Powered by Techcity

Tín hiệu tích cực từ doanh nghiệp vận tải Hải Dương


46ffee900736a168f827.jpg
Taxi xanh SM có khoảng 350 xe tại thị trường Hải Dương

Khả quan hơn

Bà Phạm Thị Mai ở xã Tân Hương (Ninh Giang) bị bệnh lý liên quan đến thận nên hằng tháng thường xuyên phải lên các bệnh viện tuyến trung ương thăm khám. Bà là khách quen trên những chuyến xe khách tuyến cố định Ninh Giang – Hà Nội nhiều năm nay. Thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, vận tải hành khách liên tỉnh bị dừng hoạt động để phòng chống dịch, bà Mai đành phải đi taxi từ nhà lên bệnh viện. “Đi taxi thì được đưa đón tận nơi nhưng đắt đỏ, cộng với tiền thuốc men, chi phí khám chữa bệnh cả vài triệu đồng nên với tôi càng thêm gánh nặng. Mỗi lần đi xe khách dù phải ra điểm đón và bắt xe ôm vào viện nhưng tiết kiệm hơn”, bà Mai chia sẻ. Từ khu vực nhà bà Mai đi Hà Nội cũng có nhiều lựa chọn và nhiều nhà xe chạy tuyến cố định từ Bến xe Ninh Giang đi Bến xe Yên Nghĩa, Gia Lâm, Giáp Bát… nếu chẳng may nhỡ chuyến này có thể đổi sang chuyến khác mà không phải chờ đợi quá lâu. Việc đi lại giữa các nơi trong tỉnh hoặc giữa Hải Dương với các tỉnh, thành phố khác cũng có nhiều thuận lợi.

Từ cuối năm 2023, hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa của Công ty TNHH Vận tải và Thương mại Tuấn Minh (TP Hải Dương) đã bớt ảm đạm và đến đầu năm 2024 bắt đầu khởi sắc. Doanh nghiệp có 30 đầu ô tô kéo, chuyên vận chuyển các sản phẩm linh kiện từ cửa khẩu Lạng Sơn tới các tỉnh, thành phố trong cả nước. 9 tháng năm 2024, trung bình mỗi tháng công ty nhận từ 100-120 chuyến hàng, tăng từ 40-60 chuyến so với năm 2023. Ông Ngô Bá Hiến, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Vận tải và Thương mại Tuấn Minh cho biết giai đoạn từ 2021-2023 là thời điểm vô cùng khó khăn với các doanh nghiệp vận tải. Dịch Covid-19 bùng phát khiến việc lưu thông bị gián đoạn do giãn cách xã hội, hoạt động vận tải “đóng băng”. Khi dịch bệnh được kiểm soát thì cũng là lúc nền kinh tế “ngấm đòn” nên doanh nghiệp vận tải phải cầm cự. Có những lúc xe phải “đắp chiếu” trong bãi, cả ngày không có đơn hàng nào hoặc có chạy thì lượng khách rất ít. Hiện tại, tình hình đã khả quan hơn, các doanh nghiệp vận tải bắt đầu phục hồi và phát triển trở lại.

Ngoài vận tải hàng hoá thì vận tải hành khách cũng ghi nhận những tín hiệu tích cực. Có mặt tại Hải Dương từ tháng 11/2023, thương hiệu taxi Xanh SM của Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM – chi nhánh Hải Dương chiếm được nhiều thiện cảm của khách hàng. Hiện doanh nghiệp có tổng số 350 xe trên địa bàn Hải Dương. Ngoài các dòng xe thông dụng như VinFast VF5, VF34 để đáp ứng nhu cầu di chuyển thông thường thì doanh nghiệp đã triển khai dịch vụ Luxury Car với dòng xe VinFast VF8 nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn, chất lượng hơn cho khách hàng. 9 tháng năm 2024, trung bình mỗi ngày công ty phục vụ gần 1.900 lượt khách, tăng 25% so với năm 2023. Ông Lê Khả Lan, Trưởng phòng Vận hành tại Chi nhánh Hải Dương cho biết để khai thác thị trường Hải Dương, doanh nghiệp chú trọng tới xây dựng hình ảnh và chăm sóc khách hàng. Vì thế, dù là đơn vị mới nhưng việc tiếp cận khách hàng tương đối thuận lợi. Tuy nhiên, nếu muốn phát triển ổn định và lâu dài thì doanh nghiệp phải xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương.

Áp lực

Theo Sở Giao thông vận tải, hiện toàn tỉnh có 10.560 xe vận tải hàng hoá của 850 doanh nghiệp và 4.500 hộ kinh doanh. Vận tải hành khách tuyến cố định trên địa bàn tỉnh có 302 xe hoạt động. Trong đó có 229 xe của 26 doanh nghiệp trong tỉnh và 73 xe của 26 doanh nghiệp ngoài tỉnh. Toàn tỉnh cũng có 150 xe buýt của 14 doanh nghiệp hoạt động trên 12 tuyến tới các địa phương trong tỉnh và các tỉnh, thành phố Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Bắc Giang, Bắc Ninh. Ngoài ra, tỉnh còn có 648 xe taxi của 13 doanh nghiệp và 1.730 xe chạy hợp đồng. Hoạt động vận tải tại Hải Dương tương đối đa dạng với nhiều loại hình dịch vụ.

5ff0165050f6f6a8afe7.jpg
9 tháng năm 2024, tăng trưởng ngành vận tải của Hải Dương đạt 13%

9 tháng năm 2024, doanh thu vận tải, kho bãi và dịch vụ hỗ trợ vận tải là 11.587 tỷ đồng, tăng 1.331 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023, tương đương với tăng 13 %.

So với các nhóm ngành khác, đây là mức tăng trưởng khả quan, góp phần đánh dấu sự phục hồi của ngành vận tải sau thời gian tương đối dài chống chọi với dịch bệnh, suy thoái kinh tế và giá nhiên liệu leo thang. Tuy nhiên, mức độ tăng trưởng vẫn tương đối chậm, các doanh nghiệp vận tải ở Hải Dương vẫn phải đối mặt với không ít khó khăn, cần phải có cú huých để trở lại trạng thái phát triển ổn định như thời điểm trước dịch Covid-19.

Công ty TNHH Triệu Phố (Thanh Miện) có hơn 60 đầu xe hoạt động đa dạng ở các dịch vụ vận tải từ xe buýt, xe tuyến cố định, du lịch, hàng hoá, tới phục vụ đưa đón công nhân khu công nghiệp. Nhờ vậy doanh nghiệp phân tán và giảm bớt phần nào rủi ro trong kinh doanh. Ông Triệu Duy Lưu, Giám đốc Công ty TNHH Triệu Phố cho biết trong năm 2024, doanh thu trung bình của doanh nghiệp từ 1,5-2 tỷ đồng, cao hơn từ 30-50% so với các năm 2021, 2022, 2023 nhưng chỉ bằng một nửa so với thời điểm trước dịch. Hiện chuỗi sản xuất đang dần được kết nối trở lại nên thời gian tới dịch vụ vận tải sẽ có nhiều cơ hội phục hồi và phát triển. Thế nhưng các doanh nghiệp vận tải cũng gặp phải không ít trở ngại khi các loại chi phí như tiền bảo dưỡng, phí đường bộ, ăn uống của lái xe… đều tăng. “Dịch vụ vận tải chỉ là một mắt xích trong nền kinh tế. Trong bối cảnh các ngành, lĩnh vực đều đang vượt khó vươn lên, doanh nghiệp vận tải cũng mong muốn được hỗ trợ, chia sẻ về chính sách thuế, vốn ưu đãi để có thể yên tâm khôi phục hoạt động kinh doanh”, ông Lưu nêu quan điểm.

ce87c50cbdad1bf342bc.jpg
Vận tải hành khách công cộng vẫn gặp nhiều khó khăn

Công ty TNHH Huy Hoàng (Gia Lộc) chuyên về dịch vụ vận tải hành khách cũng đang gặp áp lực lớn bởi ngoài phải đối mặt với sự cạnh tranh của đơn vị khác thì hạ tầng bến bãi cũng là rào cản. Ông Nguyễn Công Tới, Giám đốc Công ty Huy Hoàng cho hay, hiện khách hàng có nhiều lựa chọn, nhất là khi phương tiện cá nhân ngày càng nhiều. Vì vậy, hạ tầng bến bãi phải bảo đảm, thuận tiện cho di chuyển thì mới đáp ứng được yêu cầu của hành khách. Khi chất lượng các dịch vụ được nâng cao thì các doanh nghiệp vận tải mới có thể “sống khoẻ”.

PV



Nguồn: https://baohaiduong.vn/tin-hieu-tich-cuc-tu-doanh-nghiep-van-tai-hai-duong-394604.html

Cùng chủ đề

Cùng tác giả

Sự kiện nổi bật trong nước, quốc tế ngày 2/1

TRONG NƯỚCNgày 2/1, trong không khí vui tươi của ngày đầu năm mới, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Lương Cường đã trao quyết định phong hàm Đại sứ nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam...

Ký kết hợp đồng tài trợ công trình cầu Đại An kết nối đường vành đai I TP Hải Dương

Theo hợp đồng ký kết, Công ty CP Đại An bố trí kinh phí để tổ chức đầu tư xây dựng hoàn thành toàn bộ công trình cầu Đại An. Sau khi hoàn thành, nhà tài trợ chuyển giao...

Những nữ nghệ nhân nghề tài hoa ở Hải Dương

Việc tạo ra những tác phẩm đẹp trên gốm, sứ đòi hỏi sự khéo léo, tập trung và sự tinh tế trong từng đường nét. Quá trình vẽ trên gốm, sứ không chỉ thể hiện tính thẩm mỹ mà...

Dựng rạp đám tang ở lòng đường có bị xử lý?

Ngày 2-12, Công an huyện Bình Giang (tỉnh Hải Dương) đang phối hợp với lực lượng chức năng điều tra, làm rõ vụ Chánh thanh tra huyện này lái ôtô tông vào rạp đám tang, nhiều người bị thương. Chiếc xe gây tai nạn tại hiện trường. Ảnh: X.M. Trước đó, vào khoảng 13 giờ 57 phút ngày 31-12-2024, tại km0+100 đường tỉnh 392, khu 1 thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, ông Vũ Đình H., Chánh thanh tra huyện...

LPBank triển khai gói giải pháp tài chính toàn diện dành riêng cho cán bộ, nhân viên hành chính sự nghiệp và lực lượng...

Trong bối cảnh thị trường tài chính cạnh tranh sôi động, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) khẳng định vị thế là "ngân hàng bán lẻ hàng đầu, ngân hàng của mọi người" thông qua việc tiên phong...

Cùng chuyên mục

Ký kết hợp đồng tài trợ công trình cầu Đại An kết nối đường vành đai I TP Hải Dương

Theo hợp đồng ký kết, Công ty CP Đại An bố trí kinh phí để tổ chức đầu tư xây dựng hoàn thành toàn bộ công trình cầu Đại An. Sau khi hoàn thành, nhà tài trợ chuyển giao...

Những nữ nghệ nhân nghề tài hoa ở Hải Dương

Việc tạo ra những tác phẩm đẹp trên gốm, sứ đòi hỏi sự khéo léo, tập trung và sự tinh tế trong từng đường nét. Quá trình vẽ trên gốm, sứ không chỉ thể hiện tính thẩm mỹ mà...

LPBank triển khai gói giải pháp tài chính toàn diện dành riêng cho cán bộ, nhân viên hành chính sự nghiệp và lực lượng...

Trong bối cảnh thị trường tài chính cạnh tranh sôi động, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) khẳng định vị thế là "ngân hàng bán lẻ hàng đầu, ngân hàng của mọi người" thông qua việc tiên phong...

Xe đã đi qua vạch dừng mà tín hiệu đèn màu vàng thì có được đi tiếp hay không?

Khoản 4 điều 11 Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 quy định về tín hiệu đèn giao thông từ 1/1/2025 như sau: Tín hiệu đèn giao thông có 3 màu, gồm: màu xanh, màu vàng,...

Soi sự thật món hàng đổ tiền vào ‘lãi hơn buôn vàng, nhà đất’

Manh nha thị trường bạcTrong những ngày cuối năm 2024, ông Đức Tám, một nhà đầu tư ở Đội Cấn (Hà Nội) cho biết vừa “tậu” được vài chục lượng bạc và kỳ vọng sẽ thu được một khoản...

Hải Dương triển khai nhiều giải pháp bảo đảm nguồn nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt

Ngay trong đầu năm mới, các đơn vị cấp nước sạch cũng duy trì hoạt động sản xuất, đồng thời sẵn sàng các phương án cấp nước trong mùa khô.Ông Nguyễn Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Công ty CP...

TP Hải Dương có 2 chợ hoa Tết

Công ty phải bố trí lực lượng tại các điểm giao cắt với đường Thanh Niên, Tôn Đức Thắng để phân luồng chống ùn tắc và bảo đảm an ninh trật tự trong và ngoài khu vực tổ chức...

Chính sách mới hỗ trợ, đầu tư trong lâm nghiệp ở Hải Dương

Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Hải Dương Tổng Biên tập: Nguyễn Quý Trọng ...

TP Đông Triều là điểm kết nối của vùng tam giác kinh tế trọng điểm Bắc Bộ

Đến hết năm 2024, GRDP bình quân đầu người của Đông Triều đạt trên 162 triệu đồng/người/năm, thuộc nhóm dẫn đầu cả nước; hết năm 2024, không còn hộ nghèo theo tiêu chí quốc gia; là điểm sáng về...

Điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới

Nghị định 166/2024/NĐ-CP quy định rõ điều kiện chung về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới:Đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất, cơ cấu tổ chức, nhân lực và hệ thống quản lý...

Tin nổi bật

Tin mới nhất