫn đầu về tốc độ giao hàng và độ tin cậy, đặc biệt ở khu vực xa trung tâm.

Đặc biệt, Lazada với tính năng GenAI và TikTok Shop với hình thức “Shoppertainment” đã tạo nên sức hút riêng. Lazada giúp người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm qua tính năng tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh, cá nhân hóa các đề xuất phù hợp.

TikTok Shop, với các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí, nhanh chóng thu hút sự yêu thích của giới trẻ – những người đam mê trải nghiệm mua sắm trực tuyến tương tác.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các sàn cũng đặt ra thách thức lớn. Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, nhận định: “Để tồn tại và phát triển, các nền tảng TMĐT phải không ngừng nâng cao trải nghiệm người dùng và tối ưu chi phí vận hành. Việc chỉ dựa vào chiến lược giảm giá để thu hút khách hàng sẽ không mang lại hiệu quả bền vững dài hạn”.

Dự báo năm 2025, TMĐT Việt Nam sẽ duy trì đà phát triển, mục tiêu đạt 39 tỷ USD nhờ chiến lược linh hoạt và đầu tư công nghệ. Tuy nhiên, khi cạnh tranh ngày càng gay gắt, các sàn TMĐT phải cải tiến dịch vụ và mang đến giá trị thực sự cho người tiêu dùng.

Trong bối cảnh thị trường liên tục thay đổi, việc nắm bắt công nghệ và nâng cao trải nghiệm sẽ là yếu tố then chốt để các nền tảng giữ vững vị trí trong cuộc đua này.



Nguồn: https://baohaiduong.vn/cuoc-dua-kich-cau-mua-sam-cuoi-nam-cua-cac-san-thuong-mai-dien-tu-397592.html

Cùng chủ đề

Cùng tác giả

Khách đi gần 100km đến uống trà chanh xuyên đêm ở Hà Nội

Đi gần 100km từ Hải Dương lên Hà Nội ngồi trà chanh Chiều 12/11, Thảo và Huyền (cùng 22 tuổi) bắt xe khách từ Hải Dương gần 100km đến nhà bạn ở xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội, chuẩn bị cho chuyến trải nghiệm quán nước mở cửa xuyên đêm dọc bờ đê ven sông Hồng. Hai cô nàng cho biết, qua lời giới thiệu của bạn và những video lung linh trên mạng xã hội. Tranh thủ ngày...

Những công trường ‘không ngủ’

Chỉ còn gần 2 tháng nữa là kết thúc năm 2024, trên nhiều công trường thi công dự án của tỉnh, không khí lao động nhộn nhịp, khẩn trương cả ngày lẫn đêm. Với khí thế, quyết tâm cao...

Sự kiện nổi bật trong nước, quốc tế ngày 13/11

TRONG NƯỚCSáng 13/11, Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì cuộc làm việc với Tiểu ban Kinh tế - Xã hội Đại hội XIV của Đảng. Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Tiểu ban, điều hành thảo luận. Cuộc...

Đề nghị chuyển đổi 5,4 ha đất rừng để thi công tiếp đường nối Hải Dương-Quảng Ninh

Sáng 13/11, tại Kỳ họp thứ 27, HĐND tỉnh Hải Dương sẽ xem xét quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện Dự án xây dựng tuyến đường kết nối tỉnh 398B (tỉnh Hải Dương) với đường tỉnh 345 (tỉnh Quảng Ninh) ở TP Chí Linh.Tổng diện tích UBND tỉnh Hải Dương đề nghị chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác là gần 5,4 ha ở thôn...

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng làm đường Vũ Công Đán giai đoạn 2

Theo báo cáo của UBND TP Hải Dương, để giải phóng mặt bằng tuyến 2 cần thu hồi hơn 1,5 ha đất của 68 hộ dân và các thửa đất công ích, giao thông thủy lợi do UBND phường...

Cùng chuyên mục

Những công trường ‘không ngủ’

Chỉ còn gần 2 tháng nữa là kết thúc năm 2024, trên nhiều công trường thi công dự án của tỉnh, không khí lao động nhộn nhịp, khẩn trương cả ngày lẫn đêm. Với khí thế, quyết tâm cao...

Đề nghị chuyển đổi 5,4 ha đất rừng để thi công tiếp đường nối Hải Dương-Quảng Ninh

Sáng 13/11, tại Kỳ họp thứ 27, HĐND tỉnh Hải Dương sẽ xem xét quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện Dự án xây dựng tuyến đường kết nối tỉnh 398B (tỉnh Hải Dương) với đường tỉnh 345 (tỉnh Quảng Ninh) ở TP Chí Linh.Tổng diện tích UBND tỉnh Hải Dương đề nghị chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác là gần 5,4 ha ở thôn...

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng làm đường Vũ Công Đán giai đoạn 2

Theo báo cáo của UBND TP Hải Dương, để giải phóng mặt bằng tuyến 2 cần thu hồi hơn 1,5 ha đất của 68 hộ dân và các thửa đất công ích, giao thông thủy lợi do UBND phường...

Giá USD ngân hàng lập đỉnh hơn 25.500 đồng

Ngày 13/11, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm tại 24.288 đồng, tăng 21 đồng so với hôm qua. Với biên độ 5% so với tỷ giá trung tâm, các ngân hàng thương mại được phép...

Công ty Vật tư xăng dầu Hải Dương nộp hơn 406 tỷ đồng thuế bảo vệ môi trường

Từ đầu năm đến hết tháng 10/2024, Công ty CP Vật tư xăng dầu Hải Dương đã tiêu thụ gần 343.320 m3 xăng dầu các loại, tăng gần 7% so với cùng kỳ năm trước.Trong đó, sản lượng bán...

Hải Dương xem xét chi hơn 76 tỷ đồng hỗ trợ  xây dựng nhà màng

Theo UBND tỉnh Hải Dương, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao trong nhà màng, được đánh giá rất hiệu quả. Thời gian qua, diện tích nhà màng trên địa bàn tỉnh tăng cao từ 21,5 ha năm 2020 lên 91 ha năm 2024.Cử tri trên địa bàn tỉnh nhiều lần đề nghị tăng diện tích hỗ trợ nhà màng để giúp người dân giảm bớt khó khăn trong giai đoạn đầu sản xuất (chi phí đầu tư xây...

Giá vàng nhẫn tiếp đà giảm

Vào 9 giờ sáng 13/11, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) công bố giá vàng nhẫn ở mức 79,5 - 82,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 400.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 80,5 - 83,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên so với chốt...

Trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc

Tạo tiền đề, động lực cho phát triển kinh tế - xã hộiSáng 13/11, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình về chủ trương đầu...

Hải Dương tuyển phương án kiến trúc Khu liên hợp văn hóa thể thao tỉnh

Khu liên hợp văn hóa thể thao tỉnh Hải Dương nằm trên địa bàn phường Thạch Khôi và xã Liên Hồng (TP Hải Dương). Tổng diện tích đất quy hoạch và phương án kiến trúc dự kiến 28,4 ha.Quy...

Nông dân Ứng Hòe (Ninh Giang) lãi 54 triệu đồng mỗi ha trồng ấu

Nông dân Ứng Hòe (Ninh Giang) lãi 54 triệu đồng mỗi ha trồng ấu Nguồn: https://baohaiduong.vn/nong-dan-ung-hoe-ninh-giang-lai-54-trieu-dong-moi-ha-trong-au-397880.html

Tin nổi bật

Tin mới nhất