Powered by Techcity

Quảng bá hình ảnh, kích cầu du lịch Hà Nội mùa thấp điểm


Chú thích ảnh
Khách du lịch nước ngoài tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội

Để đạt mục tiêu đón khoảng 26,5 triệu lượt khách trong năm 2024, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế, ngành Du lịch Thủ đô đang tích cực quảng bá hình ảnh điểm đến, kích cầu du lịch nội địa Hà Nội.

Đa dạng các hoạt động thu hút khách

Với mục tiêu sử dụng và khai thác có hiệu quả tài nguyên và cơ sở vật chất du lịch của Hà Nội vào mùa thấp điểm, ngành Du lịch Thủ đô đang tập trung thu hút khách du lịch nội địa đến Hà Nội. Ngành nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có, phát triển các nhóm sản phẩm mới thực sự chất lượng, hấp dẫn, có mức giá hợp lý đáp ứng nhu cầu, thị hiếu mới của khách du lịch.

Chương trình “Người Hà Nội và khách du lịch trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng của Hà Nội” khuyến khích các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, đơn vị lữ hành xây dựng gói sản phẩm dịch vụ hấp dẫn, thu hút người dân thành phố, du khách trong nước và quốc tế đến lưu trú, trải nghiệm. Sở Du lịch hỗ trợ các khách sạn, khu nghỉ dưỡng xây dựng và tổ chức các sản phẩm du lịch thu hút khách, tăng tỷ lệ công suất sử dụng phòng tại các cơ sở lưu trú du lịch, đặc biệt vào giai đoạn thấp điểm.

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, hãng vận chuyển hàng không, đường sắt, đường bộ, điểm đến du lịch xây dựng các chùm tour kích cầu du lịch; hỗ trợ giảm giá, nâng cao chất lượng dịch vụ cho du khách khi tham gia dịch vụ du lịch tại Hà Nội.

Dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và các sự kiện quan trọng của thành phố, ngành Du lịch Hà Nội tổ chức các hoạt động, sự kiện, lễ hội, chương trình hợp tác, xúc tiến du lịch.

Cụ thể, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Hà Nội đến để yêu – Thức quà Hà Nội” diễn ra từ ngày 23-25/8 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông sẽ giới thiệu những sản phẩm, thức quà độc đáo, sáng tạo của người Hà Nội với khách du lịch nội địa và quốc tế. Festival Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 chủ đề “Tinh hoa Áo dài” dự kiến diễn ra từ ngày 4-6/10 tại Hoàng thành Thăng Long và các điểm vệ tinh trên địa bàn thành phố, nhằm tôn vinh tà áo dài và các giá trị văn hóa của Việt Nam và Thủ đô Hà Nội.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, các hoạt động quảng bá hình ảnh điểm đến, kích cầu du lịch nội địa nhằm xây dựng, quảng bá thương hiệu du lịch Thủ đô với các giá trị và sản phẩm du lịch, dịch vụ khác biệt, độc đáo, có chất lượng, có sức cạnh tranh gắn với thị trường cụ thể nhằm thu hút mạnh mẽ khách du lịch nội địa đến với Hà Nội, nhất là vào thời gian thấp điểm hiện nay. Một mặt, các hoạt động này cũng giúp thúc đẩy liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý, các hiệp hội, hãng hàng không, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú, vận chuyển, điểm đến…, nhằm tạo sự đồng bộ trong phát triển sản phẩm du lịch của thành phố.

Tạo hiệu quả cho chương trình kích cầu

Để tạo hiệu quả cho chương trình kích cầu, ngành Du lịch Hà Nội thực hiện các giải pháp đồng bộ, thống nhất, đảm bảo tính khả thi, phù hợp với tình hình thực tế; tập trung triển khai các nhóm nhiệm vụ, giải pháp có tác động ngay và hệ thống chính sách dài hạn có tác động thúc đẩy kích cầu du lịch nội địa bền vững.

Sở Du lịch Hà Nội tổ chức các Hội nghị chuyên đề kết nối, hợp tác và quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội, triển khai Kế hoạch kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn thành phố năm 2024 đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn doanh nghiệp, lộ trình đẩy mạnh phát triển du lịch nội địa trong ngắn hạn và dài hạn.

Sở cũng tổ chức kết nối, hợp tác giữa các hãng hàng không với các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển và công bố các chương trình tour, gói sản phẩm kích cầu du lịch nội địa. Một mặt, Sở Du lịch Hà Nội giới thiệu điểm đến và kết nối giữa các đơn vị quản lý điểm đến với các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển trên địa bàn thành phố nhằm quảng bá, giới thiệu các điểm đến, mô hình, sản phẩm du lịch mới tại các địa phương.

Sở Du lịch Hà Nội cũng tổ chức hoạt động liên kết, hợp tác, quảng bá du lịch tại các tỉnh, thành phố trọng điểm trong cả nước về du lịch, từ đó giới thiệu về các điểm đến, dịch vụ du lịch, sự kiện văn hóa, thể thao; các chương trình tour du lịch kích cầu của Hà Nội; ký kết hợp tác trao đổi khách giữa các doanh nghiệp lữ hành, điểm đến.

Thành phố tăng cường xây dựng, giữ gìn môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện, văn minh và đảm bảo quyền lợi cho khách du lịch. Sở Du lịch chủ động, phối hợp kịp thời với các ngành, địa phương có các biện pháp phòng ngừa; kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch và tiếp nhận, giải quyết các kiến nghị, phản ánh của khách du lịch.

Hà Nội đang tập trung phát triển du lịch theo hướng chất lượng cao, có thương hiệu, có tính cạnh tranh cao. Bởi vậy, việc quảng bá hình ảnh điểm đến, kích cầu du lịch nội địa vào các mùa trong năm, nhất là mùa thấp điểm đang được ngành Du lịch Thủ đô thực hiện, nhằm thúc đẩy tăng trưởng lượng khách, thu hút nhiều hơn khách đến Hà Nội.

T.H (theo báo Tin tức)



Nguồn: https://baohaiduong.vn/quang-ba-hinh-anh-kich-cau-du-lich-ha-noi-mua-thap-diem-385548.html

Cùng chủ đề

Quảng bá hình ảnh Ninh Thuận tại Đà Nẵng và Trung Bộ

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Long Biên, tỉnh ưu tiên phát triển 3 nhóm sản phẩm chính gồm: 4 sản phẩm đặc thù, 4 sản phẩm mới lạ và 4 sản phẩm bổ trợ. Theo...

Khởi sắc mô hình nông dân vùng cao làm homestay

Bản Lác (xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu) có 125 hộ (đa phần là người dân tộc Thái, chiếm 98%); trong đó hiện đã có 76 hộ đăng ký kinh doanh dịch vụ du lịch. Năm 2021, chính quyền xã đã có quyết định về việc thành lập Chi hội "Nông dân làm homestay” với 18 hội viên. Các hoạt động của Chi hội gồm: Tuyên truyền, phổ biến, cung cấp, thông tin, chủ trương, chính sách của Đảng,...

Quảng bá, xúc tiến, thu hút khách Hàn Quốc tới Việt Nam

Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ diễn ra: Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc, gặp gỡ doanh nghiệp với sự tham dự của lãnh đạo cấp cao nước ta;...

Kỳ công xây dựng video clip quảng bá về Hải Dương

Ngoài clip bản quyền, Hải Dương phối hợp xây dựng và phát sóng 15 clip, phim ngắn giới thiệu, quảng bá về du lịch Hải Dương trên Đài Truyền hình Việt Nam. Nhờ đó những hình ảnh về phong...

Cùng tác giả

Rừng ngập mặn Rú Chá chuyển màu vàng ươm, đẹp như ở trời Âu

Rừng ngập mặn Rú Chá chuyển màu vàng ươm, đẹp như ở trời Âu ...

Giá vàng thế giới tăng hơn 1% sau khi Iran không kích Israel

Vào lúc 0 giờ 40 ngày 2/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 1% lên 2.661,63 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tăng 0,9% và khép phiên ở mức 2.690,3 USD/ounce.Tối 1/10 (giờ địa phương),...

Thị trường ổn định, Sơn La nỗ lực dập dịch tả heo châu Phi

Thị trường giá heo hơi trong nước đang dần ổn định sau nhiều ngày điều chỉnh tăng giảm liên tiếp. Theo khảo sát mới nhất, giá heo hơi trên toàn quốc hiện dao động trong khoảng 64.000 – 69.000 đồng/kg. Giá cả heo hơi ba miền mới nhất ngày 2/10/2024. Ảnh: nongnghiep.vn Tại khu vực miền Bắc, giá heo hơi đứng yên ở mức 68.000 – 69.000 đồng/kg. Các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình và Hà Nội đang ghi...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu thăm cấp Nhà nước tới Ireland

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến sân bay Dublin – Ảnh: TTXVN Theo đặc phái viên TTXVN, đúng 20h30 ngày 1-10, giờ địa phương (tức 2h30 ngày 2-10, giờ Hà Nội), chuyên cơ chở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay Dublin, thủ đô Dublin, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước Ireland. Tham gia đoàn có các đồng chí: Bùi Thị Minh Hoài –...

Ngành than đã ổn định sản xuất

Cơn bão số 3 với sức tàn phá lớn đã ảnh hưởng nặng nề đến tỉnh Quảng Ninh, trong đó có nhiều đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV). Nhưng với tinh thần thép, đoàn kết, tràn đầy tình đồng đội, những người thợ mỏ đã nhanh chóng khắc phục hậu quả của bão, sớm ổn định sản xuất. Các đơn vị Than Hà Lầm, Cao Sơn, Thống Nhất, Mạo Khê, Vàng Danh…...

Cùng chuyên mục

Rừng ngập mặn Rú Chá chuyển màu vàng ươm, đẹp như ở trời Âu

Rừng ngập mặn Rú Chá chuyển màu vàng ươm, đẹp như ở trời Âu ...

Thác 7 tầng ở Kon Tum “treo” lưng chừng núi, nước trong vắt, mát lạnh quanh năm

Sau khi khám phá thác nước cao nhất Việt Nam, du khách có thể đến thăm, trải nghiệm cuộc sống tại làng Lê Văng, cách thác Siu Puông khoảng 8km. Nhìn từ trên cao, làng Lê Văng như một...

Chiêm ngưỡng thác 7 tầng ở Kon Tum

Sau khi khám phá thác nước cao nhất Việt Nam, du khách có thể đến thăm, trải nghiệm cuộc sống tại làng Lê Văng, cách thác Siu Puông khoảng 8km. Nhìn từ trên cao, làng Lê Văng như một...

Triệu phú Dubai chi 50 triệu USD mua hòn đảo để vợ yên tâm mặc bikini

Soudi Al Nadak thường xuyên phô trương cuộc sống vương giả trên mạng xã hộiGần đây, người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội Soudi Al Nadak (26 tuổi, Dubai) bất ngờ khoe chồng triệu phú lên kế...

Du khách để ngực trần tại Tây Ban Nha có thể bị phạt đến 750 euro

Hội đồng địa phương Malaga vừa công bố các quy tắc mới nhất về du lịch để nhắc nhở du khách về các hành vi phù hợp và không phù hợp khi đến đây từ tháng 9.Malaga, thuộc cộng...

Siêu tàu biển đưa gần 3.000 khách quốc tế đến Hạ Long

Vào cuối năm, Hạ Long là điểm đến của nhiều dòng khách quốc tế. Đặc biệt, khách du lịch tàu biển đang trên đà phục hồi và có sự khởi sắc. Thông thường theo lịch trình, du lịch tàu...

Ngắm cảnh Thụy Sĩ trên “Đoàn tàu tốc hành chậm nhất thế giới” có gì lạ?

Một trong những điểm thú vị là nhà ga xe lửa cao nhất châu Âu, Jungfraujoch, cũng nằm trên dãy Alps của Thụy Sĩ. ...

Bước ngoặt cho du lịch Trung Quốc

Du lịch Trung Quốc được dự báo sẽ phục hồi đáng kể trong Tuần lễ Vàng sắp tới, từ 1 đến 7/10, theo nghiên cứu của Dragon Trail, tổ chức chuyên về thị trường khách Trung. Tuần lễ lần...

Tưng bừng Hội đua bò Bảy Núi An Giang năm 2024

Tưng bừng Hội đua bò Bảy Núi An Giang năm 2024 ...

Mùa thu ở dãy Đại Hưng An Lĩnh đẹp siêu thực như chốn thần tiên nơi hạ giới

Đại diện một kênh du lịch có hơn 9,1 triệu lượt thích tại Trung Quốc bày tỏ: “Tôi vốn nghĩ mùa thu ở Tân Cương đã rất đẹp rồi, nhưng điều này dường như không đúng khi tôi đến Đại Hưng An Lĩnh. Mùa thu ở đây là một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Bạch dương vàng, lá phong đỏ, thông xanh và cây bách đan xen vào nhau tạo nên nhiều màu sắc. Nơi đây tĩnh lặng...

Tin nổi bật

Tin mới nhất