NDO – Nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2/9/1945-2/9/2024, Hội Liên hiệp Thanh niên, Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông), nền tảng TikTok đồng hành cùng Schannel Network phát động Chiến dịch Ngày Quốc khánh (#NgayQuocKhanh) nhằm lan tỏa tinh thần dân tộc và tình yêu Tổ quốc thông qua các hoạt động hướng về lá cờ Tổ quốc.
Lấy hình ảnh lá cờ Tổ quốc làm trung tâm, thông qua các hoạt động truyền thông, “phủ đỏ” các trang mạng xã hội, chiến dịch truyền thông Ngày Quốc khánh 2/9 hướng tới mục tiêu thể hiện tinh thần dân tộc và tình yêu Tổ quốc vẫn luôn hiện hữu trong mỗi con người Việt Nam.
Ngoài ra, chiến dịch còn nhằm hưởng ứng và lan tỏa về hình ảnh tích cực của Việt Nam thông qua Cuộc thi ảnh và video Việt Nam hạnh phúc – Happy Vietnam 2024 do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động trên nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam tại địa chỉ https://happy.vietnam.vn.
Hướng tới các nhà sáng tạo nội dung, các KOLs (người có sức ảnh hưởng) và người dân cả nước, chiến dịch được triển khai với những trọng tâm gồm phát động hashtag #NgayQuocKhanh trên nền tảng TikTok.
Với sự đồng hành nền tảng TikTok, Hội Liên hiệp Thanh niên, Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Schannel Network triển khai mẫu video trending với chủ đề: Lan tỏa tinh thần dân tộc và tình yêu Tổ quốc nhân ngày Quốc khánh 2/9 kèm theo hashtag chính #NgayQuockhanh, #ToiYeuToQuocToi và #happyvietnam.
Theo đó, từ ngày 26/8 đến hết ngày 5/9, các nhà sáng tạo nội dung và cộng đồng người dùng sẽ “phủ đỏ” TikTok bằng cách đồng loạt đăng tải các nội dung thể hiện tinh thần dân tộc và tình yêu Tổ quốc nhân ngày 2/9 thông qua mẫu hiệu ứng đặc biệt giúp lan tỏa hình ảnh của lá Quốc kỳ Việt Nam.
Chiến dịch hướng đến việc lan tỏa niềm tự hào dân tộc và tình yêu Tổ quốc thông qua hình ảnh Quốc kỳ Việt Nam. |
Các nội dung tin tức, vlog, các câu chuyện lịch sử hay về ngày Quốc khánh, về Bác Hồ cũng sẽ được các nhà sáng tạo nội dung lan toả. Riêng cộng đồng #BookTok cũng sẽ chia sẻ những cuốn sách, câu chuyện hay về lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam ngay trên nền tảng.
Ban tổ chức mong muốn tất cả người dân Việt Nam tham gia các nền tảng nội dung, mạng xã hội dù là ai, dù đang làm bất cứ công việc gì, dù ở bất cứ nơi đâu khi nghe tiếng gọi của Tổ quốc đều hướng về lá Quốc kỳ bằng tất cả sự trang nghiêm và tự hào, cùng ghi lại khoảnh khắc đó và đăng tải lên mạng xã hội.
Bên cạnh đó, với hoạt động triển khai “Ngõ cờ hoa” – Chào đón ngày 2/9 – “phủ đỏ” không gian sống bằng những lá cờ Tổ quốc kết dây, treo cao, mô phỏng lại những “Ngõ cờ hoa” nổi tiếng, sẽ góp phần lan tỏa tình yêu đối với lá cờ Tổ quốc, với đất nước từ những điều giản dị, gần gũi nhất thông qua việc trang trí không gian sống của mỗi cá nhân thành những “Ngõ cờ hoa” rực rỡ và tự hào nhất.
Sự kiện chính diễn ra trong ngày Quốc khánh 2/9/2024 tập trung hướng đến hình ảnh Quốc kỳ sẽ xuất hiện và “phủ đỏ” khắp các ngả đường với màu sắc tự hào.
Theo đó, vào sáng 2/9, Schannel sẽ kết hợp với các đơn vị quản lý các màn hình LED khổng lồ tại các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nghệ An, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hoá, Cần Thơ… triển khai hoạt động trình chiếu hình ảnh cờ Tổ quốc vào khoảng thời gian từ 5 giờ đến 6 giờ sáng và lặp lại trong ngày.
Chiến dịch là cơ hội để người dân cả nước thể hiện tình yêu Tổ quốc và niềm tự hào dân tộc. |
Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Schannel Network sẽ lên sóng video: Chiến dịch lan tỏa tinh thần dân tộc và tình yêu Tổ quốc ghi lại khoảnh khắc các KOLs toàn quốc đồng hành với đông đảo đoàn viên thanh niên đến từ các bộ, ban, ngành có mặt tại 7 điểm cầu tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cùng thực hiện nghi thức chào cờ trang nghiêm và tự hào trước lá cờ Tổ quốc.
Chiến dịch đặt mục tiêu có thể góp phần phủ sóng mạng xã hội với hình ảnh đẹp về Quốc kỳ của mọi người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc, cũng như tại nước ngoài cùng thông điệp: “Dù bạn ở bất cứ nơi đâu, ngày 2/9 cùng nhau hướng về lá cờ Tổ quốc với sự tự hào của một người Việt Nam”.
Chiến dịch sẽ diễn ra đồng loạt trên các kênh online, kết hợp với các hoạt động ghi hình offline tại những địa điểm trên khắp cả nước, với kỳ vọng chuỗi hoạt động của chiến dịch sẽ đạt 100 triệu lượt xem và tương tác trên các nền tảng mạng xã hội.
Vietnam.vn